REDANG ISLAND MALAYSIA ĐẢO RÙA MIỀN NHIỆT ĐỚI

REDANG ISLAND
ĐẢO RÙA MIỀN NHIỆT ĐỚI

🌊🌊🌊🐢🐠🐟🐡🦈🏖🌴🏝🐢🌊🌊🌊
Biết được hòn đảo này qua lần đi Perhentian 2 năm trước. Giờ mới thực hiện kế hoạch dẫn cả nhà đến đây chơi. Redang là hòn đảo nhỏ thuộc bang Terengganu nằm ở bờ đông Malaysia. Trên đảo chỉ có vài bãi biển xung quanh, chủ yếu tập trung 2 bãi có resort, bungalow cho khách lưu trú là bãi The Taaras Beach có resort 5 sao cùng tên và bãi Redang Long Beach nơi có nhiều resort, chalet (nhà gỗ) từ cao cấp đến bình dân. Đặc biệt tại Long Beach có 2 bãi biển đôi tuyệt đẹp nằm cạnh hòn đảo rùa nơi có rùa biển, san hô và rất nhiều cá.
Kết quả hình ảnh cho Perhentian
Ấn tượng nhất ở Redang là nước biển trong xanh như ngọc, úp mặt xuống nước là thấy cá lội tung tăng từng đàn, tắm chổ nào cũng thấy cá nên mấy nhóc nhỏ nhà mình rất mê. Do có 2 bãi biển đôi cạnh nhau nên muốn tắm bãi biển nào tuỳ thích. Mình thích bãi biển bên phía resort mình ở là Sari Pacifica hơn do sóng êm, không có đá và cá cũng nhiều hơn. Ở giữa 2 bãi biển là 1 hòn đảo nhỏ, trên cái đảo nhỏ này là 2 ngọn núi không cao lắm, 1 cái là quán cafe bar có bán hải sản tên Redang Moon view từ trên cao nhìn xuống biển đẹp xuất sắc, ngọn núi còn lại là đỉnh viewpoint, leo lên đây hơi khó khăn vì không có đường đi mà phải đeo bám mấy vách đá và cây cối, bụi gai rất nhiều. Nhưng đã lên được đỉnh viewpoint này thì sẽ không tiếc công sức bỏ ra khi nhìn được toàn bộ khung cảnh đảo từ trên cao. Phía dưới là 2 bờ biển đôi uốn cong tuyệt đẹp cùng vô số tàu thuyền ngoài khơi và những con người bé li ti phía dưới. Trông na ná đỉnh viewpoint ở đảo Koh Nang Yuan bên Thái.
Kết quả hình ảnh cho Perhentian

Điểm lặn ngắm cá và san hô cũng chính là khu vực xung quanh bên dưới hòn đảo này. Cứ đeo snorkerling vào lặn 1 vòng quanh đảo sẽ thấy hàng hà sa số cá, san hô, nếu may mắn bạn sẽ gặp rùa và cá mập con nữa. Còn muốn lặn với rùa thực thụ thì phải mua tour đi lặn. Giá chỉ 40MYR mua tour bên ngoài, đi dạo dọc biển sẽ thấy để bảng giá bán tour, còn mua trong resort rất mắc 100MYR/người mà chất lượng và thời gian cũng như nhau.
Đã đến đây thì nhất định phải đi tour lặn với rùa. Tàu đưa qua bãi biển bên The Taaras Resort thì dừng cạnh một eo biển. Và rồi cả gia đình rùa, cả dòng họ rùa ở đâu mà kéo tới từng đàn bơi nhỡ nhơ xung quanh tàu, mọi người vô cùng thích thú. Lúc này anh lái tàu hô jump jump, tui đang đeo mặt nạ lặn, cầm gậy gopro phóng một phát xuống biển. Trời ạ, nhìn từ dưới nước nó còn đã hơn ngắm trên bờ gấp trăm lần. Có 3 con to đùng đang lao về phía tui, mắt nó chớp chớp nhìn thẳng mặt tui. Tim tui bắt đầu đập thình thịch 💓💓💓 không phải run mà là quá phấn khích. Bấm nút action gopro một phát tui đưa máy quay cận cảnh đàn rùa bơi lội sống động như trong cảnh phim Discovery. Rồi sau đó là hàng đàn rùa mấy chục con ở đâu không biết cứ kéo tới, từ rùa cụ, rùa ông, rùa bà, rùa con, rùa cháu đủ loại, màu sắc, kích cở khác nhau tha hồ mà chụp, quay, seo phì các kiểu. Ở dưới biển nhìn thấy rùa còn nhiều hơn cả người vì nhóm tui có 3 người + thêm 3 đứa khác dám xuống, còn lại chục đứa Tung Của không dám xuống chỉ ở trên bờ hò reo í ới. Dù đã từng lặn với rùa ở Maldives nhưng thật sự là thích ở đây hơn, đúng thật là đảo rùa, nhiều hơn, to hơn và đẹp hơn. Một trải nghiệm không bao giờ quên trong đời.
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ