KHÁM PHÁ BIỂN TÂN THÀNH VÀ GÒ CÔNG TIỀN GIANG

Khác xa với những bon chen, nhộn nhịp nơi phố thị, về với Gò Công bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, vẻ đẹp tự nhiên ở nơi đây. Có sông, có biển, có đồng ruộng và những món ngon rẻ để thưởng thức… Đó là những điều bạn sẽ được trải nghiệm ở Gò Công – Tiền Giang. Gò Công. Nơi đây là quê hương của hai vị hoàng hậu triều Nguyễn là Từ Dũ và Nam Phương, cũng là nơi gắn liền với với tên tuổi vị anh hùng Trương Định.
Biển Tân Thành

Không giống như những chuyến phượt đi xa, để tới Gò Công bạn có thể di chuyển bằng xe máy, thậm chí là xe buýt. Từ Sài Gòn theo quốc lộ 50 hướng qua Cần Đước – Long An, tới Cầu Mỹ Lợi với đoạn đường chỉ khoảng 40km. Cầu Mỹ Lợi được xây mới rất rộng và đẹp, tầm nhìn thông thoáng tới bờ bên kia.
Cầu Mỹ Lợi

Trên dòng sông Vòm Cỏ
Đoạn đường vừa xuống cầu bạn sẽ bắt gặp các chòi bán trái cây chủ yếu là táo và sơ ri. Tại khu vực này người dân trồng khá nhiều hai loại trái cây đó nên giá cả sẽ rẻ hơn ở Sài Gòn. Bạn chạy xe máy thêm khoảng 15km là tới trung tâm Thị Xã Gò Công.
Cổng chào
1. BIỂN TÂN THÀNH
Xuất phát theo tỉnh lộ 862 đi Biển Tân Thành cách Gò Công khoảng 15km. Trên đường đi Tân Thành bạn sẽ được dịp thưởng thức hình ảnh đồng quê với những cánh đồng lúa xanh miên man, và những hàng Cây So Đũa hai bên đường.
Biển Tân Thành hay còn gọi là bãi biển Gò Công nằm ở xã Tân Thành huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Bãi biển này kéo dài khoảng 7 km, sở hữu triền cát đen trải dài và được xem là một trong những bãi biển thú vị nhất Tiền Giang. 
Phuot kieu... nghi duong ve Go Cong hinh anh 2
Nguồn: Mi Hương
Hàng cây so đũa. Ở đây trồng rất nhiều cây So đũa..
Đến cổng chào, ở đây có rất nhiều cò mồi quán ăn sẽ đón chào bạn

Chiếc thuyền nằm lẻ loi khi nước rút

Cây cầu sống ảo

Các hàng quán ở đây, bình chọn cho quán Ánh Tuyết

Cây cầu nhìn từ ngoài vào

Nhìn  xa
 Ở Biển Tân Thành có một chiếc cầu dài dẫn ra ngoài biển, ngày thường đi được miễn phí, nhưng nếu vào dịp lễ tết, bạn sẽ phải mua vé tham quan. Ở chiếc cầu này đơn giản là đi xa ra phía biển và ngắm nhìn thiên nhiên. Nếu đi trùng những ngày nước rút, bạn có thể đi xuống bãi biển bên dưới với trò chơi yêu thích là cào nghêu.
Quá đủ để sống ảo

Vừa ăn vừa ngắm biển

Hàng loạt các hàng quán

Chạy xe máy trên biển
Gò Công là vùng đất nuôi nghêu nổi tiếng. Ở Tân Thành có các quán ăn sát bờ biển để bạn vừa tận hưởng gió biển vừa ăn hải sản ngon ngọt. Giá cả cũng khá rẻ, ngày lễ Tết có tăng lên chút xíu nhưng không đáng kể. Nghêu hấp xả đặc sản Gò Công.
Sau khi chén một bụng no nê nghêu hấp xả, tôm sắc nướng, sò huyết cháy tỏi… Quay lại trung tâm Gò Công.
2. GÒ CÔNG
Ngoài ra có một số địa danh có thể tham quan: Nhà Văn Hóa Gò Công, Đình Trung Gò Công, Mộ Trương Định, Lăng Hoàng Gia…
Dinh Đốc phủ

Tượng đài

Đình Trung

Mộ và nhà lưu niệm anh hùng dân tộc Trương Định

Nhà lưu niệm

Tượng đài Trương Định
Chỉ cần 1 ngày xuất phát từ Hồ Chí Minh, ta có khám phá nhiều địa điểm ở Tiền Giang.
(Cavicu TH)



Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ