Chiang Mai - Đóa Hồng Phương Bắc

Chiang Mai - Đóa Hồng Phương Bắc
Bài mình viết sẽ chi tiết về chặng hành trình và các lưu ý nên dành cho các bạn nào có ý định đi Chiang Mai đọc sẽ phù hợp, mong sẽ có ích cho ai đó đã, đang và sẽ có ý định đi Chiang mai nhé!
Đây không phải lần đầu mình đi Chiang Mai, mình trở lại Chiang Mai lần này để thực hiện chuyến đi cùng với mấy đứa em đáng yêu và đặc biệt như một kỷ niệm nhỏ cho tình bạn 16 năm với cô bạn thân.


Vì không phải đi lần đầu, mà cũng không phải dịp lễ hội Yi Peng ( thả đèn trời) hay vào mùa hoa anh đào nên lúc đầu mình cũng không quá háo hức, nhưng mỗi chuyến đi là một trải nghiệm, mỗi lần đi là một lần khám phá, với mình Chang Mai không quá mới mẻ nhưng đây vẫn là lựa chọn đáng giá với quãng thời gian 4 ngày 3 đêm.
Về vé máy bay và chỗ ở mình đặt comboo vé máy bay và phòng của Nguyễn Hà theo comboo 4 ngày 3 đêm với chi phí 3290k / người ( Cái này là do mình đi dịp cuối tuần nên có phụ thu chút xíu nha, chứ các bạn đi ngày thường sẽ tùy thời điểm mà mức giá chênh lệch tí xíu, có thể rẻ hơn đó)
Mình bay cả chiều đi lẫn về đều của Airasia, chiều đi mình không mua thêm hành lý.Chiều về thì mua thêm 25kg 470k cho cả nhóm. Nhưng mình khuyến cáo các bạn là chiều đi các bạn không cần mua đồ nhưng chiều về thì nếu đi nhóm đừng ngại mà mua trước hành lý kí gửi trước khi xuất vé, vì đồ ở Chiang Mai cũng rất rẻ, thế nên cả nhóm mình chỉ vui vui dù đã mua 25kg vẫn quá 8kg hành lý (biết thế mình mua cho cả nhóm 50kg) 📷) Vâng, chỉ vui vui thôi đấy ạ, và khi quá cân phải mua hành lý ở sân bay thì đắt lắm ,ở đây hành lý kí gửi họ cân kĩ nhé, rất khó xin xỏ. Nói chung sang đấy trước hôm về nếu dự liệu quá cân rồi thì tốt nhất gọi em Nguyễn Hà hỗ trợ ngay, em ý rất nhiệt tình.
Về khách sạn theo comboo mình ở khách sạn Baan Din Ki. Khách sạn sẽ có thang máy riêng, phòng kiểu khá cổ, nhưng tại những khu vực chung và quanh khách sạn cũng cơ man là chỗ để các bạn chụp ảnh sống ảo đó! Khách sạn cách sân bay 4,5-5,4km mất 11-15 phút đi xe ô tô. Nếu nói về điểm trừ so với mức giá và các điều kiện khác thì chỉ duy nhất là nếu muốn bắt grab nhanh bạn nên đi bộ ra ngoài mặt đường, cũng chỉ hơn 100m thôi, sẽ dễ bắt xe hơn vì khách sạn phía sau trung tâm thương mại nên đứng ở trong thì tài xế rất khó tìm Bọn mình 2 người/ phòng
Mình lười viết lại và để tiện hơn cho các bạn nếu cần lưu lại tham khảo toàn bộ hành trình chuyến đi mình sẽ đính kèm ảnh phía dưới nha, với hành trình này mình đảm bảo các bạn đã có đầy đủ sự kết hợp của việc thăm quan chùa, thưởng thức văn hóa đường phố, thư thả cafe và checkin những nơi đẹp mê li, quẩy nhiệt tình ở bar, thả mình thư giãn matxa, cũng như thưởng thức những món ngon tuyệt vời.
Mùa này ở Chiang Mai tương đối nóng nên các bạn, đặc biệt các nàng nhớ đồ chống nắng, kem chống nắng, viên chống nắng hãy trang bị đầy đủ.
Kết quả hình ảnh cho Chiang Mai
Phương tiện di chuyển thì bọn mình vừa đủ 4 người nên đa phần toàn đi grab, chỉ đi một chuyến tuk tuk duy nhất để trải nghiệm, mùa này các bạn đi grab quả thật là sự lựa chọn rất sáng suốt luôn, tin mình đi, thay vì nóng chảy mỡ,xóc lên xuống,phải mặc cả mặc lẽ thì đi grab vui khỏe hơn nhiều, các bác tài thì rất chi là lịch sự.Đường ở Chiang Mai lái ngược bên với nhà mình nên bạn nào chắc tay thật sự hãy thuê xe tự lái nha. Và đặc biệt người dân Chiang Mai sẽ hết sức lịch sự dừng xe và nhường các bạn khi các bạn đi qua đường, các bạn nhớ cúi đầu chút cảm ơn họ khi đi qua vì sự đáng iu này nha.
Về chi phí thì theo từng ngày mình sẽ tổng kết riêng, nhưng ngoài vé máy bay và tiền phòng theo comboo phía trên tụi mình mỗi người ăn tiêu di chuyển hết khoảng #3000k / người nữa nha là vui lòng khách đến vừa lòng khách đi lắm rồi.
Đến với Chiang Mai đơn giản nhất thứ bạn cần mang là Money, tâm trạng vui vẻ, và lũ bạn chụp hình có tâm.Còn yên tâm với trình độ tiếng anh bập bõm ương dở biết đôi ba từ thông dụng như mình còn đi được nên các thanh niên không phải lo.
Lưu ý cuối cùng là khi về các bạn nhớ nhé: tất cả các loại kem, nước hoa, chai xịt khoáng, kem đánh răng hay ngay cả đồ uống ... chỉ cần dung tích trên 100ml thì họ sẽ buộc các bạn phải bỏ lại hoặc kí gửi, kể cả là các bạn dùng rồi, dùng dở hay gần hết nhưng chỉ cần chai, lọ, tuýp đó có thể đựng tối đa dung tích 100ml thì các bạn sẽ đau đớn tạm biệt nó đấy. Nên hãy tính từ trước để kí gửi và nếu không mua hành lý ký gửi thì bỏ ngay suy nghĩ có 1 chai thôi không sao đi nhé!!!
Mình hơi lười ngồi viết, mấy cái mình up đa phần có sẵn khi bọn mình gửi nhóm lên kê hoạch rồi và mình nghĩ bạn nào đọc đến dòng này chắc cũng kiên nhẫn quá rồi nên trong bài mình diễn tả lịch trình qua từng ảnh cho các bạn dễ lưu và có sử dụng ảnh và bài viết của các trang, các bạn trên mạng, tổng hợp cho các bạn chưa đi và đang có ý định tham khảo từ nhiều nguồn nên não cá giờ không thể nhớ nổi tất cả các nguồn, mình xin phép các bạn chủ nguồn và cảm ơn các bạn trước nhé!
Chiang Mai thì còn nhiều điểm đẹp lắm như đồi Suthep, lân cận có Chang Rai với chùa Trắng, đền Xanh, nhà Đen, vườn thú, làng cổ dài,…. nhưng do mình đi ít thời gian và điều kiện thời tiết cũng như sở thích chung của nhóm nên bọn mình không quá thiên về khám phá, các bạn muốn đi nhiều hơn thì tham khảo thêm các nguồn nhé!
Chuyến này đi trời hơi nóng mình lại là đứa siêu lười chụp ảnh bọn bạn đi cùng thì nhiều ảnh lắm nhưng không dám đăng sợ chúng nó quạt cho nên điểm nào mình đã từng có ảnh kể cả cũ hay có chụp mình sẽ đính kèm để các bạn dễ hình dung (thi thoảng ké mặt lũ chị em cây xoài đôi ba cái). Với ảnh mình đều đăng trên album trước đó rồi nên ngại đăng lại,các bạn quan tâm chịu khó tìm xem album của mình chút nhé!
Ngọc Thỏ
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ