ĐI BỤI VỊNH HẠ LONG- MÓNG CÁI- ĐÔNG HƯNG

KHÁM PHÁ VỊNH HẠ LONG- MÓNG CÁI- ĐÔNG HƯNG

I. VỊNH HẠ LONG   (DI SẢN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI)
    Vị trí: Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần phía tây Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn. Phía tây nam giáp đảo Cát Bà, phía tây giáp đất liền với đường bờ biển dài 120 km, Vịnh có tổng diện tích 1553 km2 gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 989 đảo có tên và 980 đảo chưa có tên. Vùng Di sản được Thế giới công nhận có diện tích 434 km2 bao gồm 775 đảo, như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía tây), hồ Ba Hầm (phía nam) và đảo Cống Tây (phía đông).
Vịnh Hạ Long



Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí. Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Nơi đây còn gắn liền với những giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc.

Giá trị thẩm mĩ: Vịnh Hạ Long nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp. Đảo ở Hạ Long có hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập trung ở hai vùng chính là vùng phía đông nam vịnh Bái Tử Long và vùng phía tây nam vịnh Hạ Long. Đây là hình ảnh cổ xưa nhất của địa hình có tuổi kiến tạo địa chất từ 250 - 280 triệu năm, là kết quả của quá trình vận động nâng lên, hạ xuống nhiều lần từ lục địa thành trũng biển. Quá trình Carxto bào mòn, phong hoá gần như hoàn toàn tạo ra một Hạ Long độc nhất vô nhị trên thế giới.
Hàng trăm đảo đá, mỗi đảo mang một hình dáng khác nhau hết sức sinh động: hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương... Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung... Đó thực sự là những lâu đài của tạo hoá giữa chốn trần gian. Từ xưa, Hạ Long đã được đại thi hào dân tộc Nguyễn Trãi mệnh danh là "kỳ quan đất dựng giữa trời cao”.


Bên trong hang


Hòn Trống Mái


Bến tàu Hang Đầu Gỗ
Giá vé tham quan vịnh Hạ Long (đơn vị tính: đồng): Phí tham quan vịnh được áp dụng cho từng tour cụ thể:

Tuyến tham quan vịnh
Giá vé cho 1 người lớn
Giá vé cho 1 người Việt Nam cao tuổi
Giá vé cho 1 trẻ em
Tuyến 1:
Động Thiên  Cung – Hang Đầu Gỗ - Hòn Chó Đá - Làng chài Ba Hang - Hòn Đỉnh Hương - Hòn Trống Mái (Cặp Gà) - Làng chài Hoa Cương
80.000
40.000
40.000
Tuyến 2:
Hang Sửng Sốt, Đảo Ti Tốp (hoặc Hòn Soi Sim) - Động Mê Cung - Hồ Động Tiên (hoặc Hang  Trống hoặc Hang Trinh Nữ hoặc Hang Bồ Nâu hoặc Hang Luồn)
90.000
45.000
40.000

II. MÓNG CÁI:
       Khi nghĩ về miền địa đầu Đông Bắc Tổ Quốc Việt Nam, hai từ Móng Cái từ lâu đã ẩn sâu trong tiềm thức bao người con đất Việt. Một bức tranh thủy mặc trên đất hùng thiêng - Nơi đặt nét bút đầu tiên vẽ nên non sông gấm vóc. Móng Cái xưa gọi là Mang Nhại, là thành phố nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, có vị trí địa lý lợi thế, có vai trò chiến lược quan trọng về địa chính trị, kinh tế, quốc phòng an ninh và đối ngoại. Được thiên nhiên ưu ái bán tặng nhiều bãi biển tuyệt đẹp, quyến rũ; nhiều di tích lịch sử văn hóa độc đáo cùng với cửa khẩu quốc tế và hệ thống chợ, trung tâm thương mại sầm uất, hệ thống nhà hàng khách sạn từ bình dân tới cao cấp 5 sao, Móng Cái từ lâu đã là điểm đến nổi tiếng với du khách trong cả nước và quốc tế.

Kết quả hình ảnh cho Trà cổ
Khám phá Móng Cái lộ trình: Hà Nội – Móng Cái – Trà Cổ
Từ Hà Nội bạn có thể đi bằng phương tiện cá nhân theo đường 5, rẽ ra đường Quốc lộ 1B (đi Lạng Sơn đường mới) đến Bắc Ninh rẽ phải theo Quốc lộ 18 đi Phả Lại. Đến gần Hạ Long có biển chỉ đường đi qua cầu Bãi Cháy, chạy từ Hạ Long lên Móng Cái theo Quốc lộ 18 khoảng 180km. Đến Móng Cái bạn đi khoảng 12km là đến biển Trà Cổ. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Móng Cái thì cách tốt nhất là ra bến xe Mỹ Đình bắt xe đêm Hà Nội – Móng Cái giá vé dao động từ 100.000 – 150.000 đồng/người. Sau đó thuê xe máy hoặc bắt taxi đi mua sắm, tham quan chợ ở Móng Cái. Móng Cái có 6 chợ : Chợ Trung tâm, chợ 2, chợ 3, Vinh Cơ 1, Vinh Cơ 2 và chợ Togi. Bạn có thể vừa tham quan mua sắm vừa ăn uống tại chợ 3 Móng Cái hoặc các quán ăn quanh thành phố. Buổi chiều có thể thuê xe, bắt taxi hoặc xe buýt đi Trà Cổ, cách thành phố Móng Cái 8 – 9 km. Bãi biển Trà Cổ rất đẹp, cát sạch mịn, nền cát cứng và rộng cho tham tha hồ nghịch cát và tắm biển.
Cồn Mang cách Trà Cổ khoảng 6km, đây là điểm đón bình minh và hoàng hôn lý tưởng mà nhiều người thường lui tới. Bờ biển Cồn Mang mịn, các bạn có thể đi xe máy, xe đạp trên bờ biển mà không sợ sụt lún. Trên đường về bạn cũng có thể ghé qua nhà thờ Trà Cổ hoặc mũi Sa Vĩ, nơi có thể nhìn thấy được vùng đất Trung Quốc.
Buổi tối, bạn có thể ăn ở Trà Cổ rồi mới về Móng Cái. Sau khi ăn tối, có thể đi uống cà phê ở nhà hàng xoay (tầng cao nhất của khách sạn Cao Su) hoặc ra cầu Ka Long, ngắm Móng Cái và toàn cảnh vùng biển từ trên cao.
Những điểm du lịch đáng đi:
1.      Cửa khẩu quốc tế Móng Cái với thời gian mở cửa từ 6h đến 19h hàng ngày. Dịch vụ làm giấy thông hành dẫn tour cực kì phổ biến và giản tiện để quý khách có thể thực hiện chuyến du lịch qua biên giới hợp lệ.
2.     Đền Xã Tắc trước kia còn có tên gọi là Đàn miếu Xã Tắc Đại vương tọa lạc tại phường Ka Long, thành phố Móng Cái. Hiện nay, tại đền còn lưu giữ được nhiều hiện vật có giá trị trong đó tiêu biểu nhất là các bức hoành phi, câu đối và 3 tấm bia đá. Đền đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh xếp hạng là Di tích lịch sử cấp tỉnh vào năm 2005.
3.     Mũi Sa Vỹ (cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vỹ) hay còn gọi là mũi Gót là mũi đất ở cực đông bắc Việt Nam thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái. Đứng ở mũi Sa Vĩ, quý khách phóng tầm mắt ra xa có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hình lưỡi liềm của bờ biển Trà Cổ.
4.   Biểu tượng du lịch ngã ba Trà Cổ - Bình Ngọc là cụm biểu tượng điêu khắc bằng đá bao quanh một trụ đỡ bằng bê tông cốt thép với các chi tiết kiến trúc nghệ thuật như khắc họa ở đỉnh trụ, họa tiết trang trí ở phần chân đế…
5.     Sân Golf Vĩnh Thuận nằm ngay trung tâm bãi biển Trà Cổ, sân Golf được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, chạy dọc theo bờ biển dài 3km. Sân có đường bóng 18 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế và phong cách Links. 72 gậy với tổng chiều dài đường bóng là 7204 Yards; sân cỏ rộng với diện tích 2.000.000m2. Ðây là sân Golf bờ biển đầu tiên ở nước ta với hai sân riêng biệt: một sân tập luyện và một sân thi đấu.
6.    Đình Trà Cổ được xây dựng vào năm Quang Thuận thứ 2 (1462) là công trình kiến trúc độc đáo được coi là “cột mốc văn hóa Việt”. Đình thờ Thành Hoàng làng là 6 vị Tiên Công người Đồ Sơn, Hải Phòng đã có công lập nên xã Trà Cổ. Đình Trà Cổ hiện còn lưu giữ được nhiều hiện vật có giá trị như đỉnh hương đồng, hạc cưỡi đầu rùa, long ngai và các sắc phong.
7.    Chùa Nam Thọ thuộc xã  Nam Thọ, phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái là một công trình tôn giáo vào loại lớn và có thể xây dựng vào thế kỷ 16. Hiện nay, chùa còn lưu giữ được cả một hệ thống tượng phật quí giá được chạm trổ một cách công phu tỉ mỉ, thể hiện qua các thời kỳ khác nhau đều mang đậm bản sắc văn hoá của dân tộc Việt Nam.
8.      Khu di tích tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đồn Pò Hèn thuộc địa phận thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái. Công trình đài tưởng niệm cao 16 mét, bên trong có đặt một tấm bia làm bằng đá xanh nguyên khối khắc tên 86 liệt sỹ là bộ đội biên phòng Đồn 209 Pò Hèn, nhân viên thương nghiệp và công nhân lâm trường Hải Sơn.
9.    Cầu Ka Long cây cầu được coi như biểu tượng lịch sử của thành phố Móng Cái, là cây cầu được xây hoàn toàn bằng đá nối liền 2 bờ trung tâm thành phố Móng Cái. Trên thân cầu còn có dòng chữ “Tình hữu nghị Việt Trung đời đời bền vững”.
10. Nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên tại Móng Cái là công trình khang trang trên khuôn viên số 1, công viên Ka Long, bên cạnh dòng sông Ka Long. Công trình được khánh thành đúng dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3-2-2014. Nơi đây vừa là một di tích lịch sử đồng thời vừa là một trong những điểm tham quan du lịch của TP Móng Cái.  
11. Nhà thờ Trà Cổ thuộc phường Trà Cổ, Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Nhà thờ được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 19 và được trùng tu lại năm 1995. Nhà thờ có hàng trăm bức phù điêu và một quả chuông 80 năm tuổi. Đây là nơi để ngư dân vùng biển đến làm lễ vào những ngày chủ nhật hay ngày lễ, cầu mong cho những chiếc thuyền ra khơi luôn bình an trở về.
12. Chùa Xuân Lan còn có tên gọi khác là chùa Đá, tên chữ là Linh Quang cổ tự, tọa lạc tại thôn Trung, xã Hải Xuân. Theo các cụ già trong làng kể lại thì chùa được xây dựng trên trán con rồng và mắt rồng là ao trước cửa chùa. Dòng sông Ka Long bắt nguồn từ Trung Quốc chảy thẳng vào cửa chùa rồi ngưng lại uốn khúc ở đó để tụ lại nguồn khí thiêng nơi địa đầu Tổ quốc.

III. ĐÔNG HƯNG TRUNG QUỐC
        Để có thể sang Đông Hưng – một thị xã sầm uất của tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc, bạn cần phải có Giấy thông hành. Bạn có thể hỏi thăm người dân một số nơi làm dịch vụ hoặc trực tiếp đến làm tại Phòng Xuất nhập cảnh – Công an tỉnh Quảng Ninh với mức phí quy định là 200k đối với người có hộ khẩu Quảng Ninh và 250k đối với người có hộ khẩu ngoài tỉnh. Với kinh nghiệm du lịch Móng Cái bạn phải chú ý làm từ chiều hôm trước để 10h ngày hôm sau có thể lấy được Giấy thông hành. Sau khi có giấy vẫn phải mua vé dịch vụ 5k/lần/người (ở phía bên trái cửa khẩu) và bạn nhớ phải cầm theo chứng minh thư nhé. Nhân viên ở cửa khẩu sẽ chỉ dẫn thủ tục cho bạn.
Sổ thông hành
Ăn trưa ở Đông Hưng bạn có thể thưởng thức những món nổi tiếng của Trung Quốc như vịt quay Bắc Kinh, đậu phụ cay tê… và đặc biệt không thể thiếu món ăn quen thuộc là khâu nhục. Sau đó bạn có thể đến các khu chợ để tham quan và mua sắm.
Kết quả hình ảnh cho Đông Hưng

Buổi chiều trên đường về Móng Cái bạn nên ghé qua Mũi Ngọc, rồi thuê cano ra đảo Vĩnh Thực. Chú ý là cano chỉ chạy từ 6h30 tới 10h30 sáng và buổi chiều từ 12h30 đến 16h30 nên hãy căn thời gian nhé. Sau khi lên đảo, bạn thuê xe đi tham quan hải đăng Vĩnh Thực, cảng Vạn Gia và chụp những tấm hình kỷ niệm thật đẹp. Ăn tối xong khoảng 20h – 21h ra bến xe và bắt xe trở lại Hà Nội.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
PHƯỢT LÊN ĐỈNH tư vấn lịch trình khám phá trong những ngày cuối tuần:
Nếu bạn mua được tấm vé giá rẻ khứ hồi của các hãng hàng không thì việc đi lại viếng thăm, trải nghiệm các địa điạ điểm trên chỉ tầm hơn 1triệu đồng/1 người...nếu xuất phát từ HCM đi từ tối thứ 6- tối chủ nhật. Nếu chọn 1 trong 2 cung dưới.
1.      Khi ra khỏi sân bay nội bài, đón xe bus số 7 đi tới trạm thu phí BẮC THĂNG LONG -NỘI BÀI. Đón xe giường nằm Kalong đi về Móng Cái (Nên đi chuyến đêm để tiết kiệm tiền nhà nghĩ và thời gian). Giá tầm 230K
2.   Sáng sớm Tới Móng Cái có thể làm sổ thông hành qua ĐÔNG HƯNG (TQ) giá 300K (rất nhiều chỗ làm). Qua bên đó tốn thêm 10 tệ đóng phí. Đón xe bus 1 tệ đi vòng tham quan thành phố, mua sắm...
3.      Đầu giờ chiều về lại Móng Cái, đi xe bus đến Trà Cổ khám phá, chụp hình ở cột mốc số 0, có thể đi ra điểm địa đầu tổ quốc...
4.      Chiều tối đón xe khách về thành Phố VHLong, khoảng >100K.
Về đến VHL khoảng hơn 4 tiếng. Thuê nhà nghĩ Thúy Mi (Ngõ 02 Cao Xanh 85K/1pax)...Gần chợ HL 2,khu Hòn Gai rất tiện đường và ăn uống đặc sản... 
Ăn xôi chả mực, bánh cuốn chả mực...Tối đi bộ lên cầu Bãi Cháy chụp hình về đêm...Đi bộ hơi xa nhưng không sao...
5.    Sáng ra bến xe bus trước chợ Hạ Long 2, đón xe BUS số 3 giá 10K đi đến bến tàu du lịch tham quan Vịnh. Mua vé 4 tiếng(80K) hay 6 tiếng tùy theo mỗi người...Mua vé tàu 100K/1pax...Vi vu tham quan Vịnh trong thời gian 4-6 tiếng. Sau đó về lại bến tàu, đi dọc đường biển, tắm biển...
6.    Đầu h chiều, đi xe bus về lại chợ HL2...đón xe Kumho Việt Thanh 100K về lại Hà Nội, đến trạm thu phí Thăng Long_nội Bài, đón xe bus số 7 vào lại sân bay...
Đón máy bay về lại HCM.


(Cavicu TH)


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ