KHÁM PHÁ ĐÀ NẴNG

Hôm nay được hôm có tâm trạng nên mình tranh thủ viết bài này cho các bạn sắp có dự định đi Đà Nẵng chơi, theo hình thức “phượt bụi” và “du lịch” tham khảo thêm. Bài này không dành cho các bạn "lười đọc" đâu.
Rồi dô vấn đề chính nè, bây giờ mình sẽ chỉ các bạn ở Đà Nẵng nên di chuyển như nào là hợp lý và checkin như nào thì sẽ tiết kiệm được thời gian và kinh phí nhé.
Kết quả hình ảnh cho Đà Nẵng

1️⃣ ĐẦU TIÊN: HƯỚNG ĐÀ NẴNG – HUẾ.
🚸Nếu đến Đà Nẵng, các bạn nên lựa chọn đến buổi chiều hoặc tối, ngủ nghỉ 1 đêm xong ngày mai- ngày đầu tiên ở Đà Nẵng thì các bạn nên chọn đi Huế trước.
🚸Trong chặn đi này thì các bạn có thể checkin được và nên checkin những nơi sau:
🎡 Đèo Hải Vân-Hải Vân Quan
Kết quả hình ảnh cho Đèo Hải Vân

🎡 Qua khỏi đèo thì check Vịnh Lăng Cô🎡 Tiếp theo trong chặn đường ra Huế thì có khu vực Phá Tam Giang (nằm ngay trên đường đi luôn nhé, nên chỉ cần dừng xe chọn góc chụp hình là bao đẹp, con đường đi qua PTG giống như chạy giữa biển vậy đó).
🎡Tới Huế thì tùy vào mục đích và sở thích của các bạn: nếu các bạn thích kiểu du lịch checkin những nơi đặc trưng thì chọn các lăng tẩm đền chùa mà chụp hình nhé.
Ở đây, mình sẽ chỉ cho các phượt thủ 2 nơi mà mình nghỉ là nên đi nhất:
🏟Công Viên bỏ Hoang – Hồ Thủy Tiên.
🏟Cung đường đi A Lưới – Huế.
🎡Chơi xong ở Huế- các bạn sắp xếp thời gian sao cho phù hợp – di chuyển về Đà Nẵng trước 7h tối nhé, tránh trường hợp xổ đèo Hải Vân ban đêm – không có khả năng không nên đi đêm đèo Hải Vân nhé các bạn.
⚠️ Nếu tối ngày đầu tiên các bạn không ở lại Huế mà về lại Đà Nẵng, thì mình sẽ chỉ các bạn đi tiếp để tiết kiệm thời gian nhé:
- Tối hôm đó các bạn nên đi Hội An luôn, nói thật mình là dân ở đó nên mình biết ban ngày nắng cháy da – xuống hội an ban ngày chỉ chụp hình được ở trong phố cổ - ngoài ra chẳng có gì đặc sắc đâu, nhưng đi ban đêm xuống Hội An lại khác, kiểu như phố đã lên đèn thì lung linh hoa lá họe luôn nhé. Phải gọi là đi Hội An ban đêm thì đẹp tuyệt zời, hihi.
- Về tuyến đường đi Hội An: để cảm nhận không khí trong lành và hít gió biển các bạn đi đường sát biển ấy:
+Cứ bấm map từ vị trí của bạn ở Đà Nẵng, xong điểm đến thứ 1 là Biển cửa đại – thì tự khắc map sẽ chỉ các bạn đi đường biển
+Sau khi đến được Hội An, các bạn bấm quảng trường Sông Hoài, tìm chổ gởi xe xong vào Phố cổ tìm đồ ăn và chơi bời gì đó tùy các bạn, mình sẽ có 1 menu các thứ nên ăn ở Hội An dành cho anh em, còn map bạn nào không biết có thể inbox cho mình.
⚠️ Chơi xong cũng nên về lại bằng đường biển cho nó thoáng, chứ chạy hướng Điện Nam – Điện Ngọc mình nói nó bụi bặm và ô nhiểm lắm, do ở đó đang làm đường nhé, chứ Đà Nẵng sạch lắm không ô nhiểm không khí giống Sài Gòn với Hà Nội đâu.
➡️NGÀY THỨ 2: OKE BẮT ĐẦU KHÁM PHÁ ĐÀ NẴNG CÓ GÌ MÀ NGƯỜI TA GỌI LÀ THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG NHÉ.
❗️Cũng như vậy: về ẩm thực – cần ăn gì mình sẽ list cho các bạn 1 danh sách các món ăn , ở đây mình sẽ chỉ hướng dẫn các bạn đi checkin vừa tiết kiệm “thời gian” và kinh phí cho các bạn.
❗️Mình sẽ chỉ theo các hướng, các bạn tự chọn đi cái nào cho tiết kiệm thời gian và theo sở thích của bản thân nhé:
2️⃣HƯỚNG SƠN TRÀ: không cần biết các bạn đang ở đâu các bạn tìm map như này cho mình nhé
(Vị trí của các bạn – công viên Asian Park – Cầu Rồng – Công Viên Biển Đông – Chùa Linh Ứng – Đỉnh Bàn Cờ - Cảng tiên Sa – Cầu Thuận Phước – Cầu Sông Hàn).
Kết quả hình ảnh cho SƠN TRÀ

🔅Với hướng đi này thì các bạn sẽ checkin như nào:
👣Tới công viên Asian Park các bạn có thể lựa chọn mua vé để vào chơi các trò chơi mạo hiểm ở trong đó nhé, riêng mình say xe nên chơi xong 1 lần mình không dám vào chơi nữa, hoặc các bạn có thể chỉ cần chụp hình ở phía trước nó là đủ đẹp rồi, còn cái khu Asian Park cũng là khu công viên đĩa bay, đi vào là thấy ngay.
👣Nên chụp choẹt gì đó nhanh gọn lẹ xong bắn qua cầu Rồng ở gần đó luôn, chụp hình với Cầu Rồng nếu các bạn thích, xong đi thẳng đường Võ Văn Kiệt nhé, rồi quẹo trái vào đường Võ Nguyên Giáp – chạy tới chổ công viên biển Đông chơi tý nếu mấy bạn thích ( công viên biển đông nên đi Vào sang sớm sẽ có chim bồ câu đẹp hoặc đi vào tối mát mẻ và sạch ), rồi đâm thẳng theo hướng Chùa Linh Ứng – Đỉnh Bàn Cờ.
🔅Các bạn có thể chọn gé vào chùa lễ Phật và thăm quan một chút rồi di chuyển tiếp nhé, các bạn đừng gởi xe dưới cổng chùa, đi bộ lên mỏi chân vãi lắm, bên cạnh chùa có 1 cái đường, cũng hơi dốc tý, chạy vào đường đó vào thẳng bãi xe nằm trong chùa mà gởi..
🔅Xong ở chùa Linh Ứng, đừng vội về đi tiếp lên trên theo hướng đỉnh Bàn Cờ, trên đoạn đường đi lên mình đảm bảo các bạn sẽ phải choáng ngợp vì thiên nhiên ở đây vì nó quá đẹp (các bạn có thể lựa chọn gé các bãi đá ở đây để chơi nhé, theo mình chỉ nên gé bãi Obama vì ở đây bãi Obama là sạch nhất rồi – nhưng mà gé mấy bãi đá thì mất thời gian),
🔅Đi qua khỏi chùa Linh Ứng 1 đoạn cũng không quá dài các bạn sẽ thấy cái đoạn có mấy con khỉ bằng sắt, đoạn đó hay chụp ảnh cưới lắm, đứng lại đó ra mấy cục đá phía ngoài ngồi ngắm cảnh thì đẹp phải biết. Các bạn nhìn xuống sẽ thấy đường bờ biển thấy thành phố….trước hay dẫn vợ đi dạo trên đó.
🔅 Rồi xong ở đó tầm 30p ớn ê, đi lên đỉnh Bàn Cờ nhé.
Trên đường lên đỉnh Bàn Cờ thì sẽ có 1 cái ngã ba: có 2 lựa chọn
👣1 là đi Đỉnh Bàn Cờ.
👣2 là đi Cây đa Ngàn năm.
🔅Theo mình không nên đi cây đa, đường lên cây đa vô cùng dốc – rất nguy hiểm mà cây Đa thì cũng chẳng gọi là đẹp xuất sắc, nên thôi chọn quẹo đi đỉnh Bàn cờ cho phê, - đường lên Đỉnh Bàn cờ cũng dốc lắm, nên anh em lái xe cẩn thận….
🔅 Checkin ở đỉnh bàn cờ xong đừng vội quay ngược trở lại đường củ mà đi xuống, hãy đi thẳng luôn theo hướng ra cảng tiên Sa.
Trên đường đi các bạn sẽ thấy có 1 chổ người ta ra chụp hình, mà mình quên mất cái tên.
🔅Rồi xuống khỏi núi Sơn Trà, đi ra cầu Thuận Phước nhé các anh em - ở đây các bạn có thể lựa chọn là check ban đêm hoặc ngày.
(theo mình nên check ban đêm đi, vì cầu Thuận Phước là cây cầu cao nhất, mát nhất và ngắm thành phố bao quát nhất.)
➡️ Ngoài ra mình nói thêm chổ cầu Rồng : muốn các bạn có thể gé café ngay cầu Tình Yêu, checkin con cá chép, hoặc gé café Du Thuyền.
❗️Nhưng, theo mình nên để cái này vào buổi tối, nếu các bạn đi vào cuối tuần thì nên vào café du thuyền, ly café tầm 50 60 gì đó, ngồi ngắm Rồng phun nước – phun lửa cho vui mắt cũng được, không cần lên cầu chen lấn chi cho mệt.
❗️Với đừng có dại mà đứng ngay cái đầu con Rồng mà coi phun lửa nước nhé, ta nói nó phun ướt nhẹt thì đừng có trách, với gởi xe ở khu vực đó xót lắm, người ta không có lấy xe nhưng mất nón bảo hiểm với xe người ta không có bảo quản cho mình, thôi xuống café Du Thuyền ngồi theo mình là lựa chọn sang suốt nhất.
3️⃣HƯỚNG BÀ NÀ: rồi vẫn như cũ, không cần biết các bạn ở đâu – các bạn bấm map như này cho mình nhé.
Kết quả hình ảnh cho BÀ NÀ

(Vị trí của các bạn – Bà Nà Suối Mơ)
🔅Các bạn sẽ đi đường Hoàng Văn Thái – Bà Nà Suối mơ.
Trên đường lên Bà Nà, đoạn gần đến Bà Nà nhìn bên tay trái sẽ có biển chỉ hướng đi Công Viên nước nóng Thần Tài …. Theo mình khoan đi ở đó vội. Cứ đâm thẳng lên Bà Nà.
🔅Phải nói 1 điều thế này, đi phượt bụi điều quan trọng không phải là điểm đến mà đó là con đường để đến điểm đó, và con đường Bà Nà Suối Mơ mình phải nói nó quá đẹp và mát, nên cảm nhận nó nhé và đừng vội mà chạy nhanh nhé các bạn.
🔅Lên đến Bà Nà, các bạn vào gởi xe miễn phí nhé. Xong các bạn lòng vòng ở dưới trước đã, và mẹo nhỏ nếu các bạn không muốn mua vé mà vẫn khám phá Bà Nà nè:
🚸Vào các cổng soát vé ở trước cái cổng thành đừng đi vào đường đó, mà đi thẳng vào mấy cái cổng ấy, checkin ở dưới chân Bà Nà cũng rất nhiều chổ, ở trong họ xây dựng rất đẹp rồi… check xong ở đó coi như bạn đã lên Bà Nà rồi đó,
🚸Nếu có tiền thì mua vé 750k lên núi mà chơi, trên đó cũng đẹp nhưng dạo này đông đúc và mình thấy cũng chẳng hứng thú lắm, bởi mình say xe nên đi cái cáp treo hơn 30p làm mình nôn tè le hột me nên không thích lên đó nữa, hihi.
🔅Chơi Bà Nà xong các bạn đừng vội về nhé, Xuống dưới chân bà nà đừng vội quẹo vào đường Bà Nà Suối Mơ, mà đi thẳng qua cái cầu, ngay đầu cầu có quán mỳ quảng “Phước Hà”, ở đây bán mỳ tự làm tất cả, tới đây gọi 1 tô mỳ quảng và 1 dĩa chà dò (mình đảm bảo ngon tê tái) trong quán còn có dàn cá coi tiền tỷ, các bạn tha hồ mà ngắm, ở đây cũng có võng cho các bạn nghỉ ngơi nhé….
🔅 Ăn uống nghỉ ngơi ở đó xong quay về đi Núi Thần Tài nếu muốn nhé, theo mình Sáng đi Bà Nà, trưa về đi Núi Thần Tài dô tắm phát là bao ngon. Giá vé Núi Thần Tài đâu tầm 250k.. Nhưng, xứng đáng đồng tiền bác gạo nên các bác cứ an tâm mà chơi nếu có tiền dư nhiều.
4️⃣HƯỚNG ĐÔNG GIANG – TÂY GIANG: rồi hướng này thì hơi căng nhé, nên các bạn đi hướng này coi như mất 1 ngày từ sang tới chiều tối. Nên lựa chọn cho kỹ hãy đi.
Kết quả hình ảnh cho TÂY GIANG

(Bấm MAP: Vị trí của bạn – Núi Thần Tài – Đồi Chè ĐÔNg Giang- Đỉnh Quế, Tây Giang)
❗️Đi hướng này các bạn sẽ đi ngang Núi Thần Tài, theo mình nghỉ đứng ở trước cổng chụp tấm hình rồi đi tiếp thì sướng hơn, chứ như mình không biết bơi nên cũng nhác đi vào mấy chỗ như rứa.
❗️Đến Đông Giang thì lên đồi chè chạy 1 vòng ngắm nó cho đã rồi hãy vào chụp hình nhé. Mà mình nói vào chụp thỏa mái chứ đừng bẻ cây với dậm lên chè và xả rác ở đó nhé, người dân ở đây không nói gì đâu, nhưng ý thức tý để anh em đi sau còn có chổ chơi.
❗️Tiếp tục đi lên Đỉnh Quế luôn, hoặc có các lựa chọn khác cho các bạn muốn khám phá hay camping này: cổng trời A dứt – Rừng Bờ Mu 😛 – Thác Ra Ai 😛
❗️Theo mình đi thẳng lên đỉnh Quế luôn đi, trên đường đi thì vô số điểm đẹp, vì đây được mệnh danh là 1 Tây Bắc thu nhỏ ở Quảng Nam.
➡️Lưu ý cho các bạn nếu đi đỉnh Quế nhé, bơm xăng đầy dưới thành Phố xong lên đông giang có cây xăng vào bơm liền chứ đừng chủ quan, lên Tây Giang còn duy nhất 1 cây xăng thì bơm luôn, hoặc xe bạn nào mau hết xăng nên mua theo chai xăng.
❗️Đường đi Đông-Tây Giang không hề dễ và nó cũng như thử thách với các bạn , các góc cua dàn áo và cua khủy tay có đủ, nhưng ở đây đường xấu và độ dốc lớn nên “bộ môn ôm cua” không chơi ở đây được đâu.
⛔️Đó các hướng mình chỉ các bạn đó là dùng để đi ban ngày, còn ban đêm thì các bạn có thể dạo 1 vòng quanh thành phố các bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành ở đây.
⛔️[Ngoài ra ở Đà Nẵng các bạn có thể đến chơi ở những nơi này nữa: Ngũ Hành Sơn (cái này đi bộ mệt lắm nên như mình là mình không đi), trượt that Hòa Phú Thành ( mình gét đi mấy chỗ núi rừng, muỗi cắn nên mình cũng không đi hehe), Thánh địa Mỹ Sơn (cái này nằm ở Quảng Nam lận), Bảo tàng tranh 3d – rồi nhà thờ ở đường trần phú, rồi làng chăm pa…. (nói chung mấy chỗ sống ảo kiểu này mình khuyên là đừng đi mất thời gian và chẳng đặc sắc lắm)]
⛔️Các bạn cứ đi theo các hướng như mình chỉ là khám phá 80% Đà Nẵng rồi đó. +Về ẩm thực: cần thì liên hệ mình gởi list các quán ăn cho nhé.
⛔️Về giá cả ở đây: không cần lo, người miền Trung chân chất thật thà.
‼️Tất tần tật về Đà Nẵng mình đã viết hết rồi đó, muốn hỏi gì thì mạnh dạng inbox hoặc cmt mình sẽ trả lời cho nè. Văn chương không hay nên thông cảm nha các bạn.
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

1 Comments

  1. kế hoạch của những chiến hữu north vietnam motorbike tours https://loopbiketours.com/ sẽ có chuyến thăm Đà Năng vào đầu năm tới, rất hồi hộp cho chuyến đi sắp tới ^^

    ReplyDelete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ