KỲ 13 (Bonus): NHẬT BẢN đi bụi {FUSHIMI INARI KYOTO}




KỲ 13 (Bonus): NHẬT BẢN đi bụi dễ hơn bạn nghĩ {FUSHIMI INARI KYOTO}


Điện thờ Fushimi Inari
Điện thờ này tọa lạc trên Núi Inari Mountain, thờ phụng nữ thần gạo và thịnh vượng. Ngắm nhìn hàng ngàn chiếc cổng màu đỏ quanh những con đường mòn xinh đẹp.
Cổng chính
Điện thờ Fushimi Inari được lập năm 711 và là điện thờ dẫn đầu trong số 40.000 điện thờ dành thờ phụng Inari, nữ thần gạo và thịnh vượng, tại Nhật Bản. Các tín đồ đến đây để cầu xin sự giàu có và thành công trong kinh doanh, còn du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp và lịch sử của khu vực này.
Niềm tin được viết lên các thẻ treo xung quanh
Mặc dù kiến trúc điện thờ rất thu hút và đáng để ghé thăm, nhiều du khách lại chỉ đến để khám phá khu vực xung quanh. Những con đường mòn trên núi xung quanh điện thờ có cổng torii (cổng đền Nhật Bản) dọc toàn bộ lối đi. Những chiếc cổng này được các cá nhân và công ty quyên tặng và mỗi chiếc cổng đều có tên của người quyên tặng và ngày quyên tặng được viết ở mặt sau. Đi trên những con đường dày đặc cổng trông như một đường hầm. Đèn lồng thắp sáng con đường vào những ngày ảm đạm. Điện thờ bằng đá, chạm khắc, thác nước và ao hồ tô điểm dọc theo những con đường, khiến những con đường mòn trở thành một nơi tuyệt vời để chụp ảnh.
Hàng cột Tori huyền thoại kéo dài từ chân lên đinh núi
Cáo, được coi là sứ giả của thần Inari, tạo nên dấu ấn sâu sắc tại ngôi đền này, một trong những điểm tham quan lịch sử miễn phí của Kyoto. Du khách sẽ thấy những bức tượng bằng đồng của loài động vật này khắp địa điểm tham quan; một số con ngậm chìa khóa kho gạo.
Chuyến đi trở lại lên đỉnh núi phải mất từ hai đến ba giờ, nhưng đáng để du khách dành thêm thời gian dừng chân tại một trong những nhà hàng trên đường để nếm thử udon (một loại mì), đậu hũ chiên và sushi cùng trà nóng hoặc một chén rượu saké. Thậm chí có những quầy hàng bán bùa.
IMG_0898Góc chụp từ phía trên 
Nếu du khách quyết định leo thẳng lên đỉnh núi, du khách sẽ được tưởng thưởng bằng tầm nhìn khắp Kyoto, và càng leo cao thì càng có ít người. Nơi đây cũng đáng để du khách lang thang cho đến chập tối, khi những chiếc đèn lồng được thắp sáng, đem đến cho khung cảnh một vẻ đẹp kỳ ảo.
Chính điện
***NOTE:
Cách đi:
Từ Kyoto Station bạn đón tàu Line Nara của JR. Đến trạm Inari thì xuống.
Điện thờ mở cửa hàng ngày, và gần nhà ga xe lửa JR Inari trên 
Tuyến JR Nara.
(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ