KINH NGHIỆM LẤY VISA HÀN QUỐC 5 NĂM CHO NGƯỜI XIN LẦN ĐẦU KHÔNG CÓ HỘ KHẨU HỒ CHÍ MINH, HÀ NỘI, ĐÀ NẴNG


KINH NGHIỆM LẤY VISA HÀN QUỐC 5 NĂM CHO NGƯỜI XIN LẦN ĐẦU KHÔNG CÓ HỘ KHẨU HỒ CHÍ MINH, HÀ NỘI, ĐÀ NẴNG
Nếu bạn chưa đi Hàn Quốc ? Nếu bạn chưa có Hộ khẩu ở HCM, HN, Đà Nẵng như tôi? Nếu bạn không muốn chứng minh tài chính khi xin Visa Hàn Quốc…Mà muốn xin lần đầu được Visa 5 năm Multi như tôi thì có thể tham khảo bài viết sau.
Visa Single nhập cảnh 1 lần thì không cần bàn cãi, cực kỳ dễ dàng chuẩn bị đủ hồ sơ theo yêu cầu LSQ với giá 20$. Ở bài viết này chủ yếu nói đến Visa 5 năm nhập cảnh nhiều lần với giá 80$.
———
Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới được 800.000 đ. 

———
Điều kiện cần:
+ Có Visa còn hoặc hết hiệu lực của một trong những nước phát triển: Mỹ, Canada, Châu Âu, Úc, NZ, Nhật Bản...Miễn chứng minh tài chính, miễn chứng minh hộ khẩu.
+ Còn những bạn chưa đi những nước phát triển và có hộ khẩu 3 thành phố lớn Việt Nam thì tham khảo y chang để thực hiện.
Hàn Quốc nới lỏng Visa cho công dân VN thế nên dân tình cứ kéo nhau rần rần qua xứ sở mấy anh Ộp Pa. Nhưng kèm theo nhiều hệ lụy khác khi làm hồ sơ xin Visa, đơn giản hoá thủ tục nhưng tăng độ khó, phức tạp, về khoảng xếp hàng chờ đợi vào trong và lấy số thứ tự, mua Tem dán (Chi phí Visa). Tôi đã từng đi Mỹ, Canada, Châu Âu, Úc, NZ, Nhật Bản... là 1 lợi thế không phải chứng minh tài chính.
Sơ sơ tôi xin liệt kê những điểm chú ý khi làm hồ sơ nộp ở LSQ ở Hồ Chí Minh là như thế này:
1.      Chuẩn bị bồ hồ sơ:
Giấy tờ và các điều kiện đã được niêm yết cụ thể trên website của LSQ. Tuỳ vào mục đích và nhu cầu mà ta chuẩn bị đúng hồ sơ theo yêu cầu. Nhớ là đúng và đủ. Link Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hồ Chí Minh.
-Đơn xin cấp Visa dán hình 35x45mm
-Passport bản chính và Photo khổ A4
-Hợp đồng lao động, hay xác nhận việc làm, đơn xin nghỉ phép (Dịch thuật tự dịch và xin dấu dịch thuật),
-Lịch trình, booking khách sạn, vé máy bay.
-Sổ hộ Khẩu hoặc sổ Tạm Trú (Bản chính đối chiếu và dịch thuật kèm theo) Hà Nội, HcM, Đà Nẵng nếu bạn muốn xin 5 năm và miễn chứng minh tài chính. Với tôi thì không cần nộp vì tôi tự tin lần đầu xin sẽ xin được Multi 5 năm.
-Nếu bạn không có Visa những nước phát triển trong khối G8. Hoặc không có hộ khẩu ở Hà Nội, HCM, Đà Nẵng thì bạn phải Chứng mình tài chính như: Có sổ tiết kiệm, sao kê lương, giấy tờ nhà đất, tài sản...
Dịch thuật: Trên website yêu cầu dịch thuật công chứng các loại giấy tờ bằng tiếng Việt. Nhưng trước giờ tôi xin rất nhiều nơi, chỉ cần tự dịch rồi qua văn phòng dịch thuật xin dấu dịch thuật là xong. LSQ nào cũng chấp nhận.
Link tham khảo hồ sơ:
Trong hình ảnh có thể có: Cao Việt Cường Cavicu
Đơn vin Visa

2.      Đi nộp hồ sơ:
- Thời gian: LSQ làm việc từ 9:00 nên chúng ta phải đi sớm để xếp hàng. Đông và chen lấn như quân Nguyên. Bên trong là tay chân của các công ty dịch vụ nên bạn phải tranh thủ xếp hàng từ sớm để hy vọng có suất lấy số thứ tự. Rất khó để cạnh tranh với thể loại này vì hình như có sự móc nối ăn chia. Nghe nói người nào chưa đi đâu nhiều phí qua công ty dịch vụ xin Visa 1 lần phí 290$. Nhiều lần là 400$. 
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ô tô và ngoài trời
Xếp hàng từ sớm
3.      Tổng quan:
- Mỗi ngày chỉ phát 60 số thứ tự dành cho mỗi loại xin Visa Du lịch, thăm thân nhân, kết hôn, du học...Nên bạn biết độ cạnh tranh để có suất nộp hồ sơ là rất khó. Chưa nói là bị sai sót hồ sơ bị trả về.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
- Nếu bạn đến trễ tầm sau 8h thì xác định rõ chỉ có thể hy vọng mua trước được Tem (Phí xin visa) được dán vào tờ đơn xin visa để hôm sau tới nộp hy vọng được xếp vào sớm hơn để lấy số thứ tự. Chưa chắc có tem phiếu ngày hôm sau vào xếp hàng lại có số thứ tự. Vì người xin rất đông và công ty dịch vụ đông không kém. 
- Tầm 7h kém bên mấy anh Công An gọi mọi người qua xếp hàng đưa CMND ghi vào sổ, lúc này là siêu kinh dị. Mọi người chen lấn xô đẩy nhau để xếp hàng bên cổng lớn của LSQ. Sau đó Công An gọi cho những ai đã mua Tem dán đơn xin visa lần trước tiến lên trên gần cổng vào, xếp hàng riêng để được vào lấy số thứ tự. Ai có Tem và có số thứ tự hôm trước chưa được xử lý được ưu tiên vào nhận số thứ tự trước. Vào được phát số thứ tự Gọi là Phiếu HƯỚNG DẪN. Đúng 7h bảo vệ mở cửa cho vào bên trong phòng đợi. Người đầu tiên có tem phiếu và có số thứ tự hôm qua vào bên trong lấy số thứ tự chắc cũng tầm 27. Tôi xếp hàng ở dãy có Tem nhưng chưa có số thứ tự hôm trước. Khi vào được phát số 35. Đây chỉ là số thứ tự phiếu hướng dẫn, khi được gọi tên số thứ tự vào quầy hướng dẫn thì sẽ được Phát 1 số thứ tự để nộp hồ sơ, tôi nhận được phiếu số 57. Lúc này thì có hy vọng được nộp hồ sơ rồi.
  Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người Ä‘ang đứng và trong nhà

 Trong hình ảnh có thể có: má»™t hoặc nhiều người và trong nhà
=> Túm lại như thế này: 
a. Nếu may mắn vào sớm đúng chuẩn:
- Vào bên trong phòng đợi lên xếp hàng bảo vệ phát số thứ tự cho quầy hướng dẫn từ máy. Nghe gọi số Qua quầy số 0 gọi là quầy hướng dẫn, có người soát hồ sơ phù hợp và phát phiếu đóng tiền tuỳ theo loại Visa Du lịch 1 lần 20$, Multi 5 năm 80$... gồm 3 liên. Sau đó phát (cho số thứ tự để được NỘP hồ sơ). 
- Qua quầy số 1 đưa phiếu và đóng tiền Việt. Tem được dán vào đơn xin Visa. Ra ghế ngồi đợi gọi đến số thứ tự vào nộp hồ sơ.
Quầy 2: Nộp visa Du lịch Thương mại,
Quầy 3: Công ty du lịch được ưu tiên. Dành cho 10 công ty Top Ten
Quầy 4: Thăm thân nhân
Quầy 5: Du học, kết hôn.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà
Các quầy xử lý hồ sơ
b. Vào trễ:
- Nếu trễ thì đợi xử lý những người có phiếu hướng dẫn xong, rồi bảo vệ gọi đứng xếp hàng mua Tem. Cũng xếp hàng qua quầy 0 hướng dẫn, qua quầy 1 đóng tiền dán Tem, đi về. Hôm sau đi sớm xếp hàng được ưu tiên sau các công ty du lịch tay trong. Lạy chúa cho còn chỗ để xếp hàng nhận phiếu hướng dẫn. Bắt đầu lại QUY TRÌNH CHUẨN.
4.      Kinh nghiệm từ bản thân:
- Ngày đầu tiên Thong thả ăn sáng uống cafe nhân nhi ngắm phố phường, tầm 9h30 vào trong xếp hàng Mua Tem và đi về.
- Ngày tiếp theo, mang giày bảo hộ để chen lấn, xô đẩy, nhớ bịt khẩu trang để khỏi bị quay phim chụp hình. Đúng 7h bắt đầu đánh nhau, chèn ép, lấy thịt đè người đứng xếp hàng để được vào trong. Dù gì lúc này cũng có Tem được ưu tiên vào bốc số trước( Bốc được số Hướng dẫn xem như 1/2 cơ hội được nộp hồ sơ).Có sự chen ngang mờ ám, Bốc được số hướng dẫn 35,nhưng được phát số thứ tự nộp hồ sơ là 57. Vậy 22 phiếu kia ở đâu. Chỉ có Đấng Ala mới biết...
5.      Gửi xe:
Bên Đường Huyền Trân Công Chúa hoặc quán miến gà đường Thủ Khoa Huân.
6.      Nhận kết quả:
Thời gian xét duyệt của tôi hơn 3 tuần có lẽ do người ta đổ xô đi xin đông, thời gian trả kết quả từ 3:00-5:00PM trong tuần. Đến ngày bạn cầm phiếu hẹn đi thẳng vào Lãnh sự quán, trình CMND và phiếu hẹn chỗ bảo vệ. Đi thẳng vào quầy số 2 nộp phiếu, đợi gọi tên và nhận kết quả.
Không có mô tả ảnh.
Phiếu hẹn
Minh họa:
Không có mô tả ảnh.
Chú ý

Trong hình ảnh có thể có: văn bản cho biết 'CHÚ Y KHI ĐONG TIEN MUA TEM o' QUAY SO THU TU CÚA MìNH, PHAI LAY LAI so MOI KHI MUA TEM CHI DU'A CHO NHÂN VIÊN 3 THU SAU: bên cạnh) ĐON XIN CAP VISA (là đo'n có dán hình, 2/ BIÊN NHAN MUA TEM GHI SĂN TÊN VÀ So ĐIEN THOAI CÚA NGU'OI XIN CAP VISA (nhận quay hưong dần) 3/ CHUAN B! SĂN MUA TEM (tiền VND, nhận tiền USD) HỘ CHIEU, CMND so HỘ KHAU 2/ GIAY TO CÚA QUAY KHAC ĐÚNG LOAI BIEN NHÂN MUA TEM PHU HOP Vớ MUC DICH XIN VISA'

Không có mô tả ảnh.


Không có mô tả ảnh.
Thủ tục đăng ký

Không có mô tả ảnh.
Các loại tem phí Visa
(Shi)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ