KỲ 9: KINH NGHIỆM ĐI SINGAPO- PULAU UBIN HÒN ĐẢO YÊN BÌNH CỦA SINGAPORE

PULAU UBIN KHÁM PHÁ ĐẢO YÊN BÌNH CỦA SINGAPORE

        Trong mắt du khách, Singapore là đất nước hiện đại với những tòa nhà cao tầng chót vót, là thiên đường dành cho mua sắm và du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhìn thấy một Singpore xưa cũ thì hãy đến thăm Pulau Ubin -  ngôi làng cuối cùng hay còn gọi là “kampong” ở Singapore. Đến đây bạn sẽ có cảm giác ngược dòng thời gian về những năm 60 của thế kỷ trước. Pulau Ubin, nằm ở ngoài khơi bờ biển Đông Bắc Singapore, là một hòn đảo còn khá hoang sơ và ít du khách tìm đến. Phần lớn khách đến đảo là du khách địa phương nhưng gần đây chính phủ đã bắt đầu có những chính sách đầu tư nhằm phát triển du lịch ở Pulau Ubin. 
Đường dẫn từ cầu tàu lên đảo
Mặc dù nằm tương đối gần với đất liền nhưng đến Pulau Ubin bạn sẽ có cảm giác được khám phá một Singapore cổ xưa. Hầu hết, diện tích đất trên đảo vẫn là những khu rừng tươi tốt và nhiều ngôi nhà trên đảo vẫn còn dấu tích của kiến trúc cổ. Trước đây một vài năm, Pulau Ubin vẫn chưa có điện và dân cư trên đảo chủ yếu sử dụng máy phát điện, vì chi phí để kéo điện ra đảo quá lớn. Tuy nhiên những năm gần đây, người dân trên đảo đã được sử dụng điện nhờ hệ thống năng lượng mặt trời và diesel sinh học.
Cổng chào
Pulau Ubin, du lịch Singapore, Singapore, du lịch biển đảo, du lịch Đông Nam Á
Bản đồ hòn đảo
1. Phương tiện đến Pulau Ubin 
Đi thuyền từ bến phà Changi đến đảo Pulau Ubin chỉ mất khoảng 5 phút với chi phí khoảng 2,5 đô la Sing /1 chiều. Cách đi, đi Bus 02, 29 đến Changi Villige. Bus này gần trạm Mrt. Khu vực này tập trung nhiều người. Đến bến phà Changi Ferry là trạm cuối của Bus 02, đón tàu đi, cứ đủ 12 người là chạy. Thời gian đi mất 30 phút.
Bến tàu Changi

Những chiếc tàu đi đảo

Chuẩn bị cập bờ trên đảo Ubin

2. Địa điểm tham quan
Sau khi đến bến phà của đảo Pulau Ubin, bạn hãy đến trung tâm hướng dẫn thông tin du lịch gần cầu tàu để tìm hiểu về lịch sử của hòn đảo cũng như tất cả các loài động vật kỳ lạ trên đảo. Từ trung tâm du lịch tại cầu cảng, bạn có thể rẽ trái về phía Tây là đến được trung tâm thị trấn trên đảo. Tại đây, có các cửa hàng thuê xe đạp, cửa hàng ăn uống và nhà hàng.
Bắt đầu khám phá các khu của đảo. Địa hình nhiều đồi dốc, mất khoảng nữa ngày nếu khám phá nhanh. Nên vòng qua hướng phải trước rồi sau đó về hướng trái. Có khu cắm trại, khu rừng chim, khu hồ nước, khu bờ biển bảo tồn rùa, dừa nước, khu nghỉ dưỡng Spa, bãi biển...
Bảng hướng dẫn đi các điểm 

Một khu ngập mặn

Hàng rào dưới biển

Vi vu khắp nơi bằng xe đạp

Một con đường mòn

Nhà của người dân

Khách du lịch đang tìm hướng

Một cây cầu khá nổi tiếng

Hồ nước lớn nhất trên đảo

Tác giả bên hồ



Cầu tàu nhìn từ xa


3. Phương tiện để khám phá đảo
-Đi bộ: dùng chính đôi chân của bạn là cách khám phá đảo tốt nhất, tuy nhiên bạn nên phân chia thời gian hợp lý để có thể tham quan hết các địa điểm trên đảo. Tuy nhiên, theo lời khuyên thì bạn nên thuê hướng dẫn viên du lịch nếu lần đầu tiên bạn tới đây. 
-Xe đạp: Cách tốt nhất để khám phá Pulau Ubin là thuê một chiếc xe đạp và đạp vòng vòng quanh đảo. Chi phí thuê xe đạp khoảng 2 đô la Sing/1 giờ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn thuê xe đạp cả ngày. Đi xe đạp có thể giúp bạn khám phá đảo nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê taxi để khám phá đảo. Đầu tiên thuê xe đạp giá từ 5-10 $. Tuỳ bạn trả giá.
Nơi cho thuê xe đạp
4. Một vài thông tin thú vị về Pulau Ubin 
- Trong tiếng Mã Lai thì Pulau có nghĩa là hòn đảo, còn Ubin bắt nguồn từ chữ gạch lát sàn bằng đá granite nên không lấy gì làm ngạc nhiên khi ở đây có rất nhiều mỏ đá bị bỏ hoang. Người Mã Lai còn gọi hòn đảo này là Pulau Batu Ubin hoặc đảo đá granite. Ngày nay, đến đảo Pulau Ubin bạn sẽ bắt gặp vô số những cái hồ lớn, do ảnh hưởng của hoạt động khai thác các mỏ granit.
- Trung tâm của đảo có rất nhiều khu rừng ngập mặn. 
- Một địa điểm thu hút du khách trên hòn đảo này là dải đất liên triều ở Chek Jawa, nằm ở phía Đông của đảo, nơi có hệ sinh thái đa dạng, động thực vật cực kỳ hiếm. 
- Nếu bạn muốn cắm trại thì khu vực phía Bắc của đảo là sự lựa chọn tốt nhất.
- Xe đạp là phương tiện đi lại chính ở đây và phía Tây của đảo cung đường thích hợp để bạn đạp xe leo núi. Năm 2007 đảo đã cho xây dựng một hệ thống đường mòn leo núi dành riêng cho xe đạp trong công viên Ketam rộng 45ha, một tuyến đường nhân tạo giúp du khách có thể đạp xe trong mọi điều kiện thời tiết. Trên cung đường này, bạn nhớ ghé tham quan Puaka Hill, từ đây bạn sẽ phóng tầm mắt ra xa và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Ubin.
- Các hệ sinh thái động vật hoang dã cũng là một đặc điểm thú vị của đảo Pulau Ubin, đặc biệt nếu may mắn bạn sẽ chứng kiến cảnh các loài chim quý hiếm di cư trên đảo.
Kết thúc một ngày vi vu rong chơi ở trên đảo UBIN, trở về lại Singapo.
Cổng chào lúc rời đảo
 LỊCH TRÌNH KẾ TIẾP:
- Đón tàu về lại bến Changi, dạo bên công viên Changi Park, có một mũi cát nhô ra biển, thích hợp cho đi nhóm, đi Picnic. Đi dạo trên bờ biển trong ánh Hoàng hôn.
Mũi đất khu công viên bờ biển

Người dân thư giản picnic
 - Đón Bus 02 về lại Trung tâm, tắm rửa.
- Tham quan khu Chinatow và ăn tối. Đi bằng MRT hay Bus điều được, đi bằng MrT thì thoát cổng A, có quán seafood ngay ngã ba, tụi khoai tây ăn ở đây rất đông, món đặc biệt là Chili Crab 48 $\ kg. Thêm cơm trắng, bánh màn thầu là đủ cho nhóm từ 3-4 người.
Sát đó là chùa Răng Phật, nhà thờ đạo Hindu lớn. Dọc theo phố có nhiều món và đồ lưu niệm.
- Địa điểm tiếp theo là Suntec City, Foudtain of wealth đài phun nước may mắn lớn nhất thê giới năm 2001. Nên đi vòng tròn mỗi buổi sáng trong 9 ngày nếu muốn cầu ước. Cách đi xcó thể đến MrT CityHall hoặc Esplana...đi bộ hơi xa. Buối tối có phun nước từ 8-9h Pm. Ấn tượng hơn ở Merlion Park.
Chú ý : ở Singapo có hai món mà dân Việt rất thích
Chili Crab: nên ăn ở lầu 3 Vivo city giá 50$\kg hoặc 404 No SignBoad geylang. Hai quán này nước sốt đậm đà và ngon. Giá cũng không mắc hơn chỗ khác là bao.
Cháo ếch, ở Lorong 21,giá 18$/ thố, thực sự mắc và không ngon như Việt Nam, ở VN giá 40.000 vnđ, mà ăn ngon và hợp hơn.
- Về nhà ngủ.
Kết thúc hành trình
(Cavicu)


2 Comments

  1. Chương trình tour Singapore vietskytourism tết 2018 giá bao nhiêu vậy?

    ReplyDelete
  2. Có chương trình tour free and easy vietnamtravelco không ạ?

    ReplyDelete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ