THỔ ĐỊA BANGKOK

[THỔ ĐỊA BANGKOK]
Tin đồn Bangkok là một thiên đường mua sắm vì đồ rẻ, thường hay có sale off là có thật.
Tin đồn thứ hai Bangkok một xứ sở của chùa chiền và Phật giáo thì càng không sai: chùa khắp nơi, dát vàng chói chang luôn.
Và... Đúng nhất đó là đến Bangkok hoàn toàn không sợ đói sợ khát sợ dở vì đây chính là vùng đất của 1 vạn món ăn siêu ngon, siêu ghiền và cũng… cay đừng hỏi.
Bài này mình chưa dám viết đến đồ ăn vì phải làm hẳn 1 bài tuyển tập các món ăn chơi và quán xá cute xinh đẹp. Nhiều vô số kể luôn, nên các bạn nhớ đón xem nha.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, nhà chọc trời, ô tô và ngoài trời
Lưu ý: 1 Bath ~740đ
Giá vé qua Thái rất “êm”, giá rẻ chỉ khoảng 2tr - 2tr5 / khứ hồi. 4 hãng bay giá rẻ phổ biến vẫn đang hoành hành, đó là:
Vietjet Air, Jetstar, Air Asia, Nok Air.
“Tiền nào của nấy” nên cả nhà đừng thất vọng nếu thi thoảng bị delay. Bù lại, tiết kiệm được đống tiền để mua sắm. “Trâu chậm” là sẽ uống “nước đục” ngay nên đề nghị bà con có plan đi Thái sớm thì nhanh tay book vé cho phẻ.
*Một lưu ý nhỏ: Vietjet Air và Jetstar sẽ tới sân bay Suvarnabhumi (cách trung tâm ~30 km) còn Air Asia, Nok Air sẽ đáp ở sân bay Don Muang (cách trung tâm ~23km).
Tuỳ nơi ở mọi người đã book, tuy nhiên, bọn mình khuyên mọi người nên chọn hãng nào đáp tại sân bay Suvarnabhumi. Vì sao ư?
Tại sân bay này to, thơm, sạch đẹp hơn này, lại còn tiện đi vào trung tâm thành phố hơn nếu bạn nào muốn dùng Airport Link (xe điện đi vào thành phố) chỉ với giá khoảng 40 Baht. Khi vào trung tâm rồi bạn có thể đổi trạm tàu hoặc bắt taxi để đi về khách sạn. Vấn đề này để lần sau bọn mình sẽ tư vấn kỹ hơn nhé, chứ gom nguyên 1 bài thì không thể đủ được.
**Một lưu ý to to: Nếu lần đầu chân ướt chân ráo đến Thái hoặc đã quá mệt sau một chuyến đi dài lại còn phải lích kích vác 1 đống hành lý đồ đạc thì các bạn nên đi xe hơi cho tiện. Nếu đi nhóm hoặc đôi nhỏ (tầm 4 người) thì bạn nên đi taxi (khoảng 500 Baht từ sân bay đi đến khách sạn của bạn)
#
Ở Thái có những chuỗi khách sạn thuộc hạng sang và chắc sẽ chỉ thích hợp với những người đạt đến trình “book không cần nhìn giá”. Còn thông thường ở Thái sẽ có vô vàn những sự lựa chọn phải chăng mà vẫn rất phải chăng.
*Đến Thái bước 1 là đi mua ngay 1 sim 4G hoặc thuê cục phát Wifi. Có thể làm ngay ở Sân bay cho tiện.
Các khách sạn hơi “hịn hịn” 1 tí (Khoảng 2-3 triệu/ phòng đôi) thì có thể ở quanh khu Siam, khu gần National Stadium BTS để tiện mua sắm, đi Central World, Siam Center, v.v…
Còn những ai ưa rẻ, thích tung tăng ngoài đường và chỉ cần một chỗ để đồ đạc và ngủ nghỉ sạch sẽ là được thì nên chọn ở dorm hoặc homestay. Loại hình này siêu nổi ở Thái, mà mấy dorm ở đây siêu cool, mỗi cái đều có 1 style riêng, host thân thiện, mà lại gần trung tâm. Giá của các dorm này giao động khoảng 300K – 500K. Các dorm này đều có bữa sáng cơ bản kiểu bánh mỳ lát và sữa, có những nơi sẽ cho bạn ăn thêm cả trái cây hoặc bánh ngọt .
#Đilại
Ai đi Thái cũng sẽ háo hức muốn đi thử cái Tuk Tuk xem nó cảm giác mạnh, mát mẻ ra sao. Nhưng xin thề với toàn thể anh chị em, phương tiện không nên đi nhất đó là Tuk Tuk.
Tuk Tuk đi vừa nóng vừa mệt vừa hay bị chém, tài xế lại chạy rất ẩu nhưng được cái vui tươi thân thiện, hay hỏi han tâm tình các kiểu, còn có màn chở đi mua đá quý . Nói chung nếu ai chưa đi thử bao giờ, háo hức muốn đi thì có thể thử một lần cho biết cũng không sao.
Còn Taxi thì rất hên xui nhưng ngoại hình của bọn chúng nhìn khá vui mắt (xanh đỏ tím vàng đủ cả). Hên thì sẽ bắt được taxi nào mà bật đồng hồ tính tiền còn xui thì 90% taxi ở Thái đều tắt meter và mọi người phải …. MẶC CẢ ! Mà thường là giá gấp vài lần nếu bị chém.
Ví như có lần từ Siam Center qua tới Khaosan lúc đi tài xế mặc cả mình 200 baht mà lúc về mình bắt được 1 taxi bật meter về chỉ mất 78 bath ). Thêm nữa, giao thông Bangkok rất hay kẹt xe, đi taxi đôi khi vừa lâu lại còn bị charge phí chờ tắc đường nữa. Tuy nhiên theo kinh nghiệm thì ở Thái Taxi nếu chạy theo đồng hồ sẽ rẻ hơn Grab.
Túm lại, di chuyển quanh Bangkok, khuyên dùng BTS, hệ thống tàu trên không của Thái. Có rất nhiều loại thẻ nhưng các bạn có thể dùng 2 loại phổ biến là Single Tour Ticket đi kiểu vé đơn, đi lượt nào trả tiền lượt đó, còn 1 loại là One Day Pass là mua vé ngày tầm 140 Bath đi tẹt ga. Ngoài ra thì có thể mua thẻ Rabbit, giá 180 Baht (có sẵn 100 baht trong thẻ) xài hết thì nạp thêm.
*Một lời khuyên hơi kỳ cục và hơi bối rối 1 tí sau khi đã chê bai Taxi ở trên: Đó là nếu bạn đi ít người, 1-2 người thì nên đi BTS, còn nếu đi đông hơn thì có thể đi taxi vì chia theo đầu người sẽ rẻ hơn.
Còn tiếp nhe, mọi người nhớ đón xem.
(Oanh Nguyen)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ