REVIEW ĐI BỤI Ở NINH VÂN KHÁNH HOÀ

REVIEW ĐI BỤI Ở NINH VÂN KHÁNH HOÀ

     Năm ngoái mình có đi Ninh Vân-Khánh Hoà, năm nay chuẩn bị đến mùa biển đẹp rồi nên share lại một ít kinh nghiệm góp nhặt được trong chuyến đi cho mọi người ai có ý định lên plan nhen. 
Mình đi 2 ngày 2 đêm.
Ninh Vân là 1 bán đảo thuộc Khánh Hoà (cách thành phố Nha Trang khoảng 60km - đi xe máy mất khoảng 1h-1h30 phút), khu vực này cực hoang sơ, yên tĩnh và người dân cũng dễ mến vô cùng!
 
Một góc biển làng Ninh Vân



Tối thứ 6: 
Đi xe khách sài gòn-nha trang (hoặc đi tàu hoả cũng được, nhưng lâu hơn xíu). Giá vé tầm khoảng 200-220k tuỳ hãng xe.

Sáng thứ 7: tới bến xe nha trang, mình thuê xe máy (tầm 120k-150k/xe/ngày giữ cmnd hoặc bằng lái). Contact thì nhiều lắm các bạn lên mạng search là ra.
Mình ăn bún chả cá ở Nguyên Loan (123 Ngô Gia Tự), 1 phần hình như 35k thì phải không nhớ lắm, khá ngon, quán đông cực, bà chủ order cả chục tô mà nhớ trong 1 giây =.=



Sau khi ăn no nê mình khởi hành đi Ninh Vân, đường quốc lộ đi hướng về Phú Yên dễ đi lắm, qua 2 con đèo rồi rẽ phải vào (search google maps là ra). 

Con đường bắt đầu dẫn vào Ninh Vân

Mình chạy khoảng 60p là tới khu cắm trại Gành Nhảy ở xã Ninh Vân. Vào đây tắm biển, lặn san hô, chèo kayak, bbq thoải mái nhé, biển cực sạch và yên tĩnh (nếu ở qua đêm phí là 150k/người, các bạn có thể mang theo lều để cắm trạm ở đây).
Ăn trưa mình chạy ra chợ Ninh Tịnh (cách gành nhảy 5p thôi) để mua cơm ăn (15k/phần).
Chiều mình đi trekking con thác đối diện khu Gành Nhảy. Trekking đường khá dốc, thác 7 tầng nhưng thường mình đi 3 tầng là đuối. Đến đây tắm, nhảy thác cực đã nha bà con.
Tối về mình chạy ra chợ mua hải sản về tự nướng bbq ăn rồi cắm trại với bạn bè.
Còn không có thể chạy vào cuối làng thuê HomeStay ở NINH VÂN A

Hồ bơi trong khu NinhVanA








Sáng chủ nhật: 

Mình dậy sớm ngắm bình minh, đi loanh quanh khám phá khu cắm trại (có bãi đá cũng khá đẹp) sau đó nhổ lều xách xe máy đi vào làng Ninh Vân (chạy tiếp từ gành nhảy thêm 15p nữa ~8km). 

Toàn cảnh đồng ruộng Ninh Vân

Chạy vào ngay chợ trong làng ăn bánh canh (có 10k/tô siêu rẻ siêu ngon)-này các bạn phải đi sớm vì chợ tầm 8-9h là tan rồi. Sau khi ăn xong mình chạy ra làng chài, biển mặn tạn nhưng cực trong và đẹp, mình chạy tiếp theo đường 2 bên trồng tỏi (ở đây nổi tiếng làng nghề trồng tỏi nhé) là ra tới quán cafe Gió Biển, ngồi đây nhâm nhi cafe nghe tiếng biển và tiếng gió là bay hết muộn phiền.




Tầm 11h mình xách xe chạy đến khu di tích tàu không số (nơi mà tàu vận chuyển lương thực từ bắc vào cho kháng chiến bị đắm), thắp hương sau đó mình vòng ra sau, khám phá bãi đá và phong cảnh ở đây (có rặng đá đỏ đẹp lắm nhưng mà mấy bạn phải chịu khó leo đá vòng ra đằng sau cơ). Ngồi hóng gió chụp choẹt xíu mình xách xe khởi hành về Nha Trang.

Bãi đá ở cuối cùng làng Ninh Vân


(Nếu bạn không muốn ở lều ở Gành Nhảy thì ở làng Ninh Vân có 1 hostel to lắm cho backpacker do người nước ngoài đầu tư, lúc mình đến thì còn đang xây nên không biết giá cả thế nào, view biển lun tuyệt đẹp).

Biển sát làng

2h chiều mình về tới nha trang, đi dạo quanh Nha Trang, ghé chợ Đầm mua ít đồ, ăn nem nướng , đi cafe rồi đợi xe về lại Sài Gòn. Kết thúc chuyến đi.
Mình cực thích Ninh Vân bởi vẻ hoang sơ và yên bình đúng nghĩa của nó. Người dân cực kì hiền hoà (mình rất mến chú quản lí của khu cắm trại Gành Nhảy và người dân ở làng Ninh Vân). Nếu ai có dịp nên ghé trải nghiệm thử 1 lần cảm giác vi vu xe máy ở những cung đường mà phải 4-5p mới thấy 1 chiếc xe chạy qua, hàng cây rợp bóng, vị biển phả nhẹ vào mặt, tất cả chỉ có thiên nhiên - và con người cũng chỉ tác động thật nhẹ vào thiên nhiêm ấy thôi. ^^
P/s: tổng thiệt hại của mình <1tr6/người (còn tuỳ thuộc vào ăn uống nữa nhé).
Chúc cả nhà buổi tối tốt lành!

(Trần Ngọc Quỳnh Hương)

Một ít hình ảnh thêm:
 
Bãi bàng

Di tích Tàu không số


Khu di tích nhìn qua Ninh Van A


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ