Hướng dẫn sinh viên xin visa du lịch Hàn Quốc

Hướng dẫn sinh viên xin visa du lịch Hàn Quốc

Sinh viên xin visa du lịch Hàn Quốc dễ hay khó? Không ít các bạn sinh viên thường nhận được câu trả lời là RẤT KHÓ. Đặc biệt với những ai có ý định xin visa qua dịch vụ.
Tuy nhiên, một cuộc khảo sát từ những sinh viên đã xin visa thành công lại cho thấy rằng xin visa du lịchHàn Quốc dành cho sinh viên không hề khó. Nếu không muốn nói rằng: sinh viên xin visa Hàn Quốc dễ hơn cả những người đang đi làm.
Kết quả hình ảnh cho xin visa hàn

Sinh viên xin visa cần chuẩn bị những gì?

Sinh viên xin visa du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị giấy tờ như người xin visa du lịch Hàn Quốc bình thường. Cùng giấy tờ chứng nhận sinh viên và thẻ sinh viên photo công chứng (khi đi nộp hồ sơ mang theo bản gốc của 2 loại giấy tờ này).
Về chứng minh tài chính (CMTC). Thủ tục CMTC khi xin visa du lịch Hàn Quốc dành cho sinh viên là bắt buộc. Các bạn CMTC bằng cách nộp bản sao sổ tài khoản của bố hoặc mẹ có số dư tài khoản trên 5.000USD và có kỳ hạn tối thiểu 03 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ.

Danh sách chi tiết hồ sơ cần chuẩn bị:

– Hộ chiếu còn hạn tối thiểu 06 tháng tính đến ngày dự định nhập cảnh vào Hàn Quốc
– Đơn xin cấp visa (xem bài hướng dẫn chi tiết và download mẫu đơn mới nhất)
– Giấy tờ CMTC (sổ tài khoản của bố/mẹ)
– Giấy khai sinh hoặc hộ khẩu (bản sao công chứng tư pháp)
– Giấy chứng nhận sinh viên (bản sao công chứng)
– Thẻ sinh viên (bản sao công chứng)
– Lịch trình du lịch chi tiết (bằng tiếng Anh)
– Vé máy bay khứ hồi
– Xác nhận đặt phòng khách sạn

Những điều cần lưu ý khi nộp hồ sơ:

– Sinh viên dưới 17 tuổi tính đến ngày nộp hồ sơ phải có thêm giấy xác nhận đồng ý của bố hoặc mẹ (viết tay có chữ ký xác nhận)
– Sinh viên có hộ khẩu ở Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM có thể xin ngay visa Hàn Quốc 5 năm không cần CMTC, không cần lịch trình, không cần vé máy bay và không cần khách sạn
– Trung thực khi khai hồ sơ

Kiểm tra kết quả xin visa Hàn Quốc ở đâu?

Kết quả xin visa sẽ được thông báo tại trang Korea Visa Portal của Cục QLXNC Hàn Quốc. Điền họ và tên (bằng tiếng Anh), số hộ chiếu, ngày tháng năm sinh để xem kết quả.
Khi xem kết quả visa Hàn Quốc cần lưu ý 3 trạng thái sau:
- Approved: Đã đậu visa và đang chờ trả hồ sơ.
- Passport Returned: Đã đậu và đã trả hộ chiếu.
- Declined: Hồ sơ bị từ chối.
Kết quả xin visa Hàn Quốc có sau 8 ngày làm việc (không kể cuối tuần và quốc lễ). Kết quả trên mạng có sẽ vào chiều ngày trả hồ sơ như trong phiếu hẹn (đôi khi thông báo trên website có thể được cập nhật muộn hơn ngày nhận lại hồ sơ).


Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.
Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status

Tại sao hồ sơ xin visa bị từ chối?

Có rất nhiều lý do để hồ sơ của bạn bị từ chối, như: hồ sơ chuẩn bị không trung thực, thông tin không đầy đủ, trùng tên với người bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc, không trung thực khi phỏng vấn...
Nhưng không một ai có thể cho bạn biết chính xác lý do vì sao bạn bị từ chối, kể cả LSQ Hàn Quốc cũng không tiết lộ.
Vì thế, khi bạn bị từ chối visa Hàn Quốc, đừng cố gắng tìm hiểu lý do và cũng đừng vội vàng xin qua dịch vụ. Chờ đủ 03 tháng (riêng visa du học là 06 tháng) kể từ ngày bị từ chối, làm lại hồ sơ từ đầu, trung thực và cẩn thận để tự xin lại một lần nữa.


Hướng dẫn xin visa multiple 5 năm Hàn Quốc
Trong hình là hộ chiếu bị LSQ Hàn Quốc từ chối cấp visa đến 02 lần. Cả 2 lần đều xin qua dịch vụ và thời gian chờ xin lại giữa 2 lần chưa đủ 03 tháng (chính xác là mới được 2 tháng 11 ngày). Xem tư vấn chi tiết về trường hợp hộ chiếu bị từ chối này trên TTHQ Group.

Trong thời gian chờ đợi thời hạn 03 tháng, có thể đi du lịch một nước châu Âu để tăng điểm tin cậy của hồ sơ. Trong mọi trường hợp, không có gắng làm giả hồ sơ qua dịch vụ hoặc nói dối, điều đó chỉ khiến bạn sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc vĩnh viễn mà thôi.

Nơi nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc:

Khi nộp hồ sơ lãnh sự, công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội, còn từ Quảng Nam trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. HCM.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ