KHÁM PHÁ NÚI LỬA BROMO INDONEXIA

Qua 1 người bạn mình biết được về Bromo với hình ảnh ngọn núi lửa mờ ảo trong mây và ánh sáng bình minh, nhìn mê ko chịu đc thế là mình đi. Nhưng vì bận rộn quá nên ko có kịp chuẩn bị gì, cũng ko rủ đc bạn đồng hành. Tối trước ngày bay mình sắp vội vàng vài bộ quần áo và lên đường. Không mang găng tay, ko mang mũ, ko mang túi ngủ như mọi lần đi phượt, cũng ko mang đồ bông băng thuốc men gì sất, không có đồ ăn vặt. Không mang máy ảnh, toàn bộ chụp bằng con IP4 cùi. Chuyến đi vội vàng ko chuẩn bị gì nhất từ trước đến giờ của mình. Tuy nhiên thì số phận luôn may mắn và con người thì đâu đâu cũng đều tốt.
Kết quả hình ảnh cho NÚI LỬA BROMO

Mình bay qua Kuala lumpur chuyến sáng, xong chiều hôm đó bay tiếp luôn từ KL đi Surabaya. Trong lúc chờ transit ở KL mình mới ngồi tìm chỗ ở, dự kiến đi tàu đi Bromo nên mình tìm guesthouse gần ga tàu Gubeng ở trung tâm thành phố Surabaya. Sau tầm 15ph tìm kiếm thì mình quyết định book dorm ở The Hostel - Surabaya với rất nhiều review tốt về anh chủ (sau này mình thấy đây thật là 1 quyết định đúng đắn và may mắn).
Hạ cánh lúc gần 8h tối, xuất cảnh xong thì mình bắt taxi về The Hostel (150.000 tiền Indo, ko thể gọi grab trong sân bay). Mua sim ở sân bay khoảng 100.000 tiền Indo. Mình về đến nơi là 9h tối, nói chuyện với anh chủ 1 lúc hỏi về việc đi đến Bromo như nào, rồi anh dẫn lên giường của mình trong 1 phòng dorm 10 giường. Tất cả các giường tầng dưới đều đang che rèm ngủ hết. (trong đầu mình nghĩ wtf, 9h mà đã đi ngủ hết, dự là bọn này vừa đi leo Bromo về nên mệt rồi, hic hic, thế là sẽ không tìm được bạn đồng hành rồi). Vứt balo vào rồi mình ra ngoài đầu ngõ kiếm bữa tối, ăn tạm món cơm rang của Indo rồi chạy về phòng lấy đồ ra tắm táp, rồi ngồi đọc 1 chút thông tin về Bromo (vì cho đến giờ mình hầu như chưa pít phải đi như nào). Nhờ thông tin từ anh chủ mà mình pít phải đặt vé tàu đi Probolinggo (có 2 chuyến 9h sáng và 2h chiều, nhưng 12h đêm rồi chưa ngủ nên mình nghĩ ko đi nổi chuyến sáng), thế là mình đặt vé tàu lúc 2h chiều. Xong leo lên giường đi ngủ.
Kết quả hình ảnh cho Probolinggo
Sáng hôm sau dậy trong lúc ăn sáng thì gặp 1 bạn gái Scotland, cười xã giao tí rồi 2 đứa đi xuống tầng 1 gặp anh chủ để hỏi thêm thông tin. Ngồi hóng thì pít con bé Scotland kia nó vừa đến đảo Java chiều qua. Kế hoạch của nó là đi từ phía Tây (Yogyakarta) sang phía Đông đảo Java, đi Bromo và Ijen (ở phía đông Java, sát Bali), sau đó đi phà sang Bali. Nhưng trong lúc bấn loạn mua vé last minutes ở sân bay, nó mua xừ vé bay sang Surabaya thay vì đúng ra phải bay qua Yogyakarta. Tình cờ mình lại ngủ cái giường bên trên nó đêm qua. Xong mình cũng bảo nó là mình định đi Bromo luôn, ko có thời gian đi Yogyakarta. Sau đó mình lượn ra ngoài thăm thành phố Surabaya tí, tranh thủ ăn uống thêm và mua nước với đồ ăn vặt mang theo, và ra nhà ga in trước boarding pass. Trong đầu vẫn dự tính là thôi đến Probolinggo 1 mình, chui vào cái guesthouse nào đó rồi tìm tour để ghép. Tour đi Bromo thì thường đi bằng jeep xuất phát lúc 3h30 sáng từ Cemorolawang (1 làng dưới chân núi), hoặc xuất phát bằng ô tô lúc 2h sáng từ Probolinggo.
Tuy nhiên đến 12h trưa mình quay về The Hostel thì gặp 1 điều bất ngờ, làm thay đổi chuyến đi của mình thành 1 chuyến hành xác mệt vc.
12h trưa, bước chân vào The Hostel, chỗ tầng 1 có 3 người ở đó. 1 là anh chủ, 2 là bạn gái Scotland, 3 là 1 thằng châu Á trông đen đen chưa pít ở đâu ra. Mình hỏi bé Pip (Scotland), ơ thế mấy giờ mày đi tàu quay lại Yogyakarta. Thế là nó bảo, no no, tao đi Bromo với mày, rồi nó chỉ thằng ku châu Á kia, Alex cũng đi Bromo với mày luôn. Thằng Alex từ trên trời rơi xuống (đúng nghĩa đen lun vì nó vừa hạ cánh lúc 9h sáng, phi taxi về đến the Hostel là 10h sáng và ngồi buôn dưa lê với anh chủ và Pip) khẳng định: we join you. Ahihi, thế là trong lúc lang thang ngoài phố, thì ở nhà có anh chủ The Hostel ko hiểu chém gió gì, làm cho 2 đứa kia tự quyết định đi cùng mình đi Bromo luôn mà ko hỏi mình có đồng ý không.
Lovely Pip, cô bạn té ra cực tốt bụng sau ấn tượng vụng về ban đầu. Pip đang đi vòng quanh châu Á, đã đi đc hơn 7 tháng và còn 5 tháng nữa, sau đó sẽ tìm 1 công việc mới và dự định sống tại Malaysia vài năm.
Alex, người Đài Loan, vừa sống ở Mỹ 3 năm, trên đường trở về châu Á để bắt đầu cuộc sống mới tại quê hương thì tranh thủ đi loanh quanh 2 tháng rưỡi.
Pip và Alex cũng đều chưa có thông tin cụ thể về leo Bromo, cũng 1 mình lang thang đến đây nên cứ đi tới đâu tính tới đó. Thế là nhóm tui đã có 3 mạng, nhanh chóng pack đồ rồi lục tục kéo nhau ra ga tàu. Tui thì đã có vé, tui đi cùng 2 đứa nó ra mua vé cho 2 đứa nó. Mua xong cái vé tàu thì đám tui vào 1 quán cafe ngay ga tàu ăn trưa (ăn ở đây hơi đắt). Sau bữa trưa thì bà Scotland lại lộ tính hậu đậu, làm mất cái vé tàu đâu ko pít, mà còn có 15ph đến giờ lên tàu. Tụi tui chạy thục mạng quay lại quầy bán vé, xếp hàng sốt ruột rồi hóng hóng chen lên trc. Rất may là bảo làm mất vé tàu, bạn bán vé in lại cho cái mới chứ ko cần mua lại. (Tuy nhiên thì trong lúc vội vàng bạn bán vé lại in cái vé của Alex chứ ko phải cái vé của Pip). Tụi tui cầm vé chạy thục mạng vào ga, lúc xuất trình mới té ngửa 2 cái vé cùng 1 số chỗ, nhưng vì gấp quá rồi, nhân viên họ cũng kệ cho tụi tui chạy qua (không kiểm tra passport luôn, bình thường là khi vào sẽ phải đổi chiếu passport với số ghi trên vé tàu). Cả đám chạy tiếp lên tàu và vừa kịp trc lúc tàu chạy tầm 2,3 ph gì đó. hú hồn lần 1.
Kết quả hình ảnh cho Probolinggo
Lúc mua vé tàu thì tui gặp Tom (Malaysia), Tom nhắc nhở tôi phải xếp hàng do đang vội quá loi nhoi ko pít làm sao mua vé. Lúc lượn trên tàu đi ra khoang bán đồ ăn thì cũng nhìn thấy Tom, lại cười xã giao phát rồi lướt. Khi xuống tàu trong lúc tui đang lơ ngơ đi tìm Pip và Alex (vì tôi mua vé trc nên ngồi khoang khác), thì đã thấy Tom nhập hội với Pip và Alex, sau đó lại thêm 1 bạn người Mỹ tên Devon nhập hội. Tom vừa thất tình nên trốn làm đi chơi mấy hôm, do chỉ nghỉ được ít ngày nên bay qua Indo lang thang cho đỡ chán. Ban đầu ku cậu trầm lặng lắm, chả nói năng gì. Tui đã trầm lặng rùi vì dốt tiếng Anh k chém gió đc mấy mà nó còn trầm lặng hơn. Chắc do tâm trạng thất tình. Devon, làm ở 1 travel agent bên Mỹ, nên thỉnh thoảng công ty cử đi research trip để về thiết kế tour. Thật là 1 công việc đáng mơ ước. Devon đã lang thang Indo hơn 1 tháng, sau đó sẽ sang Philippin và Nhật...
Phoebe Cao
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.