Miền Tây – Tiền Giang chỉ trong vòng 24h bằng xe máy.

 Miền Tây – Tiền Giang chỉ trong vòng 24h vô cùng hấp dẫn bằng xe máy.
Đường đi
Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km. Để đến được với Mỹ Tho bạn có thể đi theo 1 trong 2 tuyến đường sau.

Tuyến đường thứ 1: Khởi hành từ Tp. Hồ Chí Minh đến Bình Chánh. Tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, du khách rẽ vào quốc lộ 1 đi thẳng qua Mỹ Yên, Vĩnh Lộc rồi qua cầu Bến Lức. Tại đây, bạn chạy thẳng là đến được thành phố Tân An, tỉnh Long An. Sau đó, du khách tiếp tục đi qua thành phố Tân An là đến địa phận tỉnh Tiền Giang.

Tuyến đường thứ 2: tuyến đường này khá thuận lợi và dễ dàng vì đi qua cầu Mỹ Lợi. Cây cầu này hoàn thành đã rút ngắn khoảng cách từ Tp. Hồ Chí Minh đến thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) chỉ còn khoảng 25km. Bạn muốn đến Tiền Giang bằng xe máy chỉ cần men theo quốc lộ 50 qua cầu Mỹ Lợi là có thể đến được địa phận tỉnh Tiền Giang. Ưu điểm trên cung đường này bạn sẽ có thể ngắm được nhiều cảnh đẹp nhưng từ Gò Công bạn sẽ phải mất hơn 1 tiếng để di chuyển đến thành phố Mỹ Tho.



Lịch trình tham quan
5h30 sáng: xuất phát từ Sài Gòn đi Tiền Giang
7h30 là tới thành phố Mỹ Tho, tại đây các bạn có thể thưởng thức hủ tiếu Mỹ Tho (đặc sản Tiền Giang) và ngắm nhìn khung cảnh thành phố.

Hình ảnh có liên quan

• Ăn sáng:
Có thể ghé qua quán hủ tiếu Hạnh (đường Nguyễn An Ninh). Quán rất đông khách do giữ được hương vị truyền thống và rất riêng nên luôn thu hút mọi người đến thưởng thức. Giá khoảng 40.000 đồng
Ngoài ra có nhiều quán hủ tiếu khác cũng rất ngon năm ven trên đường cũng rất được lòng du khách như hủ tiếu mực, hủ tiếu bò viên… với giá rẻ hơn chỉ khoảng 20.000 đồng – 30.000 đồng. Như quán chú 5 Hòa (Ngã ba Ngô Quyền & Trưng Trắc, TP. Mỹ Tho), Bồ Đề Quán (69A Nguyễn Trung Trực, Phường 3, TP. Mỹ Tho), Hủ tiếu bò vò viên cuối đường Lê Đại Hành, sa tế chay Tịnh Minh Trai (đối diện THCS Lê Ngọc Hân), quán Chú Bảy trên đường Lê Lợi, TP. Mỹ Tho (gần cầu Nguyễn Trãi, đối diện tiệm thuốc tây Thảo Nguyên)…
8h00 các bạn thả xe chạy về trại rắn Đồng Tâm (cách Mỹ Tho 9 km) để tham quan và tìm hiểu về bảo tàng rắn đầu tiên của nước ta.

10h00: bắt đầu rời trại rắn về lại thành phố Mỹ Tho. Thuê tàu tham quan cù lao Thới Sơn, cồn Phụng.
• Tham quan:
Bạn mua vé trực tiếp tại bến tàu 30/4, ở đây cũng có bãi giữ xe máy rất an toàn nên bạn có thể yên tâm gửi xe máy tại đây để đi tham quan tour.
Khi mua vé, bạn vào thẳng bên trong khu bán vé để mua vé theo tour, giá vé 1 người là khoảng 100.000đ/người, nhưng nếu bạn đi theo nhóm giá vé sẽ rẻ hơn rất nhiều. Tour sẽ có 1 người hướng dẫn theo bạn trong suốt hành trình.
Mất hơn 45p du ngoạn trên sông tiền … ngắm cảnh, nghe giới thiệu, ….
Đầu tiên bạn sẽ được hướng dẫn đến tham quan nơi nuôi ong để được thưởng thức trà pha với mật ong cùng phấn hoa và tắc miễn phí. Vị trà rất ngon, thơm đậm mùi mật ong, ngòn ngọt mà chua chua bởi vị của tắc.
Thưởng thức trà mật ong với phấn hoa là một trải nghiệm khá thú vị tại đây
Trong lúc thưởng trà, bạn sẽ được người hướng dẫn kể nghe về cách người dân ở đây nuôi ong lấy mật như thế nào cùng các sản phẩm từ việc nuôi ong và công dụng của chúng. Nếu thích bạn có thể mua mật ong, sữa ong chúa hay phấn hoa về làm quà cho bạn bè người thân.

Kết quả hình ảnh cho cồn Phụng

Chúng ta sẽ đi dạo bộ quanh khu vực cồn để đến với nơi sản xuất kẹo dừa. Tham quan và nghe hướng dẫn giới thiệu các công đoạn làm kẹo dừa tại đây. Bạn cũng sẽ được dùng thử kẹo dừa, vị của kẹo dừa ở đây rất béo và thơm đậm vị cốt dừa nhưng lại không quá ngọt, chỉ cần ăn thử một viên là bạn sẽ muốn ăn thêm viên thứ hai nữa. Giá của mỗi bịch kẹo là khá rẻ với đủ vị từ dứa, sầu riêng, đậu phộng…đây có thể sẽ là một món quà ý nghĩa cho bạn gửi đến người thân đấy.
Trên đường vào nơi nghe đờn ca tài tử bạn sẽ đi qua 1 con đường bán nhiều đồ lưu niệm, nhìn khá bắt mắt. Trong đó có rất nhiều đồ thủ công mỹ nghệ từ dừa như ấm trà, muỗng, vá, chày cối từ dừa...
Điều thú vị là vào vườn cây ăn trái để nghe đờn ca tài tử và thưởng thức trái cây ngon lành của vùng quê miền Tây. Nếu thấy người ca sỹ hát hay, bạn có thể thưởng thêm cho họ bằng cách bỏ tiền vào trong mỗi bông hoa được để sẵn trên bàn. Trái cây để thưởng thức trong lúc nghe ca nhạc thường sẽ được đặt theo các vị từ chua đến ngọt, để không làm mất vị bạn nên thưởng thức theo cách ăn các loại quả từ chua đến ngọt nhé.
Nghe và ăn xong trái cây, bạn sẽ được đi dạo bộ băng qua 1 khu vườn cây ăn trái để đến với nơi chèo xuống. Tới đây, bạn sẽ được ngồi trên những chiếc xuồng xuôi theo con lạch bé xíu ngắm nhìn những ngôi nhà, hàng dừa nước xanh ngát dọc con lạch. Thời gian đi xuồng khoảng 10 phút, có thể nói đây là một trải nghiệm cực kỳ thú vị trong hành trình.
Hết con lạch, bạn lên tàu lại và tiếp tục đi cồn Phụng tham quan công trình di tích của ông Đạo Dừa với khu du lich cồn Phụng. Nơi này, bạn sẽ thăm bảo tàng dừa và nghe các câu chuyện kể ly kỳ về di tích đạo Dừa. Nếu muốn, bạn có thể thử chơi các trò chơi trong khu du lịch (không có trong chi phí tour) như câu cá Sấu, đi cầu dừa, đi xe đạp vượt các ao, đánh đu…trừ đi cầu khỉ, các trò chơi khác đều có tính phí thêm...
• Ăn trưa: 
Chúng ta có thể đặt ăn tại nhà dân hoặc ăn nhẹ trong quá trình tham quan rồi khi về lại bến tàu sẽ ăn chính.
14g30 kết thúc hành trình tham quan Cồn, tàu đưa về lại bến tàu 30/4. Lấy xe và đi ăn chiều.
• Ăn chiều: 
Quán Hai Lúa Chét, giá quán ăn tại đây khá bình dân khoảng từ 15.000đ – 89.000đ. Trong đó, món cá lÓc nướng là 1 đặc sản của quán bạn nhất định phải thử tại quán này. Ăn uống no say xong bạn bắt đầu tham quan chùa Vĩnh Tràng.
16h30: Đến chùa Vĩnh Tràng tham quan, chiêm bái và lễ phật.
17h30 Về Sài Gòn. Kết thúc chuyến đi bằng Xe Máy thật ngoạn mục.
(DOM)
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
#CAOVIỆTCƯỜNG
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ