KINH NGHIỆM DU LỊCH NGA

🇷🇺🇷🇺🇷🇺 KINH NGHIỆM DU LỊCH NGA 🇷🇺🇷🇺🇷🇺
Đã bắt đầu mùa du lịch Nga rồi, nên mình chia sẻ 1 chút kinh nghiệm sau.
🔴 Visa du lịch Nga
Để xin Visa du lịch Nga bắt buộc phải có giấy mời từ phía Nga. Và hiện nay visa du lịch Nga chỉ được cấp đúng theo lịch trình và vé máy bay, chứ không phải 1 tháng như trước kia nữa nhé!
Việc tự xin visa du lịch Nga bây giờ khá là phức tạp và đắt đỏ. Phần lớn phải làm qua dịch vụ. Giá trọn gói khoảng 200-300 $. Các bạn tự lên Google tìm kiếm công ty làm dịch vụ này nhé! Mình không biết công ty nào cả, không thể tư vấn cho các bạn được. Làm ơn đừng đưa ra câu hỏi này nhé!

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời

Bạn cũng có thể tự xin visa nếu bạn tự lo giấy mời được. Có 2 cách để xin cái giấy mời này.
 Cách 1: bạn liên lạc với khách sạn bên Nga mà bạn muốn đặt phòng để nhờ họ làm cho bạn cái giấy mời và gửi về VN cho bạn. Hầu hết các khách sạn đều có thể viết giấy mời cho bạn. Mình không biết khách sạn nào cả, các bạn tự liên hệ với họ. Theo tình hình chung thì giấy mời có giá khoảng 50-100$. Bạn cần thoả thuận chi tiết với khách sạn.
 Cách 2: bạn có thể mua giấy mời qua 1 công ty của Nga. Ví dụ công ty này: https://www.russianvisahelp.com/travel/
Đây là trang FB của họ:
Mình chỉ biết công ty này tử tế vì mình theo dõi họ trên FB lâu rồi. Mình không có quan hệ với cty này và cũng không quảng cáo cho họ. Bạn muốn mua giấy mời thì tự liên lạc và thoả thuận với họ về giá và cách thức cùng chi phí chuyển phát nhanh giấy mời về VN cho bạn. Họ giao tiếp bằng tiếng Anh nhé!
Giá giấy mời (visa invitation - travel voucher) dành cho công dân các nước phát triển và 1 số nước khác như Trung Quốc, Mexico... là 20$, còn cho công dân Việt Nam giá "ưu đãi" là 100$ cộng thêm phí chuyển phát nhanh về Việt Nam khoảng trên dưới 50$ nữa.
Như vậy nếu bạn tự lo xin visa thì chi phí hết tổng cộng tối đa là 180$, bao gồm 100$ giấy mời, 50$ chuyển phát nhanh và 30$ phí nộp cho ĐSQ/LSQ. Vẫn rẻ hơn làm qua dịch vụ.

Kết quả hình ảnh cho du lịch nga

Sau khi có giấy mời rồi thì bạn tự nộp đơn ở ĐSQ/LSQ Nga. Các giấy tờ bao gồm:
🔹 Giấy mời (trong giấy mời đã có thông tin về khách sạn rồi, họ ghi như vậy để cung cấp cho ĐSQ/LSQ chứ thực tế bạn sẽ không được ở khách sạn đó và giá phòng không bao gồm trong giá giấy mời)
🔹 Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng
🔹 Đơn xin visa transit bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nga, dán ảnh 3.5x4.5 cm. Đơn này bạn phải khai trực tuyến trên web của ĐSQ Nga, sau đó in ra, dán ảnh và nộp. Link khai đơn xin visa đây:
https://visa.kdmid.ru/PetitionChoice.aspx
🔹 Vé máy bay khứ hồi
🔹 Lệ phí visa: tại thời điểm đầu năm 2019 phí visa du lịch là 720.000 VND. Bạn nên gọi điện lên ĐSQ/LSQ Nga ở VN để hỏi lại cho chính xác nhé. Phí này bạn phải đi đóng bằng tiền VND tại Ngân hàng Việt-Nga trước và nộp hoá đơn luôn cùng các giấy tờ trên
Chú ý: Ngoài các giấy tờ trên không phải nộp bất kỳ giấy tờ nào khác. Thời gian xử lý hồ sơ là 20 ngày làm việc, tức là sau 1 tháng bạn mới nhận được visa. Vì vậy bạn cần lo mua giấy mời trước 2-3 tháng so với ngày đi dự kiến nhé!
🔴 Visa quá cảnh Nga 
Nếu bạn đi chơi châu Âu hay 1 nước nào đó mà bay hãng Aeroflot nối chuyến ở Moscow thì bạn có thể nhân tiện ghé vào Moscow chơi tối đa 3 ngày mà không cần giấy mời, chỉ cần xin visa quá cảnh (visa transit). Kinh nghiệm xin visa quá cảnh mình đã chia sẻ ở đây:
Tại thời điểm đầu năm 2019 Nga đã siết chặt việc cấp visa transit - họ chỉ cho phép bạn lưu trú mỗi lần tại Nga tối đa 3 ngày tính cả ngày bay đến và ngày rời khỏi nước Nga. Kể cả việc xin visa transit 1 lần hay 2 lần. Nhiều trường hợp xin lưu trú nhiều hơn 3 ngày đã bị từ chối và được yêu cầu đổi lại vé máy bay. Các bạn lưu ý điều chỉnh lại plan nhé!
🔴 Về kinh nghiệm du lịch Nga tự túc mình đã chia sẻ rất chi tiết cho những người không biết tiếng Nga rồi. Các bạn tự đọc ở đây:
Chúc các bạn may mắn!
——-
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2.Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới được 800.000 đ. 
https://abnb.me/e/hXGexS0bjV
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
#CAOVIỆTCƯỜNG

(Xuân Hòa)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ