MẸO LÀM VISA NGA KHÔNG CẦN THƯ MỜI

Phượt lên đỉnh xin chia sẽ kinh nghiệm của anh Xuân Hòa về mẹo tham quan nước Nga không cần giấy mời!
Kết quả Visa

Thường thường chúng ta muốn đi du lịch nước Nga xinh đẹp thì chúng ta cần xin “Visa du lịch”. Visa này cho phép bạn lưu trú ở Nga trong vòng 30 ngày. Để xin visa này bắt buộc phải có giấy mời từ 1 công ty du lịch của Nga. Giá dịch vụ làm cái giấy mời khá đắt và thời gian để xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch bây giờ là 20 ngày làm việc, tức 1 tháng sau kể từ ngày nộp hồ sơ bạn mới nhận được visa. Quá trình xét duyệt hồ sơ cũng khắt khe hơn trước kia. Thời gian cuối đã có nhiều người bị từ chối cấp visa du lịch.
Nhưng nếu bạn đi chơi châu Âu hay Cuba bạn có thể nhân tiện ghé qua nước Nga chơi thoải mái mà không cần giấy mời, chỉ cần xin visa transit. Visa này có 2 loại: 1 lần và 2 lần nhập cảnh.
Ví dụ: bạn đi Pháp hoặc Cuba. Từ Việt Nam bạn bay qua Moscow, nhập cảnh vào Nga chơi, sau đó bay tiếp đi Pháp hoặc Cuba. Nếu lúc về bạn không bay qua Moscow nữa mà bay thẳng về VN hoặc bạn bay qua Moscow nhưng bạn không vào Nga nữa mà đợi ở khu vực transit trong sân bay thì bạn chỉ cần xin visa transit 1 lần. Còn nếu bạn muốn vào Nga 2 lần thì xin visa transit 2 lần.
Để xin visa transit Nga bạn cần nộp các giấy tờ sau:
1) Hộ chiếu
2) Đơn xin visa transit bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nga, dán ảnh 3.5x4.5 cm. Đơn này bạn phải khai trực tuyến trên web của ĐSQ Nga, sau đó in ra, dán ảnh và nộp. Link khai đơn xin visa đây: https://visa.kdmid.ru/PetitionChoice.aspx
3) Vé máy bay từ Việt Nam đi Moscow và từ Moscow đến nước thứ 3. Trong trường hợp xin visa transit 2 lần thì cần nộp vé khứ hồi.
4) Visa của nước thứ 3 mà bạn sẽ đi từ Nga.
5) Lệ phí: 460.000 VND cho visa transit 1 lần và 736.000 VND cho visa transit 2 lần. Phí này bạn phải đi đóng bằng tiền VND tại Ngân hang Việt-Nga trước để nộp luôn cùng các giấy tờ trên
Sau 6-7 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ sẽ nhận được visa transit. Minh nộp hôm 22/11 thì hôm nay 28/11 đã nhân được. Mùa cao điểm (mùa hè) có thể lâu hơn...


(Xuân Hòa)

1 Comments

  1. Anh à, cho em hỏi thế cứ nộp tiền trước để lấy phiếu nộp tiền cùng với giấy tờ trên rồi mới đến Sứ quán hả anh?
    Em thấy 1 số chỗ bảo là đến đấy chờ xếp hàng, lấy số, được tiếp nhận hồ sơ xong người ta phát cho cái giấy y/c nộp tiền rồi mới đi nộp tiền.
    Lúc anh đi nộp chờ bao lâu mới đến lượt hả anh?
    Em sợ nhất sứ quán Nga toàn cò nhảy vào.

    ReplyDelete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ