Hướng Dẫn Đầy Đủ về Ga Shinjuku ở Tokyo - Ga Nhộn Nhịp Nhất Thế Giới

Hướng Dẫn Đầy Đủ về Ga Shinjuku ở Tokyo - Ga Nhộn Nhịp Nhất Thế Giới

Ga Shinjuku- một trong những ga đông đúc và nhộn nhịp nhất thế giới, phức tạp đến nỗi ngay cả người dân Nhật Bản cũng có thể bị lạc. Tuy nhiên, sau khi đọc bài viết dưới đây bạn hoàn toàn có thể an tâm đi lại mà không lo lạc đường. Bài viết này vô cùng hữu ích cho những ai đang có kế hoạch đến Tokyo đó!
Ga Shinjuku là ga nhộn nhịp nhất thế giới, với hơn 3,4 triệu người dùng mỗi ngày. Không cần phải nói thì ai cũng biết rằng đối với rất nhiều người, ga này rộng lớn và phức tạp như thế nào! Dưới đây là hướng dẫn đầy đủ nhất để bạn có thể di chuyển trong Ga Shinjuku một cách thuận lợi.
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
#CAOVIỆTCƯỜNG
———

Mục lục

1. Nơi nào là ga Shinjuku? Trung tâm thành phố của Tokyo, Shinjuku

s_1
Mặt tiền cửa đông ga JR Shinjuku.
jdnx/Flickr
Kabukicho - Một trong những khu kinh doanh chính của Shinjuku.
Shinjuku được cho là khu kinh doanh và giải trí lớn nhất của Nhật Bản. Ga Shinjuku là trái tim của khu vực này, và có nhiều phương tiện giao thông khác nhau chạy qua như tuyến JR, các tuyến đường sắt tư nhân, tàu điện ngầm, v.v., bạn có thể dễ dàng đi đến các điểm tham quan không chỉ trong Tokyo mà còn xa hơn ví dụ như Kamakura ở khu vực Shonan của Kanagawa. Trong khu vực có rất nhiều tòa nhà bao gồm các cơ sở mua sắm và văn phòng, vì vậy nó luôn luôn nhộn nhịp và đông người.

Ga Shinjuku là nhà ga đông đúc nhất trên thế giới?! 

s_2
Vì đây là nhà ga có chức năng kết nối thành phố với vùng ngoại ô, nên nó luôn chật kín người! Người ta nói rằng có 3,4 triệu người đi qua nhà ga này mỗi ngày và thậm chí nó còn đạt kỷ lục Guinness thế giới. Thời gian đông đúc nhất là giờ cao điểm các ngày trong tuần. Nếu có thể, bạn hãy cố gắng tránh sử dụng ga này tại thời điểm đó nhé.
Ga Shinjuku nổi tiếng không chỉ vì đông đúc mà còn phức tạp, vì nơi đây có 6 công ty với 11 tuyến đường sắt và tất cả đều được kết nối ngầm, nên nơi đây luôn nhộn nhịp và đối với những ai chưa sử dụng quen thì nó khá phức tạp.
Có những con đường ngầm kết nối từ B3 đến B5, và bạn sẽ cảm thấy như bạn đang đi qua một đường hầm dưới lòng đất! Đó là một nơi khó hiểu, gây nhầm lẫn ngay cả với người bản địa Tokyo.

2. Nếu bạn biết điều này, bạn sẽ ổn thôi! 3 điểm cần biết cho việc di chuyển trong ga Shinjuku

Mặc dù ga Shinjuku khá phức tạp, nhưng chỉ cần nhớ những thông tin dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ ổn thôi. Dưới đây là 3 điều bạn cần biết để có thể di chuyển dễ dàng trong nhà ga.

Điều 1: Hãy nghĩ về ga Shinjuku như 3 khu vực riêng biệt 

Mặc dù ga Shinjuku khá rộng, nhưng nếu bạn nghĩ đó là 3 khu vực khác nhau thì sẽ dễ dàng di chuyển hơn. Chia nó thành các khu vực phía đông, phía tây và phía nam với ga JR ở trung tâm và tìm kiếm khu vực nào là điểm cần đến của bạn. Nếu bạn nghĩ về nó theo cách này, bạn sẽ ổn ngay cả khi bạn đi trong nhà ga hoặc bên ngoài nhà ga.

[Khu Vực Phía Đông]

s_3
Khu vực phía đông là khu vực kinh doanh với rất nhiều cửa hàng bách hóa, nhà hàng và các cửa hàng khác. Tuyến Seibu Shinjuku và ga Shinjuku Sanchome cũng nằm trong khu vực này.
Cổng soát vé JR ở khu vực phía đông
  1. Cửa đông trung tâm
  2. Cửa đông

[Khu Vực Phía Tây]

s_4
Khu vực phía Tây là nơi có nhiều tòa nhà văn phòng bao gồm Tòa nhà Chính quyền Thủ đô Tokyo và các khách sạn sang trọng liên tiếp. Đó cũng là nơi có các tuyến Odakyu, Keio và Marunouchi.
Cổng soát vé JR ở khu vực phía tây
  1. Cửa tây trung tâm
  2. Cửa tây

[Khu Vực Phía Nam]

s_5
Khu vực phía Nam có rất nhiều cơ sở mới xây dựng bao gồm bến xe buýt cao tốc và các cơ sở mua sắm. Các tuyến Odakyu, Oedo, Shinjuku và Keio New Lines đều có ở đây.
Cổng soát vé JR ở khu vực phía nam
  1. Cửa nam
  2. Cửa đông nam
  3. Cổng soát vé phía nam mới
  4. Cổng Koshu-Kaido
  5. Cổng Tháp Miraina
*3-5 là ở phía nam, bên kia đường gọi là Koshu-Kaido 

Điều 2: Hãy nhớ rằng phía Nam ở trên và phía Đông, phía Tây ở dưới

Bước đầu tiên để thông thạo ga là không nhầm lẫn các cửa ra. Một quy tắc bất di bất dịch cần nhớ khi di chuyển từ cổng soát vé JR đến điểm đến của bạn là phía Nam ở trên và phía Đông, phía Tây ở dưới! Nếu bạn nhớ điều này, ngay cả khi bạn bị lạc một chút, bạn vẫn có thể quay lại.

[Nếu bạn muốn đi đến khu vực phía Nam]

s_6
Để đến các cửa phía Nam như cửa nam, cửa đông nam và cửa nam mới (new south), hãy đi lên cầu thang.

[Nếu bạn muốn đi đến các khu vực phía Đông hoặc phía Tây]

s_7
Để đến cửa Đông hoặc Tây hãy đi đường hầm. Cửa Đông nằm ở bên sân ga 1 trong khi cửa Tây nằm ở bên sân ga 16.

Điều 3: Tránh sử dụng các đường hầm càng nhiều càng tốt 

Mặc dù các lối đi và đường hầm rất thuận tiện nếu bạn biết cách sử dụng chúng, nhưng sử dụng chúng trong chuyến thăm đầu tiên của bạn sẽ có nguy cơ bị lạc cao. Có nhiều con đường hầm, đến mức nó đi từ B3F đến B5F! Nó khó hiểu như một mê cung, vì vậy ngoại trừ khi thời tiết xấu, tốt nhất bạn hãy sử dụng lối đi trên mặt đất.
s_8

3. Hướng dẫn khu vực xung quanh ga Shinjuku

3-a. Điểm đại diện ở từng khu vực
Đầu tiên, chúng ta hãy nhìn vào những điểm nổi tiếng trong mỗi khu của 3 khu vực. 

i. Khu vực phía đông

[Kabukicho]
s_9
Thành phố không bao giờ ngủ này được chiếu sáng rực rỡ bằng đèn neon cho dù muộn thế nào. Đây là khu giải trí lớn nhất của Nhật Bản và chỉ cách nhà ga khoảng 5 phút. Nhà hàng Robot ở đây cung cấp một chương trình giải trí vô cùng ấn tượng đã và đang thu hút sự chú ý của khách du lịch nước ngoài.
[Lumine Est]
s_12
Lumine Est được kết nối trực tiếp với cửa đông JR. Có rất nhiều cửa hàng thời trang và may mặc, và đó là một trung tâm mua sắm chủ yếu hướng tới phụ nữ trẻ. Nó lớn hơn Lumine Shinjuku, kết nối với cổng nam và có nhiều cửa hàng hơn.
▼Trang chủ chính thức của Lumine Est 
http://www.lumine.ne.jp/est/ (Có bản dịch tự động)
[Shinjuku Marui]
s_13
Shinjuku Marui cách nhà ga khoảng 5 phút đi bộ. Nó được chia thành 3 tòa nhà, tòa nhà chính, tòa nhà dành cho nam giới & tòa nhà Annex, và tòa nhà chính nhắm vào phụ nữ ở độ tuổi 20 và 30. Tòa nhà của nam giới có nhiều thương hiệu dành cho nam giới. Tòa nhà Annex cung cấp nhiều quần áo bình dân hơn so với tòa nhà chính. Bạn có thể tận hưởng mua sắm tất cả các loại mặt hàng thời trang ở đây.
▼Trang chủ Chính thức của Tập đoàn Marui 
https://www.0101.co.jp/  (Có bản dịch tự động)

ii. Khu vực phía tây

[Tòa nhà Chính quyền Thủ đô Tokyo]
s_91
Tòa nhà Chính quyền Thủ đô Tokyo là biểu tượng của chính quyền và bao gồm hai văn phòng chính phủ trung ương, một có 48 tầng và một có 34 tầng, và nó bao gồm hội trường nơi Hội nghị Thủ đô Tokyo được tổ chức. Sự đối xứng song song của tòa nhà làm cho nó trông giống như tòa tháp đôi. Phía cao hơn có một tầng quan sát trên tầng 45, vì vậy bạn có thể nhìn thấy khung cảnh Tokyo từ độ cao khoảng 202m. Vào những ngày đẹp trời, bạn thậm chí có thể nhìn thấy Núi Phú Sĩ! Nó chỉ cách nhà ga 10 phút.
▼Trang chủ Chính thức của Chính quyền Thủ đô Tokyo
[Omoide Yokocho]
s_11
Con phố đầy những quán nhậu này nằm ở khu vực phía tây hướng về phía đông, và vẫn giữ được một bầu không khí truyền thống. Tên chính thức là "Shinjuku Nishiguchi Shoutengai", nhưng nó được biết đến nhiều hơn với tên gọi "Omoide Yokocho" ("Hẻm Kỷ niệm"). Đó là một khu vực chợ đen trong giai đoạn sau Thế chiến thứ 2, và hiện có hơn 70 cửa hàng trong một khu vực rộng khoảng 330 m2. Có rất nhiều cửa hàng độc đáo nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon, rẻ.
▼Trang chủ Chính thức của Omoide Yokocho 

iii. Khu vực phía nam

[Shinjuku Gyoen]
s_5687493012_31b9066422_z
hkflc/Flickr
Ốc đảo tươi tốt ở giữa thành phố này cách nhà ga khoảng 10 phút. Ban đầu nó được xây dựng như một khu vườn Hoàng gia, và vẫn còn những công trình được xây dựng từ thời đó còn lại trong công viên. Bây giờ là một công viên công cộng, nơi bạn có thể nhàn nhã tận hưởng bốn mùa tại đây. Nơi này rất nổi tiếng vào mùa xuân, là địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa anh đào.
▼Trang chủ chính thức của Shinjuku Gyoen 
http://fng.or.jp/shinjuku/  (Chỉ tiếng Nhật)
[Lumine Shinjuku]
s_10
Trung tâm mua sắm này nằm bên trong tòa nhà của nhà ga. Nó được chia thành Lumine 1 và Lumine 2, và cả hai đều có đầy đủ các cửa hàng cung cấp quần áo và phụ kiện dành cho giới trẻ. Đây là cùng nhóm với Lumine Est ở cửa đông, nhưng Lumine Shinjuku có nhiều cửa hàng chọn lọc, phân biệt với Lumine Est.
▼Trang chủ Chính thức của Lumine Shinjuku 
http://www.lumine.ne.jp/shinjuku/ (Có bản dịch tự động)
[NEWoMan]
s_14
Vào năm 2016, một địa danh mới của Shinjuku đã được khai trương: một cơ sở đa dụng bên trong Tháp JR Shinjuku Terminal. Ở đó không chỉ là thời trang, mà còn tập trung ẩm thực và phong cách sống. Nó chủ yếu nhắm vào phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40. Có những quán cà phê và thương hiệu làm đẹp phổ biến cả trong và ngoài Nhật Bản.
▼Trang chủ chính thức của NEWoMan 
Tiếng Nhật: http://www.newoman.jp/
[Shinjuku Expressway Bus Terminal]
s_15
Bến xe buýt cao tốc lớn nhất Nhật Bản khai trương vào năm 2016. Bạn có thể lên hoặc xuống xe buýt ở đây hoặc thậm chí mua và in vé xe buýt, nhưng cũng có rất nhiều dịch vụ tiện lợi cho những người không đi xe buýt. Có trung tâm thông tin du lịch, bến taxi, tủ khóa dùng tiền xu và Wi-Fi miễn phí để sử dụng. Sử dụng thang cuốn từ cổng soát vé nam mới (new south) kết nối các tuyến JR với bến xe buýt.
▼Trang chủ chính thức của Shinjuku Expressway Bus Terminal

3-c. Những địa điểm được yêu thích

Có rất nhiều điểm được bạn nên lui tới trong khu vực này, ngoài những điều này! Dưới đây là nhiều khuyến khích hơn, dựa trên các lĩnh vực được phân loại là mua sắm, ẩm thực, nhà ở hoặc hoạt động.

i. Mua sắm

[Bicqlo]
s_16
Bicqlo nằm ở ngay cửa đông, là một tòa nhà mua sắm kết hợp cửa hàng thiết bị bic Camera với thương hiệu thời trang “ăn liền” Uniqlo. Họ không chỉ cung cấp đồ điện tử và quần áo mà còn cả nhu yếu phẩm hàng ngày, đồ dã ngoại và đồ chơi.
▼Trang chủ Chính thức Bic Camera
http://www.biccamera.co.jp/shopguide/index.html  (Có bản dịch tự động)
[Don Quijote]
s_17
Cửa hàng giảm giá này cung cấp bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ đến, bao gồm thực phẩm, mỹ phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày, và nhiều hơn nữa, với giá rất rẻ. Nó có đầy đủ các dịch vụ tuyệt vời sẽ khiến người nước ngoài hài lòng, chẳng hạn như thông báo bằng nhiều ngôn ngữ và đội ngũ nhân viên hữu ích. Cách 5 phút đi bộ từ nhà ga ở khu vực phía đông.
▼Trang chủ chính thức Don Quijote
Tiếng Nhật: http://www.donki.com/
[Shinjuku Isetan]
s_18
Isetan được coi là một trong những cửa hàng bách hóa mạnh nhất ở Nhật Bản về thời trang. Shinjuku Isetan có khái niệm "bảo tàng thời trang tốt nhất thế giới" và cung cấp những mốt và xu hướng Tokyo mới nhất. 5 phút đi từ ga Shinjuku ở khu vực phía đông. Nhà ga gần nhất thực ra là ga Shinjuku Sanchome, cách đó chỉ một phút.
▼Trang chủ chính thức của Shinjuku Isetan 
http://isetan.mistore.jp/store/shinjuku/index.html  (có bản dịch chính thức)

ii. Ẩm thực

[Tòa nhà Shinjuku Sumitomo]
s_pixta_27259992_S
Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa tối ngon miệng trong khi ngắm nhìn khung cảnh đẹp, điểm ẩm thực này cách nhà ga ở khu vực phía tây mười phút đi bộ. Đó là khu vực nhà hàng của Tòa nhà Shinjuku Sumitomo, và trên các tầng 48-52, bạn có thể vừa ăn vừa nhìn ra thành phố từ độ cao 200m! Có nhiều nhà hàng khác nhau, bao gồm đồ ăn Nhật Bản, shabu shabu và món Ý.
http://www.gnavi.co.jp/sumitomobldg/ (Chỉ tiếng Nhật)
[Shinjuku Goldengai]
s_19
Shinjuku Goldengai ở khu vực phía đông hiện đang phổ biến với du khách nước ngoài. Đó là một con hẻm đầy những cửa hàng gỗ nhỏ chen chúc nhau. Có rất nhiều cửa hàng độc đáo, từ cửa hàng cho người già đến cửa hàng phổ biến với giới trẻ. Chúng đều khá nhỏ, vì vậy bạn có thể tận hưởng các cuộc trò chuyện với những người xung quanh.
▼Trang chủ Chính thức của Shinjuku Goldengai
http://www.goldengai.net/  (Chỉ tiếng Nhật)
  [Cửa hàng Bách hóa Odakyu]
s_pixta_26677686_S
Khi bạn muốn dễ dàng và nhanh chóng ăn một cái gì đó, hãy đến một cửa hàng bách hóa kết nối với nhà ga. Có nhiều loại nhà hàng trong khu vực đồ ăn, vì vậy bạn không cần phải chạy đi chạy lại tìm kiếm thứ gì đó. Nếu bạn chọn cửa hàng bách hóa này kết nối với cửa tây, họ có nhiều loại ẩm thực bao gồm sushi, tempura, tonkatsu, Trung Quốc và thực phẩm phương Tây, vì vậy thật tuyệt nếu bạn không chắc nên ăn gì.
▼Trang chủ Chính thức của Cửa hàng Bách hóa Odakyu 
http://www.odakyu-dept.co.jp/shinjuku/index.html (Có bản dịch tự động)

iii. Nhà trọ

[Khách sạn Keio Plaza]
Có nhiều cơ sở ở trọ khác nhau ở Shinjuku, từ khách sạn sang trọng đến nhà trọ giá cả hợp lý. Khách sạn Keio Plaza là một khách sạn cao tầng ở khu vực phía tây. Bạn có thể tận hưởng dịch vụ hàng đầu và một bầu không khí thân thiện. Nó chỉ cách nhà ga 5 phút, vì vậy dễ dàng đi lại. 
▼▼Trang chủ Chính thức của Khách sạn Keio Plaza
Tiếng Nhật: http://www.keioplaza.co.jp/
Tiếng Anh: http://www.keioplaza.com/ 
[Imano Tokyo Hostel]
s_20
Nếu bạn muốn thực sự trải nghiệm Tokyo, hãy xem phong cách nhà trọ mới này. Tầng đầu tiên có một quán cà phê và quán bar mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng. Bạn có thể tận hưởng sự hòa nhập không chỉ với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới mà cả người dân địa phương Nhật Bản. Các cơ sở ở trọ bao gồm ký túc xá và phòng riêng, vì vậy bạn có thể chọn một nơi phù hợp nhất với phong cách du lịch của bạn. 9 phút đi từ ga Shinjuku ở khu vực phía đông. Nhà ga gần nhất ở Ga Shinjuku Sanchome.
▼Trang chủ Chính thức của Imano Tokyo Hostel 
Tiếng Nhật: http://imano-tokyo.jp/ja/ 
Tiếng Anh: http://imano-tokyo.jp/ 
[Booth Net Cafe & Capsule]
s_21
Đối với những người muốn giảm chi phí chỗ ở, hãy thử một khách sạn con nhộng. Nó chỉ có nghĩa là để ngủ, vì vậy nó đơn giản và rẻ tiền. Booth Net Cafe & Capsule là một quán cà phê Internet nhưng cũng có các khoang con nhộng. Có một tầng chỉ dành cho phụ nữ, vì vậy bạn có thể sử dụng nó một cách an toàn. 5 phút đi từ nhà ga ở khu vực phía đông, ở trung tâm của Kabukicho.
▼Trang chủ Chính thức của Booth Net Cafe & Capsule

iv. Hoạt động

[Cat Cafe Calico]
s_90
s_89
Có rất nhiều thứ để thưởng thức ở Shinjuku ngoài mua sắm và ẩm thực. Chúng tôi mời bạn ghé quán cà phê mèo Calico. Đôi khi những chú mèo thậm chí đến ngồi trong lòng bạn! Quán cà phê này lớn nhất trong thành phố và cũng có số lượng mèo nhiều nhất. Bạn có thể dành thời gian nhàn nhã ở đây và được thư giãn nhờ vào khoảng 50 chú mèo.
▼Trang chủ Chính thức của Cat Cafe Calico 
 http://www.catcafe.jp/ (Chỉ tiếng Nhật)

4. Làm thế nào để di chuyển giữa các khu vực khác nhau trong ga Shinjuku

Có thể di chuyển thuận lợi giữa các khu vực là một yếu tố lớn trong việc có thể thông thạo ga Shinjuku. Dưới đây là các khu vực ngắn nhất giữa mỗi khu vực để bạn có thể đi du lịch mà không bị lạc! Dưới đây là cách di chuyển trong nhà ga bằng cửa tây, đông và nam làm điểm xuất phát của bạn. 

i. Đường hầm giữa cửa tây và cửa đông
Sử dụng tuyến đường hầm kết nối cửa tây và đông là tương đối dễ dàng.
(1) Từ trước cổng soát vé phía tây của JR, rẽ trái. 
スライド1
(2) Đi xuống cầu thang. 
スライド2
(3) Đi về phía cổng soát vé cho tuyến Marunouchi và Oedo Lines.
スライド3
(4) Rẽ phải khi bạn đến cổng tuyến Marunouchi Line. 
スライド4
(5) Tiếp tục đi xuống con đường thẳng kéo dài sang phải.
スライド5
(6) Khi bạn thấy dấu hiệu cửa A9, hãy rẽ phải.
スライド6
(7) Đi cầu thang ở phía sau và bạn sẽ đến cửa đông. 
* Đây là tuyến đường ngắn nhất tính đến tháng 2 năm 2017. Việc xây dựng hiện đang được tiến hành cho một con đường đơn giản nối giữa cửa đông và tây được gọi là Đường Oome, dự kiến mở cửa vào năm 2020. Khi nó được mở, đó sẽ là con đường ngắn nhất để đi.

ii. Đường trên mặt đất giữa cửa tây và cửa đông

Đây là cách đi giữa cửa tây và đông mà không cần sử dụng các tuyến đường hầm. 
(1) Đi thẳng ra khỏi cổng soát vé phía tây JR.
スライド8
(2) Khi bạn thấy Godiva ở bên phải của bạn, hãy tiếp tục đi về phía cầu thang bên phải.
スライド9
(3) Lên cầu thang.
スライド10
(4) Sau khi bạn leo lên cầu thang, đi thẳng. 
スライド11
(5) Tại Uniqlo, rẽ phải và bạn sẽ vào một con hẻm.
スライド12
(6) Tiếp tục đi thẳng và khi bạn đi vào ngõ cụt, hãy rẽ phải. 
スライド13
(7) Đi thẳng.
スライド14
(8) Bạn sẽ vào một đường hầm nhỏ. 
スライド15
(9) Khi bạn thoát khỏi đường hầm nhỏ, bạn sẽ ở cửa đông. 
s_38

iii. Giữa cửa nam và cửa đông

Bạn có thể đi giữa cửa nam và cửa đông trên mặt đất. Bạn phải ra khỏi tòa nhà của nhà ga một lần. Bạn cũng đi qua cửa đông nam.
(1) Đi thẳng vào cổng soát vé phía nam của JR. 
スライド16
(2) Vào Lumine 2. 
スライド18
スライド19 スライド20 (3) Khi bạn ra khỏi Lumine 2, bạn sẽ đến cửa đông nam với các cổng soát vé ở bên trái của bạn. 
s_46
(4) Đi cầu thang đối diện trực tiếp với các cổng soát vé (sẽ ở bên phải của bạn khi bạn ra khỏi Lumine 2). 
スライド21
スライド22
(5) Ở chân cầu thang rẽ trái và đi thẳng về phía cửa đông. 
スライド23

iv. Giữa cửa nam và cửa tây

Con đường khó nhất để tìm ra là làm thế nào để đi giữa cửa nam và cửa tây. Gần cửa tây là cửa tây trên mặt đất, sân ga tuyến Keio Line và các sân ga tuyến Shinjuku/Oedo/Keio New Line. Dưới đây là các tuyến đường khác nhau đi đến đó. 

 Giữa cửa nam và cửa tây trên mặt đất

(1) Hướng mặt về các cổng soát vé phía nam của JR, và rẽ trái. 

スライド17

(2) Đi qua trước cổng soát vé tuyến Odakyu Line. 
スライド24
(3) Con đường sẽ phân thành 3. 
スライド25
(4) Đi theo con đường bên phải và đi lên cầu thang. 
スライド28
スライド29
(5) Bạn sẽ đi ra ở Mosaic-dori. Đi thẳng. 
スライド30
スライド31
(6) Tiếp tục đi lên một con dốc. 
スライド32
(7) Khi bạn đi xuống, bạn sẽ đến cửa tây.
s_53

 Giữa cửa nam và sân ga tuyến Keio Line (cổng soát vé phía tây Keio)

(1) Đi thẳng vào cổng soát vé phía nam của JR, rẽ trái. 
スライド17
(2) Đi qua trước cổng soát vé tuyến Odakyu Line. スライド24
(3) Con đường sẽ chia thành 3. スライド25
(4) Đi theo con đường trung tâm và đi xuống cầu thang hẹp.
スライド27

スライド33
スライド34
(5) Bạn sẽ thấy một biển báo chỉ đến sân ga tuyến Keio Line. Đi dọc theo con đường đó. 
スライド35
(6) Đi xuống thang cuốn. 
スライド36
(7) Đi theo biển báo chỉ đến sân ga tuyến Keio Line. スライド37
スライド39
(8) Khi bạn đi xuống cầu thang thứ hai, bạn sẽ đến cổng soát vé phía tây Keio.
スライド40
s_64

 Giữa cửa nam và các sân ga tuyến Shinjuku/Oedo/Keio New Line.

(1) Hướng mặt về các cổng soát vé phía nam của JR, và rẽ trái. 

スライド17

(2) Đi qua trước cổng soát vé tuyến Odakyu Line. 
スライド24
(3) Con đường sẽ rẽ thành 3. 
スライド25
(4) Đi theo con đường bên trái và đi lên cầu thang.  
スライド26
スライド41
(5) Đi xuống cầu thang trực tiếp ở phía trước. 
スライド42
スライド43
(6) Sau khi bạn leo lên cầu thang, đi thẳng. 
スライド44
(7) Đi xuống cầu thang tiếp theo.
スライド45
(8) Cuối cùng, đi xuống cầu thang ngắn. 
スライド46
(9) Bạn sẽ đến một plaza với các cổng soát vé cho các tuyến Shinjuku, Oedo, and Keio New. s_72

5. Di chuyển giữa Ga Shinjuku và các khu vực lân cận

Vì có rất nhiều tuyến và phương tiện đi lại tại ga Shinjuku, việc thông thạo chúng gần như là một nhiệm vụ hết sức nặng nề. Dưới đây là một số điểm cần biết về việc đi tàu điện, taxi, xe buýt cao tốc hoặc thuê xe hơi ở đây. 

5-a. Du lịch bằng tàu điện

Nếu bạn định sử dụng tàu điện, trước tiên hãy kiểm tra xem khu vực nào là tuyến tàu bạn đang nhắm đến. Các tuyến không phải là JR ở khắp mọi nơi, vì vậy vui lòng kiểm tra biểu đồ sau để biết vị trí của chúng.
i. Các tuyến tàu bị chia nhỏ theo khu vực
Khu vực phía tây
Tuyến Odakyu * 1
Tuyến Keio *2
Tuyến Marunouchi
Khu vực phía nam
Tuyến Odakyu * 1
Tuyến Oedo
Tuyến Shinjuku *3
Tuyến Keio New Line *2 / 3
Khu vực phía đông
Tuyến Seibu Shinjuku *4
Ga Shinjuku Sanchome*4
*1: Các tuyến JR và tuyến Odakyu được kết nối. 
*2: Hãy nhớ rằng tuyến Keio và Keio New khác nhau mặc dù chúng có cùng tên. 
*3: Cổng soát vé cho các sân ga của tuyến của Shinjuku và Keio New giống nhau.
*4: Chúng tương đối tách biệt với các tuyến khác. 
pixta_16364227_S

ii. Kiểm tra kỹ màu sắc của các tuyến tàu bạn sẽ đi
Tất cả các chuyến tàu đều có màu sắc riêng, vì vậy hãy kiểm tra chúng trước. Tất cả các bản đồ và bảng hiệu sử dụng cùng một màu cho một tuyến cụ thể, vì vậy sẽ dễ dàng tìm thấy nếu bạn đang tìm kiếm nó.
Tokyo Metro
RailRider/Wikipedia

5-b. Du lịch bằng taxi

Mặc dù đắt hơn so với việc du lịch bằng tàu điện, nhưng taxi sẽ thoải mái hơn rất nhiều nếu bạn có hành lý. Tuy nhiên, có nhiều khả năng ùn tắc giao thông. Có bến taxi ở từng khu vực.

Khu vực phía đông

Bến taxi cửa đông là ơ Lumine Est. Bạn sẽ tìm thấy nó suôn sẻ bằng cách đi qua Lumine Est từ cửa trung tâm phía đông.
s_74

Khu vực phía Tây

Đối với bến taxi ở khu vực phía tây, hãy đến khu vực vòng xuyến hoặc đến Cửa hàng Bách hóa Keio. Nơi gần nhất với tuyến Odakyu và Keio là nơi này: 
s_pixta_14105021_S

Khu vực phía Nam

Busta Shinjuku có một bến taxi trên tầng 3. Không giống như cửa đông và cửa tây, bạn có thể đi bằng thang máy, vì vậy rất dễ dàng đến gần ngay cả khi bạn có nhiều hành lý.
s_75

5-c. Du lịch trên một quãng đường dài bằng xe buýt cao tốc 

Xe buýt cao tốc là một cách có giá hợp lý để đi du lịch xa. Để sử dụng chúng, chỉ cần đi đến Busta Shinjuku ở khu vực phía nam. Bạn có thể lên hoặc xuống xe buýt ở đó, mua và in vé, và nó bao gồm phòng chờ. Bàn thông tin có thể xử lý tiếng Anh và đôi khi là tiếng Trung Quốc.

s_pixta_21912831_S


5-d. Thuê một chiếc xe

Thuê xe hơi rất thuận tiện vì bạn có thể trực tiếp đến đích mà không cần dừng lại không cần thiết. Giống như taxi, bạn có thể bị kẹt xe và bạn không thể tìm thấy bãi đậu xe, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó khi quyết định phương tiện đi lại của bạn. 
[Nissan Rent-a-Car]
s_76
Chỉ cần một phút đi từ cửa tây ga JR Shinjuku, bên trong bãi đậu xe. Nó được kết nối trực tiếp với tầng B2F của Cửa hàng Bách hóa Odakyu.
▼Trang chủ chính thức của Nissan Rent-A-Car
Tiếng Nhật: https://nissan-rentacar.com/ 
[Toyota Rent-A-Car]
s_77
Chỉ cần 2 phút từ cửa nam ga Shinjuku. Băng qua đường Koshu Kaido và đi về bên phải. Rẽ trái ở góc với Yoshinoya và nó sẽ ở phía trước.
▼Trang chủ chính thức của Toyota Rent-A-Car
Tiếng Nhật: https://rent.toyota.co.jp/

6. Thông thạo Ga Shinjuku! Các điểm thuận tiện xung quanh nhà ga 

Dưới đây là các dịch vụ tiện lợi và địa điểm cả trong và ngoài Ga Shinjuku dành cho du khách. Đây là tất cả thông tin sẽ hữu ích để biết phòng bị trước, vì vậy hãy sử dụng thông tin này để thông thạo hoàn toàn Shinjuku!

6-a. Quầy thông tin 

[Trung tâm thông tin du lịch Shinjuku]
s_81
Trung tâm Thông tin Du lịch Shinjuku được khai trương vào tháng 12 năm 2016 gần plaza ở cửa đông nam dưới cầu vượt của đường Koshu Kaido. Mặc dù họ chỉ trợ giúp bằng tiếng Nhật và tiếng Anh, nhưng họ có dịch vụ phiên dịch qua máy tính bảng cho tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Việt, tiếng Tagalog và tiếng Thái.
Họ có các dịch vụ sau:
[Trung tâm thông tin du lịch Shinjuku]
s_80
Trung tâm thông tin du lịch trên tầng 3 của Busta Shinjuku này chỉ cách cửa nam 4 phút đi bộ và được kết nối trực tiếp với các cổng soát vé nam mới (new south), vì vậy rất dễ dàng đi đến. Nó ở tầng 1 của tòa tháp số 1 Tòa nhà Chính phủ Tokyo, và rất dễ để đi đến vì vậy hãy làm như vậy nếu bạn có thể.

6-b. Nơi đổi tiền

Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng, trung tâm đổi tiền như Travelex, cửa hàng bán vé, v.v. Dưới đây là 2 địa điểm gần ga Shinjuku, nơi bạn có thể đổi tiền dễ dàng.
[Travelex Shinjuku]
s_82
Travelex Shinjuku nằm cạnh tuyến Odakyu, gần cổng soát vé phía tây trên mặt đất. Họ cung cấp 33 loại tiền tệ để đổi. Được kết nối trực tiếp với Trung tâm Du lịch Người nước ngoài Odakyu.
▼Trang chủ Chính thức của Travelex 
[World Currency Shop]
s_83
Đây là cửa hàng đổi tiền được quản lý bởi Tập đoàn Tài chính Mitsubishi UFJ, tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản. Ngân hàng Mitsubishi UFJ nằm trên tầng B2 của khu vực phía tây và họ có thể đổi 19 loại tiền tệ khác nhau.
▼Trang chủ Chính thức của Dịch vụ Tín dụng Tokyo 
http://www.tokyo-card.co.jp/wcs/ (Chỉ tiếng Nhật)

6-c. Điểm truy cập Wi-Fi và khu vực sạc pin

[Keio Free Wi-Fi]
s_85
Nếu bạn đã đăng ký với Wi-Fi docomo, Wi2 300 hoặc au Wi-Fi SPOT, thì bạn có thể sử dụng Keio Free Wi-Fi trong khu vực tuyến Keio của nhà ga. Bạn cũng có thể sử dụng nó ở những nơi khác là những cửa hàng cung cấp nó. Bạn cần đăng ký với các điểm truy cập khác nhau, nhưng nếu bạn tải xuống và đăng ký với ứng dụng Japan connected-free Wi-Fi, thì bạn có thể sử dụng tất cả các loại điểm truy cập được hỗ trợ. Rất tiện lợi!
[Kissashitsu Renoir]
s_87
Bạn có thể sử dụng quán cà phê này khi bạn cần sạc điện thoại. Đi khoảng 1 phút từ cửa đông, và gần Shinjku Alta. Bạn có thể sạc điện thoại và sử dụng Wi-Fi của họ miễn phí. Có một vài chi nhánh của Renoir ở Shinjuku, và hầu hết trong số họ đều có ổ điện. Các quán cà phê chuỗi khác như Starbucks và Dotour cũng thường có các ổ điện.
 ▼Trang chủ Chính thức của Ginza Renoir
https://www.ginza-renoir.co.jp/  (Chỉ tiếng Nhật)
 ▼Ginza Renoir Official Homepage
https://www.ginza-renoir.co.jp/ (Chỉ tiếng Nhật)

6-d. Dịch vụ hành lý để lại

[Tủ khóa dùng tiền xu]
s_78
Bên trong các cổng soát vé của JR, có nhiều tủ khóa dùng tiền xu ở cả cửa đông và cửa nam. Chúng có nhiều kích cỡ khác nhau, từ tủ khóa nhỏ đến cỡ vali (843 × 355 × 575mm). Nếu bạn sử dụng chức năng tìm kiếm tủ khóa Suica gần cổng soát vé cửa nam và cổng soát vé đông trung tâm, bạn có thể tìm kiếm tủ khóa hiện có sẵn, nên rất thuận tiện.
Mặc dù có rất nhiều tủ khóa bên ngoài các cổng soát vé, nhưng rất khó để tìm thấy các tủ khóa trống ở các cổng soát vé. Các tủ khóa tương đối trống là những chỗ trong lối vào bãi đậu xe cửa tây của Ga Shinjuku bên dưới quảng trường lối ra cửa tây hoặc tủ khóa ở bến taxi cửa đông.
[Keio Nekonote Counter]
s_79
Nếu bạn không thể tìm thấy tủ khóa, thì cũng tiện lợi khi sử dụng Quầy Keio Nekonote ở cổng soát vé Keio New Line. Bạn có thể để hành lý của bạn ở đó trong ngày hoặc chuyển phát đến hoặc từ khách sạn hay sân bay Haneda thông qua chuyển phát nhanh.
▼Trang chủ Chính thức của Keio Nekonote
Tiếng Anh / Tiếng Trung Quốc: https://qrtranslator.com/0000001730/000001/ 
Hãy xem bài viết này để biết thêm thông tin về sự tiện lợi khi gửi hành lý của bạn để có trải nghiệm tham quan thoải mái.

6-e. Phòng cầu nguyện

s_88
Phòng cầu nguyện chỉ cách 2 phút từ các cổng soát vé nam mới (new south) của JR hoặc cổng soát vé Miraina Tower trên tầng 11 của tòa nhà Shinjuku Takashimaya ở khu vực phía nam. Có một tấm thảm và một khu vực rửa tay và chân. 
▼Trang chủ Chính thức của Shinjuku Takashimaya 
Thật khó khăn để di chuyển trong một khu vực xa lạ một cách trơn tru, và đối với một nơi rộng lớn, khó hiểu như Shinjuku, đó là một thách thức còn khó khăn hơn. Nhưng nếu bạn đọc bài viết này trước và kiểm tra kỹ những gì bạn cần, bạn chắc chắn có thể di chuyển theo cách của bạn về mê cung của ga Shinjuku một dễ dàng mà không bị lạc!
(tsunagujapan.com)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ