Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bụi Anh Quốc

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bụi Anh Quốc 18 ngày nào.
We do not know English. KHONG biết tiếng Anh với tâm hồn thích đi bụi phượt vẫn đi tung hoàng 18 ngày o Anh với 4 TP. London, Glasgow, Newcatstle, Scotland. Với giá ngon bổ rẻ. Chia sẻ kinh nghiệm cho bạn nào mơ ước tự đi bụi ở Anh nhé☺️.

London


He he. chào mọi người. Hôm trc mình chia sẻ bài 2 chị già tiếng Anh là con số KHÔNG vẫn tự đi bụi Mỹ 21 ngày. Oà tưởng ko ai đọc ý vì mình viết chi tiết hơi dài. Mà ko ngờ nhận đc rất nhiều bình luận chia sẻ khen ngợi. Tks các bạn đã đọc bài của mình nhé❤️. Tiếp theo trong niềm cảm hứng mình sẽ tiếp thêm năng lượng cho các bạn có đủ điều kiện sắp và tương lai sẽ đi bụi Anh nhé☺️mặc dù chuyến bụi phượt Anh hồi tháng cuối tháng 2. Trc cả chuyến đi Mỹ. Với kinh phí ngon bổ rẻ thú vị hơn đi Mỹ nhiều☺️. Tổng chi phí cho hai người là khoảng 90tr. Sau khi trừ tiền xách đồ thuê là 30tr. Thì còn khoảng 60tr cho 2 người đi bụi 18 ngày ở hẳn Anh là thấy quá OK.

Phần visa: 
Bắt buộc phải có sổ TK 300tr đc gửi trên 6 tháng. Nếu ko có sổ TK mình thấy hình như một số NH họ vẫn làm đc dịch vụ tất nhiên mất phí mà cũng ko đáng kể. Phí xin visa du lịch hết 2.6tr. Công chứng dịch thuật là 700. Mà đi Anh khai chi tiết phức tạp lắm ko đơn giản như đi Mỹ đâu.
Toàn bộ giấy tờ mình giao cho Funtriip là chỗ viết tour du lịch nc ngoài tự túc họ khai cho. Vì tiếng Anh có biết cái mô tê gì đâu mà tự khai☺️. Mình không hề quảng cáo cho Funtriip này đâu nhé. Do già rùi mà tâm hồn vẫn ham chơi. Khó có loại thuốc nào chữa đc căn bệnh này phết đấy☺️. Tiền thì có hạn. Thời gian là tỷ phú. Thích đi DL với điều kiện ngon bổ rẻ nên mình lên mạng đào bới, tìm kiếm và có duyên với bạn viết lịch trình tour nc ngoài tự túc Funtriip này. Họ viết ok lắm mỗi tội phí hơi cao. Tổng hết 6tr tiền viết tour đấy hơi xót::))) mà thôi xh mỗi ng giỏi mỗi nghề. Khai xong xuôi lấy giấy hẹn tự mình cầm hồ sơ lên ĐSQ nộp. Kết quả sau 5 ngày đã có visa chuyển về tận nhà. Số vất vả đẻ vào giờ đc đi dl hay sao ý làm đâu thắng đó::::))) thế là phải lên đường thôi. Hãy cứ cố đi đi khi ta còn chưa già hẳn☺️.

Kết quả hình ảnh cho visa Anh Quốc

Phương tiện di chuyển.
Mình mua vé của hãng Nga. Transit ở Nga 2 tiếng. Giá khứ hồi 18tr. Nhờ ng nhà ở nc ngoài mua hộ. Cũng thời điểm đấy mua tại VN là 25tr. Mà Transit tận 10 tiếng. Rẻ hơn hẳn 7tr mới sướng chứ. Hihi. Toàn bộ di chuyển giữa các TP ở Anh đều bằng megabus. Giá cực rẻ 13 bảng một vé. Mình còn đc đi mấy chuyến ko đồng luôn. Nếu đi Mỹ thì đi Megabus vào ban ngày vì Mỹ nó đẹp lắm đi đêm thì hơi phí. Còn đi Anh trên đg chả có gì ngắm cả sương mù dầy đặc nên phải tính tầm 11g đêm là lên xe ngủ một giấc ngon lành vừa ko mất tiền thuê khách sạn. Đi Tàu thì nhanh mà vé tàu đắt gấp 4 lần Megabus. Còn di chuyển trong TP thì cứ bus mà đi. Bus 2 tầng ở Anh nhiều vô kể thuận tiện gấp nhiều lần so với Mỹ. Mua thẻ đi tuần đi ngày thì rẻ hơn mua vé lẻ. Còn mua cái thẻ 5 bảng Oyster nạp tiền vào là để đi tàu điện ngầm. Có Maps dẫn đường hết không sợ gì hết☺️.
Khách sạn nhà nghỉ.
Trước khi có kế hoạch đi mình vào trang hội những người sắp đi UK đăng lên. Tôi đi Anh bụi thời gian bao nhiêu ngày ở những TP nào. Có bạn nào có phòng cho thuê vài ngày. Vì du học sinh bên đấy rất nhiều. May quá đăng lên có bạn ng Hải phòng thuê cái chung cư ở London về HP chơi họ cho nhà mình thuê 7 ngày ở London có 30 bảng một ngày. Coi như đc ở nhà. Hàng ngày chiều đi chơi về ra chợ thổ gần đấy đi chợ như VN mọi thứ đều ngon bổ rẻ☺️ nhà bạn đấy sát bến xe bus nên rất tiện. Có 900/ngày ở London quá OK. Còn KS ở Newcatstle và Glasgow có 1.1tr phòng ở quá OK. Chỉ có về Scoland là phải thuê Hotet giường tầng nhưng đc có bếp nấu ăn thoải mái. KS ở Anh rẻ chứ không kinh hồn bạt vía như ông Mỹ đâu.

Kết quả hình ảnh cho bus Anh Quốc

Ăn uống.
Mình chỉ ăn vài món đặc trưng thôi.
Đắt lắm nên mang thùng mì tôm đi là lý tưởng. Ít quán ăn. Mình toàn ở nhà CC thuê và Hotet có nấu ăn nên đi chợ và ST về nấu ngon lành rẻ nên chi phí ăn uổng ko đáng kể. Mua 300 cà phê mang đi chứ Stabus mà uống thì cũng sót lắm đấy.
Tờ khai thì cứ photocopi trên mạng chép là xong. Lúc Chekin quan trọng lắm đấy chả khác gì Mỹ đâu. Khâu là quan trọng nhất mình ngồi ở nhà lên tivi học thuộc giao tiếp khi vào checkin. Èo lúc đến đấy chữ thầy giả thầy trong đầu rỗng tuốc:))) Vì họ hỏi có nghe đc cái gì đâu? Thế là buột miệng My English is very bad. Ông hải quan ông ý hỏi lại very bad à? Ông ý lật qua qua cái tập lịch trình rồi ông OK đóng cho cái dấu thế là thoát. Ôi mẹ ơi sao mà nó mừng cười ko ngậm đc miệng luôn☺️. Gọi ngay cho chỗ viết thuê thông báo chị thoát rồi hihi. Vì họ cũng lo lắng lắm nếu ko vào đc mà trở về VN thì...11h đêm mới lấy xong HL. Kính thưa các loại trong 4 vali xách thuê lại thoát ko bị kiểm tra hay soi gì? Sao may mắn dữ vậy ta? Đêm ko còn tàu và bus hoạt động ngủ lại SB ngon lành lại đỡ tiền ks một đêm nữa chứ☺️sáng hôm sau kéo vali ra tàu đến london ngon lành.
Vụ xách đồ thuê.
Trước khi đi khoảng một tuần lại vào Hội những người sắp đi UK đăng: Mình đi dl 4 TP ở Anh. Bạn nào có nhu cầu gửi đồ mình nhận. Cho địa chỉ nhà lúc đi và lúc ở KS bên Anh lúc về. Giá là 7 hoặc 8 bảng/1 kg. Tương đương 240.000/1 kg. Ôi trời nhiều ng gửi kinh khủng không có sức mà xách ý cả đi và về nhé. Mọi người sợ này sợ nọ mình chả sợ gì. Họ mang tới nhà. Mình nhìn mặt mà nhận hàng kiẻm tra kỹ lưỡng. Ôi giời toàn mắm tôm. Ruốc, ô mai, bò khô, quần áo, thịt khô , thịt ướt nhận tuốt. Có anh giử 20 kg từ Đà nẵng ra còn cứ kỳ kèo gửi thêm. 5 cân đậu đen từ Huế ra mà họ gửi hàng không hoặc CPN đều ko nhận vì hạt giống. Mình cứ điếc không sợ súng tạp phế lù nhận. Chỉ không nhận đồ cồng kềnh thôi. Đó là lúc đi. Còn lúc về đăng mình ở KS nào tự họ mang đến chỗ mình ở. Toàn QA, nước hoa, thuốc. Trả hàng hẹn họ ở bến xe Megabus London họ tự đến lấy. Nếu họ ko ở cùng tp mình ở mang ra BĐ gửi cho họ phí họ chịu. Mình đi hãng Nga đc 46 kg ký gửi. 10 kg xách tay. Hai vợ chồng 92 kg. 20 kg xách tay. Nhận lúc đi 50kg. Về 70 kg. Tổng 120x240. Tiền cước xách thuê sít soát 30tr hehe. Đỡ đc 30% kinh phí. Chọn vài bộ quần áo siêu nhẹ. Thùng mì tôm, vài gói Cà phê là ok. 2 tay đẩy 2 vali đơn giản bình thường. Ông chồng ko cho nhận mình tham tiếc chả tội gì::)))). Chắc chỉ có duy nhất đi Anh thì xách đồ thuê đc. Còn Mỹ hôm đi mình đào bới tung trên mạng ko tìm thấy thông tin gì để xách thuê đi mà cứ ấm ức tiếc. Chỉ khổ một lần duy nhất tại bến tàu ở London vì ga nó cũ 100 năm rồi. Không có thang máy hai vợ chồng khênh vali lên cầu thang bộ. Trời có bạn con gái thấy nhà mình bê nó bảo để nó giúp nó bê một phát cái vali cho mình lên tận trên. Ôi đứng như trời trồng nhìn nó rồi vào dịch đánh ra cho nó đọc. Tao ở VN đi du lịch bụi. Khi nào mày sang VN tao cho ở nhà tao, tao làm hdv du lịch cho mày☺️. Thế là đc cám ơn ngược lại rối rít.hihi. Thế là xong cái vụ xách thuê kiến sít 30tr ngon lành😜😜.
Cảnh đẹp nc Anh.
Èo đẹp lắm cảnh đẹp cổ điển. Nhất là Glasgow, Endinbus, Newcatle cũng đẹp lắm. London cổ điển pha hiện đại mình còn không thấy đẹp bằng các TP kia. Nếu mùa hoa anh đào có dịp đi đến Anh thì còn đẹp hơn cả Mỹ ý. Chỉ tiếc đi sớm mất hơn tháng😭.
Sang Anh ngắm nhiều trai xinh gái đẹp. Bọn chúng toàn mặc đồ hiệu ngắm cũng sướng cả mắt☺️☺️
Tỷ lệ người da đen cũng nhiều mà ít cực kỳ người vô gia cư. Thỉnh thoảng lắm mới có người ngồi ăn xin mà trông lịch sự chứ không ngổ ngáo như ở Mỹ đâu. Nói chung cảnh thì đẹp. Con người Anh thuần hơn ở Mỹ đáng để đi.
Túm lại chịu khó như mình nhé .
- Nhà nghỉ đăng lên hội
- Chịu khó xách đồ thuê
- Tính di chuyển các TP vào đêm. Thì kinh phí đi ko nhiều. Thời điểm đấy đi tour cưỡi ngựa xem hoa 10 ngày mất 90tr một ng đấy.::)))))
Tks mọi người đọc bài này nhé. Bổ ích và lý thú đấy.
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ