MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ ĐẤT NƯỚC ICELAND & THỦ ĐÔ REYKJAVIK

MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ ĐẤT NƯỚC ICELAND & THỦ ĐÔ REYKJAVIK
Iceland là một trong những là hòn đảo trẻ nhất trên hành tinh về mặt địa chất, được hình thành chuỗi những vụ phun trào núi lửa cách đây 20 triệu năm. Sau khi hình thành hòn đảo, những vụ phun trào núi lửa vẫn tiếp tục cho đến tận ngày nay ở Iceland và nó được mệnh danh là vùng đất băng & lữa.Iceland cũng là một trong những quốc gia cuối cùng có người ở Châu Âu.
Kết quả hình ảnh cho ICELAND
👩‍🦰Ngôn ngữ: tiếng Iceland, đối với mình khá khủng khiếp vì các từ đều dài và khó nhớ nhưng các bạn đừng lo ở Iceland ai cũng nói tiếng Anh siêu tốt nên cứ tiếng Anh mà triển.
💵Tiền tệ: Tiếng Iceland Króna (ISK, kr). 100kr là khoảng 0,76 EUR, 0,87 USD,
🚎Chi phí đi lại: Rất cao. Iceland là một điểm đến đắt đỏ.
💵Phương thức thanh toán:Hầu hết các điểm thanh toán đều prefer thẻ thay vì tiền mặt nên các bạn chỉ cần cầm thẻ theo quẹt là ổn nhất, nếu cần thì đổi thêm tầm 100e ra tiền ISK để xài lặt vặt cũng được.
🔌Thông tin điện: 230V, 50Hz. Iceland sử dụng ổ cắm loại F. Đây là loại ổ cắm được thụt vào tường và phích cắm có hai chân tròn bao gồm phích cắm C và E cũng sd được ở đây.
🕰Nên đi Iceland vào thời gian nào?
Tùy thuộc vào bạn muốn tham quan gì ở Iceland, nếu bạn muốn khám phá đươc nhiều cảnh quang thiên nhiên kể vùng đất xa xôi ở mạn phía bắc thì những tháng mùa hè từ T6 đến đầu T9 là lý tưởng nhất.
Nhiệt độ khá dễ chịu với cả thời gian vào ban đêm cũng rất sáng như thế bạn sẽ có nhiều thời gian để khám phá hơn. Các phượng tiện cộng cộng đưa các bạn đến các điểm xa nhất ở Iceland cũng hoạt động vào thời gian này. Tuy nhiên giá cả vào mùa hè cũng sẽ đắt đỏ hơn các mùa khác trong năm.
Nhưng nếu bạn là muốn săn cưc quang như mình, thì bạn nên đi từ cuối T9 đến cuối T3. Reykjavil là thủ phủ cực bắc của thế giới, có nghĩa là đây cũng là thành phố dễ tiếp cận nhất để xem cực quang. Các T9, T10 &T3 là những lựa chọn tuyệt vời không chỉ về vấn đề săn cực quang mà còn thời gian giá cả khá mềm cho dân du lịch & và di nhiên trong các tháng này ngày cũng được xem là dài hơn đêm.
Nếu bạn đi vào tháng 12-2, thường là nhiệt độ rất lạnh với ngày sẽ ngắn hơn đêm
‼️Lưu ý: thực tế mình cảm thấy lạnh hơn rất nhiều so với dự báo thời tiết có lẽ là do gió & kèm theo mưa. Khí hâu Iceland rất thất thường lúc nắng lúc lại mưa ngay sau đó vậy nên bạn cần chuẩn bị quần áo ấm cho kỹ.
🚎Cách đến thành phố Reykjavik, Iceland
Trước tiên để vào Iceland bạn cần có visa Iceland. Nếu Iceland là 1 phần trong chuyến Châu Âu thì bạn có thể xin visa Schengen từ nước nhập cảnh đầu tiên trong hành trình của các bạn, như mình thì Pháp là nước nhập cảnh đầu tiên nên mình visa Schengen ở Pháp. Còn nếu các bạn chỉ có ý định du lịch Iceland thì xin visa Iceland tại ĐSQ Đan Mạch.
Reykjavik có sân bay riêng, sân bay Rekjavil (RKV), nhưng nó chỉ được sử dụng cho các chuyến bay nội địa trong Iceland và quần đảo Faroe & Greenland.
Nếu bạn đến từ quốc gia khác, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Keflavil (KEF), từ sân bay KEF đến thành phố Reykjavik tầm 1h đi xe. Nếu bạn bay từ các nước khác ở châu âu có thể lưu các hãng sau Icelandair, WOW Air, Nowegian…
Nếu chuyến đi đến Iceland của bạn là một phần của Eurotrip, thì các chuyến bay rẻ nhất đến Reykjavik thường là những chuyến bay đến từ London, Copenhagen, Oslo, Bergen & Amsterdam.
Như mình thì chiều đến thì minh bay từ Bergen đến Iceland bằng hãng Nowegian với giá tầm 60e còn chiều đi thì mình bay đến Copenhagen bởi hãng CSA với giá khá rẻ 80e
🚎Cách đi từ sân bay Keflavik đến trung tâm thành phố Reykjavik
Từ sân bay Keflavik đến trung tâm thành phố, bạn có bốn lựa chọn:
THUÊ XE TỰ LÁI
Nếu bạn biết lái xe và có bằng lái xe quốc tế, bạn có thuê 1 chiếc xe hơi (nếu bạn đi từ 2 người trở lên) đây cũng là cách thuận tiện nhất để vòng quanh Iceland. Nếu bạn có kế hoạch thuê xe để đi, bạn có thể chọn pick up xe tại sân bay.
XE ĐƯA ĐÓN FLYBUS HOẶC GRAYLINE
Xe đưa đón cũng là một phương án tuyệt vời, các booth bán vé rất dễ tìm có bảng chỉ dẫn rõ ràng. Tuy nhiên giá xe bus này cao hơn xe bus cộng cộng, và nếu bạn chọn drop of tại khách sạn thì giá vé sẽ cao hơn.
GRAYLINE (một chiều)
Đến ga Grayline: 21 EUR
Đến khách sạn của bạn: 27 EUR
Link mua vé: https://grayline.is/airport-bus-transfer
FLYBUS (một chiều)
Đến ga Terminal BSI: 25 EUR
Đến khách sạn của bạn: 32 EUR
Link mua vé: https://www.re.is/tour/flybus/
Kết quả hình ảnh cho FLYBUS
PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG (PUBLIC TRANSPORTATION)
Iceland có hệ thống xe bus cộng cộng được gọi là Strætó, Bus #55 chạy từ sân bay Keflavik đến Reykjavik. Bạn chỉ cần ra khỏi cổng exit sẽ thấy ngay Bus #55. Điển dừng cuối cùng của Bus #55 là trạm BSI Umferðarmiðstöðin, đây cũng là trạm bus chính của thành phố. Từ đấy bạn có thể bắt Bus tiếp để về khách sạn or đi bộ nếu ks bạn nằm gần bến Bus trung tâm. Bạn có thể kiểm tra lịch bus chạy theo link https://www.straeto.is/en/timatoflur/6/30
Giá vé: tầm 15e/ 1 chiều
XE ĐƯA ĐÓN RIÊNG (PRIVATE CAR)
Bọn mình book full tour của anh Kenvin nên sau khi hạ cánh được a Cường chờ đón sẵn, xe 7 chỗ rộng rãi anh lại rất nhiệt tình các valy to a đều kéo với cả vác giúp cả bọn. sau khi leo lên xe đi đến đâu a đều chia sẽ chỗ này tại sao như thế kia chỗ nọ sao như thế nọ… tóm lại là rất ưng với dịch vụ vưa đưa đón lại vừa guide được nghe bao thông tin hay mà bằng tiếng việt xịn hẳn hoi nghe đâu hiểu đó. Gía khá mềm các bạn cứ inbox hỏi trực tiếp fb a Kenvin Phan nhé.
🏨Khách sạn, hostel or homestay
Cái này mình may mắn dã man book trúng vào đợt promotion của hostel Hlemmur Square với giá có 20e/1 đêm phòng bốn giường đơn. Hostel này nằm ở vị trí vô cùng trung tâm trước mặt là siêu thị cạnh bên là quán ăn Việt tóm lại mình rất rất ưng location của hostel này
Nếu các bạn muốn có phòng riêng sạch sẽ thoải mái có thể book homestay của a chị Kenvin Phan phòng rộng rãi sạch sẽ gần nhà có luôn trạm Bus trung tâm đi 1 phát thẳng đến trung tâm giá cũng rất yêu thương.
🚎Làm thế nào để đi xung quanh trung tâm thành phố Reykjavik
Reykjavik là một thành phố khá nhỏ, có thể đi bộ. Nếu bạn chỉ dự định đi tham quan các điểm trong thành phố cách đơn giản & tốt nhất là đi bộ sẽ enjoy nhiều hơn khi đi xe Bus
Nếu bạn thực sự cần đi xe buýt, mình có list giá ở bên dưới cho các bạn tham khảo:
Vé lượt (single ride): ISK 420
Thẻ 20 vé (20 ticket card): ISK 8000
Thẻ 1 ngày (1 day card): ISK 1.500
Thẻ 3 ngày (3 day card): ISK 3.500
Theo mình các bạn nên mua vé lượt vì thực sư Reykjavik chỉ bé như 1 thị trấn nên cũng không cần thiết mua vé Bus trừ khi các bạn ở xa trung tâm TP.
🚎Cách Di Chuyển Đến Các Điểm Tham Quan
Iceland là quốc gia không có hệ thống đường sắt người dân địa phương thường di chuyển bằng ô tô or máy bay nếu đi các khoảng cách xa. Nếu bạn muốn tham quan các phần phía Nam & Tây Nam Iceland, là 2 điểm gần nhất với Reykjavik thì bạn có 2 lựa chọn:
🚙Thuê Xe ô Tô
Như mình đã đề cập phía trên cách rẻ nhất & thuận tiện nhất để đi vòng quanh Iceland là bằng ô tô. Nếu bạn biết lái xe và có bằng lái xe, thì việc lái xe là hoàn toàn hợp lý (ước gì mình biết lái xe). Bởi vì phương tiện giao thông công cộng ở Iceland rất hạn chế còn các day trip thì lại khá đắt với thời gian ko được flexible lắm.
💵Giá thuê xe thường bắt đầu vào khoảng 100 EUR cho ngày đầu tiên và thêm 30-50 EUR cho mỗi ngày tiếp theo. Đó thường là giá cho một chiếc Hyundai I10, Suzuki Alto có thể chứa tối đa 4 hành khách. Giá thuê 5 ngày có thể sẽ có giá 210 EUR và giá thuê 6 ngày khoảng 270 EUR. Thêm chi phí xăng / xăng và bảo hiểm (khoảng 5 EUR mỗi ngày). Thuê xe không chỉ giúp bạn tiết kiệm mà còn linh hoạt. Bạn có thể chọn điểm dừng của mình và thậm chí bạn có thể chọn qua đêm ở một thị trấn khác để bạn không quay lại Reykjavik vào cuối mỗi ngày.
🚎XE BUS
Nếu bạn muốn được tham quan nhiều điểm xa thành phố Reykjavik nhưng bạn lại không thể lái xe, bạn có thể mua Bus Passort tại đây https://icelandbybus.is/bus-passports-iceland với Buss Passport bạn có thể lên & xuống các điểm tham quan. Phổ biến nhất là Buss Passort Full Circle sẽ cho phép bạn đi du lịch khắp đất nước Iceland theo 1 hướng, có thể bắt đầu và kết thúc ở Reykjavik với giá tầm 300e. Nó chỉ được bán trong mùa hè, từ tháng 6 đến đầu tháng 9.
Bạn có thể đi xe bus công cộng, nhưng phải nhớ check lịch trình, thời gian cũng như tần suất cho tuyến đường bạn muốn đi. Bạn có thể check thông tin bus ở link này https://www.straeto.is/is/error/0
💵Mua Group Tour
Bạn có thể mua group tour trên các trang web https://www.getyourguide.com/ or https://www.re.is/ là 2 trang web bán tour khá uy tín ở Iceland mình đọc reivew thấy khách hàng khá hài lòng với tour của họ các bạn có thể tham khảo để book tour. Nhược điểm của tour theo dạng này thì khá rush các điểm tham quan họ điều giới hạn thời gian khám phá nên các bạn cần phải nhanh chân tham quan nhanh tay chụp ảnh thì may ra mới kịp thời gian.
🚐The Private Tour
Trước khi đến Iceland, mình tìm hiểu rất kỹ lưỡng về các tour ở Iceland và mình quyết định chọn Team A Kenvin Phan để book tour, kết quả vượt xa mong đợi của bọn mình bởi sự nhiệt tình & chuyên nghiệp của Anh Chị.
Bọn mình chỉ trao đổi là muốn đi Iceland tầm 6 ngày 5 đêm, thì a Kenvin đã hỗ trợ team lên hẳn lịch trình chi tiết các điểm must see ở Iceland. A Cường vừa tài xế kiêm tour guide đưa bọn đi hết các điểm tham quan trong lịch trình, chạy xe từ sớm tinh mơ đến tối mịt, mỗi chặn đường đi đều dừng ở các điểm đẹp dọc đường cho bọn mình xuống sống ảo thoải mái, có lần cực quang xuất hiện ngay trên đường về lại Reykjavik lúc ấy cũng tầm hơn 8h tối a tấp luôn vào chỗ rống đậu xe cho bọn mình ngắm cực quang. Thật sự rất ấn tượng với sự nhiệt tình và mến người việt của anh. Uư điểm lớn nhất của việt book Private Tour của người Việt là mình được nghe thuyết minh bằng TIẾNG VIỆT (thích dã man hok fai bị tra tấn bằng Tiếng Anh).
Tóm lại bạn nào dự định đi Iceland cứ liên hệ thẳng anh chị Kenvin để được team anh ấy chăm sóc từ A đến Z bao chất lượng giá cả lại nhẹ nhàng. Sau khi liên lạc với 2 anh chị xong các bạn cứ thoải mái lo việc khác đến lúc đi cứ xách valy qua Iceland. Gía cả các bạn cứ inbox trực tiếp cho anh chị ấy (giá mềm cho 1 em private tour xe 7 ngồi rộng rãi thoải mái)
✳️NGÀY 1: BLUE LAGOON + NORTHERN LIGHTS TOUR
📍BLUE LAGOON
Blue Lagoon hay được gọi là Spa địa nhiệt là nơi nhất định phải trãi nghiệm khi đến Iceland. Blue Lagoon nằm giữa Reykjavil và Keflavik, đây là điểm rất lý tưởng để ghé thăm trên đường từ sân bay vào trung tâm thành phố (or ngược lại) để tiếc kiệm chi phí đi lại. Có xe bus đi từ sân bay đến thẳng Blue Lagoon. Nếu các bạn đi private tour như bọn mình thì rất đơn giản vừa hạ cánh xuống sân bay đã được chở thẳng đến Blue Lagoon để enjoy.
Sau khi a Cường đón bọn mình ở sân bay thì đưa thẳng đến Blue Lagoon để tắm, lúc mình nhìn ra hồ suy nghĩ mẹ ơi nó lạnh vầy mà nhảy xuống có khi lạnh teo. Nhưng sau khi tráng qua nước ấm ở phòng tắm bọn mình ra hồ có sống ảo vài tấm trước khi nhảy xuống hồ, rất lạnh. Cảm giác lúc nhảy xuống hồ đúng kiểu phê lòi lun ấm áp dã man thời tiết dưới âm độ nhưng nhiệt độ blue lagoon tầm 40 độ. Thích nhất vẫn là sau khi tắm táp xong a Cường đưa cả bọn về nhà a Kenvin Phan ăn Phở Việt Nam chính hiệu (nói là tô phở chứ thật ra cái tô nó to như cái nồi á lại toàn thịt là thịt) ăn bát phở ấm tấm lòng. Đi đứng thê này đúng kiểu bỏ mẹ não ở nhà cứ thể enjoy vì đã có a Cường take care hết mọi thứ từ cái bấm móng tay cũng mượn a.
Kết quả hình ảnh cho BLUE LAGOON
Giá vé bus transfer từ sân bay - Blue Lagoon – Reykjavil: 41e
Link book: https://www.re.is/tour/airport-blue-lagoon-transfer/
Gía vé vào cổng Blue Lagoon: 60e
Link book: https://www.re.is/tour/blue-lagoon-comfort-admission/
Link book private tour của A Kenvin Phan: https://www.facebook.com/ken.vil.58
Giá vé vào cổng Blue Lagoon loại comfort bao gồm các dịch vụ: vé vào cổng, mặt nạ bùn, khăn tắm & nước uống tự chọn.
📍NORTHERN LIGHTS TOUR
Nếu bạn ở Iceland trong khoảng từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 3, thì bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy cực quang. Các tour săn cực quang thường bắt đầu lúc 8 giờ tối hoặc 9 giờ tối và kéo dài 3-4 giờ. Bạn nên book tour săn cực quang ngay từ đêm đầu tiên vì nàng Aurora rất đỏng đảnh không phải lúc nào cũng thấy được nàng, nó phụ thuộc vào thời tiết cũng như hoạt động của mặt trời. Nếu đêm đầu tiên bạn các bạn ko may mắn thấy nàng thì các đêm sau các bạn lại tiếp tục săn dĩ nhiên là free.
Mình thường hay mơ về ngày được ngắm cực quang đến lúc cực quang xuất hiện và nhảy múa trên bầu trời Iceland mình đứng cạnh bé Mèo 2 chị em kiểu hét lên vì nó quá đẹp. Giây phút ấy thực sư rất rực rỡ và huy hoàng giữa bầu trời các dãi màu sắc uốn lượn và nhảy múa mình gần như quên mất cái lạnh thấu xương ở đây. Đêm đầu tiên mình được ngắm cực quang được bé Mèo super nhiệt tình chụp cho tấm ảnh để đời khi cực quang xuất hiện (cảm ơn em đã lôi kéo chị khỏi cơn sợ lạnh giá như kỷ băng hà).
Link book tour săn cực quang: https://www.re.is/tour/northern-lights-tour/
Thời lượng: 3-4 giờ.
Giá: 38e.
Kết quả hình ảnh cho NORTHERN LIGHTS TOUR
✳️NGÀY 2: GOLDEN CIRCLE TOUR
Chuyến tham quan này sẽ đưa bạn vào sâu hơn trong đất liền để xem nhiều địa điểm đáng chú ý nhất trên đảo, bao gồm:
Công viên quốc gia Þingvellir, một di sản thế giới của UNESCO. Địa chất ở khu vực này rất đặt biết với các vết đứt gãy do sự trôi dạt của các lục địa Á-Âu và lục địa Bắc Mỹ, nhất là ở khu vực hẻm núi Almanagja.
📍Geysir là một mạch nước phun ở tây nam Iceland. Đợt phun trào của mạch nước phun Geysir có thể phun nước sôi lên đến độ cao 70 mét trong không khí. Một số nghiên cứu đã chứng minh Geysir hoạt động vào khoảng 10,000 năm.
📍Thường thì du khách đến đến đây thường chọn ngắm Gullfoss ở hai cấp độ khác nhau, trên điểm cao nhất của thác hoặc giữa thác, nơi có thể nhìn thấy dòng nước chảy ở độ cao 32 mét vào hẻm núi. Nếu đến vào một ngày nắng đẹp, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến khung cảnh lãng mạn khi cầu vồng xuất hiện và treo lơ lửng trên thác nước. bọn mình khá may mắn đã chứng kiến được khung cảnh ngoại mục đó.
📍Hồ Kerid, Grímsnes, Iceland được bao quanh bởi những dốc đá núi lửa màu đỏ, thảm thực vật và rêu thưa thớt. Miệng núi lửa Kerid có độ sâu khoảng 55 m. Độ sâu nước hồ dao động từ 7 đến 14 m, tùy thuộc lượng mưa.
Đi trên đường đúng là bao nhiêu cảnh đẹp cứ đi được một lúc lại “ A Cường quơi, dừng cho bọn em chụp ảnh với đẹp woa huhuhuhuuh” đấy lợi ích của việc đi tour riêng là thế. Thực ra Iceland đẹp nhất vẫn là trên đường đi.
Thời lượng: 8 giờ
Giá bán: 50e
Kết quả hình ảnh cho GOLDEN CIRCLE TOUR
Các điểm tham quan bao gồm: Geysir, Gullfoss and Þingvellir
Link book tour: https://www.getyourguide.com/…/grand-golden-circle-tour-t6…/
Link book private tour của A Kenvin Phan: https://www.facebook.com/ken.vil.58
✳️NGÀY 3: SOUTH COAST TOUR
Đây là một hành trình dọc bờ biển phía Nam Iceland, bên dưới sẽ là các điểm dừng của hành trình này:
📍Reynisfjara là bãi biển cát đen kèm theo những con sóng vỗ vào bờ cuồn cuộn cảm giác như vùng đất của quỹ dữ. Với 130 ngọn núi lữa lớn nhỏ, Iceland sở hữu vô số các bãi biển cát đen được sinh ra từ những đống tro tàn từ dung nham núi lữa phung trào, nhưng đẹp nhất vẫn chính là bãi biển Vik, hay còn gọi là Reynisfjara, nơi sở hữu khung cảnh rất tuyệt đẹp & huyền bí. Nó được bao quanh bởi các cao nguyên hùng vĩ, các vách đá dựng đứng và những vòm đá bazan huyền bí. Năm 1991, kênh truyền hình nổi tiếng National Geographic đã bình chọn Reynisfjara là một trong 10 bãi biển phi nhiệt đới đáng tham quan nhất hành tinh. Khi đặt chân đến đây cảm giác như đang đứng trong phim trường của 1 bộ phim viễn tưởng nào đó.
📍Phía trên cao của thác Skógafoss là hồ băng Eyjafjallajökull. Thác đổ xuống với chiều cao khoảng 60 mét và chiều rộng là 25m. Điều đặc biệt của thác này là thường xuyên xuất hiện cầu vồng. Nhiều khi xuất hiện cầu vồng đôi, cầu vồng 3… Bên tay phải thác có lối trèo nên chiêm ngưỡng thác từ trên cao và phóng tầm mắt nhìn ra xa ngắm các ngọn núi nhấp nhô gần đó, ngắm hồ băng Eyjafjallajökull và ngắm những con đường nhấp nhô nhỏ bé uốn lượn dưới chân.
📍Thác Seljialandsfoss nằm giữa hai thành phố Selfoss and Skógafoss của Iceland với dòng nước đổ xuống từ độ cao 60m vào một hồ nước nhỏ trong xanh ở phía dưới tạo nên một khung cảnh rất tuyệt vời. Với vị trí nằm gần Bắc cực của Iceland, mùa đông Seljalandsfoss trở thành một thác băng vô cùng tráng lệ. Đây cũng là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới. Và một điểm đặc biệt của thác nước Seljalandsfoss này đó chính là bạn có thể trèo vào bên trong của thác và ngắm cánh đồng xanh biếc bên ngoài qua làn nước trong vắt nếu các bạn đi vào mùa hè còn mình vào mua đông nên chỉ thấy băng hok thấy cảnh đồng như sách viết.
Thời lượng: 10 giờ
Gía bán: 76e
Các điểm tham quan chính bao gồm: Seljalandsfoss, black sand beaches of the southern coast, Sólheimajökull &Skógafoss waterfall
Kết quả hình ảnh cho SOUTH COAST TOUR
✳️NGÀY 4: Sông Băng + biển Kim Cương (Jökulsárlón tour) GLACIER LAGOON & DIAMOND BEACH
📍Đầm băng Jokulsarlon sở hữu vẻ đẹp rất tinh khiết với 2 tông màu chủ đạo là xanh & trắng. Qúa trình hình thành của đầm băng này được bắt đầu từ khoảng hớn 1100 năm về trước. Với sự nóng lên nhanh chóng của Trái đất, từ những năm 1920, băng tan dần, dòng sông rút lại và hình thành nên khu đầm phá này. Những tảng băng vốn là nước đông cứng không màu, song dưới ánh sáng Mặt trời, các tinh thể nước đá biến đổi màu thật diệu kì.
Khi có luồng sáng mạnh chiếu trực tiếp, mặt trên lớp băng có màu trắng xóa. Ở tầm trung và thấp hơn, cách xa ánh sáng Mặt trời, những tảng băng có màu xanh da trời tươi sáng. Kì diệu nhất là khi hoàng hôn, băng dần dần ngả sang màu vàng rồi da cam. Rất tiếc vì thời tiết rất lạnh nên bọn mình không được đón hoàng hôn ở đây.
Do cấu trúc địa tầng khá đặc biệt, nằm trên một núi lửa cổ đại nên đôi khi trong các tảng băng, bạn có thế thấy những vết gợn màu xám. Đó chính là tro tàn từ những lần phun trào khi xưa của núi lửa.
📍Từ hồ Jökulsárlón, bạn đi 1 đoạn đường khá ngắn là đến Biển Kim Cương (Diamond Beach). Tên gọi này xuất phát từ vô số tảng băng kích cỡ khác nhau nằm rải rác dọc bờ biển. Những tảng băng trong suốt lấp lánh phản chiếu ánh nắng nhẹ đẹp như những viên kim cương nằm trên nền cát đen tuyền. Cả một vùng sáng lấp lánh dưới ánh năng mặt trời, chỉ cần bạn đưa máy ảnh lên là ngay lập tức có tâm ảnh đẹp kỳ ảo.
Thời lượng tour: 14h
Giá tour: 150e
Kết quả hình ảnh cho Jökulsárlón tour
Ngày hôm đó bọn mình còn đi thêm 1 tour kết hợp để khám phá động băng Crystal Blue Ice Cave bằng xe Super Jeep. Cảm giác ngồi trên xe Jeep băng qua những cung đường đẹp như mơ dưới ảnh hoàng hôn rực rỡ kèm theo bản nhạc rock vang lên, mình thề khoảng khắc ấy đến giờ khi ngồi viết lại mình còn nổi da ga vì quá phê. Động băng thực sự rất rất đẹp nhưng mình vẫn ấn tượng nhất là đoạn đường từ hồ Jökulsárlón đi đến bằng Jeep cũng như quãng đi bộ để đến Crystal Blue Ice Cave, dưới ánh nắng kèm theo phong cảnh như trên sao hỏa thật sự chỉ muốn đi chầm chậm để chill.
Thời lượng tour: 3 tiếng
Giá tour: 145e (xuất phát từ hồ Jokulsarlon)
Link book tour: https://www.getyourguide.com/…/from-joekulsrln-crystal-blu…/
Link book private tour của A Kenvin Phan: https://www.facebook.com/ken.vil.58
📍NGÀY 5: Snaefellsnes Peninsula Tour
Trên hành trình đến Kirkjufell, nhìn qua cữa kính xe khung cảnh thật sự rất đẹp với những chú ngựa thanh thơi đứng phơi nắng dưới cái lạnh âm độ, xung quanh là các cánh đồng khổng lồ (mình nghe nó miền tây Iceland là nơi có nhiều ngựa nhất hok biết đúng hok). Rồi mình lại nghĩ chắc ngưa ở đây có khỏe như ngựa của Thành Cát Tư Hãn ở Mông Cổ hok nhỉ, sao lạnh thế mà nó vẫn đứng gặm cỏ… hẹn 1 ngày nào đó mình sẽ đến Mông Cổ để kiểm chứng xem ngựa nào khỏe hơn?. Mình đi vào các điểm tham quan chính đây hok lan man nữa.
📍Núi Kirkjufell và Kirkjufellsfoss
Kirkjufell cao 463 nằm trong top các điểm được chụp ảnh nhiều nhất ở Iceland. Kirkjufell có rất nhiều mặt và nó trông hoàn toàn khác nhau nếu bạn chụp từ mỗi bên. Gần ngay núi Kirkiufell là Kirkiufellsfloss một thác nước nhỏ nhìn ra ngon núi nổi tiếng này.
📍Làng Arnarstapi & Gatklettur – Arch Rock
Hành trình của bạn sẽ không thể thiếu điểm dừng chân có tên Gatklettur – Arch Rock. Đây là kiến trúc đá tự nhiên vắt mình giữa biển. bạn có thể tham quan xung quanh làng Arnarstapi cảnh quan rất đẹp tuy gọi là làng nhưng Arnarstapi chỉ có vài hộ dân sống ở đó.
📍Tham Quan Cánh Đồng ở miền tây Iceland
Đoạn này mình cũng không biết địa điểm tên gì, chỉ biết là đang chạy xe trên đường nhìn qua cữa kính thấy cảnh đẹp qua thế là nhờ A Cương dừng xe cho bọn mình tham quan (ưu điểm của việc đi private tour nhưng lúc như thế này phát huy tác dụng dã man).
Thời lượng tour: 10h
Giá tour: 116e
Các điểm tham quan chính: tham quan làng Arnarstapi, cánh đồng, núi Kirkjufell &thác Kirkjufellsfoss
(Vichy Ho)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ