KỲ 8: KINH NGHIỆM ĐI SINGAPO- KHÁM PHÁ JOHOR BAHRU

KHÁM PHÁ JOHOR BAHRU MALAYSIA TỪ SINGAPORE

       Trái ngược với những ồn ào, nhộn nhịp của thủ đô Kuala Lumpur, khác hẳn với sự xa hoa của đất nước láng giềng Singapore, Johor Bahru là một thành phố hiền lành, rất đỗi thanh bình nằm ở phía Nam Malaysia. Với những ai đã từng đặt chân tới đây, chắc hẳn sẽ thấy, Johor Bahru tạo ấn tượng với những mái nhà thấp, đường phố rộng rãi, nhưng lại có rất nhiều ngóc ngách để khám phá và trải nghiệm, cùng với đó là một chuỗi công viên giải trí đầy màu sắc và những chuyến phiêu lưu biển đảo thú vị có 1-0-2. Cùng Phượt lên đỉnh điểm qua những trải nghiệm thú vị mà Johor Bahru sẽ mang tới cho bạn khi đặt chân đến vùng đất kỳ thú này.
Bảo tàng Johor nhìn từ xa

 Khởi hành từ Singapo tầm 1 ngày sẽ cho bạn một cảm giác tận hưởng tuyệt vời khi đi lại giữa hai đất nước liền kề nhau. Tuỳ theo mỗi người mỗi sở thích. Có thể theo lịch trình của mình.
1. LỊCH TRÌNH KHÁM PHÁ
-6-7h: Sáng bắt xe ra bến Queen street Terminal ở gần Bugis. Đón xe Causway link, 170, Johor express...giá 2,5 $ là đến tận bến xe Laskin Sentral trung tâm Johor. Xe chạy đến cửa khẩu Singapo, xuống xe, lên lầu làm thủ tục xuất cảnh Sin. Đi xuống đón lại xe bus mà mình đi, luôn luôn có xe. Đi qua cầu dẫn Causeway. Lại xuống làm thủ tục nhập cảnh Malaysia. Đi xuống đón lại xe bus nếu muốn đi tới sâu trong Johor.
Khu vực nhập cảnh
 -Đi qua bên JB sentral, mua sắm, ở đây rất nhiều tổ hợp mua sắm, giá cả rẻ hơn bên Singapo nhiều, dân Singapore cuối tuần qua đây mua sắm rất đông. Dân Việt lại mua sắm ở Sin, rất mắc...
Lối đi
Đường xá rất sạch sẽ
-Thoát ra khỏi JB. Đi vòng phía bờ sông, đến thăm Cung điện, toà nhà Ibrahim, nhà thờ hồi giáo, ngân hàng quốc gia....kiến trúc nhà cao tầng ở đây rất đẹp.
Bảo tàng

Một kiến trúc

Biểu tượng bang

Tòa nhà gần bờ sông

Lối vào công viên hoàng gia

Một trụ sở văn phòng

Bãi xe khu chợ

Trung tâm hội nghị
 -Trở ngược lại Check Point. Có thể dành một ngày để đi JB. bắt xe đi công viên Legogand. Công viên xếp hình lớn nhất. Hoành tráng. Giá cho người lớn tầm 900.000 Vnđ.

7 lý do bạn phải tới Johor Bahru – Thiên đường mới nổi tại Malaysia - Ảnh 7.
Khu công viên nổi tiếng

Đường xá
Note: Dự định ở lại Johor thì nhà nghỉ rẻ hơn singapo rất nhiều, đi ăn khuya ở Khu chinatown sát bờ sông.
Cơm gà trong JB rất ngon, giá rẻ. Tầm 5-7 Rm

Cơm gà
Nếu bạn có ít thời gian thì buổi sáng khám phá Johor Bharu, buổi chiều quay lại Singapore khám phá tiếp tục:
Đi ngược lại về sin cũng tương tự. Đi Bus SBS thì dùng luôn thẻ Ez link.
Có thể đi Bus 170 đến trạm Queen Bus terminal. Hoặc Kranji Mrt về trung tâm.
Hoặc Bus 950 đến Woodland đón MRT về trung tâm.
- Bus 160 đi thẳng đến vườn chim Jurong.
Kết quả hình ảnh cho chim Jurong
Vườn chim
- Botanic Garden : đi bus 174 là đến.đi bộ thêm 300m. Miễn phí vé vào cổng.
Nên lấy bản đồ ở ngoài cổng, đi theo vòng tròn từ cổng phụ bên góc ngã tư đường.
Nên dành ở đây một ngày để cảm nhận một hệ sinh thái đa dạng và yên tĩnh nằm giữa lòng một thành phố sôi động nhất khu vực.
Kết quả hình ảnh cho botanic garden singapore
Rợp bóng xanh

- Chiều tối về ăn tối ở khu Chinatown, ăn ở phố ẩm thực ở phía đối diện, giá cả rẻ, tầm 3s$ là được một bữa no nê...
Hình ảnh có liên quan
Chùa răng Phật khu Chinatown
- Đi xe bus 02 về khu Clark Quay, đi dọc bờ sông, tiến thẳng ra khu Merlion Park có tượng sư tử biển tượng Singapo, nếu còn sức thì đi bộ theo một vòng tròn khép kín từ Nhà hát Esplana trái sầu riêng, sân vận động, đu quay Fly, toàn nhà con thuyền trên Vịnh Mariana, tổ hợp Suntec...
Kết quả hình ảnh cho Clarke Quay singapore

20:00 Pm xem nhạc nước trên vịnh Mariana...
Hình ảnh có liên quan

Tối khuya về ăn cháo ếch tại khu Geylang 9,,,có người Việt phục vụ.
Kết quả hình ảnh cho cháo ếch Geylang 21 singapore
- Kết thúc một ngày.


2. NHỮNG ĐIỂM KHÁC NỔI BẬC JOHOR BAHRU:
1. Nông trại trái cây Desaru
Sau chuyến bay 3 tiếng thẳng từ Sài Gòn, bạn sẽ tìm đến được rất nhiều nông trại ở Johor Bahru, thả mình thư giãn trong không gian xanh ngát, tận hưởng những loại trái cây sạch và ngon đến mê mẩn. Một cái tên tiêu biểu đó chính là nông trại trái cây Desaru.
2. Chợ đêm
Khác với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng ở châu Á, chợ đêm thường mở cửa vào dịp cuối tuần, và chỉ có một vài chợ đêm cố định. Riêng ở Johor Bahru sẽ cho ta trải nghiệm nhiều chợ đêm khác nhau và được chia theo ngày trong tuần, đặc biệt chợ đêm Kampung Bendehara, Kampung Kangkar Tebrau vào chủ nhật với đủ mặt hàng từ quần áo, đồ lưu niệm đến những món ăn đậm vị Cari, xào nướng… rất rẻ và rất dễ mặc cả.
3. Ẩm thực
Du lịch phải luôn đi kèm với ăn ngon.
Ẩm thực tại Johor Bahru sẽ mang đến cho khách du lịch trải nghiệm không chỉ ngon mà còn có sự độc đáo riêng của người Mã. Ai đã từ đến đây sẽ khẳng định rằng: ăn uống ở Mã là một trải nghiệm thú vị, nhất là khi “lạc vào” những con phố ăn uống lâu đời của người dân nơi đây.
4. Công viên giải trí
Khẳng định với bạn, có rất nhiều công viên, mô hình giải trí ở Johor Bahru mà bạn không thể tìm thấy tại Việt Nam. Những công viên đều có quy hoạch theo một phong cách riêng, ấn tượng và cực thú vị. Đặc biệt, đối với những gia đình trẻ với con nhỏ, bạn sẽ không thể níu chân con mình ra khỏi các công viên giải trí tên tuổi ở Johor Bahru.
5. Mua sắm
Đi du lịch kết hợp mua sắm luôn là xu hướng được đông đảo khách du lịch Việt lựa chọn để vừa tiết kiệm và cũng có thể “săn” được hàng hiệu chất lượng.
Johor Bahru là điểm giáp giữa Malaysia và Singapore, nên không lạ khi nơi này tập trung nhiều trung tâm thương mại với rất nhiều lựa chọn quần áo, trang sức, đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ chơi trẻ em.
6. Chinh phục những hòn đảo tuyệt đẹp
Đừng bỏ qua những chuyến thăm đảo khi tới Johor Bahru. Xung quanh Johor Bahru có nhiều đảo như Pulau Tioman, Pulau Rawa, Pulau Sibu Besar.
Biển Pulau Tioman mê đắm du khách bởi bãi tắm yên bình dựa vào lưng núi với làn nước ấm và trong. Từng được Tạp chí TIME công nhận là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, dù chỉ dài chưa tới 40 cây số, Pulau Tioman là địa chỉ “hot” nhất trong các đảo ở Johor Bahru.
Chỉ cần mua vé xe khách tới Mersing, đi từ trung tâm Johor Bahru và dừng ở trạm trung chuyển, đi phà khoảng 2 tiếng tới đảo Tioman. Các tàu sẽ cập bến lần lượt xuống các ngôi làng địa phương: Kampung Genting, Kampung Paya, Berjaya Resort, Telek, Kampung Air Batang, Salang… Trong đó, Berjaya Resort là khu resort hạng sang, bãi tắm đẹp, còn khách du lịch bụi thường tập trung ở Air Batang vì có giá phòng bình dân.

(Cavicu TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ