KỲ 9: NEW ZEALAND: MOUNT COOK – Đỉnh núi thiêng liêng và cao nhất

                                       MOUNT COOK – ĐỈNH NÚI CAO NHẤT NAM ĐẢO
      Vườn quốc gia Aoraki/Núi Cook là một vườn quốc gia nằm ở Đảo Nam của New Zealand, gần thị trấn Twizel. Aoraki / Mount Cook cao 3.724 mét là ngọn núi cao nhất tại New Zealand được lấy để đặt tên cho vườn quốc gia. Khu vực này đã được công bố như là một vườn quốc gia vào tháng 10 năm 1953 bao gồm diện tích của khu dự trữ đã được thành lập vào đầu năm 1887 để bảo vệ thảm thực vật và cảnh quan quan trọng của khu vực.
Đỉnh núi từ xa

Vườn quốc gia có nhiều hoạt động cho khách du lịch bao gồm trượt tuyết, đi bộ đường dài leo núi hoặc săn bắn. Ngoài ra người ta cũng tổ chức các cuộc đi bộ ở vùng này. Một tuyến đi bộ tuy hơi khó khăn nhưng đầy lý thú, trèo qua đèo Copland đến núi Cook. 
Trong khu vực công viên có 110 km đường dành cho người đi bộ. Con đường này đi qua một khu bảo tồn với nhiều loại rừng nguyên thủy và đời sống hoang dã rất đa dạng, với các đỉnh núi Cook.
Tuyết phủ trắng xóa trên các sườn đồi
Núi Cook nhìn từ bờ hồ
Du khách thường dành 02h30 phút để khám phá dọc theo bờ hồ Pukaki với cảnh quang tuyệt mỹ. Những dãy núi tuyết phân chia màu xanh của bầu trời và màu xanh biếc của mặt hồ tạo nên một hình ảnh cực kỳ diễm lệ. Nước của hồ là do sự tan chảy của băng hà Tasman và những băng hà lân cận nhỏ hơn. Màu xanh ngọc bích của hồ gây ra bởi sự tán xạ của ánh sáng từ những bột đá do băng hà bo mòn. Băng hà Tasman lớn nhất, dài 29 km có nơi rộng hơn 3 km và dày 600m...
Treking đường bộ

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ