KHÁM PHÁ PHÁP THỤY SỸ VÀ Ý

KHÁM PHÁ PHÁP THỤY SỸ VÀ Ý
Kết thúc hành trình 11 ngày khám phá ở trời Âu với lịch trình 3 nước Pháp, Thuỵ Sỹ và Ý hạnh phúc ngoài mong đợi 🙂 Cả đoàn nhà mình gồm 8 người lần đầu tự đi Âu Châu kiểu như đã vượt lên chính mình ý 🙂
Hôm nay mình xin mạn phép được chia sẻ kinh nghiệm chuyến đi của mình cho những bạn lần đầu bỡ ngỡ khám phá miền đất hứa.


Kết quả hình ảnh cho THỤY SĨ
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên. 
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
#CAOVIỆTCƯỜNG
———

1. Về chuẩn bị làm visa: 
cái này ngoài các giấy tờ cần thiết phụ thuộc vào tình hình công việc, kinh tế của mỗi người mà chuẩn bị, nhưng mình xin được giới thiệu cho các bạn 1 chị gái chuyên làm bên dịch thuật công chứng giấy tờ ở Trần Hưng Đạo, thề là chị vô cùng nhiệt tình và kinh nghiệm xin visa các nước thì cũng vô cùng luôn nhé ( ngày xưa chị có làm dv visa nhưng giờ k làm nữa hay sao ý). Chị ý chỉnh sửa từng li từng tí cho mình từ cái form applicant, đến kích cỡ ảnh...bla bla, nói thế là các bạn đủ hiểu độ nhiệt tình rồi chứ ạ 🤓 mà chi phí dịch thuật cũng k chát chúa gì. Đoàn mình 8 ng phí dịch thuật tất tần tật cả sổ đỏ, giấy ĐKKH, HĐLĐ,...hết tầm 2,8tr. Cái vấn đề giấy tờ công chứng dịch thuật mình thấy có rất nhiều luồng ý kiến, nhưng về kinh nghiệm làm visa của mình thì trong application form trên trang Fransis k nói cụ thể nhưng khi mình gọi điện lên TLS hỏi thì họ vẫn yêu cầu, khi nộp hồ sơ họ vẫn thu bình thường, k thấy bảo trả lại or k cần thiết. Nói chung mình thấy chuẩn bị cho yên tâm còn hơn mất công đi lại, có khi còn bị TLS chơi đểu bắt sang phòng làm DV )) Còn về lịch trình thì vô cùng đau đầu, mình xác định là làm lịch trình thực tế để đỡ mất công sau này làm lại nên trước khi xin visa mình đã phải mò mẫm từng các bài review, các post chia sẻ kinh nghiệm du lịch Châu Âu đến đau đầu nhức óc 🙂 thay đổi lịch trình mấy lần. Và rất toẹt vời là đoàn mình tận 8 ng trong đó có bố chồng mình đã nghỉ hưu đã pass visa một cách nhanh đáng kinh ngạc. Thứ 2 nộp thì sáng t5 visa về tay. Riêng 1 ng trong đoàn hộ chiếu trắng tinh họ giữ hộ chiếu tận gần 3 tháng trời 🤪🤪🤪 ban đầu cứ nghĩ là trượt cuối cùng vẫn oke con dê, hehe.

2. Vé máy bay: sau khi pass visa mình bắt đầu book vé máy bay. Thời điểm ấy VN airlines giá lên cao ngất ngưởng, các hãng khác cũng lên từng giờ luôn 😤 cuối cùng mình chọn đi Qatar Airway và thật sự hãng k làm mình thất vọng 🙂 sân bay transit dễ tìm, sạch đẹp. 5* mà lị 🙃 Qatar và VN Airlines chỉ chênh nhau 2-3 tiếng transit thôi.

3. Đặt vé tàu cao tốc di chuyển giữa các nước. Mình đi vào mùa cao điểm với lại tính hay lo xa nên cứ chuẩn bị trước được cái gì là chuẩn bị, hihi. Mình thường dùng app omio và sncf là hãng tàu cao tốc của Pháp để tìm vé tàu. Ở trên có cả vé oto nhưng vì đoàn mình toàn người lớn tuổi nên mình chọn đi tàu cao tốc, tất nhiên giá sẽ hơi đắt một tí.

Kết quả hình ảnh cho tàu ở châu âu

4. Sim 4G: mình k nhớ rõ mua loại nào chỉ nhớ giá là 680k cùa a Quang Sơn. Thị trường sim châu âu thì vô cùng sôi động 🙂 nên các bạn rất dễ tìm mua nhưng vì a ý rất nhiệt tình tư vấn cho mình từ khi ý tưởng còn sơ khai nên mình mua ủng hộ anh ý.

5. Lịch trình của mình như sau ạ: 
Mình dành 3 ngày thăm thú ở Paris. Mình ở nhà chị Thảo Vân Caroline, nhà cực kì sạch sẽ, gần metro nên đi lại cực kì tiện lợi, đặc biệt là vô cùng yên tĩnh và an toàn. Ngày đầu tiên mất 1 buổi sáng để làm thủ tục checkout và di chuyển về nhà chị host, nghỉ ngơi tắm rửa chiều 13h đoàn mình bắt đầu di chuyển để ăn trưa tại 1 siêu thị. Ăn xong vào mua đồ để ăn trên đường. Kinh nghiệm cho những bạn lần đầu đi châu âu tự túc là cứ mạnh dạn mà hỏi đường ạ, không biết tiếng cũng cứ hỏi vì ng dân Pháp vô cùng nhiệt tình và hiếu khách. Mình random hỏi đường 1 bà, bà ý không biết tiếng Anh nhưng tận tình dẫn mình đi gặp 1 anh trong siêu thị có thể giúp mình, xong mình vẫn k hiểu bà ý bèn dẫn luôn đến tramway ( tàu điện trên mặt đất) hướng dẫn mua vé và cùng đi đến tận metro. Ôi mẹ ôi đúng là cái số mình ăn ở có phúc hay sao mà đợt nào đi du lịch toàn có quý nhân phù trợ, giúp đỡ cực kì tận tình, cảm động hết sức. Đoàn mình còn may mắn đến mức đi Paris 2 ngày cuối tuần, đúng đợt giảm giá vé tàu cho người dân để khuyến khích đi phương tiện công cộng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, vé có 3,8€/ng/day, đi bét tè lè nhè không lo về giá 🙂 Các bạn mua vé paris visitor nhé, bth sẽ là 12€/ng/day đi hết các thể loại tram, RER, bus, metro từ zone 1-3 trong vòng 24h kể từ khi valid vé. Sau khi được giúp đỡ đến được cái metro thì việc đi lại vô cùng dễ dàng khi bạn có Google map 🙂 bọn mình đi đến cung điện Versailles đầu tiên (ở ngoại thành), bọn mình chỉ đứng ngoài chụp ảnh thôi không vào trong tham quan vì tài chính có hạn 🙂 bọn mình chỉ mua vé vào một số điểm ưu tiên. Ở gần cung điện có 1 công viên vô cùng đẹp, có hồ nước, cây xanh bạt ngàn, nam thanh nữ tú tắm nắng, bơi lội, các gia đình tổ chức dã ngoại trò chơi mình thấy sao mà đời sống họ thanh bình yên ả đến thế, ở VN cuối tuần có khi cũng bục mặt ở cơ quan còn ở đây họ rất biết cách tận hưởng cuộc sống. 

Đến chiều tầm 18h bọn mình quay về Opera check in ở ngoài thôi 🙂, qua La Fayette mua sắm (cái này 20h30 đóng cửa rồi nhé) Sau đó qua quảng trường Trocadero - điểm checkin tháp Effiel rõ nhất, sau đó đi bộ qua tháp Effiel và xếp hàng để lên trên tháp. Tất nhiên là cũng đông ng xếp hàng nhưng k đến mức như trên báo 🙂 (hay lại do mình ăn ở tốt, haha). Bạn nên lưu lại tháp Effiel đến tối muộn để thấy được sự lung linh khi tháp lên đèn, thực sự lung linh hết xẩy. Do mải chơi nên bọn mình xuống tháp chậm và trễ metro về nhà 😭😭😭 xong mất 100€ đi taxi về. Ngày thứ 2 bọn mình đi đồi Montmatre. Đây là điểm nhất định, nhất định các bạn phải đến nhé. Từ không khí đến khung cảnh đều vô cùng nên thơ. Điều mình ấn tượng nhất chính là vào lúc 12h trưa tại nhà thờ Sacre Coeur Paris các cha sứ làm lễ. Khi tiếng kinh cầu nguyện vang lên mình sởn hết da gà, cảm thấy mình được hiểu thêm 1 nét văn hoá trong tín ngưỡng của họ, hai từ kính trọng, nể phục không thể diễn tả hết được khung cảnh lúc đấy. Ngoài ra lối kiến trúc trong nhà thờ thì mình k dám bàn vì mình k am tường nghệ thuật, nhưng cũng phải thốt lên khi ngắm những bức tranh theo lối gothic tinh tế. Mình ra 1 bãi cỏ ăn uống nghỉ ngơi đến đầu giờ chiều di chuyển sang vườn hoa Tuileries, đẹp và rộng ngút ngàn cây xanh. Lại còn gặp mấy chú cảnh sát cưỡi ngựa đi tuần tra, ôi đẹp mê hồn, đến cả con ngựa cũng đẹp 😋Tiếp theo bọn mình di chuyển đến Khải Hoàn Môn, tìm mãi cái tượng bị đội quân áo vàng đập vỡ mà k thấy 🙂 chắc được tu sửa rồi, xong di chuyển sang nhà thờ Đức Bà, cháy trụi gần hết rồi các bạn ạ và họ không mở cửa tham quan nữa (k biết có phải ngày đấy đóng cửa không hay đóng luôn để tu sửa). Đoàn mình đành ngồi ngoài bờ sông ngắm cảnh. 

Sau đó qua siêu thị mua đồ tối về nấu ăn (do ở bên này cửa hàng và siêu thị đóng cửa rất sớm nên phải mua trước, hình như 8h đóng cửa) và di chuyển qua Vườn Luxumbourg. Cá nhân mình thấy vườn Luxumbourg không đẹp bằng Tuileries 🙂 chắc cũng đúng thôi vì Tuileries thông với Louve mừ )) Ngày t3 bọn mình dành trọn vẹn cho Louve. Vì ngày t3 k còn được giảm giá vé tàu nữa, mà bọn mình cũng ý định đi 1 điểm đó thôi nên bọn mình mua loại vé single dùng một chiều giá là 1,9€, cả đi và về 2 chiều là 3,8€. Hôm đi Louve đông nghịt người bọn mình mua vé online mãi không được, hoá ra là hết vé. Cả đoàn bàng hoàng hoang mang tuyệt vọng vì mới chỉ đứng cái cổng ngoài của bảo tàng cũng bị bấn loạn vì sự đồ sộ, cổ kính rộng lớn của bảo tàng. Kế hoạch cho cả ngày chả có nhẽ bị đổ vỡ 😭😭😭 May sao cháu mình tìm vé ở mục group vẫn ok 🙏 vậy là vào được Louve, nói thật khi vào Louve các bạn nên thuê guide ng việt để có thể hiểu được 1 phần của bảo tàng, mình vào xem thấy đẹp đấy nhưng k cảm được hết nên cảm giác vô cùng ức chế là tại sao mình k thuê guide 😤 phí phạm phí phạm. Ở Louve chắc nổi tiếng nhất là bức hoạ nàng Monalisa, cả 1 căn phòng rộng ơi là rộng chỉ để trưng bày duy nhất bức hoạ đấy, ng đứng thành chục hàng dài chờ đến lượt checkin, mình cũng bon chen được vài pic ))) Chiều tầm 4h bọn mình quay về nhà mua sắm, đi chợ nấu ăn và nghỉ ngơi sớm chuẩn bị cho ngày mai di chuyển sang Strasbourg sớm. Túm lại 2,5 ngày ở Paris, mình thấy khá an toàn, đến các điểm du lịch nổi tiếng k thấy ng da đen lôi kéo, họ chỉ đứng bán hàng ai mua thì mua. Một điểm trừ là đồ ăn ở Paris đắt kinh khủng khiếp 😖 được cái hoa quả tươi ngon giá cả cũng phải chăng. 

Ngày tiếp theo bọn mình trả phòng đi Strasbourg và làng cổ Colmar. Đến đoạn này mới gọi là kinh hoàng 🙂 Sáng sớm cả đoàn bắt tram đi đến Gare St Denis. Vừa bước xuống toàn da đen đứng bán hàng, bẩn thỉu kinh khủng, mùi rác xộc lên. Xong bắt RER H đi đến Gare du Nord mà nó đông gì luôn á, đoàn mình thì hành lý cồng kềnh, chen nhau trên tàu mà k còn chỗ để thở, như kiểu trốn tàu đi tị nạn ý, thật luôn. Lại còn vụ đi theo Google map nó chỉ sai, cả hội chạy tàu bán sống bán chết, giờ nghĩ lại vẫn thấy buồn cười, một kinh nghiệm mình xin phép đc nhắc lại là mồm miệng đỡ tay chân, cứ gặp ai da trắng, đẹp trai càng tốt mà hỏi, hỏi ng này k đc thì hỏi ng khác, cực kì hữu ích, tìm được rất nhanh trong lúc bấn loạn vì sợ nhỡ tàu. Sang đến Strasbourg ấn tượng đầu tiên là xe đạp everywhere 🙂 số lượng xe đạp có khi còn nhiều hơn oto. Đến Strasbourg liên hệ vs anh Host họ bảo 3PM mới đc checkin trong khi mình đã đặt vé đi làng cổ Colmar lúc 1h chiều, năn nỉ ỉ ôi mãi nó k chịu. Nó bảo đã liên hệ với mình qua email và mess mà mình k reply trong khi mình chả nhận được cái méo gì. Hoá ra bọn Agoda làm ăn vớ vẩn, lấy râu ông này cắm cằm bà kia, đưa thông tin của ai trên booking.com gửi cho ông Host, ổng biết thế nên mới chịu ok cho mình checkin lúc 12h30, huhu, thành thử ở Strasbourg mình chưa khám phá được nhiều. Trong khi đó cháu mình đặt lịch chơi ở Colmar đến tận 9h tối, thực ra Colmar chỉ là 1 thị trấn cổ của Strasbourg nên mình nghĩ tầm 3h chơi bời ở đấy là vừa. Vẻ đẹp của Colmar thì khỏi phải nói ạ, đẹp đến tận từng ngóc ngách của các cửa hàng luôn 🙂 ở đây chủ yếu phục vụ nhu cầu sống ảo ạ. À quên, căn hộ ở Strasbourg là căn pent house view ngay quảng trường, đẹp miễn bàn. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về Strasbourg và Colmar thì có thể tìm hiểu thêm bài viết của chị bylinhngo, mình đi theo tham khảo bài của chị ý 😉😉😉

Sáng hôm sau bọn mình trả phòng sớm tiếp tục hành trình đi đến Lucern- Thuỵ Sỹ. Mình book nhà của chị Minh Hanh Hoang, chị host vô cùng đáng yêu và hiếu khách, hướng dẫn cho đoàn mình từng li từng tí. Căn phòng nhỏ xinh mọi ngóc ngách. Đoàn mình tận 8 ng mà chỉ có 1 phòng tắm, chị Hạnh k ngại ngần cho tụi mình mượn phòng tắm của gđ chị ý 🥰🥰🥰 cảm động hết sức. Nơi đất khách quê người gặp đc 1 gđ ng Việt luôn đùm bọc giúp đỡ đồng hương, thật sự vô cùng vô cùng biết ơn gđ chị. Luzern chính là tp châu âu k phải nhất định mà chắc chắn các bạn phải đến nhé. Khác xa những tp châu âu nổi tiếng với những toà nhà, công trình cổ kính, luzern nằm yên bình bên những ngọn núi tĩnh lặng như những chiến sĩ dũng cảm bảo vệ cho tp. Dọc tp là hồ Luzern nước xanh ngắt trong veo nhìn xuống tận đáy. Cả tp khoác lên màu áo thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, đt của mình luôn để trong chế độ video vì chụp mỗi ảnh là k đủ. Luzern đẹp một nét đẹp yên bình đến kiêu sa. Mình ở Lucern 2 ngày nên mình mua tellpass của chị @nhà đẹp châu âu vé đi được hết các loại phương tiện công cộng trong tp và free lên núi Titlis. Ngày thứ nhất sau khi về nhận phòng bọn mình lên tàu ở hồ Luzern đến bến Vitanuz, từ đó đi tàu bánh răng cưa lên đỉnh núi Rigi, cảnh đẹp trên đường lên núi thì thôi khỏi phải nói nữa, đẹp k từ nào tả được ý, chỉ có đến tận nơi nhìn tận mặt mới thấu 🙂 lên đỉnh núi nhìn xuống các ngọn núi nhỏ bảo quanh bởi 1 màu xanh rì của cỏ cây, những mái nhà rải rác như lạc vào xứ sở thần tiên. Mình chỉ chụp ảnh bằng cam thường đt mà màu ảnh trong vắt xanh tươi, ôi nghiện luôn. Ngày thứ 2 bọn mình di chuyển đến Engelberg để đi núi Titlis. Nếu như Rigi như nàng công chúa lúc nào cũng e thẹn nhỏ nhẹ mơ màng thì Titlis đích thực là một chàng dũng sĩ, bề thế đồ sộ và uy nghi. Các bạn nên đi Titlis càng sớm càng tốt nhé vì khá đông, chờ cáp treo các thể loại và cũng rộng. Lên đỉnh núi nghịch tuyết ngay giữa mùa hè, phê đừng hỏi ạ, chơi mấy trò trượt tuyết mà chơi hoài không chán, buồn cười lắm luôn ạ, chụp ảnh cũng cực cool, góc chụp nào cũng đẹp. Các bạn nhớ gom tuyết lại 1 cục rồi dùng chân đá nó tung ra chụp ảnh siêu ảo ạ 🙂 Chiều tầm 14h bọn mình bắt đầu xuống núi định đi hái cherry nhưng lúc đấy xuống muộn mất 3 phút chuyến tàu trước về lucern đi mất tiêu rồi đành đợi chuyến tiếp theo 1h sau mới có. Nên các bạn nhớ xem trước lịch trình tàu chạy để căn giờ về cho hợp lý đỡ phải chờ đợi nhé. 17h bọn tớ về đến ga Lucern đi ngắm cầu gỗ và đồng hồ 🙂 đi núi cũng thấm mệt nên đoàn quay về sớm nghỉ ngơi mai lại tiếp tục hành trình sang Rome 🙂 Chỉ 2 ngày ngắn ngủi ở Lucern nhưng lại để lại nhiều dấu ấn khó phai nhất về cả con người lẫn cảnh vật, chẹp chẹp. Lại về cày tiền sang Thuỵ Sỹ tiếp đây ))
Kết quả hình ảnh cho Lucern

Sáng hôm sau ăn sáng xong xuôi bọn mình trả phòng đi tàu sang Rome 🙂đi từ 9h sáng đến 16h30. Đến ga Rome Termini gọi chị host @vietitaly ra đón nhé 🙂 mình giành 3 ngày còn lại khám phá Rome. Cái ấn tượng đầu tiên là nắng và bẩn không khác gì VN ạ, mình k nghĩ 1 tp ở châu âu mà lại bẩn như thế ạ, còn nắng thì lè lưỡi luôn 🙂 được cái ở Rome có các vòi phun nước công cộng khắp nơi mát lạnh đã đời luôn ạ. Buổi chiều nhận phòng xong chị @vietitaly hướng dẫn mình đi đến các điểm tham quan, siêu thị, chợ châu á ngay gần nhà chị luôn. Xong bọn mình xuống cửa hàng gần nhà ăn pizza và mỳ ý, đang xem menu thì anh bồi bàn ra chào hỏi rất lịch thiệp, thề là trai Ý đẹp dã man, đẹp kiểu romantic ý 😍 xong mình bảo đắt thế, ông liền bảo vào đi tao giảm giá cho 20% cả đoàn bàng hoàng đi vào ăn🙂 no nê phè phỡn xong cả hội đi mua vé tàu điện ngầm. Ở rome có nhiều loại vé với giá cả cũng rẻ. Mình k nhớ rõ hết các loại nhưng đoàn mình mua loại 48h thì là 12,5€/ng. Xong cả đoàn đi đến quảng trường Spanish Step ngồi hóng mát rồi về. Do nhà chị @vietitaly rất gần 1 chợ châu á gì gỉ gì gi cái gì cũng có, lại mở cửa rất sớm từ 6h sáng nên mình và chị gái tranh thủ dậy sớm mua thức ăn cho buổi tối, cá tôm ghẹ mực thịt thà rau củ quả có hết, lại là hàng đảm bảo, trả giá đc các bạn nhé 🙂 k khác gì VN haha. Rút kinh nghiệm hôm đi bảo tàng Louve mà k hiểu cái cóc khô gì thì ngày t2 ở Rome bọn mình đã quyết định thuê 1 anh ng việt làm tourguide, anh Phờ Nam do chị host giới thiệu, chắc anh cũng hay đọc sách và tìm hiểu nên anh thuyết minh khá hay, đi đến metro anh cũng giới thiệu vì sao metro này tên là như này 🙂 đặc biệt hơn là bọn mình đi vào vatican và colossum k phải xếp hàng. Riêng vé của vatican các bạn phải mua trước cả mấy tháng nhé vì bọn phe vé ở Rome cực nhiều, tụi nó ôm hết và bán ra với giá trên trời. 

9h sáng bọn mình đến bảo tàng vatican mà dòng người đứng xếp hàng kín từ cổng ra bao quanh hết 1 dãy tường thành vatican 🙂 trời thì nóng mà mình thấy sao họ có nghị lực chờ đợi đến thế, k biết bao giờ mới vào đến nơi, còn đoàn mình may nhờ có anh Nam mà vào thẳng luôn k chờ đợi gì cả. Một điều mà mình thấy Louve hơn hẳn Vatican là giới hạn số lượng khách tham quan. Vào vatican toàn thấy người là người, một biển người chen lấn nhau. Sau đó bọn mình đi qua nhà thờ Phê rô là đệ tử thứ nhất của chúa Jesu. Anh Nam thuyết minh rất hay và hấp dẫn về bảo tàng Vatican cũng như nhà thờ thánh Phê rô, mình kể ra chắc các bạn cũng k mường tượng đc hết, trên trần nhà nguyện gồm 9 bức tranh do Michealagelo vẽ về quá trình Chúa tạo ra con người và Chúa cứu rỗi loài người. Ông vẽ bức tranh này trong vòng 4 năm và sau đó ông bị tật ở cổ lúc nào cũng trong tư thế ngẩng đầu 🙂 và còn bị tróc da do sơn. Trên 1 bức tranh trên tường trong nhà nguyện ông khắc hoạ chính bản thân mình đang cầm 1 tảng da. Phía bên bảo tàng mình đi họ chia ra các hiện vật theo từng thời kì Ai Cập cổ đại, Hy Lạp, La Mã, thời kì phục hưng...ở phòng Ai Cập có hai cái xác ướp 1 nam 1 nữ mà còn nguyên tóc nguyên móng tay móng chân, các bạn vào nhớ xem nhé 🙂 tò mò thì inb mình gửi ảnh cho xem, xem để thấy thán phục ng xưa sao mà họ tài giỏi thật đấy, tìm tòi ra những thứ thật cao siêu. Ôi nhiều thứ để chiêm ngưỡng lắm ạ, đúng là địa điểm must go ạ. Trưa anh Nam dẫn đoàn đi ăn, nghỉ ngơi và đi tham quan tượng đài chiến thắng, Fori và Colossum. Colossum được mệnh danh là đấu trường đẫm máu khi mà ngày xưa các nô lệ phải chém giết lẫn nhau hay đấu lại thú dữ làm trò mua vui cho giơis quý tộc, thật man rợ. Do trời nắng nên đoàn mình cũng khá mệt nhưng vẫn cố đi chứ chả nhẽ...🙂 hôm đấy có lẽ là ngày mệt nhất trong cả chuyến đi. Ở rome đến các địa điểm tham quan thường đi bộ khá nhiều so với ở Paris, ở Paris các bến metro thường đặt rất gần các điểm tham quan, có khi vừa bước lên mặt đất đã thấy điểm tham quan ngay trước mắt luôn 🙂 sau đó anh Nam dẫn đoàn đi mua sắm. Ngày 6/7 là ngày bắt đầu mùa sale ở Ý, mỗi tội mình vẫn cứ thấy đắt 🙂 mình đi ngắm là chủ yếu, trong đoàn ai mua gì thì mua. Ngày t3 đoàn mình tách thành 2 đoàn, 1 đoàn đc anh Nam chở ra outlet mua đồ, vì đang mùa giảm giá mừ, đội t2 có mình thì đi dạo ở khu phố mua sắm hôm qua và đi tham quan đền Patheon. Ở khu phố mua sắm đối diện với Nike có 1 quán kem nhỏ thôi nhưng rất ngon ạ, mình mải ăn quên k chụp ảnh 🙂 đến tầm 15h bọn mình về đi siêu thị mua quà cáp và thức ăn. Nói thật là mùa này ở Rome rất nắng, với lại phải đi bộ nhiều nên mình cũng oải 🙂 về sớm nghỉ ngơi. Buổi tối cả đoàn đi ăn kem, 1 quán kem gần nhà rất nổi tiếng, lâu đời nhất ở Rome và ngày xưa Hittle từng đến ăn. Khỏi phải nói đông như thế nào ạ, nhưng cảm nhận cá nhân mình thấy k ngon hoặc k hợp khẩu vị cũng nên, mình ăn đc 2-3 miếng là bỏ luôn 😕 nhưng các bạn cũng nên thử biết đâu lại thấy ngon, giá cũng rẻ thôi. Sáng ngày t3 đoàn mình k ai có nhu cầu đi chơi nữa, hahah, thấy nhớ VN rùi đó, cả sáng ở nhà ăn uống nghỉ ngơi, thu dọn đồ đạc 12h ra sân bay FCO làm thủ tục hoàn thuế và mua sắm. Kết thúc 1 hành trình châu âu 11 ngày, ngày nào cũng đi bộ mấy chục km, một trải nghiệm k bao giờ quên. Nếu các bạn có hỏi gì mình thì cứ inb thoải mái nhé, warmly welcome 🥰 rất vui đc chia sẻ kinh nghiệm ít ỏi của bản thân cho mng.


(Phương Thùy)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ