KHÁM PHÁ FLORENCE Ý

Khám phá Florence trong 1 ngày



Có thể nói Florence là kinh đô nghệ thuật của nước Ý, là nơi lưu lại dấu ấn đậm nét nhất của nghệ thuật Phục Hưng.

 

Ăn sáng ở B&B

Du khách đến Florence cần có sự khôn ngoan trong việc lựa chọn nơi trú ngụ và địa điểm ăn uống vì chỉ có vài nơi, thường là những khách sạn và quán ăn nhỏ, mang đậm nét quyến rũ của vùng Tuscany. Một trong số đó là nhà hàng Martin Dago B&B, nằm sát vùng rìa của khu Sant’Ambrogio. Dịch vụ thưởng thức bữa sáng ngoài trời, trên sân thượng ở B&B sẽ cho bạn cái nhìn toàn cảnh đầu tiên về thành phố Florence cổ kính và đậm chất văn hóa Ý.


Thưởng lãm nghệ thuật ở Bảo tàng Uffizi

Không mất thêm thời gian nữa, hãy bắt đầu hành trình ở Florence bằng việc khám phá kho tàng đồ sộ các tác phẩm nghệ thuật trong thời kỳ Phục Hưng huy hoàng. Quá trình Phục Hưng ở Ý đánh dấu sự kết thúc của thời kì Trung Cổ, và cũng là thời kì đạt được nhiều thành tựu nghệ thuật xuất chúng. Tác phẩm của các bậc thầy Leonardo da Vinci, Michelangelo, Raphael, Botticelli… hầu hết đều được lưu giữ ở Galleria degli Uffizi. Bạn nên đặt vé online và đi từ sáng để tránh phải xếp hàng “rồng rắn” nhiều giờ.
Hình ảnh có liên quan

Đi bộ ngắm cảnh trên cầu Vecchio

Sau khi rời khỏi bảo tàng, chỉ cần đi một đoạn ngắn là đến sông Arno và cây cầu mang tính biểu tượng Pont Vecchio. Trong số sáu cây cầu mang phong cách cổ điển bắc qua sông Arno, chỉ có Vecchio “sống sót” được qua Đệ Nhị Chiến. Điều thú vị là nó giữ lại kiến trúc của những cửa hàng nhỏ trên cầu, có cảm giác giống như một khu chợ, điều thường thấy ở những cây cầu thời xưa.
Hình ảnh có liên quan


Ăn trưa và uống cà phê  

Trở ngược lại gần bảo tàng, quảng trường Piazza della Signoria là nơi hoàn hảo nhất cho một bữa trưa. Bao quanh quảng trường là những tòa nhà và cung điện có lịch sử lâu đời, xen kẽ chúng là những quán cà phê cổ điển đẹp mê hồn. Ví dụ như Caffe Rivoire là một lựa chọn đáng để thử, nằm ngang trung tâm quảng trường, phục vụ món Ý chính hiệu, đặc biệt là món ca cao nóng trứ danh không nên bỏ qua.

Tham quan Thánh đường Duomo

Nhà thờ của Florence, với mái vòm khổng lồ và những tháp nhọn chi chít có thể cao đến 100 mét, là điểm đến tiếp theo của bạn. Thánh đường Duomo nổi tiếng với phần mặt tiền đồ sộ, hoành tráng và phần nội thất khảm tranh và đá quý tráng lệ chắc chắn sẽ khiến bạn phải mỏi cổ ngoái nhìn. Bạn có thể tham quan nhà thờ miễn phí, nhưng phải trả thêm 8 euro nếu muốn leo 436 bậc thang nên nóc Thánh đường. Phong cách rất đáng giá đấy!   
Kết quả hình ảnh cho Thánh đường Duomo


Ngắm tranh và điêu khắc ở Bảo tàng Accadamia

Chỉ một ngày thì gần như là không đủ để bạn tham quan hết các bảo tàng ở Florence, nhưng hãy dành buổi chiều cho một bảo tàng khác là Gallaria del’Accadamia, vốn chỉ mở cửa đến 7 giờ tối. Ở đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng David nổi tiếng khắp thế giới với tỉ lệ cơ thể hoàn hảo. Ngoài ra còn có hàng tấn các tác phẩm điêu khắc khác trong bộ sưu tập Phục Hưng của thành phố.
Kết quả hình ảnh cho Bảo tàng Accademia

Bữa tối kiểu Tuscany ở Cibreo

Bữa tối thịnh soạn tại Cibreo, một trong những nhà hàng tốt nhất thành phố, sẽ dọn lên cho bạn những món mang hương vị thuần túy nhất của vùng Tuscany. Vì lúc nào cũng trong tình trạng đông khách, rất có thể bạn sẽ nằm trong danh sách chờ đặt bàn để có được vị trí ngồi trong giờ cao điểm, nếu không đặt trước.

Nhấm nháp ở Sant’Ambrogio

Buổi tối lãng mạn chỉ cách nhà hàng vài bước chân, Piazza Sant’Ambrogio. Quán cà phê gần quảng trường này chủ yếu phục vụ rượu vang và các món cocktail cho giới trẻ, chủ yếu là nơi tụ họp và tán gẫu sau một ngày tham quan nhiều điều khám phá. Nếu đến sớm, bạn còn được tặng một suất aperitivo, những món khai vị nhẹ miễn phí.
Kết quả hình ảnh cho Sant’Ambrogio

(ST-TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ