ĐI BỤI ĐÔNG BẮC: TUYÊN QUANG- TÂN TRÀO- BẮC CẠN- BA BỂ- CAO BẰNG- BẢN GIỐC- LẠNG SƠN- MẪU SƠN

ĐI BỤI ĐÔNG BẮC: TUYÊN QUANG- TÂN TRÀO- BẮC CẠN- BA BỂ- CAO BẰNG- BẢN GIỐC- LẠNG SƠN- MẪU SƠN

       Dù không thể nào so sánh bằng mắt thường, nhưng những bức ảnh về vùng núi rừng Đông Bắc này chưa bao giờ khiến người ta cảm thấy thất vọng. Đi phượt ở Đông Bắc chắc chắn đã không phải là một điều quá xa lạ hay đáng phải ngạc nhiên. Bởi từ lâu, vùng đất núi rừng bạt ngàn và trù phú này vẫn luôn tiềm ẩn vô số vẻ đẹp mà cứ mỗi lần đi là mỗi lần khiến người ta phải kinh ngạc. Từ những cung đường đèo quanh co uốn lượn, những thảm cây xanh mướt nối liền trên khắp đường đi, cho đến những bụi hoa dại mọc ven đường,... hay thậm chí con người ở vùng núi rừng Đông Bắc này cũng là một vẻ đẹp rất hay ho mà người ta cần phải khám phá.
Núi rừng trùng điệp
Tuy nhiên, cảnh đẹp thiên nhiên là không bao giờ có bất cứ một thiết bị hiện đại nào có thể ghi nhận và lột tả được hết vẻ đẹp của nó, nên hàng năm nơi đây vẫn cứ liên tục chào đón không ít những tay phượt hay nhiếp ảnh tìm đến để tìm nguồn cảm hứng. Và dĩ nhiên là họ cũng cố gắng ghi nhớ hay chụp lại những cảnh đẹp hoang sơ của một vùng vừa có núi, vừa có rừng đan xen một cách chan hòa này. Dù không thể nào so sánh bằng mắt thường, nhưng những bức ảnh về vùng đất này chưa bao giờ khiến người ta cảm thấy thất vọng.
Phượt lên đỉnh tư vấn cho các bạn lịch trình để khám phá từ 4-5 ngày.

LỊCH TRÌNH DỰ KIẾN:
Nếu bạn khởi hành từ HCM. Các tỉnh khác thì tập trung về Hà Nội làm điểm trung chuyển.
NGÀY 1- Tối HCM-HÀ NỘI
Bay HCM-Hà Nội, chơi ở phố cổ, ngủ đêm Dorm.
Phố Tạ Hiện
NGÀY 2: HÀ NỘI- TUYÊN QUANG- BẮC CẠN- BA BỂ 166km+70km
4:00 khởi hành di chuyển lên Tân Trào, viếng khu di tích Cây Đa Tân Trào- Đình Tân Trào- Lán Nà Nưa…
Khu ATK Định Hóa

Cây Đa Tân Trào

Hồ trong khu Nà Nưa

Lán Nà Nưa

Đình Tân Trào
Ăn sáng dọc đường. Chạy lên Bắc Cạn.
Vi vu Thành phố Bắc Cạn, Khu ATK, Động nàng tiên, Động Puông,thác Đầu đẳng...
Thác Đầu Đẳng
Hang Hua Mạ: là một thắng cảnh thuộc khu vực vườn quốc gia Ba Bể. Hang nằm bên dòng sông Lèng và thuộc bản Pắc Ngòi, xã Quảng Khê, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Động Hua Mạ nằm ở lưng chừng ngọn núi Cô Đơn nằm giữa khu Lèo Pèn (Rừng Ma) cây cối xanh rì, rậm rạp. Động Hua Mạ ăn sâu vào lòng núi theo hướng Đông - Nam quanh năm u tịch và được người dân bản địa gọi là hang Lèo Pèn.
Thạch nhũ trong động
Tham quan Hồ Ba Bể - là một trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thế giới, nẵm giữa những dãy núi vôi, Quý khách có dịp khám phá bức tranh sơn thủy hữu tình vô cùng sống động, mặt nước hồ trong xanh như gương in đậm bóng núi mây trới làm quyến rũ biết bao du khách, thiên nhiên và con người như hòa quyện vào nhau. Đoàn khám phá Động Puông, Thác Đầu Đẳng, Ao Tiên, tìm hiều đời sống văn hóa của người dân tộc Tày, Nùng nơi đây. Ngủ đêm nơi đây.
Hồ Ba Bể
NGÀY 3: BA BỂ-CAO BẰNG-ĐỘNG NGƯỜM NGAO- BẢN GIỐC 126km+84km
Sáng sớm khởi hành đi Cao Bằng. Tiếp tục di chuyển về :
Động Ngườm Ngao, du khách thỏa sức tưởng tượng khám phá nét kỳ vĩ hang động đá vôi với muôn hình vạn trạng, đậm sắc thái vùng Việt Bắc, là một trong những hang động đẹp và dài nhất Việt Nam. 
Bên trong động
Tiếp tục tham quan Thác Bản Giốc và Cột mốc biên giới Việt Trung, thác Bản Giốc là một thắng cảnh du lịch nổi tiếng và được xem là thác nước hùng vĩ, đẹp nhất Việt Nam. 
Thác Bản Giốc
Thâc nhỏ
Tiếp tục khởi hành tham quan Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc - được xây dựng theo lối kiến trúc thuần Việt trên diện tích 3 ha, đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc, thuộc huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Kết quả hình ảnh cho Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc
Ngủ đêm tại Cao Bằng.

NGÀY 4: CAO BẰNG- KHU DI TÍCH PÁC BÓ - MỘ KIM ĐỒNG - LẠNG SƠN 125km
khởi hành tham quan Khu di tích Pác Bó - Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống và làm việc với khung cảnh nên thơ, hữu tình. Dòng suối trong xanh, thơ mộng trước cửa hang được Bác đặt tên là Suối Lê Nin, ngọn núi hùng vĩ cạnh bên là Núi Các Mác.
Cột mốc số 0

Suối Lê Nin
Hang Cốc Pó nơi Bác Hồ đã sinh sống và làm việc
Đoàn tiếp tục tham quan Khu di tích Kim Đồng - Nơi ghi nhớ anh hùng liệt sỹ có công bảo vệ cán bộ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến. 
Kết quả hình ảnh cho Khu di tích Kim Đồng

Khởi hành đi Lạng Sơn. Trên đường đi ghé di tích Ải Chi Lăng, Núi Mặt Quỷ. 
Kết quả hình ảnh
Ải chi Lăng
Buổi tối, dạo phố Chợ đêm Kỳ Lừa. Nghỉ đêm tại Lạng Sơn.

NGÀY 5: LẠNG SƠN – MẪU SƠN- HÀ NỘI 157km
Khởi hành tham quan Quần thể di tích động Tam Thanh được mệnh danh là “Đệ nhất bát cảnh xứ Lạng” mà thiên nhiên đã ban tặng với những cảnh quan kỳ thú. 
Tiếp tục, tham quan Chùa Tam Thanh, Núi Nàng Tô Thị - Hình ảnh người đàn bà hóa đá đã đi vào văn hóa người Việt như một sự cảm thông và ngưỡng mộ sâu sắc. Sau đó, đoàn tham quan Đền Mẫu - Một ngôi đền cổ kính uy nghi nằm trên đỉnh núi thuộc thị trấn Đồng Đăng.
Lạng Sơn trong sương sớm
Lên Mẫu Sơn săn mây.
Cây và mây

Kiến trúc Pháp



KDL Mẫu Sơn

4:00 Pm khởi hành về Hà Nội.
23:15 PM Bay HÀ NỘI-HCM 
Kết thúc.


(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ