DI BỤI NỮA NGÀY AMSTERDAM- HÀ LAN

Du lịch Amsterdam với nửa ngày


Amsterdam, thủ đô Hà Lan, vẫn có nhiều điều thú vị để khám phá dù có thể bạn chỉ ghé nơi này chưa đến nửa ngày. Đặc biệt với những người mất đến bảy giờ quá cảnh tại sân bay Amsterdam!

Tuyến tàu điện từ sân bay quốc tế ở Amsterdam đến trung tâm thành phố chỉ mất 15 phút. Vì vậy, để không phí thời gian chôn chân ở sân bay, hành khách của những chuyến bay quá cảnh này vẫn có đủ thời gian khám phá văn hóa, ẩm thực và cuộc sống nơi đây.

Tuy nhiên, để tránh "đau đầu" khi phải chọn lựa trong khá nhiều hoạt động thư giãn trong khoảng thời gian ngắn ngủi ở Amsterdam, bạn có thể lựa chọn những tour ngắn hoặc những hoạt động hút khách như:

Khám phá thành phố bằng xe đạp

Amsterdam là thành phố của xe đạp với 400 km đường thiết kế cho xe đạp, vì vậy chỉ mất chưa đến 10 euro, bất kỳ du khách nào cũng dễ dàng thuê được một chiếc xe đạp để khám phá thành phố với điểm khởi đầu có thể từ trung tâm Jordaan, một khu phố có vẻ đẹp độc đáo. 
* Theo nhiều du khách, thuê xe đạp là phương cách tốt nhất cho chuyến phiêu lưu tại thành phố này. Các điểm cho thuê xe đạp tập trung nhiều quanh các khu vực có nhiều khách du lịch như Nhà ga Trung tâm, khu Leidseplein và quảng trường Dam.


du-lich-Amsterdam-nua-ngay-02.jpg
Du khách dạo chơi bằng xe đạp ở Amsterdam

Đạp xe qua những con phố ngoằn ngoèo hay dọc các con kênh, bạn sẽ khám phá thành phố ở một góc độ khác khi được hòa vào cuộc sống người dân bản địa vốn cũng hay sử dụng xe đạp. Dạo chơi trên các con đường nhỏ hẹp ở khu phố cổ của thành phố, chiếc xe đạp thực sự là phương tiện đi lại vô cùng thuận tiện.
Nếu không muốn mất thời gian tìm kiếm các điểm tham quan, bạn có thể thuê hướng dẫn tại các công ty du lịch địa phương. Và để có một chuyến tham quan an toàn, cần tìm hiểu một số ký hiệu lưu thông dành cho người đi xe đạp (được nơi cho thuê xe cung cấp), chú ý những đường ray xe điện bởi bánh xe đạp có thể lọt vào đường ray.
Ngoài ra, cần trông chừng cẩn thận khi đỗ xe tại một nơi nào đó bởi tỉ lệ mất cấp xe đạp ở Amsterdam hiện rất cao!

Tham quan bảo tàng

Với những du khách là tín đồ của nền văn hóa bảo tàng thì Amsterdam hoàn toàn đáp ứng cho nhu cầu này khi có hẳn một khu phố bảo tàng với 51 bảo tàng và 141 phòng trưng bày nghệ thuật.
* Thông thường, những người có quá ít thời gian sẽ chọn bảo tàng Van Gogh làm nơi dừng chân. Nơi đây trưng bày khoảng 200 bức tranh và 550 bản phác họa được thực hiện qua nhiều thời điểm khác nhau trong cuộc đời danh họa Van Gogh, cùng hàng trăm bức thư danh họa gửi cho người thân, tư liệu về những nơi danh họa từng cư ngụ. Bảo tàng mở cửa từ 9g và một chuyến tham quan có thể kéo dài một giờ.
Nếu mua thẻ "Amsterdam pass", bạn sẽ được miễn phí sử dụng phương tiện giao thông công cộng, miễn phí vào cửa các bảo tàng và miễn phí du ngoạn trên sông có kèm hướng dẫn. Thẻ Musemkaart cho phép khách tham quan hơn 400 bảo tàng ở khắp Hà Lan. Đây được xem là một giải pháp lý tưởng cho du khách yêu thích không khí bảo tàng.


du-lich-Amsterdam-nua-ngay-03.jpg
Du khách tham quan bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam

Rijksmuseum, bảo tàng lớn nhất Hà Lan thu hút hơn một triệu lượt khách mỗi năm cũng là một điểm dừng chân đáng giá. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập nghệ thuật Hà Lan duy nhất trên thế giới, những kiệt tác tôn giáo, các tác phẩm nghệ thuật cổ đại...


du-lich-Amsterdam-nua-ngay-04.jpg
Hàng dài du khách đội mưa chờ vào tham quan bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam

Đặc biệt, bạn có thể ghé đến Ngôi nhà Anne Frank nằm ở trung tâm Amsterdam, nơi cô bé Do Thái ẩn náu cùng gia đình và viết quyển nhật ký nổi tiếng trong thời thế chiến thứ hai. Amsterdam còn có nhiều hơn thế khi sở hữu bảo tàng đủ mọi thể loại dành cho mọi lứa tuổi, từ khoa học kỹ thuật, đại dương, nghệ thuật điện ảnh, kịch nghệ, loài mèo, túi xách, báo chí đến tính dục hay tra tấn!

Dạo phố mua sắm

Sau khi dạo Museumplein, khu phố của những bảo tàng, bạn sẽ tha hồ rửa mắt trước hàng loạt cửa hàng sang trọng kinh doanh hàng hiệu của các tên tuổi lớn như Cartier, Gucci, Edgar Vos, Tommy Hilfiger, Bulgari, Hugo Boss, DKNY, Ralph Lauren, Dolce & Gabanna, Lacoste, Louis Vuitton trên các con phố Van Baerlestraat và P. C. Hooftstraat gần đó.
Khu phố mua sắm The Nine Streets cách Ngôi nhà Anne Frank vài bước chân làm bạn choáng ngợp bởi các cửa hàng thời trang lộng lẫy nối tiếp nhau và khi lạc bước đến đây, du khách nào cũng thấy thời gian qua rất nhanh... Đây cũng là khu mua sắm đắt đỏ bậc nhất Hà Lan.

du-lich-Amsterdam-nua-ngay-05.jpg
Khu phố PC Hooftstraat, nơi được mệnh danh là Đại lộ số 5 của Amsterdam

* Cửa hàng năm tầng lầu nổi tiếng nhất Hà Lan Bijenkorf đặt tại quảng trường Dam có thể giúp bạn thỏa cơn khát mua sắm với đủ loại mặt hàng, trong đó tầng cuối luôn bán thời trang hạ giá và nhiều phụ kiện hấp dẫn...
Trong thành phố có rất nhiều khu phố mua sắm mà mỗi khu đều mang một nét duyên với nhiều đặc sản khác biệt. Với quỹ thời gian hạn hẹp, bạn có thể tìm đến khu mua sắm quanh quảng trường Dam với các cửa hàng tập trung trên các con đường Nieuwedijk và Kalverstraat, nơi có gần như toàn bộ các thương hiệu quốc tế lớn.

du-lich-Amsterdam-nua-ngay-06.jpg
Khu mua sắm Bijenkorf ở quảng trường Dam

Trong những ngày cuối tuần, các con phố đi bộ này tràn ngập người mua sắm và khách du lịch. Tuy không có những món hàng mang sắc thái độc đáo nhất, nhưng bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những trang phục hàng hiệu có giá không quá đắt tại đây.
Albert Cuyp, chợ lớn nhất Hà Lan ở trung tâm khu Pijp cũng là một điểm đến hút khách với hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày cùng nhiều mặt hàng thời trang, đồ gỗ... rẻ nhất ở Amsterdam.
Quanh chợ là những quán cà phê đan xen những cửa hàng nhỏ xinh xắn. Chợ Albert Cuyp được xem là một bức tranh cuộc sống đường phố đa văn hóa đích thực ở Amsterdam.

Chiêm ngưỡng các dòng kênh

Một hành trình trên một trong số 165 con kênh ngang dọc thành phố Amsterdam là một trong những cách khám phá lịch sử và cuộc sống địa phương thú vị nhất, thậm chí với những chuyến du ngoạn ngắn 75 phút.

amsterdam-01.jpg

Nhiều du khách cho rằng sẽ là một thiếu sót lớn nếu đã đặt chân đến Hà Lan, một "Venice phương Bắc", mà không thưởng thức một chuyến dạo kênh trên thuyền. Tham gia hành trình này, bạn không chỉ được ngắm nhìn những ngôi nhà nằm hai bên bờ, những chiếc cầu lãng mạn bắt qua kênh mà còn được cung cấp những thông tin lý thú về đất nước Hà Lan.

du-lich-Amsterdam-nua-ngay-07.jpg
Du ngoạn trên kênh ở Amsterdam 

Khi con thuyền qua các con kênh Prinsengracht, Keizersgracht, Herengracht hay Singel... bạn sẽ được dịp lưu giữ hình ảnh các tòa lâu đài, công trình kiến trúc cổ xưa xây dựng từ thế kỷ 17.
Không chỉ thế, đây cũng là cơ hội để bạn thưởng thức toàn bộ các phong cách kiến trúc thời Phục Hưng, tân cổ điển hay nghệ thuật mới đều in dấu qua các công trình xây dựng đa dạng dọc theo các con kênh...

Thông tin cho bạn


- Để có một chặng dừng thuận lợi ở Amsterdam, bạn nên mua thẻ Iamsterdam để được sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, giấy thông hành miễn phí và được hưởng vô số chính sách hạ giá tại nhiều điểm tham quan du lịch trong thành phố.
- Từ sân bay, sử dụng tàu điện vào trung tâm thành phố khoảng 15 phút với giá chưa đến 8 euro cho hai lượt đi-về.
(ST-TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ