Share cho ai đi du lịch mỹ tự túc


Share cho ai đi du lịch mỹ tự túc
1. Bạn cần xin visa du lịch Mỹ. Điền mẫu đơn DS160 trên mạng, đi nộp tiền ở Vietnam Post (160USD), đặt lịch phỏng vấn. Nếu phỏng vấn vài phút mà thành công, bạn sẽ được thu hộ chiếu để cấp visa. Hai ngày sau nhận hộ chiếu có visa tại địa chỉ nhà. Visa Mỹ có thời hạn 1 năm từ ngày cấp nên cứ xin trước thoải mái. Đi về có thể đi lại nếu còn tiền đi tiếp, miễn visa chưa hết hạn.

Kết quả hình ảnh cho visa du lịch Mỹ


2. Mua vé máy bay. Săn vé đúng dịp sales thì giá rẻ co hãng bán vé khứ hồi 13tr, nhưng chỉ bán trong 3 ngày, nên ai có visa rồi nhớ canh vé rẻ mà mua Bay từ Việt Nam qua Mỹ phải transit ở nước thứ 3, như Trung Quốc, Hàn, Nhật, Singapore… Mua vé sớm bạn cũng sẽ chốt được lộ trình sớm.

3. Xác định lộ trình, quan trọng nhất là cung đường đi lại. Vì phương tiện giao thông công cộng ở Mỹ khá đắt đỏ. Các vùng rộng lớn, xa nhau nên săn vé máy bay giá rẻ bay cho nhanh. Chú ý các hãng hàng không giá rẻ rất hay gài khách hàng tốn tiền vì mua nhầm những cái như thẻ thành viên (Spirit Airlines chẳng hạn). Bờ Tây mới có Flixbus như châu Âu nên giá cũng rẻ. Ngoài ra còn có nhiều hãng xe bus như Megabus, Greyhound (xịn nhất), Peter Pan… Tàu hoả thì rộng rãi như khoang hạng nhất máy bay, nhưng chạy siêu rùa chả khác gì Việt Nam. Tiện nhất vẫn là thuê xe tự lái.
4. Thuê nhà thì Airbnb, Motel sẽ rẻ hơn. Nhưng ở những thành phố lớn sẽ không có Airbnb ở trung tâm, mà nhiều khi ở ngoại ô hoặc thành phố khác. Đi bus công cộng tới các điểm thăm quan mất cả tiếng đồng hồ. Giá khách sạn ở Las Vegas là rẻ nhất (25 USD/phòng) thậm chí rẻ hơn cả Airbnb. Nhà Airbnb ở New York (60-70 USD), San Francisco, Los Angeles, Boston toàn trên 100 USD. 
5. Thuê xe ô tô ở Mỹ tự lái rất đơn giản. Bằng lái PET của VN có song ngữ được chấp nhận, cần thêm thẻ tín dụng là xong. 
để tìm xe, book hãng Budget thì không phải thanh toán trước. Liên tục tìm kiếm và cứ book vài cái, cái nào rẻ hơn thì thuê. Thậm chí sát giờ có khi giá rẻ hơn book trước. Lái xe thì cần theo Google Maps chỉ đường là đủ, nhớ mang cái kẹp điện thoại trên oto từ Việt Nam sang cho rẻ.
Giá thuê xe rẻ, nếu không mua bảo hiểm chỉ khoảng 60 USD/ngày. Nhưng tiền xăng và tiền đỗ xe có thể tốn gấp 2-3 số đó. Mỗi cây xăng một giá khác nhau nên chọn cây xăng nào giá rẻ mà đổ (khoảng 3 USD/gallon xăng A86 là rẻ).
Nên kiếm sách luật giao thông (bằng tiếng Việt) của các tiểu bang đọc tham khảo trước, vì luật lệ giao thông của họ văn minh hơn Việt Nam nhiều. Đi sai luật cẩn thận bị đâm xe ngay!
Kết quả hình ảnh cho alamo car
6. Mua hàng ở Mỹ, nhất hàng hiệu nên chọn bang nào có thuế VAT thấp. Vì Mỹ không có chính sách hoàn thuế như châu Âu. Hàng hoá ở Mỹ cũng nhiều đồ sản xuất ở Trung Quốc, giá cả cũng khá đắt đỏ. Nếu có người thân ở Mỹ, nên shopping trên Amazon ship về tận nhà, chỉ việc xách tay về Việt Nam sẽ rẻ hơn mua ở shop.
Đi siêu thị của Mỹ nên lên website xem đăng ký thẻ thành viên miễn phí, hoặc hỏi nhân viên trước khi thanh toán, có rất nhiều ưu đãi giảm giá cho thành viên.
Lưu ý là ở Mỹ giá niêm yết là giá chưa thuế, nên chuẩn bị đủ tiền thừa khi mua hàng.
7. Ở Mỹ mà không có Internet, Google Maps là khó đi lại, tìm đường lái xe rồi tra cứu tuyến bus, tàu hoả… Đi du lịch Mỹ, nhất thiết nên mua Sim Du Lịch để có phương tiện liên lạc, nghe gọi sms và dùng Internet thoải mái ở Mỹ. Thậm chí gọi cả nghìn phút về Việt Nam miễn phí. Giá lại siêu rẻ, chỉ có 1 triệu đồng dùng được tận 30 ngày.
Sim này dùng để đăng ký mới tài khoản Uber và Lyft theo số điện thoại Mỹ, điền mã khuyến mại để lấy được 30 USD cho Lyft và 25 USD cho Uber. Bạn cần có thẻ tín dụng để thanh toán. Chưa kể còn lấy được mấy chục USD nếu mua đồ ăn qua UberFood. Tính ra không mất tiền mua sim!
8. Đồ ăn ở Mỹ không phong phú. Muốn ăn ngon thì đến khu châu Á, đồ Nhật, Hàn, hoặc Chinatown giá rẻ, hoặc ăn đồ Mexico. Tiền tip từ 15-20% không trong giá menu, bạn bắt buộc phải tip vì văn hoá Mỹ là vậy nên ăn nhà hàng sẽ khá tốn kém (30-50USD/bữa). Ăn tiết kiệm thì có Mc Donald, In-n-out, Subway (10-15 USD) hoặc vào siêu thị WholeFood mua cơm hộp bán theo cân (khoảng 10 USD/pound).
9. Ở Mỹ đi vệ sinh không mất tiền như ở châu Âu, nhưng tìm được nhà vệ sinh công cộng không phải dễ. Trung tâm thương mại hay cửa hàng siệu thị không dễ kiếm nhà WC. Nhà WC công cộng ngoài đường như ở Paris lại càng hiếm, trừ một vài điểm lưu động khi có sự kiện lớn.
10. Khác với khi xin visa đi du lịch châu Âu, khi bạn đi xin visa đi du lịch Mỹ, bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều giấy tờ, nhất là không phải nộp giấy chứng nhận đã mua bảo hiểm du lịch. 
Tuy nhiên, bạn vẫn nên mua bảo hiểm du lịch khi đi Mỹ or đi nước ngoài nhé.

(Hoa Nguyen)

———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ