Ngay sau khi nhận được hộ chiếu đã được dán thị thực, bạn phải kiểm tra xem các thông tin in trong thị thực có chính xác hay không. Các cơ quan có thẩm quyền của Schengen sẽ không chịu trách nhiệm nếu có sự nhầm lẫn khi in thị thực để dán vào hộ chiếu.
Dưới đây là các đọc thông tin in trên hộ chiếu của bạn, được hướng dẫn trên trang Europa.eu.
 
DURATION OF STAY ……… DAYS cho biết số ngày bạn có thể ở lại trong khu vực Schengen.
Số ngày phải được tính từ ngày bạn nhập khu vực Schengen (tem nhập cảnh) đến ngày bạn rời khỏi khu vực Schengen (con dấu xuất cảnh), bao gồm cả hai ngày đến và đi.
 
Khoảng thời gian giữa ” FROM … UNTIL ” thường dài hơn số ngày được in trong trường ” DURATION OF STAY “.
Sự khác biệt về thời gian có ý nghĩa giúp bạn có kế hoạch nhập và xuất cảnh khỏi khu vực Schengen, nhưng tổng thời gian lưu trú tại khu vực Schengen không được vượt quá số ngày chính xác trong trường “DURATION OF STAY … DAYS “.
 
Cho dù bạn ở lại khu vực Schengen bao nhiêu ngày, bạn phải quay về không muộn hơn ngày được in trong trường “UNTIL”.
 
LƯU Ý: Trong vòng 15 ngày kể từ khi nộp hồ sơ xin VISA, bạn sẽ được trả lại hộ chiếu và biết được kết quả. Khi nhận VISA, bạn nhớ kiểm tra lại toàn bộ thông tin trên thị thực được dán vào hộ chiếu.
 
Đã có nhiều trường hợp, xin đi du lịch 35 ngày, nhưng số ngày được cấp lại chỉ ghi 30 ngày. Nếu ở quá số ngày là vi phạm luật pháp. Ban cần nhanh chóng khiếu nại với ĐSQ để được hướng dẫn thêm.
 
Trong khi nhiều người xin đi 5 ngày lại được cấp tận 45-90 ngày.

HẬU QUẢ CỦA VIỆC LƯU TRÚ QUÁ THỜI HẠN HAY DÙNG SAI THỊ THỰC

Việc sử dụng thị thực sai mục đích có thể mang lại hậu quả nghiêm trọng, nó có thể dẫn tới việc bạn có thể sẽ không được cấp thị thực mới trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm.
A. Bạn sẽ không được cấp thị thực mới trong thời gian 5 năm
  • Nếu bạn lưu trú ở quốc gia trong khu vực Schengen quá thời hạn ghi trong thị thực hơn một tháng mà không có giấy phép cần thiết (trừ phi bạn có thể cung cấp tài liệu chứng minh rằng việc ở quá hạn là vì những hoàn cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn)
  • Nếu bạn bị trục xuất ra khỏi một quốc gia khối Schengen.
  • Nếu xin tị nạn ở một nước Schengen
  • Nếu bạn nộp đơn xin những loại phép cư trú nhất định tại quốc gia Schengen. (Theo qui định, việc nộp hồ sơ xin đoàn tụ với vợ/chồng sẽ không bị áp dụng mức phạt này.
B. Bạn sẽ không được cấp thị thực mới trong thời gian 3 năm
  • Nếu bạn lưu trú ở quốc gian Schengen quá thời gian ghi trong thị thực tối đa một tháng ma không có giấy phép cần thiết (trừ phi bạn có thể cung cấp tài liệu chứng minh rằng việc ở quá hạn là vì những hoàn cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn).
Nguồn: Lãnh sự quán Đan Mạch
Các quốc gia thuộc khu vực Schengen: Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Luxemburg, Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Italy, Estonia, Latvia, Lithuania, Malta, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Slovenia, Hungary, và Na Uy, Iceland và Thụy Sĩ (3 nước cuối thuộc Schengen nhưng không thuộc EU). Khu vực Schengen không bao gồm: Síp, Bulgaria, Ireland, Romania và Vương quốc Anh.
(dichauau) 
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———