ĐI BỤI HỒNG KÔNG

RÁNG NOTE LẠI KHI ĐẦU ÓC CÒN MINH MẪN 
Toàn cảnh Hồng Kong- ST


Lịch trình cho các bạn khám phá:

DAY 1 (22/12/17):
+ SÂN BAY QUỐC TẾ HONGKONG
Không cóa thời gian nhìu để khám phá cái SB này, nhưng sơ sơ thấy chả hứng thú, ko lung linh, ko hoành tráng như mình tưởng tượng :D
Kết quả hình ảnh cho SÂN BAY QUỐC TẾ HONGKONG
Sân bay ST
Tip: Đón Bus A21 tại Arrival Hall 33$ -> trạm gần ksan mình nhất ở Mongkok.
DRAGON HOSTEL HONG KONG - (KHÁCH SẠN ÔNG PHẠM): Chủ người Việt, phòng tốt, rẻ.
AH SHAN HOSTEL: Cùng chung chung cư với Dragon, ở đây rất sạch sẽ, tốt, rẻ, tiếp tân cực kì dễ thương.
Kết quả hình ảnh cho DRAGON HOSTEL HONG KONG


DAY 2 (23/12/17):
+ MIẾU HUỲNH ĐẠI TIÊN(SIK SIK YUEN WONG TAI SIN) - FREE TICKET:
Đi MTR tới ga WONG TAI SIN, ra cửa B3, đi sang phía tay phải là lên được Miếu Huỳnh Đại Tiên. Miếu này là Miếu linh thiên bậc nhất Hong Kong, miếu này thờ cả 3 tôn giáo chính ở hong kong là Phật Giáo, Khổng Giáo và Đạo Giáo, vì nên mọi người tới đây để cầu tài lộc, việc làm, tình duyên, ...

Kết quả hình ảnh cho SIK SIK YUEN WONG TAI SIN

+ VƯỜN NAM LIÊN(NAN LIAN GARDEN) – FREE TICKET:
Quay lại trạm MTR WONG TAI SIN rồi đi tiếp tới ga DIAMOND HILL, ra cửa C2 sẽ thấy 1 cái Mall to đùng đối diện là Jetco - Plaza Hollywood, đi về phía tay phải, đi lên con dốc nhỏ rồi đi bộ theo bảng hướng dẫn cỡ 5 phút là tới
Kết quả hình ảnh cho NAN LIAN GARDEN
Note: chụp hình thả ga nhưng cấm ko tư tự sướng hay chụp bằng tripod, luôn có các nhân viên mọi nơi để nhắc nhở vụ này nhé.

+ THIỀN VIỆN CHÍ LIÊN (CHI LIN NUNNERY) – FREE TICKET:
Đi tới cuối Vườn Nam Liên thì sẽ có bậc thang lên cầu vượt, đi vượt qua cầu vượt là tới. Thiền viện này cũng có kiến thúc theo kiểu đời Đường như Vườn Nam Liên, có khuôn viên đẹp, có hồ nước trong vắt và mình nghe nói thiền viện được xây dựng 100% bằng gỗ và không dùng đinh để nối các mối nối với nhau.
Kết quả hình ảnh cho CHI LIN NUNNERY

+ CẢNG VICTORIA(VICTORIA HARBOUR):
Đi MTR tới trạm TSIM SHA TSUI, ra cổng E nhìn thấy tòa nhà Chungking Mansion thì đi theo hướng tay phải cỡ 10 ~ 15 phút, băng xuyên qua Viện Bảo Tàng Không Gian Hong Kong là sẽ tới cảng Victoria, từ bến cảng Victoria có thể nhìn sang phía bên kia đảo Hong Kong.
Ở đây khá đông vui vì 20h có biểu diễn "Bản Giao Hưởng Ánh Sáng", ở đây còn có biểu diễn đường phố đủ kiểu.
Kết quả hình ảnh cho VICTORIA HARBOUR

DAY 3 (24/12/17):
+ TU VIỆN VẠN PHẬT(TEN THOUSAND BUDDHAS MONASTERY) - FREE TICKET:
Đi MTR tới ga SHA TIN, ra cửa B rồi đi về hướng tay trái, xuống dốc rồi cứ đi thẳng theo rồi ôm theo hướng tay trái của sân bóng sẽ thấy 1 tòa nhà Home Square & Ikea, băng qua đường rồi đi vào đường Sheung Wo Che Rd, đi tới cuối đường sẽ thấy đường cụt, không sao các bạn nhìn về tay trái có một con hẻm nhỏ, đi vào đó sẽ tới được Tu Viện Vạn Phật.
Kết quả hình ảnh cho TEN THOUSAND BUDDHAS MONASTERY

+ VỊNH NƯỚC CẠN & MIẾU THIÊN HẬU (REPULSE BAY & TIN HAU AND KWUN YUM STATUES) – FREE TICKET:
Vịnh Nước Cạn: phải đi bằng xe Bus mới tới được vì không có MTR tới đó, các bạn đi MTR tới ga ADMIRALTY ra cổng C1 rồi đi về hướng tay phải có mấy cái trạm xe Bus, tìm trạm xe Bus số 6X rồi đi tới trạm REPULSE BAY BEACH -> bộ qua đường + xuống cầu thang để ra biển. Ở đây là một bãi biển nên bạn nào thích tắm biển có thể tắm ở đây, có cả nhà tắm nước ngọt cho các bạn. Mình đi trúng mùa lạnh nên hầu như thấy rất ít người tắm biển, chỉ thấy đi dạo biển là chính và cứu hộ ở đây mùa lạnh cũng không có làm việc, đối diện bãi biển có 1 dãy các nhà hàng ăn uống, còn phía trên là trung tâm mua sắm.
Kết quả hình ảnh cho REPULSE BAY & TIN HAU AND KWUN YUM STATUES
Miếu Thiên Hậu : cứ đi dọc đường biển về hướng tay trái nếu mặt hướng biển là sẽ tới được Miếu Thiên Hậu, ở đây có một tượng Bà Thiên Hậu lớn + tượng Ngọc Hoàng hay sao đó kế bên. Dưới chân tượng Bà Thiên Hậu có mấy bức tượng nhỏ mình thấy người ta lấy tiền quét lên đó rồi bỏ vào túi, có người thì vừa sờ tượng vừa nói xong lấy tay nhét vào tất cả các túi có trên người nên mình nghĩ là cầu tài lộc.
Ở đó còn có cây cầu nó ghi là mỗi lần qua cầu sẽ được thọ thêm 3 ngày, mỗi người đi được tối đa 3 lần và không được đi ngược lại. Còn có cả tượng Nguyệt Lão để cầu duyên, tượng Cá Vàng để mọi người cầu nguyện rồi vứt đồng tiền vào miệng cá nếu nó không rớt ra thì ước nguyện sẽ thành hiện thực.

+ CHỢ STANLEY(STANLEY MARKET):
Sau khi sống ảo đủ kiểu ở Vịnh Nước Cạn nhóm quay trở lại trạm xe Bus tiếp tục bắt Bus 6X là sẽ đi được tới chợ Stanley, Bus sẽ dừng ở trạm Stanley Rd rồi đi bộ vào chợ.
Stanley là khu vực tập trung đông người nước ngoài sinh sống tại Hồng Kông. Ở đây có rất nhiều người dẫn chó đi dạo, toàn là chó cảnh đẹp xinh lung linh chết mê. Ở đây về chiều sẽ có các bạn trẻ đánh đàn hát rong, không khí rất lãng mạn nhưng không kém phần sôi động. Stanley là nơi có núi có biển có rừng, thiên nhiên tươi mát, một nơi hỗn độn có trật tự.
Kết quả hình ảnh cho STANLEY MARKET

+ KHU WAN CHAI(WAN CHAI):
Tung hoành chán ở chợ Stanley nhóm mình tiếp tục bắt lại Bus 6X để quay về lại trung tâm khu Wan Chai, vì lúc chiều khi đi Vịnh Nước Cạn chạy ngang thấy có nhiều thứ hấp dẫn, ở đây như là khu phố nhà giàu nên toàn các cửa hàng đồ hiệu và toàn là trai xinh gái đẹp. Ở đây cũng có loại tàu điện Tram 2 tầng, giá khá rẻ 2.3$HK đi theo đường ray chạy dọc toàn bộ khu Hong Kong, bạn nào thích tham quan thì có thể đi thể loại này, vui nhưng hơi đông..
Kết quả hình ảnh cho WAN CHAI

DAY 4 (25/12/17):
+ NHÀ THỜ CHÁNH TÒA HONG KONG(HONG KONG CATHOLIC CATHEDRAL OF THE IMMACULATE CONCEPTION), VƯỜN BÁCH THÚ HONG KONG(HONG KONG ZOOLOGICAL AND BOTANICAL GARDENS, CENTRAL-MID-LEVELS ESCALATORS(THANG MÁY NGOÀI TRỜI), MIẾU VĂN VÕ(MAN MO TEMPLE), LAN QUẾ PHƯỜNG(LAN KWAI FONG):
Kết quả hình ảnh cho HONG KONG CATHOLIC CATHEDRAL OF THE IMMACULATE CONCEPTION
Vì mấy cái này đều ở gần nhau hết nên mình tranh thủ đi hết 1 lần: đi MTR tới ga CENTRAL, sau đó ra cửa G nó sẽ có 1 tấm bảng hướng dẫn đi tới tất cả các điểm trên.
Cứ đi theo tấm bảng hướng dẫn thì đầu tiên sẽ gặp Thang Máy Ngoài Trời và Lan Quế Phường, đi lên nữa thì sẽ gặp Nhà Thờ Chánh Tòa Hong Kong & Vườn Bách Thú.
Còn nếu đi Miếu Văn Võ thì các bạn đi vào thang máy ngoài trời, tới đường Hollywood Rd rồi đi xuống khỏi thang máy, sẽ có bảng hướng dẫn chỉ bạn tới Miếu Văn Võ.

+ NÚI THÁI BÌNH (THE PEAK):
Để đi được lên tới đây thì có 2 phương án lựa chọn là đi Tram hoặc đi Bus.
Nếu chọn đi Tram thì các bạn đi MTR tới ga CENTRAL ra cửa J2, rồi đi theo hướng tay phải sẽ thấy ngay cái công viên cứ băng xuyên công viên thì sẽ thấy có bảng hướng dẫn đi lên chỗ Tram để lên The Peak.
Nếu chọn đi Bus thì các bạn đi đi MTR tới ga CENTRAL ra cửa C thì sẽ đừng ngay trên đường Des Voeux Rd Central rồi tìm Bus số 15 để lên The Peak.
Còn nếu ra cửa A thì băng qua cây cầu vượt tới Exchange Square, xuống hầm của Exchange Square sẽ thấy có rất nhiều xe Bus ở đây vì đây là Bus Station, tìm chỗ đậu của Bus số 15 rồi bắt Bus đi The Peak.
Nếu đi The Peak thì mình khuyên các bạn nếu không có nhu cầu trải nghiệm Tram thì nên đi xe Bus để lên The Peak, vẫn được vào tòa nhà The Peak Tower chỉ là không được lên đỉnh cao nhất của tòa nhà thôi, và đi Tram phải xếp hàng ít nhất cũng phải 1h30 thì mới đổi được vé và lên được Tram.
Kết quả hình ảnh cho THE PEAK

DAY 5 (26/12/17):
+ WELLCOME MARKET FULL TIME 

+ SOHO.

+ TUNG CHOI STREET(CHỢ CÁ VÀNG).

+ LADIES MARKET & TEMPLE NIGHT STREET MARKET:
Cái Tung Choi Street & Ladies Market đều nằm trên con đường Tung Choi Street hết chỉ là 2 hướng ngược nhau, và nó nằm ngay trạm MTR MONG KOK luôn, các bạn tới ga MONG KOK ra cửa D1, D2, C4 cửa nào cũng ra được ngay Tung Choi Street.
Còn cái Temple Night Market Street thì các bạn đi tới ga MTR JORDAN, ra cửa A rồi đi về hướng tay phải rồi đi thẳng bỏ qua 2 con đường thì sẽ thấy ngay Temple Night Market Street.
Kết quả hình ảnh cho LADIES MARKET

DAY 6 (27/12/17):
+ NGONG PING 360 & LÀNG CHÀI TAI O:
Đi MTR tới ga TUNG CHUNG, sau đó ra cổng B rồi đi thẳng sẽ tới được chỗ lấy vé cáp treo của Ngong Ping 360 rồi đi cáp lên Ngong Ping 360.
Nếu kết hợp đi Ngong Ping 360 và Làng Chài Tai O luôn thì các bạn nên đặt vé cáp treo chiều đi từ dưới MTR TUNG CHUNG lên Ngong Ping 360, rồi từ Ngong Ping 360 đi Bus xuống Làng Chài TaiOo, rồi từ Làng Chài Tai O đi Bus về lại ga MTR TUNG CHUNG.
Đi Làng Chài Tai O có 2 cách 1 là đi Bus số 21 từ Ngong Ping 360 đi Tai O luôn, còn không nếu đi từ MTR TUNG CHUNG thì bắt Bus số 11 để đi Làng Chai Tai.
Kết quả hình ảnh cho NGONG PING 360
Tip:Trong Ngongping khi đi đến ngã ba giữa Đại Phật, chùa Bo Lin chính giữa có con đường và có biển chỉ dẫn đến Widsom Path. Widsom Path là nơi các bạn bỏ lỡ sẽ tiếc hùi hụi khoảng tầm 500m đường mòn xuyên rừng, dễ đi và sạch sẽ là bạn đã đến nơi. Widsom Path là nơi có 38 cây cột gỗ cao, trên thân khắc các câu kinh Phật, nằm trên triền dốc. Dưới chân dốc là Làng Phượng Hoàng, cung đường đi dành cho dân phượt hay ai muốn ngắm mặt trời lặn.
Sau khi tham quan tượng phật thì đến TungChung Citygate Outlet shopping nghỉ ngơi ăn uống đến chiều tối. Trong CityGate outlet bán các brand hàng hiệu giá được giảm rất nhiều, đa phần là hàng hiệu xịn qua mùa nên giảm rẻ. Ngoài ra có cái siêu thị bán đồ ăn gì cũng rẻ.

+ Di chuyển hostel từ Mongkok - TST: Đi dạo khu TSIM SHA TSUI: khu này ít mall vả quán ăn hơn Mongkok – mặt bằng chung đắt hơn – nhưng lại rất thuận tiện để ra sân bay.

DAY 7 (28/12/17):
+ GARDEN OF STARS & HERITAGE 1881 & THÁP ĐỒNG HỒ:
Vì cái Đại Lộ Ngôi Sao đang sửa chữa phải cuối năm 2017 và năm 2018 nó mới mở lại nên các bạn chỉ có thể đi Garden Of Stars chứ không đi được Đại Lộ Ngôi Sao. Cách đi đến đây thì đi MTR tới GA TSIM SHA TSUI ra cổng E rồi đi theo các bảng chỉ dẫn là sẽ tới được Garden Of Stars.
Còn cái Heritage 1881 & Tháp Đồng Hồ nó gần nhau, đi tới đó thì chỉ việc đi ngược chiều lại với đi Garden Of Stars là tới.
Kết quả hình ảnh cho GARDEN OF STARS & HERITAGE
+ WELLCOME MARKET: quần tip siêu thị để mua trái cây trước khi bb HKG 
Tip: Airport Express mở cửa lúc 6h sáng, ai bay sớm sẽ không dùng được cách này và các tuyến bus có ký hiệu A (VD: A21, A23...). Các ký hiệu xe N (Overnight bus) là tuyến phục vụ từ 12h khuya đến 4h30 sáng. Địa điểm mình đón là đối diện Chungkin mansion luôn.

MỘT VÀI LƯU Ý  :
- Nhớ chuẩn bị bộ chuyển đổi 3 chấu VUÔNG -> 2 chấu. Nếu quên thì cứ hỏi reception ksan mượn ;) or mua giá 10HKD
- Các quán bán đồ ăn vặt bên đây giá khá chat -> nên hỏi giá trước khi mua + Ăn/ Ở : ngon, bổ, rẻ cứ qua khu Mongkok.
- Để dễ tìm thêm món hãy tra cứu web http\://www.openrice.com/en/hongkong/restaurant/index.htm: Food republic, Café de Coral, Tsui Wah ( quán ăn đêm), Sushi ToGo, Gà cay + Lẩu 66 Hotpot, G/F, 33 Nelson Street, Mong Kok, Lan Fong Yuen 蘭芳園 ,Chung King Mansion (Woodhouse), 36-44 Nathan Road, Tsim Sha Tsui, Lin Heung Tea House 蓮香樓 160-164 Wellington Street ( Dimsun + có phí trà), Chè xoài Hui Lau San, Taiwan Beef Noodle - 台灣牛肉麵, 122 - 126 Canton Rd, Tsim Sha Tsui (mì bò – có phí trà)   + Trái cây, đồ vặt, quà tặng cứ GG search WELLCOME MARTKET.
- Các khu cần mua vé onl cứ book qua app Klook: Sim, The Peak, Ngong Ping, Disney, Ocean….. nhưng chưa fix lịch ổn định, đợi visa, xem thời tiết thì cứ để sát ngày book cũng dc ko cần book quá sớm.
- Đi The Peak: nếu chọn cách đi lên là bus -> nhớ lấy vé lên Peak tại trạm Tram phía dưới. phía trên đỉnh không có chỗ đổi vé nếu book onl.
                          BB AND SEE YOU, HONGKONG ;)

* Văn + Sao chép + cắt gọt + hình: Anxinh Tran
*  Plan + hình ảnh lấy từ nhiều nguồn của dồng bọn: Steven Phan, Thao Thanh Trang, Luatt Nguyen, Trang Dang, Nguyen Trung và web.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ