Hướng dẫn tất tần tật: Ăn, ở, ngủ, nghỉ, đi, tắm... ở sân bay KLIA2 Malaysia

Ở Kula Lumpur có 2 sân bay lớn ở ngoại ô Thủ đô là KLIA & KLIA2. KLIA2 tiền thân trước kia là Lcct dạng sân bay cho những hãng giá rẻ. Nhưng so về quy mô đẹp đẽ hiện đại chuẩn thế giới thì nó ăn đứt gấp chục lần cái TNS Airport.



Information
Hầu hết các chuyến bay giá rẻ đến Kuala Lumpur điều ghé ở sân bay này. Tuy sân bay giá rẻ nhưng nó vẫn hiện đại to vật vã bự chảng. Có rất nhiều cách về trung tâm KL Sentral hoặc đi các nơi khác. 
Phượt lên đỉnh sẽ chia sẽ một số kinh nghiệm mà bản thân đã trải nghiệm, đã dùng qua. Hi vọng sẽ giúp ích ít nhiều cho mọi người.
Các tầng của KLIA2
1. DI CHUYỂN. BUS. TICKET. ĂN UỐNG. THUÊ XE TỰ LÁI.
Nằm ở tầng 1 trệt khi bước ra ngoài. Arrival là nơi tập trung nhiều dịch vụ ở sảnh trước.
Chính diện là các quầy cho thuê xe oto như Alvis, Rentals,...
Đi ra luôn khu bên ngoài chính diện thì có Bus như Skybus, Aero bus về KL. Ngoài ra có xe đi Genting. Malaca. Cameron...
Quầy vé xe Bus về Sentral

Quầy cho thuê xe tự lái
2. GỬI HÀNH LÝ
Nằm ở tầng 2 có chữ Luggage Store màu vàng.
Đi TRAIN EXPRESS cũng ở tầng này: tàu nhanh đi về KL nằm ở tầng 2. Có đi ngang qua Putrajaya.
Chỗ gửi hành lý
3. NGỦ BỤI, SẠC PIN
Tầng 2M khá vắng. Ngủ tốt. Khu vực gần văn phòng của AirAsia có ổ điện cắm sạc.
Không gian rộng rãi, có ổ cắm sạc pin, tha hồ nằm ngủ
4. CHECKIN KIOS.
Nằm ở tầng 3 khởi hành. Có rất nhiều máy để in vé và đi thẳng ra an ninh không phải qua quầy nhân viên checkin.
Check in của hãng AA
5. ĂN NGON
-Cơm gà Malay tuyệt vời. Nằm ở vòng xoay trên khu P Q. Đã qua hải quan. Đi theo hướng P Q. Rẽ phải là tới. Có rất nhiều quán ăn nơi đây.
-Đến đây thì ăn uống là một vấn đề nan giải. Khẩu vị của tụi Mã nó khó ăn đối với người Việt. Còn đồ Tây thì hãng nào cũng có nhưng giá cao. Tuy nhiên bạn vẫn có thể cảm nhận được món ngon giá rẻ ở đây đậm đà hương vị Mã là món TANDOORI AYAM như thực đơn bên dưới. Gà được chọn là phần siêu nạt tầm 400gram tẩm với gia vị truyền thống nướng trong thiết bị chuyên dụng. Đảm bảo mềm ngọt. Có kèm nước chấm hấp dẫn. Ăn 1 phần là ná thở. Nên kêu thêm 1 ly trà sữa là no banh càng. Thiệt hại tầm 70k.
Thực đơn quán Curry House

Trong cửa hàng này toàn giá rẻ mềm chấp nhận được. Đa số nhân viên ăn ở đây cũng giống như Food Magic ở DonMuong Thái Lan.
Cách đi: Quán này tên Curry House. Nằm ở tầng 1 sảnh đến phía trc là Bus Taxi về KL Sentral. Bạn ra cửa rẽ trái đi tầm 300m là tới....

Tha hồ mà nhấm nháp trước khi làm một điều gì khác...
6. TẮM RỬA:
Bên trong khu P khi đã vào hải quan. Ngay dưới chân cầu thang máy đi xuống cổng hướng rẽ trái qua P. Đi vào trong sẽ thấy.


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ