Cửa biển Sa Cần trong yên bình và thơ mộng của Quảng Ngãi

 Sa Cần trong yên bình và thơ mộng của Quảng Ngãi

 Cửa biển Sa Cần là địa điểm du lịch biển ngày hè hấp dẫn ở Quảng Ngãi, nổi tiếng với nước biển trong xanh, vẻ đẹp hoang sơ và những hàng dừa cao vút trải dài ven làng chài tạo nên bức tranh đẹp mê hoặc lòng người. Sa Cần thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn có vị trí gần cạnh Vũng Quýt và thuộc hạ lưu của dòng sông Trà Bồng. Cửa biển Sa Cần còn được gọi là Thế Cần hay Thái Cần là một trong năm cửa biển nổi tiếng ở tỉnh Quảng Ngãi. Cũng là một trong thập nhị thắng cảnh của Xứ Quảng. Tương lai sẽ bị lấn chiếm và cảnh sẽ không còn thơ mộng bởi khu kinh tế Dung Quất, giờ chỉ còn bờ Bắc là tương đối hoang sơ, bờ Nam mọc lên đê chắn sóng rồi các công trình khác. Hãy nhanh chân đến để thưởng thức vẻ đẹp nơi đây.

Cửa Sa Cần nhìn ra hòn Ông



Thời điểm đẹp nhất đi biển Sa Cần

Du lịch cửa biển Sa Cần khi nào đẹp? Khí hậu ở Quảng Ngãi được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa nắng và mùa mưa. Trong đó, mùa nắng kéo dài từ tháng 1 tới tháng 8, trời nắng đẹp và sóng êm thích hợp để tắm biển. Mùa mưa kéo dài từ tháng 9 tới tháng 12, nhiều mưa và đôi lúc xuất hiện những cơn bão lớn. Kinh nghiệm đi cửa biển Sa Cần, để có chuyến đi khám phá trọn vẹn bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh gặp những cơn mưa bão không đáng muốn.

Biển cát trắng nước trong

Cách di chuyển cửa biển Sa Cần

Để khám phá biển Sa Cần, trước tiên bạn cần di chuyển tới Quảng Ngãi bằng nhiều phương tiện khác nhau tùy theo địa điểm xuất phát và sở thích riêng. Đối với những bạn ở khu vực Hà Nội, Sài Gòn có thể đi bằng máy bay, còn với những bạn ở khu vực miền Trung thì có thể di chuyển bằng xe máy là thuận tiện nhất.

Đi máy bay: Hiện tại ở Quảng Nam chưa có sân bay, vì vậy nếu bạn muốn đi bằng máy bay thì có thể bay tới sân bay Chu Lai (Quảng Nam), sau đó di chuyển bằng xe khách, xe bus hoặc taxi tới Quảng Ngãi.


Vị trí trên bảng đồ
Tản mạn thêm

Sông Trà Bồng chạy đến gần cửa biển thì mở rộng lòng, nước rất êm. Giữa lòng sông nổi lên một quả núi nhỏ với nhiều tảng đá lớn chồng chất lên nhau, gọi là hòn Bà. Theo sách Ðại Nam Nhất thống chí gọi là “Ghềnh Thạch Bàn“. Bên ngoài cửa biển, đối diện với hòn Bà và lớn hơn hòn Bà chính là hòn Ông, cũng nhiều đá nhưng có cây cối xanh tốt. Về phía tả ngạn cửa biển còn có hòn Kẽm, núi Cổ Ngựa nên ca dao cổ có câu:

“Hòn Ông, hòn Kẽm, hòn Bà Hòn Ông ai đắp, Cổ Ngựa bà ai xây“.

Tạo dáng trên bờ biển

Thuyền chài của ngư dân







(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ