VI VU SUỐI THỦY CHÂU CHỈ CÁCH SÀI GÒN 20KM

Khu Dã Ngoại Thủy Châu Chỉ Cách Sài Gòn 20 Km
Khu du lịch Thủy Châu nằm tại Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương, chỉ cách trung tâm thành phố Sài Gòn chừng 20km nên rất thuận tiện cho các bạn trẻ lẫn gia đình ở Sài Gòn và các khu vực lân cận Bình Dương dã ngoại mỗi dịp cuối tuần.

Suối Thủy Châu
Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe buýt, xe máy hay ô tô để di chuyển về khu du lịch Thủy Châu tùy vào điều kiện cũng như sở thích. Nếu muốn tiết kiệm và an toàn, hãy lên tuyến số buýt 150 rồi dừng tại trạm Ngã ba Tân Vạn, đi bộ hoặc bắt xe ôm thêm chừng 1km nữa là đến ngay cổng khu du lịch. Nếu đi xe máy hoặc ô tô thì cứ theo đường Phạm Văn Đồng rồi tiếp quốc lộ 1K, rẽ phải tại ngã ba Bình Thung thêm khoảng 3km nữa là đến. Chỉ cần mất 30 phút, du khách đã có thể chìm đắm vào một không gian tươi mát khác biệt hoàn toàn với khung cảnh ở Sài thành.
Tháp phun
 Toàn bộ không gian từ rừng cây đến suối đá, từ hồ bơi đến thác nước róc rách đều nhân tạo nhưng với sự đầu tư kỹ lưỡng và có diện tích lên đến 18 héc-ta, khu du lịch Thủy Châu như khu vườn xanh tự nhiên ‘mọc’ lên kề thành phố mà bấy lâu người ta vẫn vô tình bỏ qua. Vừa bước vào cổng, ai cũng có một cảm giác chung đó chính là sự trong trẻo, mát lành và hoàn toàn không có tiếng ồn khó chịu của còi xe, của khói bụi. Chỉ còn những bước chân của người con xứ lạ hòa cùng bản nhạc của tự nhiên trong khu du lịch mà thôi.
Hàng cây khu giữ xe

Hồ nước lớn ở đây
Con đường từ cổng vào phía trong khu sinh thái rợp bóng mát của rừng cây hai bên, bạn sẽ có cảm tưởng như đang rảo bước ở Đà Lạt mộng mơ, để con đường uốn lượn cứ thế cuốn hút bước chân tìm về. Thi thoảng, bạn sẽ phải thích thú hò reo sung sướng vì đám lá khô rụng đầy dưới gốc cây, bên cạnh là lòng hồ xanh nên thơ chẳng kém. Tự hỏi đây là thành phố Đà Lạt của tình yêu và nỗi nhớ, hay bức tranh châu Âu lãng mạn mà bấy lâu vẫn ao ước ghé thăm một lần. Cứ thế, chẳng mấy chốc, thác nước nhân tạo lớn nhất Bình Dương và cũng là điểm nhấn của khu sinh thái Thủy Châu đã mỉm cười chào đón phía trước.
Ngày cuối tuần rất đông người dân đến đây để dã ngoại

Đầu nguồn ngọn suối

Tác giả đứng tạo dáng

Dòng nước mát lạnh

Đường hầm

Một góc của KDL

Tạo dáng bên bờ hồ

Hàng cây xanh tươi

Góc cong quen thuộc

Nơi tụ tập của nhiều nhóm

Hàng cây kinh điển

* Di chuyển:
- Địa chỉ: 55 DT743, P. Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương.
- Di chuyển bằng xe buýt: Bạn có thể bắt xe buýt số 150 dừng ở ngã ba Tân Vạn và bắt xe ôm đi chừng 1km là đến thác.
- Xe máy: Nếu bạn đi xe máy thì nên đi từ Phạm Văn Đồng ra Quốc lộ 1K và rẽ phải ở ngã ba Bình Thung đi khoảng 3km nữa là đến. Thời gian di chuyển mất khoảng 30 phút bạn nhé. Khu du lịch nằm dưới ngã ba Tân Vạn khoảng 1km, nên nếu bạn có đi quá đường thì chỉ cần quay lại một chút là được.
Hướng dẫn đường đi đến Khu du lịch Thủy Châu. Ảnh: Facebook  Du Lịch Sinh Thái Thủy Châu
Hướng dẫn đường đi đến Khu du lịch Thủy Châu
* Địa chỉ: 55 DT743C, Phường Bình Thắng, Thị xã Dĩ An, Bình Dương.
* Hotline: 0965 10 15 10 – 0948 447 262
* Thời gian mở cửa:  Khu du lịch Thủy Châu mở cửa vào các ngày: Thứ 6, Thứ 7 và Chủ Nhật, bán vé từ 8h đến 16h.
* Giá vé tham khảo:
- Giá vé người lớn: 80.000 VND đồng người; trẻ em cao từ 1,2m đến 1,4 m: 40.000 đồng.
Bảng giá vé tham khảo. Ảnh: dulichthuychau.com
- Bạn có thể mang theo thức ăn, trái cây và mở ngay một bữa tiệc nho nhỏ ở cạnh các con suối này mà không phải trả thêm bất kì khoản phụ thu nào. Tất nhiên, sau đó bạn phải nhớ dọn dẹp sạch sẽ nhé.