QUÁN ĂN NGON RẺ Ở SÂN BAY CHANGI- SINGAPO

QUÁN ĂN NGON RẺ Ở SÂN BAY CHANGI

Nhiều người cứ nghĩ Singapore đắt đỏ, ở sân bay Changi chắc còn đắt đỏ hơn…
Nhưng mà không đâu nha, nhóm chúng tớ đã khám phá ra được 1 quán ăn khá là ok mà giá thì hạt dẻ ngay trong sân bay luôn, thế nên hôm nay chia sẻ cho mọi người cùng biết !!!
Sân bay Changi



1. (Theo bạn Oanh Nguyen)
Quán tên : Kaffe and Toast
Vị trí : quán có 2 chi nhánh ở 2 terminal, vị trí chi tiết các bạn xem trong hình nhé.
Giá cả : khá rẻ so với mặt bằng chung ở sân bay, mình ăn Laska khá ngon, no căng bụng mà chỉ có 5,5 S$ thôi, các món khác cũng tầm giá này thôi nha!!!
Bonus thêm là ở đây có chị nhân viên người Việt mình nha, có gì nhờ chỉ tư vấn cho ăn gì luôn.
Kết quả hình ảnh cho Kaffe and Toast
 


Không có văn bản thay thế tự động nào.



Không có văn bản thay thế tự động nào.

2. (Theo bạn Minh ở Nha Trang)
Mình bay VNA nên đáp xuống Terminal 3, có nghe một người bạn đang ở Mỹ kể bên Terminal 2 (T2) có tiệm bán mỳ rất ngon mà giá cả chấp nhận được, vậy là mình đi qua T2 để tìm.
Ah, hiện nay sky train miễn phí giữa các terminal sẽ không chạy qua T2 nữa nhé, chỉ đi giữa T3 và T1 thôi, và chúng ta phải đi bộ tầm 700m (có cầu nối và thang bộ hành giữa T2 và T3).
Khi đến T2, mình dạo một vòng lên tầng 3 (khu vực ẩm thực) nhưng toàn thấy nhà hàng sang trọng, đĩa nào rẻ cũng hơn 5SGD, Coca cũng hơn 2SGD… nên không nghĩ là ở đây có chỗ ăn “giá cả chấp nhận được” như người bạn đã giới thiệu.
Hình ảnh có liên quan
Cũng có thể budget bạn to hơn mình. Mà cái phi trường to đẹp và hiện đại vậy thì ở đâu mà chả đắt đỏ. Nhưng đã đi bộ 700m như vậy mà không được ăn giá rẻ thì mình không cam tâm.
Mình đi xuống lại tầng 2, chỗ các bạn làm check-in để bay đi đó (departure). Giữa sảnh mình thấy có cái bàn đón khách nên đã tới bắt chuyện với các nhân viên đang làm việc ở đó. Họ làm cho hãng Airport Limousine (ai thích được đưa đón sang trọng VIP thì liên hệ nhé).
Mình hỏi họ chỗ ăn rẻ trong sân bay này, họ chỉ lên tầng 3 (chỗ lúc nãy)… Mình nói là đã check trên đó rồi giá cao lắm “I'm travelling with small budget” (Tui đang đi bụi với túi tiền hạn hẹp), và hỏi “Bạn làm ở đây thì bạn ăn chỗ nào, chỉ mình với?”.
Bạn ấy nói: “Ăn ở CANTEEN, giá mới rẻ nhiều được, nhưng phải đi bộ hơi xa, chứ trong terminal này ko có nha”… Hehe, mừng quá “No, problem, my legs strong enough…”. Và bạn đã chỉ mình đường đi, mình chia sẻ lại với cả nhà nhé.
Nhà ga T2 có tới 12 hàng (row) để check-in, từ ngoài vào đi về bên phải, thấy Row số 12 và sẽ thấy quầy café Starbuck, đừng dừng lại… tiếp tục bước về phía cuối nhà ga T2.
Sau lưng Starbuck là quầy hoàn thuế giá trị gia tăng (GST refund), tiếp tục đi theo mũi tên màu vàng về phía T2 Car Park.
Cứ đi và bạn sẽ thấy tiếp quầy Car Park Service và sau lưng quầy này là cửa EXIT (lối ra).
Tại lối ra bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn CANTEEN LEVEL 3M (dạng như tầng lửng của tầng 3). Nhìn theo mũi tên sẽ thấy thang máy, bạn vào đó bấm lên tầng 3.
Kết quả hình ảnh cho CANTEEN LEVEL 3M changi t2
Ra khỏi thang máy, nhìn qua bên phải bạn sẽ thấy cầu thang, leo bộ lên thì thấy cái cửa này và sẽ thấy khu “hậu cần” của Canteen. Qua cửa đó rẽ trái bước vài bước sẽ thấy cái cửa tương tự và mở cửa bước vào. Đừng quên để ý giờ hoạt động có trên hình nhé.
Bên trong là kiểu tổ chức như Food Court giá bình dân ở khắp Singapore. Tới quầy bạn thích gọi món như trên hình sau khi “cân giá” rồi đem ra bàn ngồi ăn. Xong sẽ có người đến dọn đi. Bạn nhớ xếp hàng nhé. Để chụp mấy cái hình, mình đã sorry khách để chen ngang, sau đó mới xếp hàng gọi món.
Mình chụp hình một vài quán có nhiều người xếp hàng để bạn tham khảo, và chỉ có một quầy giải khát thôi, còn ăn thì nhiều lựa chọn. Ở đây bạn công bố rõ ràng 2 loại giá, dành cho staff (nhân viên làm ở phi trường, phải xuất trình thẻ để bấm số vào khi tính tiền) và dành cho public. Chênh lệch giữa 2 giá tầm 0.5 đến 0.8 SGD.
Đây là phần ăn mình đã gọi, mỳ hoành thành xào có chén soup và ly milo, total 5,1 SGD… Nếu mình nhớ không lầm thì còn rẻ hơn cả ở China Town Maxwell Food Court. Chúng ta đừng quên đây là Changi – phi trường hiện đại bậc nhất châu Á đấy.
Sau khi ăn xong, mình đã theo đường cũ quay lại, nhưng ko hiểu sao bấm cái thang máy đi xuống mà nó ko chịu mở cửa. Gặp một bạn làm trong sân bay hỏi thì bạn ấy nói đi bộ … Mình cũng đi theo và ko biết bằng cách nào nó dẫn mình quay lại chỗ khu ăn sang trọng ở tầng 3 của T2.
Mình cũng ko quên quay lại cảm ơn 2 bạn làm ở quầy Airport Limousine. Các  bạn ấy cũng bắt tay mình welcome thắm thiết lắm. Ảnh còn nói bên T1 cũng có CANTEEN rẻ nhưng T3 thì không, mà mình thì ko còn đủ thời gian để chạy qua T1 tìm hiểu nữa, phải quay lại T3 để đi Jakarta thôi.
Nguyên đã cố gắng trình bày chi tiết nhất rồi, các bạn cứ theo đó đi thì sẽ tìm đến được Canteen ở nhà ga T2 sân bay Changi. Chúc các bạn đi nhiều và chơi nhiều với small budget nhé!

(ST-TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ