ĐI BỤI ĐỒNG CAO- BẮC GIANG

ĐI BỤI ĐỒNG CAO- BẮC GIANG

Được ví von là Fansipan của Bắc Giang, Đồng Cao chào đón du khách bằng những đám bụi mịt mờ lối đi và con đường lên núi nhấp nhô gạch đá. Gió, bụi, sương, nắng, dường như bạn sẽ cảm nhận đủ...




1. Đường đến Đồng Cao đầy bụi đất
Cách Hà Nội chừng 150km, cách trung tâm thành phố Bắc Giang 80km, vốn được ví như đỉnh Fansipan của Bắc Giang, Đồng Cao trong mắt những con người chưa bao giờ đặt chân tới đây là một cái gì đó thật hoang dại và đầy ham muốn khám phá. Thế nhưng con đường đến với địa điểm lý tưởng này lại không hề dễ dàng. Sau khi thoát khỏi nội thành Hà Nội, vượt qua cầu Thanh Trì, thẳng tiến đi theo đường Hải Phòng, bạn có thể đến với trung tâm thành phố Bắc Giang. Và sau một quãng đường dài nữa đi theo cột mốc điểm tên địa danh Chũ, con đường đến Đồng Cao mới thực sự bắt đầu. Bụi, bụi và bụi, Đồng Cao chào đón dân phượt bằng những đợt bụi tới tấp do đường lên núi đang được làm lại. Kinh nghiệm cho điều này là bạn nên mặc áo mưa ra ngoài khi đi những  cung đường quá bụi, nó sẽ giúp đồ của bạn được sạch sẽ hơn, đồng thời áo mưa còn là giải pháp cản gió hữu hiệu. Đối với những người không đam mê hành xác thì cung đường này thực sự cũng không phải là dễ dàng.
Hình ảnh có liên quan
2. Hòa vào gió lộng Đồng Cao
Sau quãng đường nhấp nhô khúc khuỷu, quần áo bạc đi vì bụi đất, Đồng Cao sẽ trả lại cho bạn xứng đáng. Nếu muốn cắm trại qua đêm, bạn phải đặt chỗ ngay khi đến vì có khá nhiều đoàn đi Đồng Cao mùa này. Khi đã lên được đến đỉnh, cảm giác hút tầm mắt sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi. Từ trên cao nhìn xuống, khung cảnh xung quanh mờ ảo, bát ngát. Gió Đồng Cao khá lạnh, nên một lưu ý nhỏ cho bạn, dù bạn đi du lịch Đồng Cao mùa nào, cũng nên mang theo áo khoác nhẹ đề phòng. Ngoài ra, bạn cần mang theo một bình nước lớn dự trữ cho cả việc ăn uống và sinh hoạt, vì trên này không hề có nước.
Kết quả hình ảnh cho gió lộng Đồng Cao

3. Đêm giá Đồng Cao
Cắm trại qua đêm ở Đồng Cao thực sự là một trải nghiệm khó quên. Nếu ban ngày, bạn có thể tung tăng trong chiếc áo phông cọc tay, thì đến đêm, cũng đừng ngạc nhiên khi ai nấy đều đắp lên mình những tấm áo ấm nhất có thể. Gió, sương độc cùng với địa điểm cao khiến cho không khí đêm ở Đồng Cao thực sự rất lạnh. Hãy chuẩn bị kĩ càng để bạn có thể ấm áp tận hưởng bình minh ngày mai của Đồng Cao. Và sẽ còn thú vị hơn nếu đoàn của bạn tổ chức đốt lửa trại qua đêm.
Kết quả hình ảnh cho Đêm giá Đồng Cao
4. Đón bình minh nơi Đồng Cao bát ngát

Nếu đã lên được Đồng Cao, qua đêm ở Đồng Cao, thì bạn không nên tiếc gì dậy sớm một buổi để ngắm bình minh Đồng Cao. Thông thường, để ngắm bình minh được sớm nhất và rõ nhất, bạn nên lên trên những ngọn đồi cao. Bình minh Đồng Cao bắt đầu từ khoảng 4h30 đến 6h30. Lúc này, chút ánh sáng non nớt của bình minh lóe lên một góc trời, chan hòa với những con người đang cố mà thu cho bằng được cái khoảnh khắc nhẹ nhàng diệu kì của tạo hóa. Mọi vật trở nên một màu vàng non ấm áp. Bạn sẽ thực sự không hối tiếc khi được trải qua những thời điểm này của Đồng Cao.
Hình ảnh có liên quan
5. Nhộn nhịp du lịch Đồng Cao những tháng cuối năm
Đến với Đồng Cao những ngày se lạnh thế này, thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa. Du lịch Đồng Cao Bắc Giang ngày một phổ biến hơn trong giới trẻ, một phần là nhờ vào nỗ lực gìn giữ nét nguyên thủy vốn có của nó. Nếu du lịch Hà Giang mùa này sẽ tràn ngập màu tím hoa tam giác mạch, lên Mộc Châu để lóa mắt với sắc trắng tinh khiết của những cánh đồng hoa cải, du lịch Đà Lạt cho bạn choáng ngợp với màu vàng tươi của dã quỳ khoe sắc, thì du lịch Đồng Cao sẽ cho bạn một màu xanh bát ngát của núi đồi, pha thêm chút bụi phong trần của mẹ thiên nhiên. Còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và đi thôi!
Hình ảnh có liên quan
(Cavicu ST-TH)




Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ