HÒN TRE VINH- YÊN BÌNH ĐẾN KỲ LẠ


Tình cờ được nghe đến hòn đảo này bởi anh Nguyễn Quốc, lúc này đang kiếm điểm mới lạ để thư giãn 2 cuối tuần. Được anh ấy mách nước gợi ý. Sẵn cũng nằm trong quần đảo Hải Tặc nên chiến luôn, lên mạng kiếm thông tin và quất. Ai dè tới nơi mới thấy thật tuyệt vời. Một hòn đảo ít người biết đến chỉ dành cho khách đi Tour với số lượng hạn chế nên vẫn giữ được nét hoang sơ. Bạn nên kết hợp đi đảo này và đảo chính Hải Tặc xã Tiên Hải là hợp lý. Hòn đảo này nằm sát bên xã Tiên Hải, chỉ mất tầm 10 phút đi tàu qua. Bạn phải đặt tour từ khách sạn RIVER HOTEL Hà Tiên, tập trung ở khách sạn và khởi hành. Đặc biệt ở đây có rất nhiều SÒ MAI, nằm sát bờ, chỉ cần 1 chiếc kính lặn, lội bộ là bạn đã bắt được 1 thùng Sò Mai, cực tươi ngon. Công nướng là 15K/ 1kg nhé.


Biển trong xanh




Tảng đá sống ảo, phải đi vòng qua góc bên kia của đảo

Hòn Tre Vinh với diện tích 70.649m2 (thuộc quần đảo Hải Tặc) nằm phía tây cuối đất nước Việt Nam, giáp biên giới bạn Campuchia, cách thị xã Hà Tiên 19km về phía tây nam, là một trong 16 đảo lớn nhỏ (thuộc quần đảo Hải Tặc) nằm giữa thị xã Hà Tiên và đảo Phú Quốc. Ngày xưa quần đảo Hải Tặc có một thời gian dài thống trị và lộng hành của băng cướp biển “CÁNH BUỒM ĐEN” ngoài khơi Hà Tiên và vịnh Thái Lan cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, câu chuyện huyền thoại về kho báo của băng cướp biển CÁNH BUỒM ĐEN đã được chôn cất trên quần đảo Hải Tặc và cho đến ngày hôm nay câu chuyện huyền bí về kho báu của băng cướp biển CÁNH BUỒM ĐEN là một bí ẩn đã đi vào huyền thoại, quần đảo Hải Tặc đã trải qua bao nhiêu thăng trầm và thay đổi lịch sử giờ đây nó vẫn nằm đó như những viên ngọc thô lấp lánh giữa đại dương, thơ mộng, thanh bình, hoang sơ với bãi biển đẹp cát trắng, nước xanh...


Một góc khác của Đảo



Bãi cát chia đôi




Góc bên trái đảo, toàn đá nhỏ




Băng qua lối này




Tha hồ tạo dáng




Phía xa là nhà hàng




Nhóm chúng tôi




Nhìn từ bến tàu




Ghềnh đá




Góc sống ảo

15 hòn đảo trên vùng biển non xanh, nước biếc của Quần đảo Hải Tặc, với những giá trị do thiên nhiên ban tặng được ví như những "Hòn thỏi bạc" trên vùng biển Tây; về vị thế những hòn đảo này còn được xem như những "Cột mốc chủ quyền" quốc gia trên biển Tây, tiếp giáp với Vương quốc Campuchia. Hiện trên đảo Hòn Đốc còn lưu giữ cột mốc hình tháp, vật liệu bằng đá mài do Hải quân miền Nam Việt Nam, (chế độ Ngụy quyền Sài Gòn) dựng tại phía Tây Hòn Đốc vào năm 1958; là bằng chứng có giá trị pháp lý về chủ quyền quốc gia và biên giới biển, đảo, trên cột mốc có ghi nội dung: “...Quần đảo Hải Tặc. Hải đồ số: 3686 S.H; vĩ tuyến 10 độ 10' 8"; kinh tuyến 104 độ 20' 0”; phần đế của trụ bê tông có dòng chữ ghi rõ: “Quần đảo Hải tặc gồm có các đảo sau: Hòn Kèo Ngựa, Hòn Kiến Vàng, Hòn Tre Lớn, Hòn Tre Vinh, Hòn Gùi, Hòn Ụ, Hòn Giang, Hòn Chơ Rơ, Hòn Đước, Hòn Bồ Dập, Hòn Đồi Mồi. Quần đảo trực thuộc tỉnh Kiên Giang”.


Bạch tuột trong vỏ ốc




Nước biển trong




Lặn bắt sò mai

LỊCH TRÌNH THAM KHẢO: NGÀY 0: Tối thứ 6, đi xe đêm về Hà Tiên, ngủ đêm trên xe. NGÀY 1: 8.4.2017 HÒN TRE VINH + 7h30 : Xuất phát tại điểm đón đi HÒN TRE VINH. + 8h : đặt chân đến Đảo Tre Vinh. Sau khi lên đảo , tự do tham quan và khám phá Đảo Tre Vinh chụp hình lưu niệm, tắm biển, thư giản, dã ngoại, thăm đảo, khám phá đảo. + 11h30 - 12h30 : ăn trưa tại hệ thống nhà hàng của Đảo Tre Vinh. Tại đây sẽ được thưởng thức những món ăn đặt trưng của Đảo Tre Vinh. + Từ 12h30 : Thời gian tự do với các họat động nổi trội tại Đảo Tre Vinh như : Tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá, tham quan các làng bè nuôi cá xung quanh đảo, hay đóng vai người ngư dân đánh bắt cá, v.v.... Tham quan nhà lưu niệm của Đảo Tre Vinh và mang về cho mình những món quà đặc sản của vùng Đảo Tre Vinh . + 16h30 : Rời Đảo Tre Vinh. Qua Đảo Hải Tặc, ngủ đêm. Ăn tối, lửa trại, ngủ đêm. NGÀY 2: HẢI TẶC- HỒ CHÍ MINH Sáng dậy ngắm bình minh. Trên đảo có bãi biển cát trắng rất đẹp trải dài mấy trăm mét, bạn có thể tắm biển thoải mái, chơi các trò chơi trên bãi các tự túc, hoặc thuê kính lặn biển đi ngắm san hô gần bờ, mò cua bắt ốc quanh các gành đá có rất nhiều... Thuê thuyền đi lòng vòng các đảo khác:òn Kèo Ngựa, hòn Kiến Vàng, hòn Tre Lớn, hòn Tre Vinh, hòn Gùi, hòn Ụ, hòn Giang, hòn Chơ Rơ, hòn Đước Non, hòn Bô Dập, hòn Đồi Mồ. Chiều đón tàu vào Hà Tiên. Ăn tối lên xe Khách về lại HCM. Kết thúc.
(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ