KINH NGHIỆM ĐI CÁNH ĐỒNG MUỐI UYUNI (BOLIVIA)

KINH NGHIỆM ĐI CÁNH ĐỒNG MUỐI UYUNI (BOLIVIA)
Hiện tại đây là cung mình thích nhất trên hành trình lang thang Nam Mỹ, bởi vì cảnh quang thiên nhiên quá đẹp và lạ lùng. Bạn nào đi Nam Mỹ nhớ đừng bỏ qua tour này nhé.
Kết quả hình ảnh cho UYUNI
🔷 Nên đi bao nhiêu ngày?
Cung đẹp nhất là đi 3 ngày, bắt đầu từ 11h trưa ngày 1 tại thị trấn Uyuni và kết thúc lúc 9h sáng ngày thứ 3 tại cửa khẩu biên giới Bolivia, sau đó có xe trung chuyển đưa bạn đến San Pedro de Atacama (Chile) luôn (khoảng 11h tới nơi).
Thông thường mọi người sẽ đi bus đêm từ La Paz đến Uyuni, nên chọn chuyến 22h để đến nơi lúc 8h sáng. Ăn uống, nghỉ ngơi chờ đến 11h đi tour luôn. Đến sớm sẽ rất lạnh mà hàng quán chưa mở cửa thì cực lắm. Uyuni chỉ là 1 thị trấn nhỏ, không có gì đặc biệt nên không cần ở lại tham quan nơi đây.
Nếu không sang Chile thì xe sẽ chở ngược về lại Uyuni, trên đường ghé tham quan thêm 1 vài điểm. Chi phí sẽ rẻ hơn là trung chuyển qua Chile.
🔷 Nên book tour trước hay đến nơi rồi book?
Tất nhiên đến nơi rồi book thì sẽ luôn có giá rẻ hơn. Tuy nhiên đi đoàn thì nên book trước cho chủ động. Mặt khác khi làm visa Bolivia thì người ta cũng yêu cầu phải có vé rời khỏi Bolivia, booking tour sẽ đáp ứng yêu cầu này.
Mình book online của đại lý Howlanders, giá tour là 149$, cọc 29$, đến nơi thanh toán trực tiếp cho nhà tour 120$ còn lại (giá trên chưa bao gồm 30bs đảo xương rồng, 150bs công viên quốc gia, 6bs tắm suối nước nóng, bs là đơn vị tiền tệ Bolivia).
Lưu ý Howlanders chỉ là đại lý trung gian, đến nơi mình đi của nhà tour Skyline Traveller. Mình rất ưng ý nhà tour này: tài xế nhiệt tình, chịu khó bày trò chụp hình ở cánh đồng muối, đồ ăn đầy đủ (trước khi đi cứ nghĩ đi miền núi thì đồ ăn sơ sài lắm, ai ngờ chuẩn bị chu đáo ghê), được ăn trong nhà (1 số nhà tour cho ăn ngoài trời rất lạnh). Điểm trừ duy nhất là tài xế hướng dẫn bằng tiếng Tây Ban Nha (chắc tại trong đoàn có mình mình ko biết tiếng Tây Ban Nha thôi).
Hình ảnh có liên quan
🔷 Một số thông tin tham khảo khác
- Giá book tour tại chỗ mình tham khảo là tầm 110$ đến 120$. Các bạn có thể search trên mạng tìm cách liên hệ trực tiếp với các nhà tour xem sao. Đây là số WhatsApp của skyline (00591) 68506665, mọi người có thể chat để hỏi thông tin.
- Di chuyển bằng xe địa hình 7 chỗ.
- Nếu book theo đoàn nguyên xe thì nên yêu cầu tài xế hướng dẫn bằng tiếng Anh.
- Nếu đi mùa đông thì đêm cuối ngủ ở hồ trên núi rất lạnh, nếu cần thuê túi ngủ thì nên nói trước với nhà tour để người ta mang theo từ Uyuni, giá thuê tầm 8$.
- Khi xuất cảnh Bolivia phải đóng 15bs, nhớ chừa tiền để đóng phí này. Bên cửa khẩu Chile thì không cần.
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên. 
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
#CAOVIỆTCƯỜNG
———
(Tuan Anh Le)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ