KỲ 17 (Cuối): NHẬT BẢN đi bụi {KINH NGHIỆM tự xin VISA "NHẬT BẢN" đậu 99,9%}

KINH NGHIỆM tự xin VISA "NHẬT BẢN" đậu 99,9% mà chỉ tốn 550.000


     Nhật Bản, xứ sở hoa anh đào, vẫn luôn là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Đến Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như Tokyo, Yokohama hay tham quan những vùng đất đậm nét truyền thống, cổ kính như Kyoto, Nagoya; hoặc đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp của núi Phú Sĩ và các suối nước nóng ở Noboribetsu… Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo của đất nước này và tham gia các lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây.



----------------------------------------
Phượt lên đỉnh sẽ hướng dẫn các bạn thủ tục hồ sơ mà bản thân đã xin thành công và đã hướng dẫn cho các bạn khác.

1- Điều kiện cần: Hộ chiếu không được trắng tinh, bạn nên có vài con dấu ra khỏi Việt Nam, ít nhất là qua thăm các nước Đông Nam Á không cần visa: Ưu tiên SINGAPO, THÁI LAN, MALAYSIA...

2- Điều kiện đủ: Chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ theo hướng dẫn chi tiết của lãnh sứ quán tại TP HCM ở link http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm.

①Hộ chiếu

②Đơn xin visa

③Hình dán đơn

④Hồ sơ chứng minh khả năng chi trả chuyến đi

・Giấy chứng nhận thu nhập của cơ quan có thẩm quyền
・Giấy chứng nhận số dư tài khoản ngân hàng
・Giấy tờ xác nhận việc làm, hợp đồng lao động v.v.
⑤Lịch trình lưu trú (Ghi rõ các hoạt động dự định, nơi ở, nơi liên lạc) và các giấy tờ xác nhận lịch trình (Đặt chỗ khách sạn v.v.)
------------------------------------------------
Các giấy tờ chi tiết cần chuẩn bị gồm:
1. Đơn xin visa phải ghi rõ ngày xin visa và phải có chữ ký giống với chữ ký trong hộ chiếu. Cách điền đơn xem ở đây: http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/…/20120229_kinyuu_miho…. Bạn có thể gõ trực tiếp luôn trên web, in ra và ký thôi. Mẫu đơn để gõ luôn trên website ở đây:http://www.vn.emb-japan.go.jp/document/pdf/visa1.pdf
2. Bộ giấy tờ liên quan tới công ty đang công tác (bằng tiếng Việt)
- Giấy xin nghỉ phép của công ty (ghi rõ họ tên, bộ phận đang làm việc, chức vụ, số ngày nghỉ, các cấp bậc sếp đồng ý cho nghỉ và đóng dấu công ty).
- Giấy xác nhận của công ty chứng nhận rõ có tên bạn, chức vụ, mức lương và mục đích của việc xác nhận này là hỗ trợ cho bạn đi xin visa.
- Hợp đồng lao động
- Sao kê bảng lương 3 tháng liên tiếp gần nhất. Nên chọn tài khoản có mức biến động cao để tạo uy in tín
3. Chứng minh tài chính: Giấy sao kê tài khoản ngân hàng chứng minh bạn có đủ tài chính cho chuyến đi. Và số tiền cần có ít nhất tương đương 100 triệu (Lúc đó mình có hơn 110 triệu)
4. Lịch trình và booking khách sạn
Plan của nhóm, các bạn download về chỉnh sửa ngày cho phù hợp
- Lịch trình của chuyến đi. Không đơn giản chỉ là vài cái gạch đầu dòng ngày này ở đâu. Tốt nhất bạn nên làm lịch trình của mình chi tiết nhất có thể. Đây là đầu mối duy nhất mình có trong tháng ngày ngụp lặn tìm thông tin trên mạng về việc liệu có tự xin visa mà không cần thư mời hay không. Bạn phải chắc chắn lịch trình của mình có các yếu tố đi đâu, đi bằng gì và ở đâu. Để làm lịch trình bạn có thể tham khảo website http://www.japan-guide.com/e/e2014.html. Ở đây có đầy đủ thông tin các điểm tham quan, hướng dẫn cách đi lại, đặt khách sạn để bạn tham khảo. Một số sách hướng dẫn du lịch khác bạn cũng cần tham khảo thêm là Fromer’s Japan, Lonely Planet…
- Booking vé máy bay và khách sạn: Booking khách sạn bằng đủ số ngày bạn ở lại Nhật. Vé máy bay khứ hồi. Để tránh tình trạng hồ sơ bạn không được chấp nhận visa (điều vẫn có thể xảy ra), bạn có thể vào các webiste booking như agoda, hostelworld và tìm khách sạn cho phép được hủy booking không tốn phí.
*** Nếu bạn mua bảo hiểm du lịch thì càng tốt
5. Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng. Bản gốc

Đi theo nhóm thì mục số 4 chỉ cần chuẩn bị một bộ và một người đi nộp là được.



*** Địa điểm nộp:
a. Hồ Chí Minh
Mình nộp hồ sơ ở Lãnh sứ quán Nhật, 261 Điện Biên Phủ, quận 3, TP HCM. Thời hạn nhận hồ sơ xin visa vào các buổi sáng trong tuần từ 8h30 đến 11h. Buổi chiều chỉ để trả kết quả visa thôi. Nhân viên sẽ nhận hồ sơ và trả về giấy hẹn một tuần sau lên lấy visa. Trên giấy hẹn có ghi rõ trong trường hợp không cấp, hoặc cần bổ sung giấy tờ Lãnh sứ quán sẽ liên lạc để thông báo trước ngày hẹn trả kết quả. Do đó nếu sau 5h chiều trước ngày hẹn kết quả bạn không “được” gọi điện thì 100% là sẽ xin được visa.
Mình nộp thứ 3 tuần này, thứ 3 tuần sau lên lấy visa về. Phí xin visa single entry là 550.000 đồng. Thông tin bổ sung cho các bạn ở Hà Nội
b. Hà Nội 
- Thông tin chi tiết xin visa tại đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nộihttp://www.vn.emb-japan.go.jp/…/consu…/help_visa_120110.html (Hà Nội).
- Địa chỉ sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội: 27 Liễu Giai, quận Ba Đình. Thời gian làm việc sáng từ 8h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 16h45 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Những thủ tục liên quan đến visa nếu được nhận vào buổi sáng sẽ được cấp vào buổi chiều.
*** Nếu bạn xin được VISA Nhật bản thì rất dễ dàng để đi các nước phát triển như: ĐÀI LOAN, HÀN QUỐC,...

(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ