KỲ 7: NEW ZEALAND: SKIPPER CANYON JETBOAT Cung đường và trò chơi mạo hiểm phấn khích ở Queenstown

SKIPPER CANYON
       Bạn sẽ được trải nghiệm những Skippers Road nổi tiếng với di chuyển như bay trên những khúc sông cho bạn một cái nhìn sâu sắc vào lịch sử của khu vực và hệ thực vật và động vật trong khu vực, cộng với một tour du lịch của Bảo tàng Winky tới các bãi đãi vàng và tất nhiên bạn có thể đi bằng Bus, thuyền máy bay phản lực đi xe vào trung tâm của Skippers Canyon.
Một cảnh trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn

Tới những khúc cua rộng mặt nước Jetboat quay 360 độ cho bạn cảm giác thật phấn khích. Tới những con thác, phim trường của chúa tể những chiếc nhẫn.



--------------------
Skippers Canyon road nằm ở phía Tây của đảo Nam, được hình thành bởi sông băng khoảng 25.000 năm trước, khi sông bang này tan chảy, đây là một trong những con đường danh lam thắng cảnh nổi tiếng bởi vẻ đẹp cũng như độ nguy hiểm nhất của NZ. Con đường này được xây dựng năm 1883 và 1890, trong cơn sốt vàng, để các thợ mỏ vàng tiếp cận với phía đầu ngồn của sông Shotover, nơi đây được đặt các máy móc lớn để tìm kiếm vàng. Sau khi khai thác xong, giờ nó được giữ lại làm điểm du lịch đặc biệt là con Skippers Road, một con đường hẹp, quanh co, dốc, toàn sỏi đá giữa các vách núi cheo leo với chiều dài 16,5 dặm. Trên con đường bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp từ độ cao với những góc uốn lượn hẹp và dốc. 

Một bên là vực sâu
Bảng hiệu cảnh báo được đặt ngay đầu con đường, vì vậy với những bạn định trải nghiệm bằng việc tự lái xe, phải cân nhắc kỹ và xe thuê không có bảo hiểm. Tốc độ duy trì trên con đường sỏi đá quanh co này là 15 km / h - 20 km, rất dễ bị trượt, đá rơi và có động vật trên đường và không có hàng rào bảo vệ, một bên là vực sâu và 1 bên là vách núi lởm chởm. Trên đường nếu bạn gặp xe đi ngược chiều, bạn sẽ phải tìm một chỗ đỗ để xe khác đủ để vượt qua, đôi khi con đường quá hẹp bạn sẽ phải đi ngược đến 3 km mới tìm được một nơi đủ rộng để xe ngược chiều vượt qua. Vào mùa đông khi có tuyết, để đảm bảo an toàn con đường Skipper Canyon đóng cửa. 
Skippers Road là một con đường New Zealand mang tính biểu tượng của di sản ý nghĩa nổi bật. Một trong những nơi nổi tiếng nhất trên con đường này là cầu Skippers có độ dài 96 m và cao 90 m, cây cầu Skippers treo qua sông Shotover gần Queenstown ở Trung tâm Otago là một trong những nơi đẹp nhất ở New Zealand. Cây cầu này được xây dựng năm 1866 và bị thiệt hại nặng do nước lũ và đã được thay thế vào năm 1871. Trên đây bạn sẽ có tầm nhìn bao quát dọc theo hẻm núi và sông Shotover ở dưới, một cảnh quan tuyệt đẹp để lưu giữ những khuôn hình có một không hai.
Tầm nhìn bao quát thung lũng bên dưới

Một thác nước trên khúc sông
Phim trường kỵ sỹ cưỡi ngựa trong phim

Đổng cỏ cháy vàng

(Cavicu ST-TH)


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ