KỲ 2: NEW ZEALAND VÙNG ĐẤT CỦA CHÚA TRỜI

NEW ZEALAND VÙNG ĐẤT CỦA CHÚA TRỜI


Nói tới New Zealand ta không thể không nhắc tới những dãy núi kỳ vĩ xanh mát trải dài,những bãi biển nên thơ…Cảnh đẹp thanh bình và môi trường trong lành tại New Zealand có sức lôi cuốn diệu kỳ Được đắm mình trong bầu không khí yên bình ở đây, con người dường như quên đi những xô bồ của cuộc sống thực tại, thoả sức tận hưởng cho hết những ưu đãi của tự nhiên.
Bản đồ đất nước NZ
New Zealandlà một đất nước phát triển nằm phía tây nam Thái Bình Dương, vị trí trên bản đồ nằm kề sát Autralia. Diện tích xấp xỉ bằng Việt Nam với số dân vỏn vẹn khoảng 4 triệu người. New Zealandtừng là nước có đời sống và thu nhập cao nhất thế giới trong những giai đoạn thế chiến thứ hai. Vào thời kỳ đó, nơi đây là nơi cung cấp sản lượng nông nghiệp chính cho cả thế giới (bơ, sữa, thịt…) cho đến những năm 80 nền kinh tế suy thoái nhưng vẫn nằm trong top 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới.
Tuy vậy mức sống ở đây vẫn thuộc hàng đắt đỏ so với nhiều nơi khác. Kinh tế chủ lực của New Zealanddựa trên ba ngành chính: xuất khẩu sản lượng nông nghiệp, du lịch và giáo dục. Mỗi năm riêng ngành du học mang lại cho đất nước khoảng 2 tỷ USD. Học sinh châu Á ở New Zealand rất đông trung bình mỗi người hàng năm đóng góp cho quốc gia này khoảng 20.000 USD bao gồm các chi phí tiền học, sinh hoạt …).


Biểu tượng quốc gia là hình chiếc lá cây dương xỉ và chim kiwi – một loài chim hiếm đang thuộc diện bảo tồn. Về ngành du lịch, New Zealand được tạo hoá ưu ái khi sở hữu hàng loạt những phong cảnh đẹp (đẹp xếp diện vào hàng “khủng” vì khó dùng lời miêu tả hết). Nếu bạn có dịp xem qua ba phần bộ phim “Chúa tể chiếc nhẫn”, bạn có thể hình dung được vì sao New Zealand được thế giới ghi nhận là nơi có nhiều phong cảnh tự nhiên đẹp nhất thế giới .
Ở New Zealand, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng cầu vồng xuất hiện thường xuyên, nhiều khi còn xuất hiện cả cầu vồng đôi.
I. Thời Điểm du lịch:
Thời điểm du lịch là quanh năm,bạn có thể chọn dựa trên nhu cầu hay sở thích của bạn thân mình, cảnh đẹp đặc sắc là hai mùa thu và đông. Chẳng thế mà khi vửa trải nghiệm mùa đông ở NZ, mấy tháng sau tôi đã quay lại để chiêm ngưỡng cảnh sắc được nhuộm vàng đỏ vào mùa thu nơi đây.
- Mùa hè Bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2: bạn sẽ được đón giáng sinh với khí hậu mát nhưng không lạnh và được thấy các ông già noen mặc quần đùi đỏ trong các tiệm hàng. 
Nhiệt độ mùa hè từ 20° đến 30°C.
- Mùa Thu từ tháng 3 đến tháng 5: đây là mùa của lá vàng, bạn sẽ thấy sắc trời cảnh vật chuyển sang sắc màu rực rỡ nó như nhuộm khắp đất trời. Thời điểm đẹp nhất để ngắm màu sắc thay lá của Đảo Nam là từ 18/4 đến 5/5, đi muộn quá, lá sẽ rụng và tiết trời sẽ ít nắng hơn. 
Nhiệt độ mùa thu từ 10°C đến 18°C.- Mùa Đông từ tháng 6 đến tháng 8: Đây là mùa Du lịch ở Queenstown, không những giá vé máy, bus tăng cao mà các hotel, hostel, apartment…sẽ hay bị rơi và tình trạng cháy phòng, chưa kể giá cả các dịch vụ tour cao và khó đàm phán discount. Mùa Đông ở Queenstown vô cùng đẹp, cảnh sắc như được phủ một lớp bông trắng mịn, như ly kem 3 màu lớp đáy là màu xanh ngọc bích của hồ, lớp giữa là mà vàng nâu của núi, lớp trên là lớp kem tươi trắng muốt…tôi đã bị choáng ngợp ngay khi chân bước xuống sân bay. Bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh vật mà còn được tham gia các hoạt động trượt tuyết. Các khutrượt tuyết hàng đầu như Queenstown, Wanaka, Cardrona và vườn quốc gia Tongariro được xếp cao điểm thứ hai trong suốt mùa đông. Nhiệt độ mùa đông từ -10°C đến 10°C.
http://huannghe.com/attachment/clip_image004.jpg
ST
- Mùa Xuân từ tháng 9 đến tháng 11: thời điểm nhất là từ 15/9-15/10 đây là thời điểm hoa anh đảo nở trắng trên đường và trên các triền đồi phía xa. Nhiệt độ mùa xuân từ -5°C đến 15°C
II. Máy Bay
1. Jetstar: Luôn đứng thứ nhất trong lựa chọn với mục tiêu tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên bạn phải transit khá vất vả từ HN-Malai (10 tiếng chờ), Malai – Gold cost (Australia) 2 tiếng chờ, Gold Cost – Auckland. Nghỉ 1 đêm ở Auckland sáng hôm sau bay chuyến bay nội địa từ Auckland đến QueensTown. 
Giá vé dao động 420$ - 850$
2. Air NewZealand: Tháng 5/2016 hãng chính thức mở đường bay thẳng từ HCM – Auckland (giá khuyến mại đánh dấu tuyến bay thẳng là 5.3tr)
Giá vé dao động từ: 880$ - 1.500$
3. Singapore Air: Chỉ bắt đầu từ HCM – Sing (thời gian transit 50’), Sing – Christchuch (transit khoảng 5 hoặc 6 tiếng), Christchuch – Queenstown
Giá dao động từ 1.200$- 1.800$
4. Thai Airway: Transit tương như Singapore Air khác là thay đến Sing thì đến Thái
Giá dao động từ 1.100$- 1.500$
Ngoài ra còn các hãng khác như Korean air….Skyscanner là một trang web so sánh để tìm kiếm hàng triệu chuyến bay. Một khi bạn tìm thấy giải quyết tốt nhất của bạn, đặt trực tiếp qua các hãng hàng không (không có phụ phí)
• Một số việc cần làm khi đến sân bay:
- Tại sân bay hay các bến bus trong thành phố thường có Wifi Free, còn các nhà hàng cửa tiệm thường không cung cấp cho khách hàng.
- Nhớ lấy mấy cuốn guidebook khi xuống sân bay, trong đó có coupon discount các công viên, các địa điểm thăm quan và các cửa hàng ăn uống, shopping và các tour đi nếu cần.
- Hãy mang theo ổ cắm đa năng từ VN vì chân ổ cắm tại NZ và Úc theo chuẩn khác. (cái này nhiều bạn chia sẻ rồi nhưng mình cũng nhắc lại).
Đại sứ quán Việt Nam tại NZLevel 21 Grand Plimmer Tower, 2-6 Gilmer Terrace, Wellington 6011
Điện thoại: 64 - 4 - 473 5912
Fax: 64 – 4 - 473 5913
Email: embassyvn@clear.net.nz
Website: http://www.vietnamembassy-newzealand.org/
Kết quả hình ảnh cho new zealand
ST
II. Phương tiện di chuyển: 
- Bus: InterCity và Nakedbus - Đây là 2 hãng xe rẻ nhất ở NZ, bạn nên đăng ký mail tại 2 hãng này để nhận được những thông tin sale. Với Nakedbus luôn có chính sách giá 1$ cho những người đặt đầu tiên trong chuyến và giảm giá cho các tour du lịch (bạn nhớ check nhé), với Intercity nếu bạn đặt vào phút cuối bạn sẽ tìm thấy chuyến xe buýt đường dài chỉ với giá 30$-50$ thay vì vé máy bay (tuy nhiên cái này ăn được ăn thua thôi), hãng cũng hay sale các tour du lịch với giá khá hấp dẫn. Ở NZ giống Úc, bạn chọn hãng đắt tiền hay rẻ thì hành trình chuyến đi đều như nhau, khi bạn chẳng may lỡ xe thì có bắt xe của hãng này để đi tiếp đến điểm kế tiếp của hành trình vì vậy bạn không phải lăn tăn quá nhiều về sự khác biệt giữa giá tiền các tour, cứ chọn tour rẻ mà đi.
- Thuê xe: Giữa các thành phố lớn của New Zealand là các khu rừng sum sê, những rặng núi lởm chởm và những sông băng lấp lánh. Cách tốt nhất để nhìn ngắm những kỳ quan thiên nhiên này mà không phải mất tiền cho hướng dẫn viên là thuê xe hơi hay xe cắm trại (campervan). Dịch vụ thuê xe hơi ở NZ không phải là lựa chọn tiết kiệm chi phí vì nhiên liệu NZ khá đắt đỏ. Nhưng nếu bạn muốn có một trải nghiệm riêng bạn có thể chọn một số hãng thuê xe tên tuổi lớn quốc tế như: Thrifty, Hertz) nhưng tôi nghĩ thì không cần thiết, bạn nên tìm đến những hãng cho thuê xe địa phương Ace, Apex, GO hay Jucy (Tôi khá ấn tượng với hang Jucy - đây là hãng cho thuê Campervans phổ biến ở ÚC và NZ, mày xe xanh và có in hình cô gái và dân phượt hay sử dụng hãng Jucy này cho chiếc xe gồm cả bếp và phòng ngủ, bạn có muốn trải nghiệm thử lái xe trên những cánh đồng xanh bát ngát với đàn cừu trắng, bữa trưa đỗ xe nghỉ ngơi bên hồ, hay tối ngắm sao không?). Cá nhân tôi đánh giá Jucy Rentals và Thrifty là hai lựa chọn hợp lý cung cấp xe hơi và xe tải với giá thấp nhất là 22NZD (khoảng 330.000 đồng)/ngày. Transfercar.co.nz cung cấp dịch vụ cho thuê xe, miễn phí một chiều. RentalCars.com là dịch vụ cho thuê xe lớn nhất thế giới mà so sánh tất cả các thương hiệu lớn như Hertz, Avis, Alamo, và Europcar.
http://huannghe.com/attachment/clip_image008.jpg
ST

(Cavicu: Tổng hợp)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ