Kinh nghiệm du lịch và lịch trình chuyến đi Seoul – Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm

Kinh nghiệm du lịch và lịch trình chuyến đi Seoul – Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm

Nhìn chung thì Hàn Quốc không có quá nhiều điểm du lịch như Thái Lan hay Đài Loan, nhưng với các trọng điểm như Jeju, Seoul hay Busan, một chuyến đi cảm nhận về xứ sở Kim Chi này cũng tốn của bạn kha khá thời gian đó. Trong bài này tôi sẽ chia sẻ về chuyến đi thực tế của tôi ở Hàn Quốc, thời gian không quá dài nhưng tôi nghĩ cũng là vừa đủ để trải nghiệm đất nước xinh đẹp này.
———
Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới được 800.000 đ. 
———
Chuyến đi kéo dài trong 10 ngày 9 đêm, trong đó tôi dành ra 5 ngày ở Seoul, 3 ngày ở Jeju và 2 ngày ở Busan – thành phố biển miền nam Hàn Quốc. Lịch trình tôi đã cố gắng sắp xếp sao cho hợp lý, tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể trải nghiệm được tối đa các danh lam thắng cảnh, dịch vụ và văn hoá ở đây.




Chụp ở khu Dongdaemun – Seoul

Lịch trình chi tiết

Ngày 1: Hà Nội – Jeju

Bay Hà Nội – Seoul 8h sáng đến nơi, chúng tôi đi tàu All Stops train từ sân bay Incheon sang Gimpo để đón chuyến bay đi Jeju, bay mất 1 tiếng.
Xuống sân bay Jeju đi xe bus free của AJ Rent-a-car về trụ sở của họ để lấy xe đã book online trước đó. Xe Kia-morning nhưng đi rất thích, giá thuê siêu rẻ là 38k KRW/2 ngày, thêm bảo hiểm (tuỳ chọn) nữa tổng là 54k KRW cho 2 ngày vi vu trên đảo.
Để thuê ô tô với giá siêu tốt như vậy bạn xem hướng dẫn ở đây.
Sau đó vào khu trung tâm ăn trưa rồi đi về khách sạn. Khách sạn tôi đặt ở khu Seoqwipo xa sân bay nhưng lại gần những điểm du lịch. Check in phòng và thăm một số điểm ở gần đó như thác Cheonjiyeon, Jeongbang. Tối ăn ở chợ Seogwipo Olle Market.
Khách sạn khu Seogwipo ở Jeju: Khách sạn Yeon, giá phòng 110$/2 đêm.

Ngày 2: Jeju

Sáng dậy sớm từ 5h chạy xe lên đỉnh Seongsan ngắm bình minh, sau đó lần lượt đi qua các điểm tham quan như Sangumburi, Dokkaebi Park, bãi đá Yongduam. Trưa ăn thịt lợn đen món nổi tiếng ở Jeju ở Black Pork Street.
Chiều chạy qua quán cafe Bomnal nổi tiếng và siêu xinh ở Jeju, sau đó đi thăm bảo tàng Hello Kitty rồi cuối cùng đi ngắm hoàng hôn ở đỉnh Songak-san.
Tối về lại Olle Market ăn uống.

Ngày 3: Jeju – Seoul

Sáng dậy trả phòng rồi đi ra sân bay. Trên đường đi đi men theo vườn quốc gia Hallasan, tình cờ gặp được tuyết rơi tuyệt đẹp trên núi!
Đầu giờ chiều về đến Seoul, nhận phòng khách sạn và lượn lờ khu Myeongdong ngay gần đó. Khu đi bộ Myeongdong chủ yếu ngắm nghía mỹ phẩm, quần áo và đồ ăn đường phố. Từ Myeongdong đi bộ ra cáp treo đi tháp Nam San.
Tối quay trở lại khu Myeongdong mua sắm và ăn uống khu ẩm thực đường phố.
Khách sạn ở Seoul: Khách sạn Small House Big Door, giá phòng đôi $110/đêm




Tuyết rơi ở Jeju

Ngày 4: Seoul

Buổi sáng thăm làng cổ Bukchon Hanok Village, các cung điện ở Seoul như cung Gyeongbokgung Palace, cung Changdeokgung Palace and Huwon. Trưa ăn luôn ở gần làng cổ Bukchon.
Chiều đi subway sang trường đại học nữ sinh Ewha Womans University, sau đó tiếp tục đi đến khu Hongdae. Khu này tuy không sang chảnh như ở Myeongdong nhưng cũng rất nhộn nhịp, nhiều hàng quán và trai xinh gái đẹp!
Buổi tối về lại khu Seoul Station ăn tối.
Khách sạn thứ 2 ở Seoul: Căn hộ Twin City, giá $215/2 đêm ở được tối đa 4 người.

Ngày 5: Seoul

Buổi sáng đến khu Digital Media City (DMC), sau đó đi làng về chợ Gwangjang ăn trưa.
Buổi trưa đi bộ qua khu Dongdaemun Grilled Fish Street ngay gần đó, rồi ngược lên thăm làng Làng Ihwa Mural Village và công viên Naksan. Chiều tản bộ ở suối Cheonggyecheon, tham quan DDP và ăn đồ ăn đường phố xem ca nhạc ngoài trời ngay gần DDP.

Ngày 6: Seoul

Buổi sáng lên tầng thượng của building ăn sáng thư giãn rồi xuống trả phòng. Gửi hành lý ở ga Seoul Station rồi đi lượn lờ Myeongdong một lúc, sau đó bắt subway qua khu Gangnam, thăm một số điểm tham quan ở khu này, lang thang mua sắm.
Chiều qua Seoul Forest, dạo quanh công viên và khu phố container. Sau đó di chuyển qua Itaewon dạo chơi và ghé vài quán kem và cafe ở đây.
Tối đi ra sông Hàn xem trình diễn ánh sáng ở cầu Banpo, rồi quay về ga Seoul Station để bắt tàu đêm đi Busan, ngủ đêm trên tàu vì tàu này là tàu chậm mất 6 tiếng để đến Busan.

Ngày 7: Busan

Khoảng 3h30′ tàu đến ga Busan, chỉ mất 2′ để đi bộ về đến hostel nằm ngay đó. Cũng may mà có 2 bạn khách ở hostel đi chơi về mở cửa cho, tôi nằm ngủ luôn ở phòng khách hostel đến 7h dậy check-in phòng.
Ăn sáng luôn ở hostel, sau đó ra ga subway mua vé ngày 4500k KRW rồi đi khám phá các điểm du lịch khu phía Tây. Bắt đầu là khu Lotte store rộng lớn với tầng thượng nhìn xuống được toàn cảnh thành phố biển Busan. Tiếp đó đi bộ đến khu phố nhộn nhịp Biff Square, công viên Yongdusan Park với tháp Busan Tower, lượn lờ chợ Gukje Market.
Buổi trưa ăn Sashimi ở chợ cá Jalgachi, ngon tuyệt! Chợ cá này bạt ngàn hải sản tươi sống, ôi nhìn thôi đã thấy mê mệt rồi!
Buổi chiều tiếp tục đi subway đến ngôi làng được mệnh danh là Santorini của châu Á, đó là ngôi làng đầy màu sắc Gamcheon Cultural Village. Những ngôi nhà ở đây được xây dựng tầng tầng lớp lớp với rất nhiều màu khác nhau trên các vách núi.
Tối về lại khu Biff Square ăn tối, rồi lên trên đỉnh Lotte Store để ngắm Busan về đêm.
Hostel ở Busan: Orange Guesthouse, giá $40/2 đêm giường đơn.

Ngày 8: Busan

Ăn sáng tại hostel, ngày hôm nay sẽ dành cả ngày để đi các khu phía Đông của Busan, vẫn tiếp tục mua vé ngày tàu điện ngầm cho rẻ. Buổi sáng thăm các khu như bãi biển Gwangalli, vịnh The Bay 101 chẳng khác gì một phiên bản của vịnh Marina Bay ở Singapore.
Tiếp tục đi bộ qua khu Dongbaek Park nơi có công trình phục vụ hội nghị APEC 2005, ra bãi biển Haendae Beach cách đó vài bước chân. Chiều đi tàu đến bến Centum City để thăm khu triển lãm phim Busan Cinema Center, vào trung tâm thương mại Shinsegae, một trong những khu trung tâm thương mại lớn nhất thế giới.
Tối về lại Biff Square ăn tối, vào một quán được phủ bạt nilon uống rượu Sochu gọi đồ nhắm theo đúng kiểu Hàn Quốc.




Nhìn cứ như ở bển – Marina Bay Sand ý! Chụp ở The Bay 101 – Busan

Ngày 9: Seoul

Sáng sớm dậy để đi tàu về Seoul, tàu nhanh KTX nên chỉ 8h sáng đã có mặt ở ga Seoul Station rồi. Đi subway về ga Anguk để check in khách sạn.
Để đồ lại khách sạn rồi tham quan cung Unhyeongung ngay ngoài ngõ của guesthouse, vào cửa miễn phí. Đi subway thăm làng làng cổ Namsangol Hanok Village, rồi đi bộ ra khu Myeongdong để tìm nơi tắm Jimjilbang nhưng tìm mãi không thấy đành chạy ra khu Itaewon. Tắm hơi Jimjilbang và ngủ trưa luôn ở trong đó.
Chiều lượn lờ khu Itaewon, tối về lại ga Anguk gần làng Bukchon để ăn tối. Về guesthouse chuẩn bị đồ sáng hôm sau ra sân bay sớm.
Khách sạn thứ 3 ở Seoul: Moon Guesthouse, giá 29$/đêm/phòng đơn.




Suối nhân tạo Cheonggyecheon

Ngày 10: Seoul – Hà Nội

Check out khách sạn để đi tàu All Stops Train ra sân bay Incheon. Mất đến 1,5 tiếng để đi từ guesthouse ra sân bay vì đổi tàu nhiều lần lại đi vào buổi sáng đông người. Khu vực đi bộ ra Airport Railroad trong Seoul Station khá lớn.
Ra sân bay mua sắm một vài đồ chưa mua được ở Seoul, các bạn nhớ là tuy ở sân bay đồ miễn thuế nhưng sẽ không có nhiều chương trình khuyến mãi như ở trong thành phố nhé, nên nếu có mua được đồ trước rồi ra hoàn thuế có vẻ vẫn ngon hơn.

Tổng quan các chi phí cơ bản

Tôi tổng kết sơ qua các chi phí dành cho 1 người:
  • Phí làm visa (tự túc): 500k
  • Tiền vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Seoul: 3.5 tr VND
  • Vé máy bay khứ hồi Seoul – Jeju: 1tr VND
  • Thuê xe ở Jeju (tiền thuê + đổ xăng): 97k KRW/2 ~ 1tr VND
  • Vé tàu chậm Seoul – Busan: 600k VND
  • Vé tàu nhanh KTX Busan – Seoul: 1.2tr VND
  • Tiền khách sạn cả chuyến đi: 6.6tr VND cho 8 đêm, 1 đêm free ngủ trên tàu.
  • Tiền ăn tiêu đi lại trung bình 700k VND/ngày
Tổng chi phí: ~21tr VND/người với hành trình 10 ngày 9 đêm ở Hàn Quốc.
(Travelpx)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ