Quế Lâm Trung Quốc

Quế Lâm Trung Quốc
Đôi lời mở đầu Quế Lâm nằm ở phía đông bắc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, là một thành phố du lịch và lịch sử, văn hóa nổi tiếng được mạnh danh là nơi “Non nước nhất thiên hạ”. Tên thành phố có nghĩa là rừng quế đặt theo tên cây quế mọc nhiều trong thành phố. Từ thời Nam Tống, danh tiếng “Non nước Quế Lâm đệ nhất thiên hạ” đã sớm nổi tiếng cả trong và ngoài nước Trung Hoa, với non xanh, nước biếc, động lạ, đá kỳ, được người đời cho là “tứ tuyệt”.Mình nghe cũng từ khá lâu và được các bạn Trung Quốc giới thiệu khá là nhiều, nên mình thử đến xem sao. Sau đây là những điều cần thiết nhất để bạn đến thăm quan Quế lâm, những vấn đề như visa hoặc thời tiết mình sẽ ko nói ở đây, các bạn có thể lên Google nhé.
Kết quả hình ảnh cho Quế Lâm

1. Phương tiện đi lại đến Quế Lâm
– Máy bay là phương tiện phổ biến nhất để đặt chân tới thành phố Quế Lâm phong cảnh hữu tình. Khách du lịch Quế Lâm Trung Quốc có thể chọn sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, China Southern Airlines, Cathay Pacific Airways… trong tầm giá từ 200 – 400 USD.
– Đường bộ: Đi mất thời gian hơn. Bắt đầu từ Hà Nội, bạn sẽ có lên Lạng sơn quá cửa khẩu Trung Quốc, rùi các bạn đi tàu hỏa đến Nam Ninh, các bạn có thể có cách thứ 2, đây là cách mình đi chuyển đi từ Hà Nội qua Móng cái rùi nhập cảnh sang Đông Hưng Trung Quốc. Đông Hưng có xe bus đến ga xe lửa ở Nam Ninh, mình đi giá là 68 tệ. Sau đó ở ga tàu hỏa Nam Ninh các bạn mua vé tàu cao tốc đến Quế Lâm giá tầm 130 tệ, đi tầm 3 tiếng.

2.Khách sạn lưu trú
Đa số mình sử dụng Ctrip để đặt chuyến bay, tàu lửa và khách sạn. Ctrip là ứng dụng của TQ nên hoạt động tại đại lục rất tốt. Những khu bạn nên đặt là gần phố đi bộ Chính Dương để tiện cho việc di chuyển nhé, vì từ phố đi bộ các bạn chỉ cần đi bộ vài trăm mét là có thể đến các cảnh điểm nổi tiếng ở Quế Lâm như tháp nhật nguyệt, núi vòi voi. Ở Quế lâm khách sạn rất nhiều, từ 2 sao cho đến 5 sao, mình thì chỉ hay trọn 2sao thui, giá tầm 150 tệ đổ lại, khách sạn ở Trung quốc khá là sạch sẽ và ăn toàn, nên mình khá là yên tâm.

3. Đi lại tại Quế lâm
– Taxi: Giá mở cửa là 9 tệ và giá cho mỗi km tiếp theo là khoảng 3 tệ. Nên bạn đi xa trên 5km thì đi bằng taxi cho tiện
- Xe bus: Hệ thống giao thông công cộng ở Quế Lâm rất phát triển. Vì thế các bạn có thể chọn đi lại bằng xe bus với rất nhiều tuyến đường chi tiết. Giá vé là 2tệ/lượt, nhớ đổi tiền lẻ bỏ vào thùng bạn nhé tại người ta ko trả lại tiền thừa đâu, tiền giấy hay tiền xu đều được nhé
- Đi bộ: Nếu bạn có thời gian thì đây là cách tuyệt vời để cảm nhận vẻ đẹp của thành phố. Bạn có thể đi dọc theo các tuyến đường, mệt thì dừng chân ghé vào các cửa hiệu tại đây. Chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể quên trong chuyến đi Quế Lâm của mình. Buổi tối mình rất hay đi bộ ở quế lâm vì trung tâm thành phố ko lớn lắm, các bạn có thể lên trên cầu để ngắm cảnh.

4. Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quế lâm mình sẽ nói luôn về giá vé thăm cảnh điểm và nhận xét của mình về cảnh điểm đó.

Kết quả hình ảnh cho tháp Nhật nguyệt quế lâm

Nổi tiếng nhất là núi Vòi Voi
Nằm cạnh dòng sông Li Giang, là ngọn núi nổi tiếng nhất Trung Quốc nằm tại Quế Lâm. Các bạn có thể ngồi thuyền đi thăm núi Vòi voi và dòng sông li huyền thoại ở quế lâm, sẽ có hai giá vé cho các bạn chọn lựa, đi bán ngày giá vé là 90 tệ, giá vé bán đêm sẽ là 210 tệ. Mình thì chọn ban ngày, tối hôm đó mình có hẹn nên ko đi được. Sau 1 tiếng ngồi tàu ngắm cảnh thì ko được đẹp như trong tưởng tượng, . Nếu bạn nào đã đi thăm Vịnh Hạ Long thì các bạn sẽ có cảm nhận giống mình,Buổi tối thì sẽ đẹp hơn nhiều. Bên trong núi Vòi voi còn có hang động giá vé thăm quan bên trong là 50 tệ mà mình ko vào trong chỉ ngồi thuyền thui, Núi Vòi voi chính là một biểu tượng đặc trưng của Quế Lâm.

Điểm thứ 2 là Tĩnh Giang Vương phủ. Tòa thành gần 650 năm tuổi này là nơi ở của 14 đời phiên vương nhà Minh khi cai trị vùng đất phong Quế Lâm. Nếu các bạn thích tìm hiểu lịch sử Trung Quốc có thể vào tham quan, giá vé là 50 tệ, vào trong đó sẽ có hướng dẫn người Trung quốc dẫn bạn thăm quan và giới thiệu về lịch sử của Vương phủ này, Mình thì dành cả buổi sáng để nghe giới thiệu và tìm hiểu vương phủ này, hướng dẫn giới thiệu thì mìn cũng ko hiểu hết tất cả nhưng mình vẫn nắm được nội dung. Vương phủ được xây dựng dưới chân núi Độc Tú là ngọn núi chủ của vùng đất này, tương truyền là nơi hội tụ linh khí của đất trời, vô cùng linh thiêng. Đây được coi là ngọn núi chủ của Quế Lâm hội tụ linh khí của cả vùng đất. Mình cũng có nghe giới thiệu là ở quế lâm người ta xây nhà ko được phép cao quá ngọn núi Độc tú này, Nên nhà cao tầng ở quế lâm khá là thấp.

Kết quả hình ảnh cho Tĩnh Giang Vương phủ

Điểm thứ 3 là tháp Nhật nguyệt . Nếu sông Li thu hút khách du lịch bởi phong cảnh đẹp như tranh vẽ hai bên bờ sông, hồ Quế lại là nơi dừng chân các bạn ngắm nhìn Nhật Nguyệt song tháp. Nhìn từ xa trên nền trời tối sẫm nổi bật giữa hồ Quế là 2 ngọn tháp cao vút rực rỡ ánh đèn: tháp Nhật màu vàng và tháp Nguyệt màu trắng. Các bạn muốn vào thăm quan bên trong tháp thì giá vé là 28 tệ nhé.

Kết quả hình ảnh cho tháp Nhật nguyệt quế lâm

Điểm thứ 4 là khu phố đi bộ Chính Dương
Nằm gần hồ Quế là khu phố đi bộ Chính Dương, đến đây các bạn có thể tìm thấy những món ăn đặc trưng trong những cửa hàng to nhỏ ven đường hay tận hưởng cảm giác lê la ăn đồ nướng từ quán này sang quán khác. Rất nhiều cửa hàng thời trang hay đồ lưu niệm nằm dọc hai bên đường. Dài chính xác 666 mét (con số may mắn nhất theo quan niệm của người Trung Quốc). Ngay phía dưới quảng trường trung tâm thành phố là cả một thành phố dưới đường hầm được gọi là Tiểu Hong Kong, với rất nhiều shop quần áo vừa đẹp và rẻ, nhưng du khách lưu ý phải mặc cả cẩn thận. Mình có đi lang thang ở đây hai tối, rất là đông vui và mình có thấy là đường như bất kì một thành phố nào bên Trung quốc người ta đều có phố cổ để khách du lịch đến mua sắm, vui chơi thì phải.
Nói qua về vấn đề ăn uống, ở Quế Lâm người ta rất là cay, nếu ai mà ko ăn được thì nên ăn bánh, hoặc ăn mì tôm hoặc ăn phở. Phở Quế Lâm ngon nổi tiếng luôn, và mỗi bát chỉ 4 đến 6 tệ thui, cái này thì mình được ông anh mình ở Quế lâm chỉ cho, quán ngon nhất nằm đối diện khách sạn Borrman luôn. Món thứ 2 mình được ăn là ếch xào ớt mà mình ko ăn được.

5. Kinh phí du lịch tự túc và lịch trình 2 ngày 2 đêm của mình để các bạn thầm khảo
– Ngày 1: Mình ngồi tàu cao tốc từ Nam ninh đến Quế lâm khá là muộn. Nên mình về khách sạn luôn. Sau đó mình đi lang thang phố đi bộ Chính dương
– Ngày 2: Sáng thì mình đi thăm Tĩnh Giang vương phủ, núi Độc Tú phong,
: Chiều thì mình đi ngồi thuyền đi thăm quan sông li và hòm vòi voi. Sau đó mình leo lên tháp Nhật nguyệt. Tối mình lại lang thang ở phố đi bộ và ngắm cảnh đêm ở Quế lâm ,sáng hôm sau mình đi dương sóc rùi.

6,Kinh phí, mình sẽ chia sẻ chị phí của mình thui nhé
– Khách sạn 2 đêm:450k x 2 = 900k
– Ăn uống 2 ngày: 200k x 2 = 400k
– Vé tàu hỏa và vé xe bus,:130+68=198(660k)
– Vé thăm vương phủ :50 tệ(170k)
– Vé ngồi thuyền thăm quan :90 +28=118 tệ ( 370k)
=> Tổng cộng:tầm gần 3000k

7. Lưu ý quan trọng:
– Để tránh tình trạng hết vé bạn nên đặt vé tàu trước nhé, có thể đặt trên trip. Cơm đó
– Tránh đi vào mùa hè : Tháng 5 – 9 vì nhiệt độ rất nóng nực và đông đúc do trẻ em nghỉ hè. Mùa thu đi là đẹp nhất mà mình lại ko đi được nên chịu thui
– TQ cấm các trang mạng XH Facebook & google trên bạn nên tải về ứng dụng LadderVNP để truy cập.
– Nên in ra những câu nói thông dụng trong giao tiếp và các địa danh bằng tiếng Hoa để tránh rắc rối và có thể giao tiếp dễ dàng, đây là điều quan trọng với các bạn ko biết tiếng trung, vì bên này người ta ít dùng tiếng Anh lắm.

Huy Hùng

———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ