KINH NGHIỆM ĐI BỤI CORON PHILIPIN


Coron-Philipin Biển xanh thẳm 


Coron là hòn đảo nằm ở miền bắc Philippines và là một phần của thành phố cùng tên. Nơi đây nằm cách Manila khoảng 170 hải lý (310 km) và được biết đến với nhiều xác tàu chiến của Nhật Bản bị đắm trong Thế chiến II.

Xung quanh các đảo đá vôi là các xác tàu đắm, nhiều trong số đó dài tới 80 feet (24 m). Coron là một trong những điểm tham quan nhiều nhất cho các chuyến lặn biển ở Philippines. Khách du lịch tới đây để khám phá thiên nhiên cùng các chuyến lặn ngắm nhìn các xác tàu được tìm thấy ở độ sâu tối thiểu từ 10–30 m cho tới 120–140 feet (37–43 m), nhiều nhất là trong phạm vi từ 60–80 feet.
Hòn đảo có thiên nhiên đẹp với những hang động, đảo đá vôi, rạn san hô, làn nước xanh biếc và gần như là không có sóng cùng hệ động thực vật đa dạng tạo ra bầu không khí trong lành. Khu vực cũng được tạp chí Forbes liệt kê vào danh sach 10 khu vực lặn biển tốt nhất thế giới.
KINH NGHIỆM DU LỊCH CORON-BUSUANGA, PHILIPPIN
1/ TIỀN ?
- Tiền Philippin gọi là peso(piso)- loại tiền giấy 20-50-100-200-500-1000 và tiền đồng 1-5-10.
- Tỉ giá khi đổi ở 109 Hồ Tùng Mậu Q1 ( 470vnd=1peso ), đổi ở sân bay Manila 1usd=49,7peso
- Quy định là nhập cảnh Phi được mang theo ko quá 10.000 peso ( nhưng các bạn có thể mang hơn 13-15000 peso nha-tôi khuyên vậy hoy há, chứ mang nhiều hơn thì hên xui hén…)
I/ ĐI NHƯ THẾ NÀO ?
- Từ Việt Nam qua Philippin không cần visa, cả đi và về bay 4 chặng. Nên dành 4 ngày trên đảo ( tức 4 đêm )
Cụ thể:
1/Bay:
- Từ Việt Nam có thể bay qua Philippin bằng Cebu Pacific, Philippin Airline hoặc VietNam Airline. Nhưng lời khuyên là nên bay bằng hãng Cebu Pacific vì giá lúc nào cũng rẻ hơn so với các hãng khác, hoặc có nhiều đợt khuyến mãi.


Bay cái ông Nội này ra đảo cũng là trải nghiệm thú vị nè. Nó lượn đã lắm ah !

· Chặng 1: Sài Gòn-Manila: đáp sân bay Ninoy Aquino Terminal 3 > xuống tầng 1 làm thủ tục để đi bus trung chuyển qua Terminal 1 bay tiếp chặng 2 ra đảo Coron ( chuẩn bị code vé chặng ra đảo trình xác nhận )
· Chặng 2: Manila-Coron, Busuanga
· Chặng 3: Coron, Busuanga-Manila (làm thủ tục để đi bus trung chuyển qua Terminal 3 bay tiếp chặng 4)
· Chặng 4: Manila-Sài Gòn
Lưu ý:
- Chặng 2, ví dụ, nếu giờ bay từ Manila ra đảo Coron lúc 11g30 mình có thể xin bay sớm chuyến 9g30 nếu chuyến sớm còn chỗ trống. Nhân viên sẽ chuyển giờ bay cho mình mà ko cần tốn phí chuyển đổi.( Với chặng nội địa là thế, còn chặng quốc tế thì chưa biết, vì chưa thử).
- Chặng từ Manila ra đảo Coron, bay bằng máy bay nhỏ ATR-72 chỉ chở khoảng 120 khách/1 chuyến nên vé bay rất mắc tầm 1800k-2700k theo điều kiện bình thường. Nhưng nếu các bạn có plan sớm trước 6 tháng, có thể săn vé rẻ chặng này tầm 3-500k hoặc 800k. Cố gắng kiên nhẫn nhé !)



Sân bay chính của đảo Coron-tỉnh Palawan : Franceso B.Reyes Airport

2/ Tàu.
- Chặng SG-Manila buộc phải bay, nhưng từ Manila ra đảo Coron có thể đi tàu 2GoTravel-là 1 loại tàu chở khách lớn gắp 3 lần tàu SuperDong chạy chuyến Hà Tiên Phú Quốc. Lịch chạy mỗi tuần 2 chuyến từ đất liền ra đảo và ngược lại.
Nếu các bạn ko book được vé bay ra đảo rẻ, đi tàu là 1 lựa chọn phù hợp đế tiết kiệm. Khách Tây đi tàu khá nhiều và trải nghiệm = đường tàu ra đảo cũng rất thú vị, nếu may mắn, các bạn có thể gặp cá heo…



Có thể đi phà này ra đảo nè. Nếu bạn đang đi tour, vi vu trên biển mà gặp ảnh cập cảng đi nha, rồi bạn sẽ biết 1 chút xíu thế nào là sóng cmn thần nha nha.


II/ Ở ĐÂU ?
- Khach sạn trên đảo rất mắc ( tầm 900peso/1pax/1 đêm) và nên chọn ở khu Coron Town vì đây là khu trung tâm với nhiều ksan và nhà hàng, quán ăn, quán nước, động đúc và dễ di chuyển các điểm tham quan.
- Các k.sạn tôi từng ở như Largosa Bacpacker Hotel 2400peso/ 1đêm/phòng 4 người
hoặc Coronsunrise Pension Hotel – đây là k.sạn tôi ở 4 đêm chủ tốt bụng Coronsunrise Pension House - tui hay gọi là mama, chiều khách; nhân viên thân thiện, dễ thương; phòng sạch sẽ, máy lạnh. Ở đây, bạn có thể book qua Facebook nhưng phải trình vé bay Sg-Manila, Manila-Coron coi như xác nhận việc đặt phòng. Chủ k.sạn là Gloria lớn tuổi nhưng tâm lý và đặc biệt rất thích khách lịch sự và uy tín. Bạn sẽ cảm nhận điều khác biệt nếu ở đây mà khó có k.sạn nào có được.
- Ngoài ra, còn nhiều k.sạn khác mà bạn có thể book qua booking.com hoặc agoda.com
III/ PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TRÊN ĐẢO:
- Từ sân bay chính của đảo về k.sạn, các bạn đi Van 12-16 chỗ giá 150peso/1pax (khoảng cách gần 25km)- giá này cố định, ko bớt 1 teng nào.
- Loanh quanh trên đảo trong quãng đường tầm 1-2km chứ vẫy bất cứ 1 chiếc Tricycle nào đó lên leo, báo nơi đến và xún xe cứ trả 10peso, tài xế vui vẻ lượm tiền mà ko cần cò kè trả giá-ko có hiện tượng chặt chém nha nha.
III/ ĂN GÌ ?
- Các quán ăn rất nhiều trên CoronTown gồm các món Âu hoặc Á như cơm với thịt gà, thịt bì, thịt heo hoặc canh (soup). Đặc biệt, các món rau xào có bán nhưng rất ít được khách dùng do thói quen ẩm thực của đa số khách Tây.
- Quán ăn ngon, giá khá rẻ như Big Mama ngay góc đường National Highway- San Agustin Street, hoặc các quán có BBQ dọc tuyến Agustin street này.









- Lời khuyên: Mỗi ngày sau chuyến tour, các bạn có thể ghé cái chợ ngay bến tàu đi Tour mua thức ăn từ thịt, rau củ đến hải sản mang về k.sạn tự chế biến hoặc kêu bếp nấu cho ăn vừa rẻ mà ngon, hợp khẩu vị. Chú ý: mua hải sản nhớ trả giá theo giá hải sản VN mà bạn biết. Chắc chắn sẽ mua được.
Chợ là bến tàu để đi Tour A-B-C-D…nè:
IV/ CHƠI GÌ ?
1/ Trên đảo chính:
- Bạn có thể đi suối nước nóng Hot Spring Maquinit, Bali beach, chinh phục đỉnh Tapyas 700 bậc thang để ngắm hoàng hôn hay bình mình.



Suối nước nóng HotspotSpring. Pà mẹ, tắm ban ngày nóng bỏ cha...


- Hoặc thuê xe máy chạy theo đường vành đai của đảo để ngắm cảnh vật, con người, cảnh biển giá 300peso/3 giờ đầu hoặc nửa ngày 500peso có thể thương lượng.
2/ Tour:
- Theo mình, các bạn ko chuyên về lặn có thể đi Tour A-B-D với giá lần lượt là 750-950-1200peso/1 tour, tức tham quan các điểm từ đẹp ít đến đẹp nhiều…Nhất là tour D-tour này sẽ khiến các bạn lịm người và sẽ ko thấy ngán hoặc mệt mỏi. Mỗi tour có cái hay riêng và ko hề lặp lại khiến ta nhàm chán ( sự khác biệt lớn với tour ở EL NIDO )
- Chắc bạn có bằng lặn thì nên chọn các tour lặn và các tour này sẽ khiến miệng các bạn luôn tục hình chử O, chữ A nhé – mà ngon thì há hốc mồm đi goy biết thở nổi hok nha.



Phố xá Coron đảo đồ nhỏ hẹp lắm, chiều vàng thì càng làm tăng cái nét giản dị, mộc mạc và yên bình nữa. Ứ có rác nha các mẹ !





Mô-đồ chuyến đi của tui nha...Đẹp cực lun hà... Nói biển đó mí mẹ.




Mô-đồ này kưng lắm, chụp tá lả hình hết hà rồi dt mất mịa lun...:D


- VI/ Lịch trình cụ thể:
CÒN TIẾP NHA NHA……

Nguồn: TH Khánh

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ