𝗥𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗕𝘂𝗼̂𝗻 𝗠𝗮 𝗧𝗵𝘂𝗼̣̂𝘁 𝟯𝗡𝟮𝗗

𝗥𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗕𝘂𝗼̂𝗻 𝗠𝗮 𝗧𝗵𝘂𝗼̣̂𝘁 𝟯𝗡𝟮𝗗 
Em hứa cả các bác đây sẽ là bài review ngắn nhất hệ mặt trời em từng viết.
Kết quả hình ảnh cho 𝗕𝘂𝗼̂𝗻 𝗠𝗮 𝗧𝗵𝘂𝗼̣̂𝘁
𝗖𝗛𝗜 𝗣𝗛𝗜́💰: Tất tần tật tướt tườn tượt 3500k/người.
𝗗𝗜 𝗖𝗛𝗨𝗬𝗘̂̉𝗡 🚕: Mình di chuyển bằng grab nha. Ngoài ra có taxi Vinasun, Mai Linh…
Đi từ sân bay BMT về homestay thì bên homestay đón mình luôn vs giá 120k/chiều xe 7 chỗ. Giá bt tầm 150k/chiều.
𝗢̛̉ Đ𝗔̂𝗨 🏩: Mình nghiên cứu và lựa chọn The Highland House. Có rất nhiều review tốt về nơi này, và khi trải nghiệm thì mình công nhận là đạt tiêu chuẩn iso 9001 👍🏻👏🏻. Chấm 10+ luôn – Best homestay ever 😻. Địa điểm trung tâm, có nhiều hàng quán ăn uống, gần kha khá các địa điểm tham quan trong thành phố. Team Highland House làm dịch vụ vô cùng tốt luôn 😱, từ chị chủ cho đến các bạn nhân viên, vô cùng thân thiện, nhiệt tình, kiểu dễ thương í 🥰, ko có một tí gì để chê cả 👍🏻🏆. Homestay có cả dạng dorm và hotel. Mình ở dạng hotel, wc khép kín, phòng nhỏ xinh, tiện nghi, decor hài hòa, ấm áp 😻.
Quan trọng nhất là giá quá tốt luôn. Chỉ 350k/phòng/đêm cho 2 người. Cảm giác giá rẻ so vs chất lượng 💯.
𝗖𝗔́𝗖 Đ𝗜𝗘̂̉𝗠 Đ𝗘̂́𝗡 🏰:
💙 𝑩𝒂̉𝒐 𝒕𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒈𝒊𝒐̛́𝒊 𝒄𝒂𝒇𝒆: tất nhiên là hàng đầu rồi, tui đi BMT chỉ vì nơi này mà 😝. Vì thế mà đi đến 2 lần luôn 🤪. Bảo tàng mở cửa từ 8h – 18h. Nói chung đến đây thì 1m2 tỉ góc sống ảo, từ wc cũng đã thấy toát lên cái vẻ sang trọng + đẳng cấp rùi 😂. Nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh bên ngoài thì ko mất phí nhé, chụp thoải mái. Còn vào tham quan bảo tàng 75k/người, khu triển lãm 100k/người, combo cả 2 là 125k/người. Mình mua combo luôn. Mình đi chỗ này tận 2 lần 🤣, do thời tiết ko tốt lắm, nên hôm đầu chiều tối mình đi lúc mưa lúc nắng, đến lúc ra ngoài chụp trời lại tối, nên sáng hôm sau lại quay lại chụp, mà quên quay video huhu.
Kết quả hình ảnh cho 𝑩𝒂̉𝒐 𝒕𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒈𝒊𝒐̛́𝒊 𝒄𝒂𝒇𝒆

💙 Đ𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒔𝒂́𝒄𝒉 𝑩𝑴𝑻 : Xem trên insta thấy mấy ảnh chụp ở đó khá đẹp, mà đến nơi mấy điểm đó đều ko còn😒. Đường cũng ngắn, đi 5p là hết rùi 😳.
💙 𝑪𝒉𝒖̀𝒂 𝑺𝒂̆́𝒄 𝑻𝒖̛́ 𝑲𝒉𝒂̉𝒊 Đ𝒐𝒂𝒏: ngôi chùa lớn nhất nằm trong tp BMT. Chùa siêu rộng và đẹp, kiến trúc đa phần là gỗ với tông nâu vàng chủ đạo.
💙 𝑳𝒂̀𝒏𝒈 𝒄𝒂̀ 𝒑𝒉𝒆̂ 𝑻𝒓𝒖𝒏𝒈 𝑵𝒈𝒖𝒚𝒆̂𝒏: Là quán cafe, có vài góc chụp ảnh theo kiểu hòa mình với thiên nhiên. Vào cửa free nhé.
💙 𝑪𝒂𝒇𝒆 𝑨𝒓𝒖𝒍: Mình ghé đến vì ở đây có cho thuê trang phục dân tộc Ê Đê, chụp bên nhà sàn. Mình vô chụp cho mọi người còn biết mình đi BMT 😝.
Đồ uống ở đây rẻ, 30k/đồ. Thuê trang phục 40k/bộ, chụp thoải mái ko quy định thời gian.
Ngoài những điểm trên, chỉ còn 1 điểm mình muốn đến mà ko kịp đi là Thác Dray Nur.
Còn những điểm như Buôn Đôn, hay Trol Bư mình thật sự ko ham hố, vì xa thành phố, và cảnh ở đó mình cũng ko thik lắm.
Kết quả hình ảnh cho 𝑪𝒂𝒇𝒆 𝑨𝒓𝒖𝒍
𝗔̆𝗡 𝗚𝗜̀ 😋:
Mình có chụp lại 1 list các quán do bên The Highland House tổng hợp, in đậm những quán nổi tiếng nữa. Giá đồ ăn ở BMT về cơ bản ko rẻ ko đắt, mình thấy bt, hợp lí 👍🏻.
🍭 𝑩𝒖́𝒏 𝒄𝒉𝒊̀𝒂 𝑪𝒐̂ 𝑪𝒉𝒖𝒂 – 222 Nguyễn Tất Thành. Bát thường 45k/bát, chìa bò 60k/bát. Bán cả ngày. Món này ngon, hợp vs team thịt, cơ mà ăn hết cái chìa to oành mình hơi ngấy 🤪.
🍭 𝑩𝒐̀ 𝒏𝒉𝒖́𝒏𝒈 𝒎𝒆 𝑪𝒂̀ 𝑻𝒆 𝑸𝒖𝒂́𝒏 – 140 Lê Thánh Tông. 1 phần to 150k, quán nói cho 4 người ăn. Mình đi 4 người mà ăn nhiều nên gọi 2 phần to + cơm cháy 🤣. Món này must try nha.
🍭 𝑩𝒂́𝒏𝒉 𝒖̛𝒐̛́𝒕 đ𝒊̃𝒂 𝒄𝒉𝒐̂̀𝒏𝒈 – 90a Lê Thánh Tông. Mắm chấm ngon nên ăn rất vào. Nhưng mình ấn tượng nhất ở đây món nước đậu xanh. Thề luôn ngon vãi các bạn ạ 😱. Must try.
🍭 𝑩𝒂́𝒏𝒉 𝒍𝒐̣𝒄 Đ𝒂̣𝒕 𝑳𝒊́ 𝑻𝒉𝒂𝒏𝒉 𝑵𝒈𝒂 – cách trung tâm tp 7km. Siêu rẻ - siêu ngon. Đồng giá 10k/đĩa, tính ra các loại bánh đều 1k/cái. 4 người ăn lòi tòi phòi mà hết có 80k 🤭. Cơ mà lúc đó mình di chuyển từ chùa Sắc Tứ Khải Đoan đến đó rồi quay về hết 250k taxi 🤣.
🍭 𝑪𝒐̛𝒎 𝒈𝒂̀ 52 𝑴𝒊𝒏𝒉 𝑳𝒖̀𝒏 – 111 Lê Thánh Tông. Bán trưa. Cơm gà xé 40k/phần. Cơm cánh gà chiên mắm 45k/phần. Quán này nổi tiếng mà ăn dở, ko hợp khẩu vị mình 🤐
🍭 𝑪𝒐̛𝒎 𝒏𝒊𝒆̂𝒖 Đ𝒐̂̀𝒏𝒈 𝑸𝒖𝒆̂ – 18E Ngô Quyền. Quán này đông, phải đặt trước khi qua. Mình cứ thế qua nên đợi 1 lúc mới có bàn. Đồ ăn cũng ổn, giá hợp lí, ko quá đắt.
🍭 𝑩𝒂́𝒏𝒉 𝒄𝒂𝒏𝒉 𝒈𝒂̀ 𝑪𝒉𝒊̣ 𝑪𝒉𝒊́𝒏 – 210 Điện Biên Phủ: 40k/bát full topping. Bánh canh ăn bt, ko đặc sắc lắm, được cái nước chấm vs hành tím muối ăn kèm ngon.
𝗟𝘂̛𝘂 𝘆́:
Thời điểm đẹp để đi BMT là mùa khô ( tháng 12 – tháng 4). Thời điểm này cũng là mùa của lễ hội và có hoa dã quỳ nở rộ.
Thời tiết BMT khá giống kiểu Sapa, Đà Lạt - ngày nắng, đêm lạnh. Nếu bạn đi vào mùa mưa thì cũng ko mưa lâu đâu, 15p là tạnh, cứ mưa một tí, xong lại nắng, xong lại mưa 🙄
Ngắn gọn vậy thôi. Nói chung cảm nhận sau chuyến đi là khá thik BMT. Nếu có dịp thì mình sẽ vẫn quay lại ^^.
Đào Thị Huyền Trang

1 Comments

  1. nhóm north vietnam motorbike tours https://loopbiketours.com/ những người anh em chúng tôi đã được đến thành phố này vào đầu tháng trước, cảm nhận rất tuyệt vời về con người nơi đây

    ReplyDelete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ