Du lịch Châu âu thuê xe tự lái trong 18 ngày

💫💫💫Du lịch Châu âu thuê xe tự lái trong 18 ngày với 40 triệu đồng. Các bạn có tin không?



40tr 1 người, còn ít hơn cả số tiền mà mình mua váy vóc, phụ kiện.. mang đi mặc ý )
😋Nghe cái tiêu đề trên chắc ít người tin lắm nhỉ, vì bao nhiêu chi phí: vé mb, phí xin visa, hotel, ăn uống, di chuyển… mà chỉ với 40tr đồng. Thực sự đến mình còn ngạc nhiên vì trước khi đi đã lên kế hoạch chắc chắn với từng đó thời gian và đi tham quan nhiều thành phố trong 8 nước thì ít nhất phải là 200tr cho 2 vợ chồng. Đồng hành cùng vợ chồng mình là 1 đôi nữa nên chi phí share cùng nhau, họ chi tiêu cũng khá tiết kiệm nên vô hình chung mình cũng chi tiêu tk giống như họ chứ ko hoang phí như mọi lần.

Kết quả hình ảnh cho châu âu

💫Chuyến đi của mình kéo dài trong 18 ngày( tính cả thời gian bay và transit), chúng mình thuê xe ô tô tự lái, qua 8 nước: Pháp – Bỉ - Hà Lan- Berlin, Dredsen(Germany)-Praha(Czech)- Austria- Italy – Thụy Sỹ.
💫Chúng mình chọn transit tại Bejing với thời gian là 18 tiếng để có thời gian vào Beijing chơi ❤️
💫Dưới đây là chi phí và lịch trình trong chuyến đi thuê xe ô tô tự lái của chúng mình:
👉👉👉Xin Visa
Thông thường đi EU thì bạn nên xin visa ở Pháp là đơn giản nhất, nhưng đừng ai chủ quan như mình nhé, do nghĩ đơn giản và chỉ cần chứng mình tài chính mạnh là ok nhưng mình đã lầm, vì thế 2 vợ chồng mình đã bị rớt visa thảm hại ngay lần đầu, nhưng ngay sau đó 3 ngày mình đã chuẩn bị lại hồ sơ và apply lại và đậu sau 1 tuần, vì thế nếu ai đó chẳng may bị rớt thì cứ bình tĩnh chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và thêm 1 “tâm thư” trình bày lý do mình đi du lịch, và nêu chi tiết những giấy tờ chứng minh cho chuyến đi là vô cùng nghiêm túc thì khả năng đậu là 100% đó.
Khi có visa Schengen rồi thì bạn tha hồ di chuyển trong 26 nước Eu nha ^^
Chi phí xin visa là: 85€ ( Bao gồm cả phí nộp cho TLS là đơn vị đc DSQ Pháp UQ nhận hồ sơ)
Nếu bạn ko có thời gian tự làm thủ tục và xin visa thì có thể qua dịch vụ, sẽ mất thêm tầm70- 100$ phí dịch vụ.

👉👉👉Vé máy bay
Do mình rất tự tin về việc trúng visa nên cả 4 người đều book trước trên baydep cách thời gian bay cỡ 6 tháng lận, giá rất rẻ 14.150.000 vnđ khứ hồi, vé bao gồm ăn uống, nhưng chỉ đc 23kgs hành lý ký gửi ( có thể đóng lên 25kgs) và xách tay 5kgs, nhưng xách tay do ko bị check cân nên chúng mình toàn xách cỡ 12kgs 1 người, vì thế cũng ok ko cần mua thêm cân ngoài.
👉👉👉Thủ tục thuê xe, điểm nhận và trả xe.
Thuê ô tô ngay tại sân bay Paris Charles-de-Gaulle của công ty Europcar, nhận và trả xe tại sân bay luôn nhé.
Giá thuê 650€ cho 16 ngày, xe 7 chỗ mới tinh nhìn đồng hồ chạy đc có 11km, quá rẻ cho 1 cuộc tềnh hehee, bạn có thể book online trc khi đi, nếu khi nhận xe chẳng may xe nhỏ ko để vừa hành lý thì vẫn có thể đổi xe, và tụi mình đã đổi từ sedan lên 7 chỗ.
Trên xe có gắn GPS lun nên chúng mình chỉ cần type điểm đến và đi theo định vị gps navigation. Đường bên đó thì quá tuyệt, lên cao tốc là 2 anh xế cứ phóng 160-170km. ~5500km là tổng số km mà chúng mình băng qua, rất nhẹ nhàng và ko hề mệt, chứ nghĩ cách lếch thếch tha hành lý mỗi người 1 valy to, 1 valy nhỏ và 1 balo đến các ga tàu hay ra sân bay check in check out giữa các nước còn mệt hơn ấy.
Bằng lái xe: Mình thấy 2 anh vác mỗi bằng song ngữ mà VN cấp là ok, kèm theo thẻ visa, thẻ credit chứ thẻ debit ko đc chấp nhận khi thuê xe, ko phải cọc tiền khi thuê xe.
Luật lá đi đường thì m thấy đơn giản và dễ hơn vn rất nhiều ấy, cứ đi theo navi và tuân thủ đèn xanh đỏ, biển báo trên đường, tốc độ là ok, dân họ rất tuân thủ luật giao thông nên đi nhàn vô cùng ấy.
Chi phí vé cầu đường + dầu xe: ~660€ cho cả lộ trình .
Ah một lưu ý nhỏ là, nhiều tuyến đường ngoài ‪7PM‬ và thứ 7, chủ nhật đc đậu free nha, hôm đầu tới ko bit nên đã mất 24€ cho ‪1 đêm‬ parking car ^^
Kết quả hình ảnh cho Paris Charles-de-Gaulle
👉👉👉Thuê khách sạn
Tùy nơi mà chúng mình book trên agoda hoặc booking, vì chúng mình di chuyển bằng ô tô nên chọn nơi hơi xa trung tâm vừa rẻ lại vừa khám phá được nhiều miền quê tuyệt đẹp của mỗi nước. Đa số các phòng đều có bếp rất tiện cho việc nấu nướng nữa đó.

Tâm đắc nhất là chúng mình thuê đc căn hộ 2 tầng ở một thành phố nhỏ cách trung tâm Amsterdam ko xa, nơi đây có những cánh đồng xanh bát ngát, cùng hệ thống kênh đào và những kiến trúc cổ kính đến nét đẹp xanh tươi của phong cảnh, tất cả như đang làm nổi bật vẻ đẹp vốn có của một thành phố đậm chất cổ xưa. Cũng gần làng Kindergijk là ngôi làng của những chiếc cối xay gió huyền thoại. Hà Lan là một đất nước nằm dưới mực nước biển nên với hệ thống cối xay gió như vậy hóa phép màu cho một vùng đất ngập úng trở nên thơ mộng và thu hút lạ kỳ.

Hay thuê đc resort Diamon với giá siêu rẻ 55€ cho căn hộ 2 phòng ngủ, full nội thất, đẹp vô cùng.
Chi phí ở: 1032€ cho 4 người ( 258€/1 người)

Kết quả hình ảnh cho agoda

👉👉👉Những thứ nên mua khi ở nhà
- Mua sim 4g ở VN giá 1280k cho 2 chiếc mỗi chiếc đc 12GB, nhưng hơi lãng phí vì đôi đi cùng mình mua có 600k đc 15 ngày, mỗi ngày 6GB tốc độ cao dùng tẹt ga lun
- Vé tham quan các điểm tùy theo sở thích và nhu cầu mua trc ở nhà sẽ rẻ hơn, tụi mình đến nhiều điểm tham quan và chỉ mua trực tiếp vé ra đảo Burano và 1đảo nữa, giá 20€1 người.
- Mua một số loại thuốc phòng nếu chẳng may bị ốm.
- Thủ sẵn một ít mỳ tôm vì nhiều khi ko sẵn mua đồ ăn còn có thứ cứu đói ^^
- Đừng quên chuẩn bị váy vóc, quần áo để chụp ảnh sống ảo nha

👉👉👉Chi phí ăn uống
Như trên mình có nói là nên mang sẵn một ít mỳ tôm và mua đồ ăn sẵn trong siêu thị chỉ việc quay nóng lên là được hoặc mua đồ về nấu vì các khách sạn mình thuê đều có bếp ,như vậy vừa vui lại tiết kiệm hơn rất nhiều so với ăn ngoài. Tuy nhiên, đến mỗi nước chúng mình đều ăn ở nhà hàng món đặc trưng của mỗi nước.
👉Lưu ý: Tuy các nước EU đều văn minh nhưng do có nhiều người tị nạn nhập cư nên nạn móc trộm, cướp diễn ra khá kinh khủng, nhất là ở Rome Italy, chồng mình đã bị móc ví hơi buồn xíu, thôi thì của đi thay người.
Quan trọng nữa là tìm bạn đồng hành phải hợp cạ nhé, trái cạ là mệt mỏi lắm lun đó😌
Giờ thì mời các bạn du lịch cùng mình qua hình ảnh mình lưu lại trên mỗi chặng đi ❤️
P/s: Thể nào cũng có ng nói rằng abc này nọ nhưng như mình nói chỉ mất tiền ra đảo 20€ cho mỗi ng, còn bảo tàng hay cung điện gì đó tụi mình ko thích vào xem, ko có nhu cầu nghiên cứu và nhìn cũng chả thấy hứng thú nên chỉ chơi check in bên ngoài nên ko mất vé vào, ko mất second driver, ăn uống thì mình ko ăn đc mặn mà đồ ở nhà hàng bên đó hầu như rất mặn,mua đồ sthi về nấu ngon, rẻ và hợp khẩu vị hơn, hoa quả tươi ngon và rẻ vô cùng ạ.

(Nguyễn Quỳnh Anh)

———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ