HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TỰ TÚC XIN VISA DU LỊCH HÀN QUỐC và THẺ VIP SHIHANBANK

Du lịch Hàn Quốc hấp dẫn bởi sự đan xen giữa cổ kính và hiện đại. Văn hóa Hàn Quốc mang đậm nét truyền thống Phương Đông và rất gần gũi với văn hóa Nhật Bản, Trung Quốc. Thăm quan Hàn Quốc với một Seoul năng động và hiện đại, nhưng cũng không thể không nhắc đến đảo Jeju bới đây là một quần thể phong phú của núi non, thác hồ, cỏ hoa và những bãi biển trải dài hình thành từ những đợt phun trào núi lửa. Jeju từng được ví như một Hawaii thu nhỏ, điểm hẹn tình yêu cho mọi lứa đôi. Các bạn sẽ còn nhiều điểm hấp dẫn để khám phá nơi đây. Tuy nhiên làm visa Hàn Quốc rất khó khăn bởi nhiều người Việt nam đã trốn lại nơi đây. Bạn Anxinh_Tran chia sẽ cách tự túc xin visa giúp bạn nhanh chóng có được visa thuận tiện nhất.

CÁCH 1: NỘP HỒ SƠ GIẤY THÔNG THƯỜNG
Thời gian nhận hồ sơ: 9h30 sáng3h chiềuThời gian trả hồ sơ: 3h chiều5h chiều từ thứ 2 tới thứ 6
Các bạn nên đi buổi chiều, khoảng 1h có mặt ở đó là được, vì đa số buổi chiều ít người hơn. Buổi sáng mình tới lúc 9h mà đã 1 hàng dài chờ trước cửa, chưa kể số lượng người đã vô trong ngồi chờ.Xung quanh lãnh sự quán không có chỗ gửi xe, nên bạn phải gửi xe ở góc đường Trương Định & Nguyễn Du, chỗ này gần nhưng chật chội, khó lấy xe ra. Chịu khó đi bộ 1 xíu, gửi xe ở Galaxy Nguyễn Du thì thoải mái hơn. Còn không có thể gửi ở Bà Huyện Thanh Quan, hướng quẹo từ Nguyễn Thị Minh Khai ra, cũng gần.Đầu tiên là phải xếp hàng, đưa CMND cho anh cảnh sát ở ngoài ghi thông tin với mục đích là đi du lịch, công tác, đi 1 mình hay nhóm…Sau đó vô cổng rẽ phải đưa CMND tiếp, đọc số điện thoại để nhận thẻ.Vô trong bạn đi thẳng tới máy bấm số, đối với xin visa du lịch thì ấn số 3 (Quầy visa thông thường II), sau đó ra quầy số 3 xin chị giao dịch tờ khai xin visa du lịch tự túc để điền trong thời gian chờ tới số của mình. Nếu đi cùng bạn bè hay người thân thì bạn lấy số cho chung nhóm luôn, vì khi nộp giấy tờ chị đó sẽ gọi hết các bạn lên 1 lần.

Sau đây là hồ sơ xin Visa mới nộp ngày 8/3/2017
• 1. Hộ chiếu (còn hiệu lực trên 6 tháng): Bản gốc
Tip: PP mình đi được vài nước Đông Nam Á + Visa HongKong.

• 2. Đơn xin cấp visa (mẫu của Lãnh sự quán) - Ảnh thẻ 3.5 x 4.5 cm
Tip: Mình chỉ có Ảnh 4x6 cm nên tự cắt lại theo kích cỡ yêu cầu ;)
Mẫu Tiếng Anh + Tiếng Việt: https://drive.google.com/…/fo…/0Bznhtv08HFGedjlUbFZ6dms4cm8…

• 3. Giấy tờ chứng minh công việc:
Tip:
– Hợp đồng lao động song ngữ ( nếu chỉ có Tiếng Việt thì cần phải dịch sao y công chứng) ( Mẫu: https://drive.google.com/…/0Bznhtv08HFGeMFJjbkdKREJRe…/view… )
– Đơn xin nghỉ phép song ngữ (Mẫu: https://drive.google.com/…/0Bznhtv08HFGeWmxqTmtTRkdzM…/view… )
– Đơn xác nhận nhân viên song ngữ ( cái này mình nộp thì bị trả lại, nhưng các bạn được thì cứ vẫn chuẩn bị sẵn nha) ( Mẫu: https://drive.google.com/…/0Bznhtv08HFGeZDZ2QkM4VjVIY…/view… )
– Bằng cấp học vấn photo ( Mình nộp bằng photo ĐH sẵn và họ yêu cầu xem bãn gốc đối chiếu)

• 4. Sổ tiết kiệm ngân hàng và giấy xác nhận số dư (5000USD hoặc 100.000.000đ trở lên) : gốc (mang theo để đối chứng) và 1 sao y (nộp).
Tip: Gởi càng nhiều tiền và càng lâu càng tốt. Mình thì ko chủ ý đi Hàn nên mở Tài khoản Tiết Kiệm mới có 5 ngày thui là nộp luôn.
o - Giấy chứng nhận sở hữu nhà cửa, đất đai, xe ô tô ... (Cái này ai có thì photo thêm, mình hem cóa)

• 5. Lịch trình tham quan Hàn Quốc (viết bằng tiếng Anh / tiếng Hàn) không cần công chứng ( Mẫu: https://drive.google.com/…/0Bznhtv08HFGeUXlxRGNjbU5uY…/view… )

• 6. Đặt chỗ vé máy bay, đặt chỗ khách sạn: In code vé e-ticket là ok.

***Lưu ý:
- Tất cả các giấy tờ tiếng Việt cần dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn và công chứng tư pháp trong 3 tháng gần nhất.
- Kết quả: có thể check in onl ( Hồ sơ đẹp thường sẽ có trước ngày hẹn 1 ngày hoặc ngay ngày hẹn sẽ dc approved như mình, không nữa thì là phải bổ sung thêm hồ sơ để xác minh hay phỏng vấn trực tiếp vài câu….. )
- Phí xin visa: 20$ ( nộp luôn cho người tiếp nhận hồ sơ).
- Địa chỉ LSQ tại HCM: 107 Đường Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

·         Những bạn nào có nơi sinh trên Passport từ Đà Nẵng ra Bắc thì xin visa ở Hà Nội nha, còn lại thì xin visa trong Sài Gòn.
a. Nếu nơi sinh & thường trú từ Đà Nẵng ra các tỉnh phía Bắc mà muốn xin visa trong Sài Gòn, bạn phải có giấy tạm trú ở Sài Gòn. Giấy này thì xin tại công an phường, sau đó mang đi dịch qua tiếng Anh & công chứng.
b. Nếu nơi sinh ở Đà Nẵng & các tỉnh phía Bắc, nhưng hộ khẩu ở Sài Gòn thì mang hộ khẩu đi dịch & công chứng (kèm theo Hộ khẩu gốc khi nộp cho chắc ăn hen).Nhân viên ĐSQ sẽ kiểm tra hồ sơ bạn, nếu mọi thứ đều ổn thì họ sẽ in cho bạn giấy hẹn lấy visa. Như vậy là xong, bạn chỉ cần đợi 7 ngày, theo như ngày giờ hẹn trên giấy đến nhận kết quả.

CÁCH 2: Xin Visa Với thẻ VIP của Shinhanbank (03/2017)
Bạn của mình vừa mới xin được visa chỉ trong vòng 3 ngày sau khi nộp hồ sơ với thẻ VIP của Shinhan Bank nên mình chia sẻ thêm trường hợp của bạn mình (2 vợ chồng & 1 bé trai cấp 1) nha:
·         Mở tài khoản tiết kiệm/tiền gửi trên 100,000,000 VND tại Ngân hàng Shinhan Việt Nam. Nếu bạn xin visa vào tháng 3 thì cần gửi tiết kiệm vào tháng 11, tháng 2 họ sẽ cấp cho bạn THẺ TÍN DỤNG QUỐC TẾ VISA HẠNG BẠCH KIM SHINHAN (PLATINUM). Thẻ này được cấp miễn phí.
Kết quả hình ảnh cho thẻ vip shinhan bank
·        Sau khi có thẻ này, tới thời gian đi nộp visa bạn tới Ngân hàng cấp cho bạn Giấy chứng minh bạn là chủ thẻ Platinum này (Giấy song ngữ HànViệt có ký tên đóng dấu).
·         Khi đi nộp hồ sơ bạn chỉ cần mang: Thẻ Platinum của Shinhan bank, Giấy chứng minh chủ thể Platinum, Đơn xin visa, Hộ Chiếu, 1 bản Photo 2 mặt thẻ Platinum (A4). Bạn mình có công chứng, dịch & chuẩn bị tất cả các giấy tờ như mình đã xin tự túc phía trên tuy nhiên DSQ không lấy, họ trả lại hết & chỉ cần những giấy tờ trên. Nếu bạn lo lắng vì sợ hên xui may rủi, lỡ DSQ có đòi thì photo những giấy tờ mình đã nêu, nhưng hãy dịch & công chứng sau để đỡ tốn tiền.
·         Sử dụng thẻ Platinum để nộp hồ sơ, bạn mình được duyệt chỉ trong 3 ngày làm việc & thậm chí bạn có thể đi nộp 1 mình thay cho cả gia đình chứ không cần tất cả các thành viên cùng lên.
Nếu muốn nhanh chóng có visa & đỡ tốn nhiều thủ tục thì bạn cứ làm Platinum của Shinhan Bank nhé 

Nguồn: Anxinh_Tran+ felicitaslife.com

1 Comments

  1. Cách 2 vẫn đóng lệ phí $20 phải không bạn?

    ReplyDelete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ