Lịch trình Myanmar 6 ngày 5 đêm

Kết quả hình ảnh cho Myanmar

* Ngày 1: Yangon
- 6:40pm: xuống sân bay
- Đổi tiền ở sân bay, nên đổi mệnh giá $100 sẽ được nhiều kyats hơn
- Taxi từ sân bay về trung tâm thành phố: 9000 kyats
- Về ks cất đồ, ra china town ăn tối (khách sạn mình ở rất gần china town nên các bạn có thể đi bộ ra nhé, tầm 10 phút)
* Ngày 2: Yangon
- Ăn sáng tại khách sạn
- Đi tàu Yangon Circular Train (khoảng 3 tiếng để khám phá cuộc sống của dân địa phương, mình không đi hết 3 tiếng mà chỉ đi tầm 45 phút rồi xuống bắt tàu đi ngược lại về bến chính, giá vé rất rẻ chỉ khoảng 6.000 VND)
- Ra chợ “ Bogyyoke Aung San Market” thử longyi (khoảng 4000-5000 kyats/ chiếc). Ăn trưa tại chợ (nếu các bạn muốn có local experience thì cách tốt nhất là nên ra chợ, ở đó có đầy đủ mọi thứ từ đồ ăn, văn hóa cho đến con người, rất tuyệt vời).
Kết quả hình ảnh cho Bogyoke Aung San Market

- Chùa Swedagon (3h chiều), giá vé cho khách du lịch là 10.000 kyats (khoảng 160k), chùa rất đẹp, đi hết chùa mất khoảng 1-2 tiếng
- Về ăn tối ở quán gần khách sạn, đồ ăn rất ngon mà giá lại quá phải chăng, nên thử trà sữa ở quán
- 6h: bắt taxi ra bus station: Aung Mingalar Station → Bagan (7pm có mặt check in; 8pm xuất phát). Các bạn nên đi sớm vì ở Yangon kẹt xe cũng rất kinh khủng, may mà bọn mình gặp đúng cao thủ xa lộ, toàn phi 100km/h mà biết nhiều đường tắt nên cũng đến kịp giờ. Nhưng các bạn đừng đi sát giờ, cũng hơi nguy hiểm.
- 8h lên xe, thẳng tiến Bagan, (nên mặc rất rất nhiều quần áo vì trên xe lạnh khủng khiếp luôn, mình coi như thức trắng 7-8 tiếng vì không thể ngủ được, quá lạnh)
* Ngày 3: Bagan
-5h30 tới nơi, taxi mình thuê trọn gói của Minthu đón ra chùa ngắm bình minh, (cái chùa nổi tiếng chuyên ngắm bình minh và hoàng hôn ở Bagan đã bị đóng cửa do quá nhiều du khách, nên anh ý chở bọn mình ra 1 cái chùa khác ngắm cũng rất đẹp), ngắm xong taxi chở về khách sạn, check in. Khách sạn mình ở Bagan rất ukie, lát mình sẽ cho thông tin của 2 khách sạn mình ở Myanmar, đều có ăn sáng rất ngon.
Kết quả hình ảnh cho Bagan

- Các bạn nên thuê xe đạp điện để tự đi khám phá Bagan, cũng không quá rộng nên mình tự thuê xe để thích dừng chỗ nào chụp ảnh thì dừng, mà giờ giấc cũng tự chủ. (xin 1 cái map ở khách sạn)
- Ở Bagan có quá nhiều cảnh đẹp để thả hồn mình vào đó, nó như 1 thế giới khác vậy, các bạn cứ để mình bị lạc 1 lần đi, sẽ rất thú vị đấy, phải bị lạc thì mới thấy nhiều thứ thú vị được 
- 4h30pm: đi ngắm hoàng hôn. ( Các bạn cứ đi xong hỏi dân địa phương “sunset place” là họ sẽ chỉ cho nhé)
- Khách sạn ở Bagan phục vụ đồ ăn sáng truyền thống rất ngon nhưng tiếc là không phục vụ cả bữa trưa, bữa tối; nhưng bọn mình đã tìm ra 1 quán kiểu local ngay cạnh khách sạn bán cho dân địa phương cũng rất ok, giá cả phải chăng (chính là chỗ cho thuê xe đạp điện luôn, giá thuê xe đạp: 8000 kyats/ ngày; 5000 kyats/ nửa ngày)
- Về khách sạn tắm giặt, nghỉ ngơi, chơi bời…
* Ngày 4: Bagan
- Ở nhà mình cũng tính đi ngắm bình minh 2 hôm khi ở Bagan rồi đấy, nhưng tại thời tiết ngủ sướng quá nên đánh 1 giấc tới 9h sáng luôn, ngủ dậy lên tầng thượng của khách sạn ăn sáng, cảm giác thật thong dong và hưởng thụ 
- Ăn uống no nê lại tiếp tục thuê xe đạp điện đi khám phá Bagan. Mình lại dành trọn cả ngày hôm nay để bị lạc ở Bagan, còn rất nhiều đền và chùa mà hôm trước bọn mình chưa đi, nên hôm nay tranh thủ đi 1 vòng hết các chùa lớn luôn.
- Các bạn nữ đừng bỏ qua vẽ Henna ở trong chùa nhé, đẹp lắm  (2000 kyats/ tay, tùy hình)
- Trưa về khách sạn nghỉ ngơi một lát cho khỏe rồi 3h lại đi tiếp
- Nhờ tinh thần “muốn bị lạc” nên chúng mình đã tìm ra 1 chỗ ngắm hoàng hôn đẹp mê hồn luôn (thực sự là mãn nhãn)
- 6h30pm lại về quán ăn cũ gần khách sạn ăn tối, trả xe. Ăn xong lên phòng tắm gội sạch sẽ vì cả ngày mai sẽ không có chỗ tắm.
- 8pm có mặt ở sảnh ks chờ xe đến đón ra bến xe để khởi hành đi Inle (10pm xuất phát)
(lần này mình có kinh nghiệm rùi nên cũng ngủ được một ít).
Kết quả hình ảnh cho Bagan

* Ngày 5: Inle
- 7am đến nơi, vừa xuống xe sẽ có rất nhiều các anh vây quanh, và các bạn chọn bừa anh nào cũng được để thuê thuyền đi nguyên ngày ở Inle ( ~ 30.000 kyats)
- Bảo anh ý chở đến làng người cổ dài, xưởng bạc, xưởng làm cigar, đóng thuyền, chùa và tu viện nữa (bọn mình nhờ anh ý chở vào chỗ ăn trưa cũng được).
Kết quả hình ảnh cho Inle

- Lưu ý: không nên mua đồ lưu niệm ở Inle sẽ rất đắt
- Khoảng 2pm, thuyền trở về bến, thuê xe lên núi thử rượu vang (có thể nhờ anh lái thuyền gọi xe hộ ~15.000 kyats)
- Thử rượu xong, về thị trấn ăn tối. Hôm đấy, nhóm mình đánh liều ăn 1 bữa sang choảnh ở nhà hàng xong xót hết cả ruột, 1 món khoảng 9.000 kyats (đắt gấp 4 lần ăn kiểu địa phương mà cũng chẳng ngon mấy)
- 8pm lên xe về Yangon
* Ngày 6: Yangon – Hanoi
- Lần này mình không đi của JJ Express nữa mà đi của Famous Express, ghế ngồi sướng hơn hẳn, mình đánh 1 giấc trọn 7 tiếng luôn
- 7h30am: xe về đến bến ở ngoại thành; các bạn sẽ transit qua 1 cái xe 29 chỗ để về chùa Sule gần khách sạn, sau đó đi taxi về ks
- Về ks ăn sáng, lên phòng tắm giăt, nghỉ ngơi 1 chút vì 2 đêm không được nằm trên giường rồi.
- Ngủ dậy, đi mall mua sắm, rồi ra chợ Bogyyoke 1 lần nữa, ăn vặt mua đồ lưu niệm, trà sữa.
- Về quán ăn gần khách sạn ăn tối rồi pack đồ ra sân bay về Hà Nội. Kết thúc 1 chuyến đi thật đáng đồng tiền bát gạo
*** Khách sạn ở Myanmar (mình đặt phòng trên agoda.com)
- Yangon: Agga Youth Hotel
No.86, 12th Street, Middle Block, Lanmadaw Township, Downtown Yangon, Yangon, Myanmar 11131
- Bagan: Golden Rose Guest House
Bagan-Nyaung U, Main Road, Wet-Gyi-Inn Ward, Near Nanda Restaurant, Bagan., Nyaung-U, Bagan, Myanmar
*** Bus di chuyển giữa các thành phố mình đặt qua Minthu
Mobile: (+95)9 431 49273
Email: minthu.bagan@gmail.com
*** Kinh nghiệm riêng của mình về việc chi tiêu khi đi du lịch
- Rút kinh nghiệm từ vụ đi Thái vào năm ngoái cùng đứa em mình, 2 đứa đi Thái 5 ngày mà gần như đã tiêu hết sạch tiền vào ngày thứ 2 để shopping và ăn uống sang chảnh 😀, mấy hôm còn lại toàn ăn mỳ tôm và đi bộ 
- Nên lần này mình đã thận trọng hơn
VD: Mình đổi được hơn 1 triệu kyats/ 6 ngày/ 4 đứa
- Mình để riêng những khoản lớn để trả tiền đi lại hay vé vào cửa. Đưa cho mỗi đứa khoảng 100.000 kyats để mua đồ hay tự chi tiêu (cũng là cách cất bớt đi một khoản nếu thiếu tiền)
- Ngân sách mỗi ngày sẽ là: 100.000 kyats/4 đứa (ăn uống, taxi…). Hôm nào thừa thì lại gộp vào hôm sau để cải thiện bữa ăn  hehehe
- Xong hôm cuối cùng, vẫn thừa tiền mỗi đứa lại được thêm 50.000 kyats để mua sắm tiếp, không thì đổi lại ra đô để mang về Việt Nam.
P/s: Đây là lịch trình cũng khá chi tiết về chuyến đi Myanmar của bọn mình vừa rồi, rất mong những thông tin này sẽ giúp ích 1 phần nhỏ cho những bạn sắp có dự định đi Myanmar tự túc mà không có quá nhiều thời gian như mình. Mình lại cầy tiếp để có những chuyến đi tiếp theo đâyyyyy . Chúc cả nhà có những chuyến đi thật nhiều trải nghiệm, vui vẻ và đầy ý nghĩa ạ.
Quynhanh Nguyen

———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.