KHU PHỐ TÀU PARIS LỚN NHẤT CHÂU ÂU

Khám phá khu phố Tàu lớn nhất châu Âu


Bên cạnh các công trình cổ kính, khu phố Tàu cũng là một trong những điểm du lịch ở Paris.

So với các khu Chinatown khác trên thế giới, Quartier Chinois (khu phố Tàu) ở Paris không đông đúc bằng. Tuy nhiên, đây chính là khu phố Tàu lớn nhất châu Âu, với những nét quyến rũ và sự đa dạng văn hóa tiềm ẩn. 
Để đến khu phố này, bạn có thể bắt các tuyến Metro số 5, 6 hoặc 7 từ ga Place d’Italie hoặc tuyến 14 từ ga Olympiades. Từ bến đỗ đi bộ tới khu vực hình tam giác tạo bởi đại lộ Avenue de Choisy và Avenue d’Irvy - đây chính là quận Trung Hoa ở Pháp. Thời điểm tấp nập nhất trong tuần là từ thứ 4 đến chủ nhật. 

chinatown-paris-2.jpg

Tới khu phố Tàu ở Paris, bạn không thể không dừng lại ở Tang Freres, số 48 đại lộ Avenue d’Irvy, một trong những siêu thị châu Á lớn nhất châu Âu. Đây là nơi cung cấp đủ mọi sản phẩm từ vùng châu Á nhiệt đới như gia vị, hoa quả, thậm chí có bán cả nồi cơm điện. 

chinatown-paris-3.jpg

Một điểm khác không thể không ghé qua là trung tâm hoa quả Thái Lan ở số 189 Avenue de Choisy với những loại hoa quả, món ăn, nguyên liệu đặc trưng của đất nước này. 

Ngoài các khu chợ, trung tâm mua sắm, bạn có thể ghé thăm khá nhiều ngôi đền, chùa của người Trung Quốc tại đây. 

chinatown-paris-4.jpg

The Notre Dame de Chine, nhà thờ Thiên chúa giáo lớn trong khu phố này cũng là điểm đến không nên bỏ qua trong hành trình khám phá quận Trung Hoa ở Pháp. 

chinatown-paris-5.jpg

Mùi hương sầu riêng là một trong những hương vị chủ đạo trên đường phố ở Quartiere Chinois, nổi tiếng với những chiếc bánh sầu riêng tại tiệm bánh Patisserie de Choisy, số 62 Avenue de Choisy. Những người sợ hương vị này có thể nếm các loại bánh dừa, bánh gói lá dong, bánh bao đậm chất châu Á ngay giữa lòng châu Âu. 

chinatown-paris-6.jpg


Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại) 

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ