Review tất tần tật về BALI ( 7 ngày 6 đêm)

Review tất tần tật về BALI ( 7 ngày 6 đêm) 
Tổng chi phí 10trieu 800k của 1 đứa thích đi
Sau những ngày mệt mỏi, những stress liên miên. Mình quyết định tự thưởng cho mình 1 chuyến đi. Thế là gác lại tất cả. Mình xách balo lên và đi cùng hội "chị, em, bạn, dì". Mình chọn điểm đến là Bali, được coi là 1 trong những đảo thiên đường của mặt đất. Mình đi đâu ko bh viết review cả nhưng lần này là vì 1 cái bạn của nợ nên mình lại ngồi viết. 🤪🤪🤪
Kết quả hình ảnh cho BALI
Đầu tiên là: "BOOK VÉ"
Bọn mình chọn bay của "Air Asia" vì giá vé hợp lý nhất và đều transit ở KUL chứ ko có bay thẳng BALI. bọn mình đứa ở HAN, đứa lại ở SGN. Check vé thì thấy bay từ SGN rẻ hơn đc 60 usd nên các bạn chọn bay Vietjet rồi bay HAN -> SGN gặp nhau rồi cùng bay sang KUL. Nhưng mà mình lúc ý chưa sắp xếp đc công việc nên cứ thôi kệ, hết KM cũng được, thà mua vé sát ngày đắt 1 tý chứ còn hơn ko xin nghỉ được lại bỏ vé thì tiếc lắm 😭😭😭( rút kinh nghiệm năm nào cũng bỏ vé) Gần ngày bay thấy công việc êm xuôi và stress chất chồng theo ngày. Chán quá quyết định bỏ lại tất cả để đi, vì nghĩ thầm đã mất công khóc thì nên khóc ở 1 nơi xa 😂😂😂 (sang Bali khóc 1 trận cho đáng). Thế là mình book vé sau cùng😒😒. Thế quái nào giờ chót nó lại nhảy ra vé bay từ HAN -> KUL bằng tiền với vé SGN -> KUL. Ảo tung cả chảo )) booking luôn. Đỡ được cả 1 chặn HN ->Sg. Và thế là mình và Thu (cô bạn đi cùng) bay từ HAN -> KUL sang đến đó rồi gặp 5 người bay từ SGN -> KUL rồi tất cả 7 cô gái bay cùng 1 chuyến sang Bali. Tổng giá vé của 4 chặng bay của mình là 4 triệu 500k (HAN -> KUL , KUL -> DPS , DPS -> KUL , KUL -> HAN) quá hợp lý luôn và vẫn thích đâu mà ko phải xin visa ). Nhưng vào tháng 5/2019 Vietjet Air đã mở đường bay thng SG - Bali ( giá thì rẻ hơn mà bay thẳng mất 4h thôi 😭😭😭)
Kết quả hình ảnh cho Air Asia
Tiếp đến là "BOOK PHÒNG"
Mình đặt phòng qua Booking.com thấy phòng ốc khá ok và giá hợp lý. Giá resort mà = giá nhà nghỉ. Tính ra mỗi đứa hết có gần 300k - 500k vnđ/1 ngày tiền ở. Lên bảng chi tiêu dự tính tiền ăn , tiền phòng vui chơi các điểm, vé thăm quan, phương tiện đi lại mỗi người mất tầm khoảng 250usd nữa. Vậy là mỗi ng hết tầm 10tr đồng cho 1 chuyến đi Bali 7 ngày 6 đêm.
Và khi vé xong, phòng xong, lịch trình rõ ràng và lên kế hoạch chi tiêu từng điểm đến và phương tiện di chuyển chúng tớ rủ nhau sắm váy áo và chờ ngày bung lụa thôiiiii. Cuộc sống mà "hãy cứ bung lụa hết cỡ khi mà còn có thể" 💃🏼💃🏼💃🏼
" ĐỔI TIỀN " 💵💵💵
Mình đổi thẳng từ VNĐ sang đồng Rupiah ( IDR ) chứ ko đổi sang đồng USD vì đỡ mất công sang kia lại đổi tiếp. Mình đổi tiền ở ch Quốc Trinh trên phố Hà Trung. Găm 1 ít Usd lẻ và tiền trong thẻ visa nữa là OK.
💵 Nên đem USD đi vì tỉ giá tốt hơn ở VN. Nên đổi tiền ở bến Sanur cho rẻ thay vì ở sân bay hoặc lên đảo cũng có chỗ đổi. Đổi đủ dùng trên đảo vì những ngày sau USD tăng tỉ giá, về Ubud đổi đc giá nhất vì tụi mình còn thấy có chỗ cao ngất. 100 USD đổi được 1.450.000 IDR xong xuống Kuta buổi chiều giá lên tận 1.469.900 IDR 😅
" Chuẩn bị hành lý"
Vì quần áo mùa hè nhẹ mà đi có 6 ngày nên mình chỉ lấy 7kg hlxt, 0 hlkg
Quần áo mang đi chuyến này nên chia thành 2 loại, 1 kiểu váy vóc maxi thướt tha bánh bèo phù hợp mặc ở Ubud, 1 loại gọn nhẹ, dễ hoạt động mặc lúc ở Nusa. Ngoài ra bikini các kiểu 2 mảnh 1 mảnh vài vài mảnh có bao nhiêu mang đi hết để sống ảo. Mình mang theo 1 đôi giày để đi lại và 1 đôi dép lê để đi trên biển. Ngoài ra thì cần mang theo 1 đôi sandal dạng tốt để leo lên leo xuống mấy chỗ như Kelingking. Và thế là mọi thứ xong xuôi mình chỉ cầu có 1 ng bạn chụp ảnh có tâm 😂😂😂
Ngày 1 :
Mình và Thu bay theo lịch là 15:30' ai ngờ delay 1h15' kết quả là 16:45' mới được bay. Sang đến KUL là 21:00( theo giờ địa phương, Malay hơn mình 1h đồng hồ ). Nhìn từ trên máy bay vẫn thấy KUL đẹp như những lần trước nhưng ko thể đẹp bằng HN của Chip được vì Chip trót phải lòng HN rồi ))). Vì ko thể ăn đc đồ ăn trên máy bay nên mình quyết định nhịn đói đến khi xuống sân bay KUL mới ăn. Gặp đồng bọn tại cửa Transfer nghe tin quả leaders đầu SG bom cả lũ đến phút cuối cùng. Wth???? Vậy là chỉ còn lại 6 mạng. Gọi tắt là team " Chị Em Giang Hồ " và cái duyên đến với nhau rất buồn cười.
- Trâm: một cô gái so kute, có nụ cười như " toả nắng" nhỏ nhắn, xinh xắn, cẩn thận và đầy trách nhiệm, vì Hà Phương ko đi nên Trâm làm leaders, giữ quỹ chung, lên kế hoạch cho từng địa điểm tham quan. (phải cảm ơn Trâm đã cho cả đoàn 1 lịch trình quá hoàn hảo)
- Phúc (Đậu): chàng trai duy nhất trong đoàn, nói chuyện thì siêu buồn cười, cậu ý update ảnh theo từng giờ, từng phút ) đấy quên chưa cúng nó vụ nó đi xuyên Việt 2 lần, 1 lần xe máy và 1 lần xe đạp ) khâm phục :((
- Ngọc Anh: cô bạn gần nhà nhưng siêu xa ngõ ) dáng đẹp như ng mẫu, mắc bệnh nghiện shoping giống Thu
- Thu: cô gái siêu bánh bèo, ở với Thu cảm giác được là con gái hẳn )) Thu là bạn cùng giường với mình xuyên suốt chuyến đi. Và mình bị Thu nhập như kiểu bánh bèo nhập ý ))
- Chị Khánh và mình là 2 thành viên cuối cùng.
Thôi có lịch trình rồi cứ đi đâu rồi mò tớ đó vậy. ăn tạm ngay cái bánh mỳ hoa cúc chống đói đã, có thực mới vực được đạo )) Ở KUL chỉ nhận tiền Malay và quẹt thẻ thôi ko nhận bất cứ mệnh giá nào kể cả USD. Tìm khắp cái sảnh ko thấy cái chỗ nào bán bánh bao( sang KUL là phải ăn bánh bao, thèm dã man ) toàn mỹ phẩm, nước hoa, riệu, pedro, michael kors.... bạt ngàn :((. 21:50' lại cbi hành trình bay thứ 2 từ KUL -> DPS. 00:55' đã xuống đến DPS. Checkout xong là 2:15' Lúc này cả lũ mệt nhoài vì 1 ngày bay, ngủ tạm luôn tại I Gusti Ngurah Rai Airport vì 5:00 phải dậy rồi. Có thể mua sim tại sân bay luôn. Giá 550k vnđ/1 sim (mình ko mua vì thấy ko cần thiết).
Kết quả hình ảnh cho Gusti Ngurah Rai Airport
Ngày 2:
🏔Kelingking - Angel Bilabong - Broken Beach. (đảo NUSA PENIDA)
5:00 cả lũ dậy vscn rồi bắt taxi từ I Gusti Ngurah Rai Airport ra bến cảng Sanur để đi Nusa Penida, gặp taxi thì bảo 400.000 IDR mặc cả xuống 300.000 IDR đồng ý luôn. Biết là bị hớ vì check lại grab mất có 160.000 IDR 😭thôi thì lần đầu rút kinh nghiệm lần sau nhưng sau này mới biết grab bên này đắt hơn taxi ngoài, nếu ở ngoài mất có 100.000 IDR :(( taxi đưa bọn mình đi ăn bữa sáng gặp qua quả chủ quán làm vì đam mê ) báo 5' nưa mới mở cửa cứ đứng chờ đê )) mình uống cacao nóng và ăn bánh mỳ quý's tộc's )))))) (hết 276.000 IDR/6 người) taxi chờ bọn mình ăn xong là đưa cả lũ ra bến cảng Sanur mua vé, để tránh bị cò bắt nạt và ăn tiền mọi ng cứ ra thẳng bến tàu mua vé nhé.
Vé ra đảo niêm yết là 200.000 IDR nhưng có thể mặc cả xuống còn 175.000 IDR/1 người/ 1 chiều ( khứ hồi là 350 idr), do bọn mình đi đông.(nên mua vé khứ hồi phòng chiều về hết vé)Tổng hết 2.100.000 IDR Bọn mình đi chuyến đầu tiên lúc 7:00.
Resort cách bến cảng 400m nên chúng mình đi theo googlemap chứ ko taxi. Cả lũ về ngồi nghỉ ở resort và gửi đồ vì 14h mới đc nhận phòng nên gửi đồ rồi thuê xe máy tại đây và đi chơi luôn.
Phương tiện di chuyển chủ yếu là scooter, giá thuê rẻ bèo, đc đổ đầy xăng, xăng cũng rẻ nên cứ vô tư. 70.000IDR/ngày/xe
Bên này lái xe bên trái, nên đôi khi cứ bị ngược con mắt ko dám phóng vút tầm 😂😂😂. Thỉnh thoảng lại quen đi bên phải nên ng dân họ cứ hô ầm OMG !!! ))
Kết quả hình ảnh cho Angel Billabong

🗺 Google map offline thật sự hữu dụng, vì điện thoại sóng chập chờn. Tải về và đi theo hướng dẫn là có thể đi tới cùng trời cuối đất. Đường xấu rất dễ xòe răng, bánh bèo nên rủ theo bánh chuối nó khỏe nó đèo mình. Vì ban đầu đã đc nhắc là đường rất xấu, đá to lổm chổm nhưng vẫn chủ quan, cả hội toàn bánh bèo nên tự phải xế nhau.
Sau khi Off road trên đường xấu ko thể xấu hơn, những cái ổ gà to như cái lồng bàn cũng đc đền đáp xứng đáng. Chúng mình đi "Kelingking beach" phí gửi xe phí dịch vụ 13.000 IDR/1 xe /2 người. Nơi đây như 1 con khủng long hoá thạch.
Sau khi leo xuống chụp ảnh, đường thì dốc mà từ núi leo xuống tít dưới là những bậc thang gồ ghề. Nhìn đã thấy đuối ) bọn mình quay về ăn trưa và nghỉ ngơi, trưa bọn mình tạt vào ăn cơm gà ở ngay 1 quán trên đường ( ở đây vẫn là đất nước nông nghiệp nên gạo cũng ngon, cơm loại nào cũng phải bonus thêm phồng tôm và là đất nước hồi giáo nên cực kỳ ít những món thịt bò và heo(hết 225.000 IDR/6 người ) đang ăn thì mưa tới 🌦🌦🌦 cả lũ ngán ngẩm nhìn nhau ai ngờ ăn xong là tạnh, ở đây dễ có mưa bất chợt, nhanh đến và nhanh đi. Vừa mưa vưa nắng 🌦
Buổi chiều chúng mình đi 2 điểm còn lại, mỗi điểm cách nhau 500m Angel Bilabong - Broken Beach (nơi đây đc coi là biểu tượng của Bali) vé vào cũng mất 33.000 IDR/6 người. Chụp ảnh thăm quan xong chúng mình về resort lấy phòng, tắm và nghỉ ngơi rồi cả lũ hò nhau đi ăn hải sản. Kỳ lại 1 điều là cả đảo ko có hàng hải sản nào 😭 tìm đồ "Sea food" ko có thế là cả lũ rủ nhau đi ăn pizza và pasta.🍕(hết 362.000 IDR mà đồ ăn siêu ngon và đông khách) Ăn xong cả lũ rủ nhau mua đồ ăn vặt trên mấy hàng ven đường về resorst ngồi ăn và tám chuyện với nhau (ăn gà xiên sốt và bánh gì ý ) ( 48.000 IDR)
Ngày 3:
Rumah Pohon Tree house - Atuh beach ( Diamond beach 🏝)
Cả lũ dậy sớm sắp đồ rồi check out luôn, vì trưa ko thể về kịp nên lại gửi đồ tại lễ tân rồi lấy xe máy đi chơi tiếp. Xăng ở đây siêu rẻ, 18.000 IDR mà được full bình luôn.
Từ resorst phải chạy xe 28km mới tới đc đây. Đổ những con con đèo quanh biển siêu đẹp, lại vượt qua 1 đoạn off road nữa mới tới được Tree house. Vé vào 10.000 IDR/1 người. Cả lũ lại leo bộ thêm tầm 100 bậc thang đá nữa mới xuống tới nơi. Đây là ngôi nhà trên cây nổi tiếng, phòng lúc nào cũng trong tình trạng full. Bên trong có mỗi cái giường nhỏ và cái bàn. Muốn đi vệ sinh lại phải trèo xuống khỏi cây. Nhưng view thì siêu đẹp, hướng thẳng ra biển. Nơi đây phù hợp cho ai thích cuộc sống lánh sự đời, ngày ngày ngắm biển ko wifi sống ảo thì nên đặt trước phòng ở đây giá khoảng gần 1trieu vnđ /1 ngày/1 đêm. Có thể đặt 
Kết quả hình ảnh cho Rumah Pohon Tree house
ở booking.com. Mà nên mang tất cả đồ ăn + nước uống ko kẻo muốn mua gì lại lội lên lội xuống 200 bậc thang lên đỉnh núi mới có hàng quán ) ở đây có 3 cái treehouse nhưng cái ở giữa mình chụp là đẹp nhất, nếu book phòng thì lưu ý bảo chủ nhà sắp xếp cho cái ở giữa. Chụp ảnh checkin xong lại bò lên 100 bậc thang mệt gần chết, chúng mình đi ăn trưa, nơi đây chỉ có 1 hàng ăn trưa duy nhất ngay ngã 3 lối rẽ ra Diamond beach. Bọn mình ăn trưa + uống + kem dưa hấu hết tổng 380.000 IDR
Ăn xong nghỉ ngơi tý lại ra ATUH BEACH (vé vào 10.000 IDR/1 ng) lại lặn lội leo trăm bậc thang cao ngất, vách đá thì cheo leo, từng bậc thang cao tầm 40cm 😞. Nhưng nhìn từ trên đã thấy đẹp, chỉ muốn lao ngay xuống. Giá của xích đu trên biển là 100.000 IDR/1 ng . Tổ chim là 50.000 IDR/1 ng. (cái này ko bắt buộc, ai chơi thì đky thôi)xuống biển thay bikini bung lụa nghịch nước chán chê lại phải leo lên ngay vì chuyến tàu cuối về đất liền là lúc 17:00.
Resort Wani trên đảo bọn mình ở 1 đêm/3 phòng/1.420.000 IDR
Bọn mình về đất liền sau khi đã quẩy tung đảo NUSA PENIDA )🏖🏖🏖
🌸🌸🌸Đôi dòng nhận xét về đảo, đảo thiệt đẹp, con người trên đảo nhiệt tình, mọi người đều biết tiếng Anh và cực thân thiện. Mình vô cùng thích không khí bình yêu, thơ mộng, cực kì đậm chất nhiệt đới.
🌧🌦☀️🌤Mình đi mùa gần hết mưa, có vài cơn mưa bóng mây nhẹ nhàng tình cảm đủ hạ nhiệt những lúc nắng gắt. Thời tiêt cực đẹp vào độ tháng 4 đến tháng 11 vì hết mưa, thích hợp tắm biển, lặng biển và các hoạt động trên đảo.
🥗🍤🥩🍝Đồ ăn nêm nếm gia vị vừa ăn, có món ăn cực ngon cực hấp dẫn, chỉ có điều lạ là trên đảo tuyệt nhiên không có hải sản, chỉ có đồ đông lạnh nên không khuyến khích mọi người gọi đồ ăn hải sản. Câu chuyện trên đảo kết thúc khi mọi người thấm mệt và lặng im sửa ảnh up facebook sống ảo.🤪🥰
Tụi mình về chuyến tàu chót đón taxi đi UBUD, giá từ cảng về đến khách sạn là 180.000 IDR. Còn giá từ UBUD về sân bay là 200.000 IDR nhé. Sau đó tụi mình check in resort 4 sao sang chảnh, nghỉ ngơi ăn tối, đi khắp phố lại chui vào Italia food (hết 352.000 IDR) lúc tối lên đèn bọn mình mặc đồ ngủ xuống mấy bar pub ở phố quậy tưng bừng, cảm thấy cuộc đời thiệt thung thướng (hết 732.000 IDR) Điều mình thích là họ cực ít dùng đồ nhựa như ống hút, toàn dùng ống tre, ống giấy. Con người nơi đây thì nhiệt tình thân thiện và niềm nở.
Ngày 4:
🤼‍♂️Swing Bali - Đền Ulul danu - Tegallalang
🏝🏝Buổi sớm ở Ubud bình yên thanh cảnh, resort bọn mình ở cực kì thơ mộng
🏡 Resorst bọn mình book giá rẻ nhưng chất lượng 4 sao hoàn toàn tuyệt vời (giá 500.000 IDR/1 phòng/1 đêm/2 người) free bữa sáng phục vụ từ 7:00 -11:00 suất ăn sáng cực nhiều, có trái cây tráng mồm, lại còn welcome drink là nước cam ép, thế là yêu luôn! Mình chỉ tiếc là Restaurant của Ks không có Floating Breakfast để chụp hình sống ảo, nhưng dù sao cả chuyến hình ảnh cũng quá nhiều và thực sự resort khá rộng nên cũng không thể bê đồ ăn ra hồ cho mình nổi. (2 bể bơi và có 1 bể vô cực) và về đến nhà rồi tụi mình mới biết là resort free xe đưa xe đón cho khách tới ân bay :(( Mình sẽ để link khách sạn sau để mọi người tham khảo.
Kết quả hình ảnh cho Tegallalang
Tụi mình book đc một chú lái xe chở đi tham quan các địa điểm ở xa hết 2 ngày mà giá cực kì mềm dẻo. 800.000 IDR/ngày/ 7 chỗ, ngày cuối nếu đưa ra sân bay thì thêm 200.000 IDR
🔖 Các hoạt động tham quan ở Ubud giá vé khoản 10.000-50.000 IDR không đắt lắm. So với trên đảo Nusa có vẻ là đắt gấp 3-5 lần vì chi phí trên đảo khá rẻ, cái gì cũng 5-10.000 IDR
Cả lũ đêm hôm trước hẹn nhau 6:00 dậy sớm đi bơi mà chẳng đứa nào dậy đc ) Mãi 7:30' tập chung ăn sáng rồi 8:00 xuất phát.
Dọc 2 con đường là những cây nêu dựng thẳng tắp và rủ xuống đường rất đẹp.
Điểm đầu tiên đến là:
🎯Swing Bali có xích đu với tổ chim (chỗ này giá hơi chát, tận 35 USD vé vào, chơi thoải mái, bao gồm cả buffet ăn trưa luôn) nếu bạn nào chỉ cần đu trên ruộng bậc thang thì bỏ qua nơi đây cũng đc (đỡ tốn 35usd mà ở tegallalang cũng có cả tổ chim lẫn xích đu để sống ảo) điểm này là tốn nhất trong chi phí chuyến đi.
Buổi chiều tụi mình đi 🎯Đền Ulul danu : (vé vào cửa 40.000 IDR/1 ng) tham quan đền và văn hoá của họ. Rồi tới 🎯Tegallalang : mình thích lúa, cực thích nên mình leo lên mấy cái ruộng bậc thang cao nhất checkin xong (giá xích đu: 100.000 IDR/1 ng và tổ chim là 10.000 IDR/1 ng, cái này ko bắt buộc.)Vào ruộng bậc thang tham quan vé 10.000 IDR/1 người, nếu đi qua ruộng ng dân thỉnh thoảng có ng thu 10.000 IDR/1 ng. Nhưng nếu mất phí 1 lần mà sau có ng thu tiếp thì nói với họ, họ sẽ ko thu nữa. Leo lên leo xuống mệt phờ cả ngày chúng mình ngồi cafe ngắm lúa nghỉ ngơi rồi về resorst tắm giặt. Bữa tối bọn mình tìm đc 1 quán có cơm thịt bò sốt và salat (hết 876.000 IDR) xong lại lượn quanh phố shoping và massage (giá massage chân ở đây là 80.000 IDR tính ra có gần 140k vnd thôi, nhớ mặc cả )
Ngày 5:
Pura Tirta Empul - Pura Tirta Gagang - Pura Lempuyang
Bảo hnay quyết tâm dậy sớm đi bơi mà đứa nào cũng 7h hơn mới bình minh. Có mỗi Na là dậy sớm đi bơi 1 mình ))
Điểm đầu tiên ngày hôm nay là Tirta Empul nơi đây là tắm rửa tội, vé vào 50.000 IDR/1 ng. Cho mượn Sarong quấn ko phải thuê. Nếu muốn xuống bể tắm thì phải cuốn khăn Phật, cái này thuê mất 10.000 IDR/1 khăn và thuê tủ đồ 15.000 IDR/1 tủ. Bạn phải đi từ cái vòi nước đầu tiên đến cái cuối cùng để cầu nguyện. Đền rất thiêng nên chú ý thành tâm. Phải gội cả đầu vào mặt vào cái vòi nước. Nước trong vắt và bên dưới đầy cá ). Tắm và cầu nguyện xong đi tham quan quanh đền. Có bể cá Koi siêu to ý. Lối ra là cả 1 khu bán đồ cho khách du lịch mua về làm quà nhưng nói thách siêu cao. Bạn phải mặc cả xuống còn 1/5 ) là coi như bị hớ ít ) theo lời Đậu nói là: " nơi đây trả giá cả vui quá trời luôn". Cứ muốn mua gì là nó gọi mình ra trả giá hộ ) cái vòng 150.000 IDR xuống còn 20.000 IDR 😂😂😂, cái khăn từ 280.000 IDR xuống còn 90.000 IDR Tiếp đó chúng mình đến đền Tirta Gagang và ăn trưa tại cổng đền luôn. Ở đây bán đồ cho cá ăn là 20.000 IDR/1 túi. Vé vào 40.000 IDR/1 người, điều thú vị nơi đây là những đường đi bằng đá sát mặt nước và những chú cá chép siêu to. Bữa trưa chúng mình ăn gà nướng + gà sốt và cơm thịt cừu soup rau củ mà hết có gần 300.000 IDR. Sau đó chúng mình xuất phát đi Lempuyang.
Ở đây ko mất phí vào cửa nhưng thuê sarong mất 10.000 IDR/1 người.( vào đền bắt buộc phải có sarong và đặc biệt là ko được hở đầu gối và lưng) Đền đối diện với ngọn núi lửa hùng vĩ và đền ở trên cao nên nếu may mắn ko có mây che mới nhìn rõ núi. Tại đây chụp ảnh qua gương free cho khách du lịch, các bạn có thể tip thêm cho họ vì họ chụp ảnh cực kỳ có tâm ). Đây là khu vực trồng trái cây, họ trồng cực nhiều sầu riêng, chôm chôm, và măng cụt, chuối.... sau khi trên đền xuống chúng mình mua trái cây ngồi ăn rồi lên xe về resort. Đường về khá xa mất 2,5h lái xe nên tranh thủ chúng mình ngủ. Đường giao thông ở đây bé nhưng văn hoá giao thông của họ rất tốt. Mọi ng cứ bảo Bali siêu tắc đường nhưng mình đi ko bị tắc và ko có tiếng còi xe. Về tắm giặt nghỉ ngơi rồi ăn tối muộn. Ăn xong bọn mình đi ăn ngô. Ngô luộc bên này siêu ngon, bắp to đùng 10.000 IDR/1 bắp.
Kết quả hình ảnh cho Pura Tirta Empul

Ngày 6:
Hôm nay là ngày relax nên ngủ đến 8:00 mới dậy đi bơi, chúng mình bơi ở bể vô cực. ở đây có 2 bể siêu đẹp cho thoải mái lựa chọn ) ăn sáng xong chúng mình đi bộ dạo chợ UBUD rồi về ăn trưa rồi sắp xếp hành lý check out. Còn buổi chiều Đi biển Kuta ngắm trai lướt sóng, thưởng thức nốt vị gió biển. Mình bay chuyến 21:50 nên ăn tối và nghỉ ngơi tý mình ra sân bay luôn. Biển Kuta gần sân bay nên đi 15' là tới. 21:50 lên máy bay về KUL, tranh thủ nghỉ ngơi tại sân bay và mua đồ duty free, mua mỹ phẩm ở Malay mình thấy giá ổn nhất, vì mình transit tận 4h nên tha hồ thơi gian mua. Rồi tranh thủ nghỉ ngơi tại quán cafe gần trong gate rồi chờ đến giờ bay.
Kết quả hình ảnh cho Kuta
Ngày 7:
6:10 mình lên máy bay về HAN. Rồi phải lao đi ăn phở luôn vì cứ đi đâu xa là về phải ăn phở ))) thèm kinh khủng.
💸💸💸Chi phí cả chuyến đi từ khách sạn, xe cộ, ăn uống, mua sắm quà nhẹ cho bạn bè ( tính cả vé máy bay). Việc ăn uống tụi mình không keo kiệt lắm, tối tối sa ngã ở những nhà hàng gần trung tâm cùng ăn cả hội nên chia ra không đắt. Tổng mình hết 9 triệu 840k (gần sát 10 triệu) là vô tư luôn cho 1 chuyến 7 ngày 6 đêm như lịch trình mình viết, mình đã viết luôn cả chi phí đi lại lẫn vé tham quan hay giá ks, ăn uống nên bạn nào ko tin cứ cộng lại ) vì mình ko có nhiều tiền nên đi lại toàn tự túc.
🛒🛍 À đặc biệt LƯU Ý:
- Đem ổ cắm 2 chân tròn vì bên này chỉ sử dụng chân tròn và nguồn điện hầu như tất cả đều 110v nên sạc cực kỳ lâu hay bóng điện cực khó chịu.
- Mua sắm ở Bali: Cứ trả giá nhiệt tình lên, tầm 1/5; 1/7 giá ban đầu thôi. Sẽ có lúc ngẫng ngơ vì bạn không mua giá rẻ bằng lũ bạn đấy!
- Wifi ở Bali chán thực sự, ngoài sân bay vi vu ra thì nhà hàng, quán cóc, khách sạn đều cứ phải đăng nhập đi đăng nhập lại nhiều lần. Vì vậy ai ko thể rời điẹn thoại yêu dấu ra thì nên mua sim là cái chắc. Riêng mìn ít dùng nên cũng không mua, thích đi xài ké.
- Ngôn ngữ ở đây chủ yếu nói tiếng anh và tương đối dễ nghe nên rất thuận tiện.
- Nên tuyển bạn đồng hành chắc tay lái, đeo bao tay cho đỡ đau tay khi lái xe. Indonesia lái xe bên trái, nếu ko quen đường có thể thuê ng chở hoặc thuê ô tô có ng lái.
- Nhớ mang theo áo chống nắng, kính, mũ và thật nhiều kem chống nắng, mình mới đi ngày thứ nhất dính cháy nắng đen xì, dát hết 2 bên vai 😭😭😭
- Bánh bèo thì ko nên đi Nusa vì nơi đây đường xấu, leo trèo cực nhiều lại toàn leo núi cao nên tốt nhất bèo nhèo quá nên ở nhà cho khoẻ )
- Nên cân nhắc và lên lịch các địa điểm tham quan trong hành trình, tránh việc nhiều người không thích các hoạt động tham quan đền chùa. Và các điểm đôi khi khá là xa nhau nên sắp xếp sao cho hợp lý. Điều đầu tiên mọi người quan tâm đến chuyến đi ngày là vé máy bay và chi phí mình đã book.
Ngọc Thảo

———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ