KỲ 5: NHẬT BẢN du lịch bụi {KYOTO 2 & NARA}




KỲ 5: NHẬT BẢN du lịch bụi dễ hơn bạn nghĩ {KYOTO 2 & NARA}


DAY 5
KYOTO- NARA
Kyoto là thủ phủ cổ của Nhật Bản có lịch sử hàng nghìn năm, là nơi đóng đô của các hoàng đế Nhật Bản từ năm 794 đến 1868. Chính vì vậy, những giá trị văn hoá và kiến trúc cổ đẹp nhất đều tập trung ở Kyoto. Nếu bạn đến Nhật mà không tới Kyoto thật sự là một thiếu sót lớn. Phải nói Kyoto là nơi gây ấn tượng sâu đậm với Phuotvivu nhất, nơi mà thiên nhiên, nghệ thuật, văn hoá và kiến trúc hoà quyện với nhau tạo nên một tổng thể Kyoto đẹp một cách hoàn hảo.
Thêm chú thích
Thời điểm đẹp nhất để đến Kyoto
Kyoto đẹp quanh năm, bất kỳ lúc nào Kyoto cũng có sức mê hoặc lòng người, nhưng nếu bạn có thể đến vào đúng dịp hoa nở và những ngày tuyết phủ tràn trên những nóc nhà cổ thì còn đẹp gấp nhiều lần.
Mùa xuân hoa anh đào: Từ tháng 3 đến giữa tháng 5
Mùa hè: từ tháng 7 đến giữa tháng 9.
Mùa thu lá phong: Tháng 10 đến cuối tháng 11
Mùa tuyết phủ: từ tháng 1 đến tháng 2.
Nhưng Kyoto ấn tượng nhất vẫn là mùa lá phong, thời điểm này nguyên cả Kyoto rực rỡ màu vàng đỏ, cộng thêm khí hậu mát mẻ, dễ chịu, nhưng mùa này cũng là mùa cao điểm du lịch, lượng khách đổ về đây rất đông.
Những điểm đáng đi ở KYOTO
– Khu GiOn: Khu phố cổ còn giữ lại nhiều nét văn hóa từ thời xa xưa… rất có thể trong thời gian lưu trú ở đây bạn sẽ bắt gặp một vài nàng Geisha trong trang phục truyền thống Kimono
– Rừng trúc ở Kitasaga- Arashiyama; là một nơi vô cùng đặc biệt khác hẳn các nơi khác. Người ta tạo ra các lối đi nhỏ, len lỏi giữa rặng Trúc với dáng cao vút đưa bạn vào một thế giới cách biệt hẳn với bên ngoài… Đến đây, vừa tản bộ dưới tán Trúc vừa nghe bản hòa tấu muôn thuở của lá Trúc – thật tuyệt vời.
– Đền Heian : Đền này được xây năm 1895 dành cho việc thờ phụng các vị Thiên hoàng trong quá khứ. Nơi đây còn là tâm điểm của các lế hội lớn.
– Đền thờ Fushimi: đi bộ dưới những cổng Đền gọi là Tori màu cam đỏ khiến bạn như đang bước vào một thế giới khác. Đền này thờ thần cáo và là điểm đến cho người kinh doanh đến cầu nguyện.Fushimi Inari.– Khám phá văn hóa bản địa: đó là các hoạt động thường nhật từ thời xa xua còn lưu lại như : Xe tay kéo, các nàng geisha, chiếc dù cổ, đôi đũa, đôi guốc…vật dụng trong bữa ăn hàng ngày…hãy quan sát kỹ để tìm ra sự tinh tế trong từng chi tiết.(ST)


LỊCH TRÌNH THAM KHẢO:
Vẫn sử dụng chiếc thẻ thần kỳ JRP.
– Tới trạm Kyoto st đón Sanin Line JR ở Track 33 đi về hướng Sonobe.
– BAMBOO; TOGETSU BRIGHT đi tới trạm Arashiyama st. Đi bộ vòng bên phải trạm là đến rừng tre BAMBOO GROVES.

Rừng tre vào buổi sáng sớm

Trên đường dạo rừng tre sẽ gặp chùa TENRYUJI TEMPLE. Mở cửa lúc 9:00

Thoát ra đi bộ trong công viên. Dạo dọc bờ sông là đến cầu TOGETSU. Có thể thuê thuyền đi dạo bờ đập. Cả quần thể đi bộ tầm 2h là hết. Qua bên kia cầu chụp hình ngược lại bờ đập và núi rừng…

Cây cầu TOGETSU nổi tiếng
-Bên phía này còn có :NAKANOSHIMA PARK; MONKEY PARK; ARASHIYAMA TSUSEN
Tiếp tục đi về NARA cố đô…
***Bên kia cầu có trạm Bus đi về Kyoto st.
Đi bộ lại về ga Saga Arashiyama. Đón tàu Sanin Line về Kyoto.
Chuyển sang NARA LINE ở cổng 10.
*** NARA: tham quan tầm 3-4h là hết.
Nara cùng với Kyoto là hai cố đô của Nhật Bản – quê hương của những kho báu vô giá và những truyền thống vượt trội vẫn không thay đổi qua nhiều thế kỷ. Những ngôi chùa cổ và những con đường tĩnh lặng gợi lên hình ảnh một “Nhật Bản” đáng mơ ước. Đây cũng là một cái nôi lớn của nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ, văn học và văn hóa Nhật Bản.

Những điểm du lịch nổi tiếng xung quanh Nara:

– Công viên Nara còn được gọi là vườn Lộc Uyển vì sự xuất hiện của những chú hươu đã được thuần hóa.
– Chùa Kofukuji ở phía tây được thành lập năm 710. Nhiều tượng Phật được trưng bày trong Nhà Quốc bảo và ở gần đó có một ngôi chùa năm tầng được phản chiếu qua Ao Sarusawa.
– Bảo tàng Quốc gia Nara là nơi lưu giữ bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật Phật giáo qua từng thời kỳ.
– Chùa Todaiji, đây là nơi Phật Tổ tọa thiền, được xem là công trình kiến trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới.
– Đền thờ Kasuga Grand đầy màu sắc được xây dựng năm 768 và là một trong những ngôi đền thờ đạo Shinto nổi tiếng nhất Nhật Bản. Các tòa nhà son mài màu đỏ tương phản với màu xanh của cây cỏ xung quanh tạo nên một nét đẹp tinh tế. Ngoài ra, đền còn nổi tiếng với khoảng 1.800 cột đèn lồng bằng đá trải dài bao quanh 1.000 chiếc đèn lồng bằng kim loại treo ở mái hiên hành lang.
– Chùa Horyuji cách ga Nara khoảng 45 phút đi tàu không chỉ mang một vẻ đẹp tuyệt vời mà còn là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất Nhật Bản. Nơi đây là quần thể chùa lâu đời nhất Nhật Bản, được xây dựng từ năm 607. Quần thể gồm khoảng 40 ngôi chùa được xem là quần thể kiến trúc gỗ lâu đời nhất thế giới.
—————————————————
Lịch trình tham khảo: 
– Đến Nara st. Đón bus số 2 giá 220 yên đến Narapark. Khu quần thể các điểm du lịch rất gần nhau.
Note: đón Bus GURUTTO xanh hoặc Tím đỏ Giá 100 yên/ chặng xuống. Đi vòng qua các điểm ở Nara. Thẻ JRP sử dụng được.

Đây là chiếc xe tiết kiệm vi vu khắp Nara
Các điểm cần đi là : TODAIJI TEMPLE; NARA PARK; NARA MUSIUM NATIONAL.
Ngoài ra còn có :TAISHA SHIRE; TODAI MUSIUM; ISSUIEN GARDEN; YOSHIKIEN GARDEN ;SHIGATSU DO; TOSHODAIJI TEMPLE HEIJO HISTORY MUSIUM HORYU JI TEMPLE…
Lối vào chùa

Công viên Nara

Chùa

Một kiến trúc khác
Đi bus Gorottu một vòng đến tầm 15h về lại Nara st; đón tàu line Nara JR đi về hướng Kyoto.
– INARI FUSHIMI SHRINE: đi Nara line đến Inari st thì xuống. Với hàng chục ngàn chiếc cột Tori đỏ. Kéo từ chân núi đến đỉnh và ngược lại. Đi bộ tầm 3h. Miễn phí vào cổng. Leo lên tới đỉnh.
Cổng chính

Điện chính

Hàng cột huyền thoại

6h đón tàu line NARA về lại trung tâm.
– AON Mall: mặt bên kia Hijo của tòa nhà Kyoto đi bộ góc phải là siêu thị. Bán đồ cực kỳ rẻ. Trên tầng 4 là cửa han
– Tối tung tăng đi phố cổ GION. Ăn tối vi vu. Mua đồ ăn cho ngày tiếp theo.
(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ