ĐI BỤI BÌNH TIÊN NINH THUẬN

Kinh nghiệm du lịch bụi Bình Tiên Ninh Thuận



Nằm ở Vịnh Cam Ranh phía trên là dãy Núi Chúa của Tỉnh Ninh Thuận. Biển Bình Tiên khá đẹp, cát trắng trải dài, biển trong xanh và khá sạch. Do bị che bởi nhiều quả núi nên biển khá yên lặng... thích hợp cho trẻ em và người lớn, những bạn trẻ có thể cắm trại qua đêm tại đây.
Với những bờ cát trắng trải dài tạo thành những con đường duyên dáng nằm kề bên nền biển trong xanh. Với những hàng dương tỏa bóng mát trong cái nắng oi ả của một vùng biển. Với những ngọn sóng vỗ về êm đềm bên cạnh một vườn quốc gia Núi Chúa… Bình Tiên tạo cho người ta một cảm giác thật yên bình và nhẹ nhàng giữa cuộc sống vội vã.
Biển đẹp mê mẩn

Khoảng cách
Bình Tiên cách Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) khoảng 30km và cách Nha Trang khoảng 70km.

Vị trí trên bản đồ
Hướng dẫn đi Bình Tiên
Từ thành phố Phan Rang Tháp Chàm (Ninh Thuận) các bạn đi theo quốc lộ 1 hướng đi Nha Trang. Đến Km 1.525 (gần ranh giới giữa Ninh Thuận và Khánh Hòa) thì rẽ phải men theo đường đi Vườn Quốc gia Núi Chúa. Đến văn phòng của ban quản lý Vườn Quốc gia Núi Chúa gặp ngã ba nhỏ, rẽ trái để đi Bình Tiên.
Biển báo từ trong làng đi ra
Làm gì ở Bình Tiên?
Do vẫn còn hoang sơ nên tại Bình Tiên chưa có nhiều dịch vụ nhưng không vì vậy mà Bình Tiên thiếu đi sự thú vị. Đến với Bình Tiên, khách lãng du có thể hòa mình trong làn nước trong xanh, những con sóng biển trắng xóa.
 
Góc bên trái của bãi Bình Tiên
Nếu yêu thích biển đảo bạn có thể thuê tàu của người dân địa phương để lênh đênh trên biển cùng ngư dân chinh phục biển cả hay đơn giản khám phá những bãi biển, những hòn đảo nhỏ ở khu vực lân cận.
Trong thời gian gần đây, một số du khách đã tìm đến Bình Tiên để lặn biển khám phá thế giới dưới đại dương.
 
Biển êm đềm trong xanh
Do Bình Tiên nằm sát vườn quốc gia Núi Chúa nên một chuyến đi khám phá “rừng vàng biển bạc” cũng mang lại những trải nghiệm cực kỳ thú vị.
Đến Bình Tiên thú vị nhất là sau khi tắm biển, bạn sẽ có dịp ngồi thưởng thức những món hải sản tươi và rẻ như ốc, mực và ghẹ tươi luộc… ngay dưới những rặng dừa xanh mát, tràn đầy gió biển. Bình minh trên bãi Bình Tiên khá độc đáo, nhất là bãi biển phía nam có tên gọi Cà Tiên. Bãi Cà Tiên cách bãi chính chỉ khoảng 1km. Nếu du khách lên đến đỉnh núi vào lúc mặt trời vừa hé mở giữa biển khơi thì sẽ choáng ngợp trước cảnh bình minh trên biển. Những tia nắng vàng chiếu thẳng vào bãi cát trắng mịn được bao quanh bởi những mỏm đá chồng có nhiều hình kỳ lạ khiến cho du khách choáng ngợp với cảnh sắc nơi đây.
Dự án xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp do Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Bình Tiên thực hiện đã khởi công ngày 17/10/2009 nhằm đánh thức vẻ đẹp còn tiềm ẩn ở vùng đất này. Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu du lịch hiện đại tầm cỡ khu vực và thế giới nhưng vẫn mang đậm bản sắc dân tộc và gắn với môi trường sinh thái. Bình Tiên - một bãi biển đẹp và an toàn ở Ninh Thuận đang chờ đón du khách. Nhưng có vẻ còn xa xăm lắm.
Con đường đất, bên phải dẫn ra mũi Bình Tiên, bên trái dẫn qua Bãi Bàng, Bà Bóng

Cầu tàu đang dang dở

Đóng cọc làm cầu
Lưu trú ở Bình Tiên

Nếu muốn lưu trú tại Bình Tiên các bạn có thể mang theo lều để qua đêm. Với du khách nói chung có thể xin ở nhờ qua đêm tại nhà người dân địa phương. Hiện tại có cái Homestay nằm trong làng.
Nơi lưu trú mới xây
Nếu muốn tiện nghi và sang trọng hơn, khách du lịch nói chung có thể lưu trú qua đêm tại resort Ngọc Sương nằm cách đó không xa.
Thông tin khác
Nếu có dịp ghé ngang Ninh Thuận, bạn không nên bỏ qua cơ hội dừng chân ghé thăm Vườn Quốc gia Phước Bình và biển Bình Tiên, hai điểm đến độc đáo dành cho những ai muốn trải nghiệm sự đối lập của tài nguyên thiên nhiên và khí hậu tại Ninh Thuận.
Thật khác hẳn với khí hậu oi bức và  “nóng như rang” của xứ xương rồng, khí hậu ôn hòa mát mẻ nơi đây thật sự khác biệt và biết làm hài lòng những bước chân lữ khách.
Ninh Thuận có thời tiết quanh năm nắng nóng.
Bãi biển nhìn từ xa
Biển Bình Tiên nổi tiếng hoang sơ, tĩnh lặng và sạch. Nếu đủ "dũng cảm", bạn có thể tắm tiên ở đây. Bãi biển này nổi tiếng hoang sơ, tĩnh lặng với bờ cát trắng thoai thoải, trải dài, biển trong xanh và khá sạch. Vào buổi chiều, bạn có thể đi dạo biển, hoặc chọn một nơi ngồi và thong dong "treo ngược tâm hồn lên cành cây".

Hoang sơ đến cùng cực

Biển Ninh Thuận, cô gái thiên nhiên xinh đẹp và quyến rũ. Cuối ngày cũng có rất nhiều trò chơi mê hoặc du khách. Biển lúc này vô cùng tĩnh lặng và ma mị, như cô gái thiên nhiên xinh đẹp và quyến rũ. Có lẽ bạn sẽ phải ngồi rất lâu ở đây để chiêm ngưỡng "cô gái đẹp" không son phấn này.  
Mảnh đất Ninh Thuận cũng như con người nơi đây, đơn giản mà dạt dào tình cảm. Thử đến rồi mới thấy gắn bó, khó rời xa.




(Cavicu TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ