KỲ 4: NHẬT BẢN du lịch bụi {HIROSHIMA}




KỲ 4: NHẬT BẢN du lịch bụi dễ hơn bạn nghĩ {HIROSHIMA}


HIROSHIMA
Hiroshima là thành phố đầu tiên của thế giới phải đối mặt với chiến tranh hạt nhân. Hiroshima có diện tích 905,01 km vuông về với dân số 1.160.956. Quận này bao gồm một số dãy núi.. Nó cũng có một số con sông, trong đó có đồng bằng ven biển phong phú. Trong biển nội địa của các quận có nhiều đảo nhỏ.
Khí hậu của Hiroshima là thường nhẹ tất cả trong suốt năm vì sự hiện diện của biển nội địa. Hiroshima nằm đối diện với biển đảo Seto ở phía Nam và ôm chặt lấy dãy núi Chugoku với các thung lũng và đỉnh núi cao sừng sững.
Tên cũ của tỉnh Hiroshima là tỉnh Aki Thời kì Muromachi tinh này nằm dưới quyền cai quản của dòng họ Takeda và một số chư hầu Thời kì thời kì chiến quốc tỉnh này do gia tộc Mori nắm quyền cuối thời Edo tỉnh thuộc Hiroshima miền nắm giữ Năm 1945, Hirosima bị Mỹ tấn công bằng bom nguyên tử.Đến năm 1951, lại có thêm gần 100000 người ở Hi-rô-si-ma bị chết do nhiễm phóng xạ nguyên tử. Sau đợt ném bom xuống Hiroshima, học sinh thành phố Hiroshima đã góp tiền xây tượng đài để tưởng nhớ cô bé Xa-da-cô Xa-xa-ki và những nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại. Tượng đài cao 9 mét, trên đỉnh là hình một bé gái giơ cao hai tay, nâng một con sếu. Dưới tượng đài khắc dòng chữ: “Chúng tôi muốn thế giới này mãi mãi hòa bình.”
“Nếu hỏi rằng tôi thích thành phố nào nhất trong nửa chặng đường khám phá đất nước mặt trời mọc thì đó là Hiroshima – Thành phố Hoà Bình. Thành phố được xây dựng mới sau khi bị quả bom nguyên tử phá huỷ hoàn toàn vào tháng 8/1945. Phải chăng vì vậy mà đây là thành phố được quy hoạch mang phong cách phương Tây khác hẳn với Osaka, Kobe hay Kyoto. Các công viên rộng lớn với hàng cây cổ thụ và những hàng ghế dài thay cho các khu vườn Nhật đặc trưng để bạn có thể dễ dàng ngồi nghỉ chân ngắm dòng sông Kyoutawaga dịu dàng chảy quanh thành phố.
Một ngày khám phá thành phố Hirosima cùng phượt thủ ViệtTưởng niệm trẻ em
Bạn không thể bỏ qua công viên Hoà Bình nơi tưởng niệm các nạn nhân của cuộc chiến tranh với ngọn lửa cháy sáng ngày đêm cho đến khi thế giới không còn bom nguyên tử như lời nguyện của người Nhật. Tôi đã đến thăm công viên chiến tranh ở người Mỹ, khi chứng kiến hàng dài danh sách chiến sĩ hi sinh, tôi cảm thấy buồn vô hạn vì hậu quả của chiến tranh tàn khốc dù cho bạn ở phía bên nào chiến tuyến. Khi quá khứ còn gợi lên nổi đau thì người ta khó lòng tha thứ.
Nhưng hôm nay, khi đứng trước đài tưởng niện ngay tại Hiroshima này, kiến trúc đặc biệt của đài tưởng niệm và cách người Nhật chọn vị trí để làm khu tưởng niệm ngay bên dòng sông đẹp nhất thành phố, bạn sẽ không cảm thấy nỗi đau nào hiện hữu mà thay vào đó là bình yên, tình yêu và hoà bình.
Một ngày khám phá thành phố Hirosima cùng phượt thủ ViệtChiếc xe đạp còn sót lại sau vụ nổ bom nguyên tử
Tôi thực sự khâm phục người Nhật không chỉ vì cách họ xây dựng thành phố từ đống đổ nát như thế nào mà còn vì tinh thần của họ, vì cách họ dạy cho con cháu của họ về cuộc chiến theo cách đầy nhân văn và hoà bình. Ngay cả tên công viên hay các bảo tàng trong khuôn viên cũng được đặt tên là Hoà Bình. Họ dạy cho tôi rằng tương lai và hạnh phúc được xây dựng từ tình yêu chứ không phải vì quá khứ đau đớn mà ta đã trải qua.
Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về thành phố này trước và sau chiến tranh bạn có thể đến thăm các Bảo tàng Hoà bình và Bảo tàng Trẻ em nạn nhân chiến tranh ngay kề bên để có cảm nhận của riêng mình. Sau khi rời các bảo tàng tôi đi dọc theo dòng sông Kyuotagawa để ngắm thành phố.
——————————————————-
LỊCH TRÌNH tham khảo 1 ngày ở HIROSHIMA khởi hành từ KYOTO:
Bắt đầu sử dụng thẻ JRP. Phát huy tác dụng các chặng Shinkansen.
Nếu mua vé riêng thì tốn 10.500 yên x2= xxx cho Kyoto- Hiroshima
– Đón Bus 206-100 đến Kyoto station
– 7:00 Kiếm Line Shinkansen đi về hướng Hiroshima. Tàu Hiraki 491khởi hành 7:20 đến Hiroshima lúc 9:00. Muốn thì bạn có thể đặt chỗ ngồi ở quầy Ticket…xuất trình JRP+ Passport.
– 9:00 Hiroshima. Exit cổng 1 tìm line Sanyo ( line số 2) khởi hành 9:26 đi Mijayimaguchi st. 10 h là đến trạm. Vẫn dùng thẻ JRP. Băng qua bên kia đường là tới phà JR. Nhớ là tìm line phà JR.
– Bắt tàu JR Ferry qua đảo Miyajima. Tầm 10 phút tới đảo.
Đi bộ vòng quanh. Đến chùa Itsushima…ra cổng TORI huyền thoại…đi dọc bờ biển. Phố đi bộ…

TORI huyền thoại
Chùa trên đảo
***Đặc sản ở đây là HÀU. Nướng mọi. Phô mai. Ngon và mềm…không nơi nào sánh bằng. Giá tầm 200-500 yên/ con. Quất 3 con là no …
Ngoài ra còn bánh Lá Phong đặc trưng vùng này.
Hàu nướng phô mai
– 12:30 lên phà về lại bến. Đón tàu Sanyo line đi trung tâm Hiroshima.
Tới trạm Nishi Hiroshima chuyển qua line Hiroden Nishi hiroshima số 2 màu xanh. Giá 160 yên đến trạm Dobashi st.
– Peace Hiroshima Memmory Park: xuống trạm Dobashi. Đi bộ tầm 10 phút. Phí vào cổng 50 yên.
Nơi tưởng niệm 
– Bomb Dome; Bảo tàng nạn nhân chiến tranh: đi bộ là tới.

Mái nhà duy nhất còn sót lại sau vụ nổ bom nguyên tử
Ngoài ra còn các điểm khác như: HIROSHIMA PRECTURAL ART MUSIUM; SUKKEIEN GARDEN. HIROSHIMA GOKOKU SHIRE. HIROSHIMA MUSIUM OF ART. HATCHOBORI. OKINOMI MURA….
***Note:
+ Chỗ exit Shinkansen có rất nhiều tủ gửi đồ. Thanh toán bằng thẻ Icoca hoặc tiền mặt.
+ CỰC KỲ QUAN TRỌNG. Với JRP bạn nên đi HIROSHIMA SIGHTSEEING LOOP BUS. Sẽ đi được tất cả các điểm kể trên…
– 17h về lại trạm HIROSHIMA ST. Đón Shinkansen Sakura S562 đến OSAKA lúc 17:28. Đón tiếp 1 chuyến Hiraki H482 lúc 19:40 về lại Kyoto st.
Bắt Bus 100-206 về khách sạn.
***Trên đường Bus 206 về có thể ghé GION. Vi vu một tiếng.
Ngủ đêm.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ