KỲ 6: MALDIVES ĐI BỤI- KHÁM PHÁ ĐẢO DÂN SINH MAAFUSHI

HÒN ĐẢO DÂN SINH MAAFUSHI

         Người ta nói đi Maldives thì phải ở resort và đi thủy phi cơ thì mới tận hưởng được vẻ đẹp của đảo quốc này. Điều này hoàn toàn đúng vì Maldives nhìn từ trên cao rất kiều diễm và những bãi biển đẹp nhất, những rặng san hô đẹp nhất đều nằm trên các đảo có resort. Với túi tiền có hạn, chúng tôi không thể đu bám nổi nên đành chọn cách trải nghiệm rẻ hơn: ở nhà nghỉ và ra resort chơi cho biết.

Maafushi là hòn đảo có lẽ là nổi tiếng nhất ở Maldives với dân phượt balo trên thế giới. Một phần có lẽ nó là một trong những hòn đảo lớn nhất ở đất nước này, hai là mức độ nhộn nhịp của đời sống, vui chơi của các dịch vụ trên đảo ngoài các Resort. 
Một cửa hàng chuyên bán tour và dịch vụ biển
Chúng tôi chọn ở đảo Maafushi vì 2 lý do:
1. Có thể đi đến và về bằng phà công cộng với giờ phù hợp với chuyến bay.
2. Đảo có nhiều nhà nghỉ với giá phòng và giá dịch vụ cạnh tranh.
I. DI CHUYỂN
Cách 1: Speedboat
Nếu đi đông thì nên thuê luôn 1 chiếc Speedboat từ Male đến đảo giá từ 20-30$/Chiều/Người. Rất tiện lợi nhanh chóng.

Kết quả hình ảnh cho maldives speedboat transfer
Speedboat đậu tại cầu tàu sân bay
Cách 2: Đón phà đi Maafushi
Mỗi ngày thường chỉ có 1 chuyến đi và về từ các đảo. Phà công cộng không hoạt động vào Thứ Sáu hàng tuần. Từ Male đi Maafushi có phà công cộng và phà địa phương. Phà công cộng thì ghé qua đảo Ghili trước khi đến Maafushi thời gian đi mất 1h45 giá 2USD/vé nhưng mua 2 vé thì chỉ 3USD. Phà địa phương giá 2USD/vé thời gian đi chỉ 1h25 do chạy thẳng.

Chuyến phà công cộng đưa từ Male city đến Maafushi khởi hành lúc 10h sáng và dự kiến cập bến là 12h30′.  Trải nghiệm trên chuyến phà cũng là nhớ đời, ở giữa biển sóng rất lớn và dễ gây choáng váng với những người nhạy cảm với việc say sóng. Bên ngoài thì là cả một vùng trời rộng lớn với biển xanh, bầu trời thì trong vắt, thi thoảng lại thấy những resort nằm trên những hòn đảo nhỏ thấp thoáng hai bên, ai cũng suýt soa vì độ sang trọng, thèm được ở Resort quá mà! Lên đến nóc tàu thì cảm giác thật vô cùng tuyệt vời, cảm giác được thả mình giữa biển Ấn Độ Dương, gió mát réo rắt bên tai mà cái nắng lại không hề quá gắt.


II. TRẢI NGHIỆM TRÊN ĐẢO
Maafushi là một đảo nhỏ. Đi bộ từ đầu đến cuối đảo chỉ mất 10 phút. Đảo có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, cửa hàng bán đồ lưu niệm. Thức ăn địa phương cũng Maafushi khẩu vị khá trung tính, gia vị vừa phải. Tuy nhiên, sự vừa phải này dễ gây ngán. Giá 1 bữa ăn trưa hoặc ăn tối dưới mọi hình thức gọi món, buffet hay BBQ đều khoảng 10-12USD/người. Đồ lưu niệm thì không phong phú và giá hơi mắc một chút so với Singapore hay Thái Lan.
Maafushi có bãi tắm công cộng và bãi tắm riêng (public beach và private beach). Private beach thì được mặc bikini. Trên đảo cũng có vài góc chụp hình đẹp điển hình của Maldivesnhư bãi cát trắng, cây dừa đổ… và dĩ nhiên là bầu trời xanh ngắt.
Và còn rất nhiều điểm hấp dẫn trên hòn đảo dân sinh này…

Ăn tối sát bờ biển dưới ánh đèn lãng mạn

Biểu tượng của đảo Maafushi

Nhà tù của đảo

Một nhà thờ trên đảo

Một nhà nghĩ trên đảo

Bãi biển công cộng vào buổi sáng

Con đường dưới mặt nước


Trường học trên đảo

Nhóm chúng tôi ở nhà nghĩ này

Một góc của đảo

Con đường nổi kéo dài ra biển 

Đường lớn ngay cầu cảng

Đê chắn sóng cho tàu thuyền trú bên trong

Bờ nhìn từ xa


(Cavicu TH)

1 Comments

  1. Thanks for sharing the post.. parents are worlds best person in each lives of individual..they need or must succeed to sustain needs of the family.
    maldives speedboat transfer

    ReplyDelete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ